ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 7 ข้อแนะนำการเลือก "อินเทอร์เน็ตบ้าน" พร้อมโปรจากทุกค่าย 2021

    17 ส.ค. 64 427,776
    เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตด้วยสาย Fiber หรือ สายใยแก้วนำแสง ก็ยังถือว่ามาแรงในยุคนี้ ทางค่ายผู้ให้บริการก็ขยับขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมกันมากขึ้น พร้อมกับส่งโปรโมชั่นหลากหลายมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด ที่ไม่เพียงแต่จะมีแค่แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตแรงๆ เท่านั้น แต่ยังมีบริการอื่นๆ พ่วงมาอีกด้วย ทั้งโปรโมชั่นโทรศัพท์มือถือ, สัญญาอินเทอร์เน็ต หรือแม้แต่แพ็กเกจสำหรับนักสตรีมมิ่งเกม อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีอีก 1 ตัวเลือก จากทาง Dtac ที่เปิดบริการอินเทอร์เน็ตบ้านโดยใช้ชื่อว่า Dtac@Home เป็นอีก 1 ตัวเลือกสำหรับผู้ที่อยากติดอินเทอร์เน็ตบ้านแต่ไม่อยากยุ่งยากเรื่องการเดินสาย Fiber นั่นเอง วันนี้เราจะมาแนะนำการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมแพ็กเกจ และโปรโมชั่นที่ใช่ของแต่ละค่ายมาฝากกันค่ะ
    สำหรับใครที่อยากจะติดกล่องทีวีดิจิตอลด้วย แต่ไม่รู้จะติดค่ายเดียวกับอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ดีไหม เข้ามาดู "เปรียบเทียบ "กล่องดิจิตอลทีวี" พร้อม โปรโมชั่น-ราคา ของแต่ละค่ายดัง ติดบ้าน-คอนโด เจ้าไหนดี ?" กันก่อนได้ค่ะ
    การเลือกอินเทอร์เน็ตบ้าน มีข้อพิจารณาสำคัญๆ ดังนี้
    1. ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมีเครือข่ายเข้าถึงบ้านเราหรือเปล่า ?
    ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในบ้านเรานั้นมี 6 ค่ายใหญ่ๆ คือ 3BB, CAT Telecom, TOT, AIS, True, และ Dtac แต่ไม่ได้หมายความว่า ทุกค่ายจะสามารถติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับบ้านทุกหลังได้ เนื่องจากแต่ละค่ายมีการเข้าถึงพื้นที่ที่แตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องทราบก่อนว่า ในละแวกใกล้เคียงบ้านเรานั้น มีผู้ให้บริการของค่ายไหนอยู่บ้าง โดยสามารถติดต่อไปยังผู้ให้บริการแต่ละเจ้าได้โดยตรงเลยค่ะ
    2. เทคโนโลยีที่อยากใช้ Fiber, ADSL หรืออื่นๆ
    หลังจากที่ทราบว่ามีผู้ให้บริการของค่ายไหนแล้ว เรามาตรวจสอบเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตชนิดไหนที่รองรับอยู่ ถ้าหากมีสาย Fiber แล้วก็สามารถติดตั้งได้เลย ซึ่งข้อดีของสาย Fiber คือ เมื่อฝนตกฟ้าร้องก็ไม่มีผลกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต แต่ถ้าหากละแวกที่เราอยู่อาศัย เทคโนโลยีนี้ยังไปไม่ถึง ก็อาจจะต้องรอ หรือติดตั้งแบบอื่นทดแทนกันไปก่อน เช่น ADSL หรือตอนนี้ทาง Dtac เองได้ออกอินเทอร์เน็ตบ้านแบบไม่ต้องเดินสาย Fiber ในชื่อ Dtac@Home ก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกได้เหมือนกันค่ะ
    3. Feedback ของผู้ใช้คนอื่นรอบๆ บ้านเราเป็นยังไงบ้าง ?
