ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อยากจะ "กู้ซื้อบ้าน" ที่ใช่ บนทำเลถูกใจ ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ดี ?

    27 พ.ย. 63 19,193
    ความฝันหนึ่งของชาวมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ก็คือการได้ซื้อบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง ดูแล้วมันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากเพราะต้องใช้เงินก้อนใหญ่โต แต่หนทางที่จะทำให้มีบ้านได้เร็วๆ ก็คือการกู้เงินธนาคารเพื่อซื้อบ้านนั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนที่ทำงานจะสามารถซื้อบ้านแบบที่เราใฝ่ฝันได้เสมอไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณหาได้เท่าไหร่ และความสามารถในการผ่อนชำระแต่ละเดือนของคุณอยู่ที่เท่าไหร่ หากใครมีรายได้สุทธิที่น้อย ก็อาจจะต้องมองหาบ้านที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจของตัวเองไปด้วยนั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามาดูกันค่ะว่าเงินเดือนของเรานั้นจะสามารถกู้เงินซื้อบ้านได้เท่าไหร่
    เงินเดือนเท่านี้ กู้ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง
    หลักการกู้ทั่วไปของธนาคารจะพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระของผู้กู้อยู่ที่ 40% ของรายได้ หรือประมาณ 15 - 25% ของรายได้ต่อเดือนหลังหักค่าใช้จ่ายส่วนตัว ยกตัวอย่างเช่น ผู้กู้มีรายได้ 20,000 บาท และไม่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ความสามารถในการผ่อนชำระ 40% ของเงินเดือนผู้กู้อยู่ที่ 8,000 บาท เป็นต้น ถึงแม้ว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ธนาคารจะรับพิจารณาจะเป็นแบบในตารางข้างต้น แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างของทั้งตัวผู้กู้ เช่น อาชีพ, อายุ, ความมั่นคงของสถานที่ทำงาน การกู้ร่วม เป็นต้น และขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของโครงการ ณ ตอนนั้นด้วยเช่นกัน
    อย่างไรก็ตาม การมองหาบ้านในราคาที่เหมาะสมกับเงินเดือนนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกันค่ะ ถ้าหากเป็นบ้านที่ราคาไม่สูงมากนัก อยู่ที่ช่วงไม่เกิน 2 ล้านบาท สเปคที่ได้ก็อาจจะเป็นทาวน์โฮมเล็กๆ ที่อยู่ในทำเลไกลตัวเมืองออกไปหน่อย ถ้าบ้านที่ราคาสูงขึ้นมา ก็อาจจะได้ฟังก์ชันที่เยอะขึ้น หรือทำเลที่ใกล้เมืองมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ เราก็เลยค้นหาบ้านในราคาที่เหมาะสมกับช่วงเงินเดือนที่สามารถกู้ได้ มาฝากกันค่ะ (ในทีนี้จะเป็นโครงการบ้านในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้นค่ะ)
    เงินเดือน 15,000 - 20,000 ซื้อที่ไหนได้บ้าง
    สำหรับผู้ที่มีช่วงเงินเดือนอยู่ที่ประมาณ 15,000 - 20,000 บาท จะสามารถกู้เงินได้ที่ประมาณไม่เกิน 1.2 ล้าน ซึ่งบ้านในเรทราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทนั้น ค่อนข้างจะหายากทีเดียว แต่ก็ยังพอมีหลงเหลืออยู่บ้างโดยที่เราอาจจะต้องตัดฟังก์ชันการใช้งานหลายๆ อย่างออกไป เช่น พื้นที่ใช้สอย หรือจำนวนห้อง และทำเลนั้นอาจจะค่อนข้างไกลจากตัวเมืองอยู่พอสมควรค่ะ
    เทอร์ร่า วิลล์ ลาดหลุมแก้ว (Terra Ville Ladloomkaew) ทาวน์โฮมที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย บ่งบอกชีวิตอย่างมีระดับด้วยทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์ทุกฟังชั่นสะท้อนถึงความเหนือระดับในทุกมิติบนพื้นที่ส่วนตัวแบบฉบับเฉพาะคุณ ราคาเริ่มต้นเพียง 990,000 บาท
