ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อยากได้ "แบบบ้านฟรี" มาดูได้ที่นี่ "แบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน" จากสำนักการโยธา 120 แบบ

    10 ส.ค. 63 50,835
    กว่าจะเริ่มสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเองได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ ต้องมีการไปหาสถาปนิกและวิศวกรมาออกแบบบ้านที่จะสร้างเพื่อยื่นให้กับทางราชการ เพื่อขอสร้างบ้าน ซึ่งก็จะมีค่าใช้จ่ายประมาณนึงเลย ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ จะใช้จ่ายอะไรแต่ละอย่างต้องวางแผนเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ากันหน่อย อย่างสำนักการโยธาตอนนี้เขามี "แบบบ้านฟรี" มาแจกให้ประชาชนอยู่เสมอ เพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ซึ่งรอบนี้ก็มี "แบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน ระยะที่ 3" ออกมาให้ดาวน์โหลดเลือกใช้กันถึง 120 แบบกันเลยทีเดียว โดยแบ่งออกเป็น แบบบ้านชั้นเดียว 30 แบบ แบบบ้าน 2 ชั้น 59 แบบ แบบบ้าน 3 ชั้น 11 แบบ และสุดท้ายแบบบ้านสำหรับผู้สูงอายุ-ทุพพลาภาพ อีก 20 แบบ เดี๋ยวเราจะพาไปดูกันค่ะ
    ไขข้อสงสัย "แบบบ้านฟรี"
    แบบบ้านฟรี คืออะไร ?
     เป็นโครงการจากทางกรุงเทพมหานครและสำนักการโยธาร่วมมือกันทำ "แบบบ้าน" ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนได้เอาไปเป็นแบบในการยื่นเรื่องก่อสร้างบ้าน โดยไม่ต้องจ้างสถาปนิกและวิศวกรในการออกแบบ ทำให้ประหยัดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่ายในการออกแบบบ้าน

    ตัวอย่างแบบบ้านฟรีจากสำนักการโยธา มีภาพจำลองบ้านสำเร็จ และแปลนบ้านคร่าวๆ พร้อมทั้งระบุ จำนวนห้องนอน ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย และขนาดของที่ดิน รวมไปถึงค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
    ดาวน์โหลดแบบบ้านฟรี แบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน ระยะที่ 3 ได้จากที่ไหน
    สามารถดูแบบบ้านได้จากเว็บไซต์นี้เลยค่ะ http://office.bangkok.go.th/dpw/index.php/yota-services/yota-smilehome
    สำเนาแบบบ้านหาได้ที่ไหน
    หลังจากสนใจแบบบ้านแล้ว สามารถติดต่อขอสำเนาแบบบ้านแบบละเอียดได้ที่ กองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค ชั้น 7 อาคารสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร หรือ ฝ่ายโยธาของสำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต
    วันและเวลาที่สามารถขอแบบบ้านได้
    ในวันและเวลาราชการ (วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 8.30 - 16.30 น.)
    มีค่าใช้จ่ายของการขอแบบบ้านหรือไม่
    สำเนาแบบบ้านไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะเสียค่าใช้จ่ายตอนถ่ายเอกสารสำเนาเท่านั้น
    ตัวอย่างแบบบ้านฟรี "บ้านชั้นเดียว"
    แบบบ้านฟรี 1 ชั้น มีทั้งหมด 30 แบบ จะมีพื้นที่ใช้สอยได้ตั้งแต่ 44 - 205 ตร.ม. สามารถสร้างได้ตั้งแต่ 1 - 3 ห้องนอน และ 1 - 2 ห้องน้ำ ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างตั้งแต่ 374,000 บาท ไปจนถึง 1,742,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดบ้าน เรามีภาพตัวอย่างของแบบบ้านมาให้ชมกันค่ะ





























    ตัวอย่างแบบบ้านฟรี "บ้าน 2 ชั้น"
    แบบบ้านฟรี 2 ชั้น มีทั้งหมด 59 แบบ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 72 ตร.ม. ไปจนถึง 315 ตร.ม. เลยทีเดียว สามารถสร้างได้ตั้งแต่ 1 - 4 ห้องนอน และ 1 - 3 ห้องน้ำ ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างตั้งแต่ 612,000 บาท จนถึง 2,677,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดบ้าน เรามีภาพตัวอย่างของแบบบ้านมาให้ชมกันค่ะ




























































    ตัวอย่างแบบบ้านฟรี "บ้าน 3 ชั้น"
    สำหรับแบบบ้านฟรี 3 ชั้น มีทั้งหมด 11 แบบ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นตั้งแต่ 108.7 ตร.ม. ไปจนถึง 320 ตร.ม. สามารถสร้างได้ตั้งแต่ 3 - 6 ห้องนอน และ 3 - 8 ห้องน้ำ เลยทีเดียว ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างตั้งแต่ 923,950 ถึง 2,720,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดบ้าน ไปชมภาพตัวอย่างได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ












    ตัวอย่างแบบบ้านฟรี สำหรับผู้สูงอายุ-ทุพพลภาพ
    สำหรับแบบบ้านผู้สูงอายุ-ทุพพลาภาพ มีทั้งหมด 20 แบบ มีทั้งแบบบ้านชั้นเดียว และบ้าน 2 ชั้น และค่อนข้างมีความหลากหลายให้เลือก มีตั้งแต่พื้นที่ใช้สอยเล็กๆ เพียง 50 ตร.ม. ไปจนถึง 290 ตร.ม. กันเลยทีเดียว มีห้องนอนตั้งแต่ 1 ห้องนอน ไปถึง 5 ห้องนอน และ 1 - 5 ห้องน้ำ สามารถเลือกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างได้ตั้งแต่ 600,000 ถึง 3,480,000 บาท ไปชมภาพตัวอย่างด้านล่างนี้เลยค่ะ





















    อย่างไรก็ตาม บทความนี้พูดถึงเพียงแบบบ้านฟรีเท่านั้น และแบบบ้านฟรีจากสำนักกรมโยธาที่เอามาให้ชมกันนี้ เป็นเพียงตัวอย่างแบบบ้าน ราคาที่ระบุในบทความเป็นราคาประเมินคร่าวๆ ของการก่อสร้าง ไม่ได้รวมพวกวัสดุตกแต่งไปด้วย ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแบบบ้านได้ที่นี่ >> http://office.bangkok.go.th/ และติดต่อสำนักการโยธาเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ค่ะ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)