    การสอบถาม feedback จากเพื่อนบ้าน ถือว่าเป็นอีกวิธีการที่จะช่วยในการตัดสินใจของเราได้ค่ะ ถ้าหากในละแวกที่เราอยู่อาศัยนั้นมีการติดอินเทอร์เน็ตของหลายๆ เจ้า เราสามารถสอบถามเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจของเราได้ เช่น อินเทอร์เน็ตค่ายนั้นในละแวกนั้นมีความเสถียรจริงหรือไม่ สัญญาณหลุดหายบ่อยหรือไม่ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม หากละแวกนั้นมีการใช้งานของค่ายไหนเยอะ ก็อาจทำให้คู่สายเต็มได้เช่นกัน จึงจำเป็นต้องสอบถามไปยังผู้ให้บริการก่อน
    4. เราใช้อินเทอร์เน็ตบ้านทำอะไร ดูหนัง หรือเล่นเกม ?
    ในการจะเลือกใช้อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงนั้น ขึ้นอยู่กับความจำเป็นในการใช้งานของเรา หากใครที่มักจะมีกิจกรรมในการใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่เป็นประจำ อาทิ เล่นเกม, สตรีมหนัง, ใช้ทำงานด้านออนไลน์ ก็ถือว่าค่อนข้างมีความจำเป็น แต่ถ้าหากเราไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ หรือเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ก็อาจจะเลือกต่ออินเทอร์เน็ตจากมือถือผ่าน Hot Spot แทนได้ ซึ่งจะไม่ทำให้เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน
    5. ความเร็วที่เหมาะสมของอินเทอร์เน็ตที่จะติดแค่ไหนดี ?
    สำหรับอินเทอร์เน็ตเทคโนโลยี Fiber Optic ในปัจจุบันนั้น มีความเร็วเริ่มต้นตั้งแต่ 50 MB และสูงสุดไปจนถึง 1 Gbps เลยทีเดียวค่ะ แต่เราไม่จำเป็นว่าต้องเลือกความเร็วสูงๆ เสมอไป เราอาจจะพิจารณาจากสมาชิกในครอบครัวของเรามีความจำเป็นจะใช้งานอินเทอร์เน็ตกันอย่างไรบ้าง ครอบครัวไหนที่มีสมาชิกน้อยหรืออยู่คนเดียว (1-2 คน) และไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบโลดโผนมากนัก ก็อาจจะติดตั้งด้วยแพ็กเกจเริ่มต้น เบาๆ ของแต่ละค่าย ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าหากท่านใดที่มักจะเข้าเว็บดูคลิป ดาวน์โหลดวิดีโอ สตรีมหนัง หรือเล่นเกม และใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 1 เครื่อง ก็อาจจะต้องเพิ่มความเร็วขึ้นมาตามลำดับความต้องการ ซึ่งแต่ละค่ายก็มีการเสนอแพ็กเกจ และโปรโมชั่นที่แตกต่างกันไป
    6. อินเทอร์เน็ตบ้านสัมพันธ์กับเครือข่ายมือถือหรือไม่ ?
    สำหรับค่ายโทรศัพท์มือถือที่ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยนั้นมี 2 เจ้า คือ True และ AIS โดยทั้งสองเจ้าจะมีโปรโมชั่นควบคู่เมื่อเราใช้งานโทรศัพท์มือถือเดียวกับกับอินเทอร์เน็ตบ้าน ซึ่งถ้าหากใครอยากจะลดค่าใช้จ่ายบางส่วน เราก็อาจจะเอาข้อนี้ไปเป็นข้อพิจารณาในการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านได้ด้วยเช่นกัน
    7. บริการเสริม / โปรโมชั่น
    นอกจากอินเทอร์เน็ตแล้ว แต่ละค่ายก็ยังแข่งขันกันด้วยโปรโมชั่น และบริการเสริมอื่นๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า อาทิ ช่องรับสัญญาณโทรทัศน์เพิ่มเติมอีกหลายๆ ช่อง บริการโทรศัพท์บ้าน เป็นต้น อย่างไรก็ตามก็ควรจะสอบถามถึงความจำเป็นในการใช้งานของตนเองด้วยเช่นกัน ถึงแม้ว่าการติดตั้งช่องรับสัญญาณโทรทัศน์ไปพร้อมๆ กับการติดตั้งอินเทอร์เน็ตก็จะได้ราคาแพ็กเกจที่ถูกลง แต่หากเราเป็นผู้ที่ชื่นชอบการท่องโลกอินเทอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว เราก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปติดตั้งช่องรับสัญญาณโทรทัศน์เพิ่มเติม เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มโดยใช่เหตุนั่นเอง แต่ถ้าหากภายในบ้านมีสมาชิกในครอบครัวกันเยอะ และมีการใช้งานโทรทัศน์กันอยู่แล้วก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะติดตั้งแบบแพ็กเกจใหญ่ไปเลย