    เงินเดือน 20,000 - 30,000 ซื้อที่ไหนได้บ้าง
    สำหรับผู้ที่มีช่วงเงินเดือนอยู่ที่ประมาณ 20,000 - 30,000 บาท สามารถผ่อนชำระต่อเดือน 8,000 - 12,000 บาท โดยโครงการบ้านที่อยู่ในช่วงราคา 1-2 ล้านบาท ถ้าเป็นบ้านเดี่ยว อาจจะค่อนข้างหายากหน่อย เราอาจจะต้องมองหาทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีทำเลอยู่บริเวณรอบนอกค่ะ
    ไลโอ บลิสซ์ บางนา-ศรีวารีน้อย (Lio Bliss Bangna-Srivaree) ทาวน์โฮมแบบใหม่ล่าสุดครั้งแรกบนบางนา-ตราด 4 ห้องนอน 2 ที่จอดรถในร่ม การออกแบบภายในที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตยุค New Normal พร้อมคลับเฮ้าส์ วิวสวนสวย บนทำเลศักยภาพเชื่อมต่อสู่เมืองได้สะดวก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมพื้นที่สีเขียว พื้นที่ส่วนกลาง และคลับเฮ้าส์ ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท
    สิริ เพลส วงแหวน - ลำลูกกา (Siri Place Wongwaen - Lamlukka) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น ในบรรยากาศญี่ปุ่น ที่ถูกออกแบบให้ลงตัวกับทุก Lifestyle และมีฟังก์ชันใหม่ๆ ที่จะขยาย Passion ของคุณให้มากกว่าที่เคย พร้อมเติมเต็มด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยมาตรฐานแสนสิริ ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท
    บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต - คลอง 2 (BaanLumpini Town Ville Rangsit - Klong 2) บ้านย่านรังสิต ภายใต้แนวคิด "บ้านน่าอยู่" ในแนวทาง "บ้านดี สิ่งแวดล้อมดี ดูแลดี ผู้คนดี"ครบทุกฟังก์ชันการพักอาศัยด้วยทาวน์โฮม 2 ชั้น และทาวน์โฮมรูปแบบใหม่ 1 ชั้น ราคาเริ่มต้น 1.23 ล้านบาท* เท่านั้น
    เงินเดือน 30,000 - 50,000 ซื้อที่ไหนได้บ้าง
    สำหรับผู้ที่มีช่วงเงินเดือนอยู่ที่ 30,000 - 50,000 บาท สามารถผ่อนชำระต่อเดือนได้ที่ 12,000 - 20,000 บาท โดยบ้านในช่วงราคา 2-3 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่พอเหมาะพอดีสำหรับผู้ที่จะเริ่มต้นสร้างครอบครัว ซึ่งจะสามารถซื้อทาวน์โฮม 2 ชั้นที่มีทำเลติดรถไฟฟ้ารอบนอกได้อยู่ค่ะ
    โกลเด้น ทาวน์ เพชรเกษม 81ทาวน์โฮม สุดยอดทำเลทอง "เพียง 1 กิโล* ถึงรถไฟฟ้า" 4 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ ติดถนนใหญ่ ราคาเริ่มต้น 2.27 ล้านบาท
    อินดี้ 2 ศรีนครินทร์ (Indy 2 Srinakarin) ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ The British Empire ฟังก์ชั่นที่ลงตัวยิ่งขึ้น พร้อมตกแต่งสวนสวย บนทำเลศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าศรีนครินทร์ สะดวกทุกการเดินทาง บนทำเลศักยภาพใกล้รถไฟฟ้า และทางด่วน ราคา 2.59 - 4 ล้านบาท
    ศุภาลัย เบลล่า วงแหวน - รามอินทรา (Supalai Bella Outer Ring Road - Ramindra) พบที่อยู่อาศัยแนวใหม่ ที่พร้อมให้คุณเลือกได้หลากหลาย ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ และทาวน์โฮม "แนวคิดใหม่" พร้อมที่จะเชื่อมต่อคุณไปยังใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีบางชัน รถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีมีนบุรี และใกล้ทางด่วนวงแหวนตะวันออก (กาญจนาภิเษก) สำหรับราคาเริ่มต้นจะเป็นราคาของทาวน์โฮมค่ะ เริ่ม 2.39 ล้านบาท
    เงินเดือน 50,000 - 80,000 ซื้อที่ไหนได้บ้าง