    แพ็กเกจและโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตบ้าน ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย
    ปัจจุบันผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมีการแข่งขันกันอย่างต่อเนื่อง เสนอแพ็กเกจโดนๆ และโปรโมชั่นเด็ดๆ มาล่อตาล่อใจ เราไปดูของแต่ละเจ้ากันก่อนว่า มีแพ็กเกจของอินเทอร์เน็ตบ้านหลักๆ อะไรบ้าง
    1.
    ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ของ 3BB เขาใช้ชื่อว่า 3BB Giga Fiber ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของอินเทอร์เน็ตบ้านที่เร็วสุดๆ แพ็กเกจเริ่มต้นก็เริ่มความเร็วดาวน์โหลดที่ 1 Gpbs แล้ว ในราคาเพียง 590 บาท เท่านั้น และถ้าต้องการติดตั้งกล่องทีวีดิจิตอลด้วย ก็บวกเพิ่มอีกแค่ 100 บาทเท่านั้นค่ะ แพ็กเกจมีไม่มาก แต่ฟาดแบบสุดๆ
    2.
    TOT ตอนนี้เขาก็มีเน็ตแรงๆ Gigabolt ในราคาพอดีๆ มาให้เลือกติดตั้ง โดยความเร็วในการดาวน์โหลดจัดมาให้เต็มสูงสุดแบบไม่มีกั๊กที่ 1000 Mbps แต่จะต่างกันตรงความเร็วอัปโหลด ให้เลือกที่ 200 / 500 / หรือ 700 Mbps ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบ้านเลยจ้า
    3.
    C internet หรือที่เรารู้จักกันใน Cat Telecom มีบริการอินเทอร์เน็ตให้เลือกหลากหลายแพ็กเกจ ซึ่งจะมีการแบ่งออกเป็น 3 แพ็กเกจหลัก คือ Home, Business, และ NT Package และมีแพ็กเกจย่อยให้เลือกอีกมากมาย ตามความเหมาะสมของแต่ละบ้านได้เลยจ้า
    Home เน็ตบ้าน เร็วแรง คุณภาพสูง
    Business
    NT Package
    4.
    AIS Fiber ก็ยังคงความหลากหลายในการเลือกใช้งานอินเทอร์เน็ต Fiber มาพร้อมกับแพ็กเกจที่มีให้เลือกเยอะมากๆ และยังเอาใจคอเกมออกโปรโมชั่น eSport Package เพื่อซัพพอร์ตผู้ที่เล่นเกมโดยไม่ไปรบกวนเน็ตบ้านอื่นๆ รวมไปถึงมีโปรโมชั่นอื่นพ่วงเสริมให้เลือกตามความเหมาะสมในการใช้งานของแต่ละคน ไปดูรายละเอียดกันเลย
    5.
    มาถึงค่าย True ก็ออกแพ็กเกจมาครอบคลุมทั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน โทรทัศน์ และอินเทอร์เน็ตบนมือถือเลยทีเดียว มีให้เลือกเยอะ สามารถเลือกใช้งานได้ตามสะดวก แถมยังเอาใจคอเกมอีกด้วย
    6.
    ค่ายอินเทอร์เน็ตบ้านน้องใหม่ ที่ไม่ใหม่ เราคุ้นหูกันดีกับค่าย Dtac แต่ไม่นานมานี้ Dtac ได้ประกาศทำอินเทอร์เน็ตบ้านมาให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพิ่มเติม โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยีการติดตั้งโดยไม่ต้องเดินสายใดๆ เพียงแค่มีตัวเครื่อง Router เสียบปลั๊กก็จะสามารถแชร์ใช้งานในพื้นที่นั้นได้ทันที อ้อ! ไม่สามารถย้ายไปใช้ที่อื่นได้นะ ใช้ได้แต่กับเฉพาะพื้นที่ที่ลงทะเบียนเท่านั้นค่ะ สำหรับปัจจุบัน dtac@Home เปิดให้บริการทั่วประเทศแล้ว ยกเว้นกรุงเทพและปริมณฑล สามารถตรวจสอบการให้บริการได้ที่นี่เลยค่ะ https://athome.dtac.co.th/checkCoverage