    ผู้ที่มีเงินเดือน 50,000 - 80,000 บาท สามารถผ่อนชำระต่อเดือนที่ 20,000 - 32,000 บาท บ้านราคา 3-5 ล้าน เป็นอีกระดับของผู้ที่อยากเริ่มต้นสร้างครอบครัว ราคานี้สามารถมองหาทาวน์โฮม 3 ชั้น 2 ที่จอดรถ และทำเลยังใกล้เมืองเข้ามาอีกได้ เช่นทำเลบริเวณ พระราม 3, ปิ่นเกล้า หรือพัฒนาการ ที่ค่อนข้างจะใกล้เมือง เดินทางสะดวก นอกจากนี้ยังอาจจะพอซื้อบ้านแฝดได้อีกด้วยค่ะ
    แกรนด์ พลีโน่ สุขสวัสดิ์ - พระราม 3 (Grande Pleno Suksawat - Rama 3) บ้านแฝดและทาวน์โฮม การใช้ชีวิตที่อิสระ พร้อมคลับเฮ้าส์สุดหรู กับบรรยากาศการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว ทำเลติดถนนใหญ่ บ้านเริ่ม 4.59 ล้าน* ทาวน์โฮมเริ่ม 2.79 ล้าน*
    ยูนิโอ ทาวน์ สวนหลวง-พัฒนาการ (Unio Town Suanluang-Phatthanakan) ทาวน์โฮมสำหรับครอบครัวทันสมัย เดินทางสะดวกสบายที่เชื่อมต่อการคมนาคมสู่ใจกลางเมือง ประกอบกับพื้นที่ส่วนกลางที่มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เพื่อได้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้น 3.39 ล้านบาท
    สิริ เพลส จรัญ - ปิ่นเกล้า (Siri Place Charan - Pinklao) ทาวน์เฮาส์คุณภาพจากแสนสิริ ออกแบบในสไตล์ "โมเดิร์น ลอฟท์" ด้วยดีไซน์สีอิฐ เรียบ เท่ห์ บนทำเลศักยภาพ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส คลับเฮาส์ และสวน บนพื้นที่มากกว่า 1 ไร่ ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท*
    เงินเดือน 80,000 - 150,000 ซื้อที่ไหนได้บ้าง
    สำหรับผู้ที่มีเงินเดือน 85,000 - 150,000 บาท สามารถผ่อนต่องวดได้งวดละ 34,000 - 60,000 บาท สามารถมองหาบ้านราคา 5-10 ล้านบาทได้ ซึ่งราคานี้ซื้อบ้านเดี่ยวได้แล้วค่ะ โดยทำเลก็อยู่ไม่ไกลตัวเมืองเลย และถ้ามองเป็นทาวน์โฮมก็อาจจะได้อยู่กลางใจเมืองเลยค่ะ
    คาซ่า วิลล์ รามคำแหง-วงแหวน 2 (Casa Ville) บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern ทำเลศักยภาพใกล้ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ และรถไฟฟ้าสายสีส้ม* พร้อม Facility ขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำระบบเกลือ และ Fitness Panorama View สวนพักผ่อนและพื้นที่สีเขียวกว่า 3 ไร่ ราคา 6-10 ล้านบาท
    อิคอนเนเจอร์ รามอินทรา (Iconature Ramindhra) บ้านเดี่ยวพร้อมอยู่ 300 ม. จากสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู โครงการบ้านบนทำเลศักยภาพแห่งใหม่ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย สะดวกทุกการเดินทางใกล้ทางด่วนเชื่อมต่อสู่เมืองรวดเร็วขึ้น ดีไซน์รับวิวธรรมชาติ 360 องศา ราคาเริ่มต้น 7.99 ล้านบาท
    อารียา แมนดารีน่า เอกมัย - รามอินทรา (Mandarina Ekamai - Ramintra) ทาวน์โฮมฟังก์ชั่นใหม่ 3 ชั้น กับการออกแบบสไตล์ Modern Tropical ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของความเป็น "บ้าน" และ "แสงธรรมชาติ" ให้ทุกพื้นที่เติมเต็มฟังก์ชั่นการใช้งาน กับการเริ่มต้นซิตี้ไลฟ์สไตล์ ใจกลางเอกมัย-รามอินทรา เริ่มต้นที่ 6.69 ล้านบาท
    เงินเดือน 150,000 - 1,000,000 ซื้อที่ไหนได้บ้าง
    สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีความสามารถในการผ่อนบ้านได้เดือนละ 80,000 - 400,000 บาทนั้น สามารถซื้อบ้านในราคา 10 - 60 ล้านบาทได้ นี่ก็สามารถซื้อเป็นคฤหาสน์ใจกลางเมืองได้เลยค่ะ หรือถ้าใครอยากอยู่ใกล้รถไฟฟ้าก็ไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะ
    แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-อ่อนนุช (Grand Bangkok Boulevard Bangna - Onnut) คฤหาสน์หรูดีไซน์ใหม่ ภายใต้แรงบันดาลใจการออกแบบเอกลักษณ์จากสถาปัตยกรรมแห่งจากกรุง เบอลิน ประเทศเยอรมนี พร้อมที่สุดของระบบความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว เพื่อให้ที่นี่ได้มอบความสำเร็จ ให้เป็นของคุณในทุกวัน เริ่ม 25 - 40 ล้านบาท
    อัลติจูด มาสเตอรี่ สุขุมวิท (Altitude Mastery Sukhumvit) ไพรเวทพูลวิลล่าระดับลักซ์ชัวรี่ ภายใต้แนวคิด "Living An Aesthetic Life" ที่ได้แรงบันดาลใจจากการพักอาศัยร่วมกับธรรมชาติ ใกล้รถไฟฟ้าถึง 2 สาย รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (หมอชิต - แบริ่ง) สถานีอุดมสุข และ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีอุดม ราคาเริ่มต้น 24.9 ล้านบาท
    เลค เลเจนด์ แจ้งวัฒนะ (Lake Legend Chaengwatthana) คฤหาสน์สไตล์ฝรั่งเศสพร้อมคลับเฮ้าส์ริมทะเลสาบ โดดเด่นเหนือใคร เพียงแห่งเดียวในบรรยากาศสุดคลาสสิค ท่ามกลางสายน้ำ บนที่สุดทำเลศักยภาพ ถนนแจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 26 - 70 ล้านบาท
    เศรษฐีสนใจบ้านหลายสิบล้านบาท ซื้อที่ไหนได้บ้าง
    สำหรับใครที่มีกำลังจะซื้อบ้านได้ในราคา 60 ล้านขึ้นไป ในที่นี้อาจจะเรียกว่าเป็น คฤหาสน์หรู เลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับบ้านที่มีราคาแพงส่วนใหญ่แล้วแต่ละโครงการจะมีจำนานยูนิตอยู่ไม่มากนัก ทำให้หลายครั้งที่มีโครงการแพงๆ แบบนี้ จะขายหมดได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเราก็ได้นำมาฝากกันเช่นเคยค่ะ
    อเทลิเยร์ เรสซิเดนซ์ (Atelier Residence) บ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury เพียง 8 หลัง ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ ใกล้สี่แยกเหม่งจ๋าย เพียงไม่กี่นาทีจากใจกลางกรุงเทพ ทุกตารางนิ้วถูกออกแบบมาเพื่อมอบความสงบสไตล์รีสอร์ทหรูให้คุณทุกวัน ราคาเริ่มต้น 138 ล้านบาท
    วีว่า พรีว่า เอกมัย - รามอินทรา (Veva Priva Ekkamai-Ramindra) บ้านเดี่ยว 3 ชั้น บนพื้นที่ใจกลางเมือง สัมผัสชีวิตใกล้ธรรมชาติ สไตล์ New Modern Luxury เพียบพร้อมด้วยความเหนือระดับในทุกๆ ด้านและทุกรายละเอียด พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวบนทำเลที่ดีที่สุด เพียง 7 หลัง เท่านั้น ราคาเริ่มต้น 62 ล้านบาท
    กรานาดา ปิ่นเกล้า-เพชรเกษม (Granada Pinklao Petchkasem) คฤหาสน์หรู หลังใหญ่บนที่ดิน กว่าครึ่งไร่ ให้ความเป็นส่วนตัวอย่างที่สุด บนเอกสิทธิเพียง 37 ครอบครัว รายล้อมบรรยากาศโครงการ ด้วยความร่มรื่นเติมความสุขทุกวันให้กับครอบครัว เริ่ม 50-100 ล้านบาท
    เตรียมตัวกู้เงินซื้อบ้านซักหลัง
    อย่างไรก็ตาม การซื้อบ้านซักหลัง ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากซักทีเดียว ส่วนการเตรียมตัวจะซื้อบ้านนั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความนี้ เงินเดือน 20,000 บาท ซื้อบ้านได้ไหม และสามารถดูโครงการบ้านในแต่ละเรทราคาได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ
    โครงการบ้านราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท
    โครงการบ้านราคา 1-2 ล้านบาท
    โครงการบ้านราคา 2-3 ล้านบาท
    โครงการบ้านราคา 3-5 ล้านบาท
    โครงการบ้านราคา 5-10 ล้านบาท
    โครงการบ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)