    เน็ตบ้านไม่ต้องเดินสายจาก Dtac@home

    แพ็กเกจจาก Dtac@Home แบบรายเดือน
    เปรียบเทียบแพ็กเกจของแต่ละค่าย
    มองภาพรวมของแต่ละเจ้าไปแล้ว ทีนี้เรามาดูกันในเรื่องของความเร็วอินเทอร์เน็ตของแต่ละเจ้ากันว่าแตกต่างกันแค่ไหน ในตารางนี้จะเป็นราคาจากแพ็กเกจของแต่ละค่าย ในราคาที่ถูกที่สุด ซึ่งบางค่ายเขาก็ทำความเร็วที่เท่ากัน แต่มีหลากหลายราคา ขึ้นอยู่กับออปชั่นเสริมอื่นๆ ในแพ็กเกจ สำหรับราคาที่ถูกที่สุดนี้
    Speed
    (Mbps)

    10




    399
    20




    499
    50/50

    1,250*


    100/100

    290


    150/150

    1,450


    200/200


    599*

    200/400

    590


    250/250
    590 2,250*


    300/300

    390 890 399*
    300/700

    690


    400/400 700
    500/500
    900 490 539* 599
    1Gbps/100 590




    1Gbps/200

    590 799* 699*
    1Gbps/400

    990


    1Gbps/500 700 700* 700 899* 799*
    1Gbps/700 900
    900


    1Gbps/1Gbps 1,200
    1,200


    หมายเหตุ
    1. จากตาราง Speed คือ ความเร็วอินเทอร์เน็ต ตัวเลขด้านหน้าเป็นความเร็วในการ ดาวน์โหลด ตัวเลขด้านหลังเป็นความเร็วในการ อัปโหลด
    2. ในแพ็กเกจหนึ่ง อาจมีความเร็วไม่เท่ากันในแต่ละช่วงเวลา ในตารางยึดถือเอาช่วงเวลาที่เร็วที่สุดของแพ็กเกจนั้น
    3. ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบกับทางผู้ให้บริการอีกครั้งหนึ่ง
    4. ข้อมูล ณ วันที่ 17 สิงหาคม 2564
    5. * คือราคาเริ่มต้น ซึ่งอาจมีแพ็กเกจอื่นที่ความเร็วเท่ากัน ในราคาอื่นๆ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแพ็กเกจ
    สรุป แล้วจะเลือกอินเทอร์เน็ตบ้าน ของค่ายไหนดีล่ะ ?
    ในการเลือกอินเทอร์เน็ตบ้านนั้น ไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าอินเทอร์เน็ตของเจ้าไหนดีที่สุด ซึ่งถ้าจะติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้าน ต้องหาที่ "เหมาะสม" กับเราที่สุด ถึงแม้ว่าเราอยากจะติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วซัก 1000 Mbps แต่หากพื้นที่ที่เราอยู่ไม่มีผู้ให้บริการ ก็ไม่สามารถติดตั้งได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น จำเป็นต้องพิจารณาจากหลายๆ อย่าง เพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจ ตามที่เราได้แนะนำไปด้านบนนี้ค่ะ

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
    • พชรธรณ์ ถิ่นสอน
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)