ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • บ้าน SCG HEIM กับเทคโนโลยีการสร้างบ้านจากญี่ปุ่น ระดับความปลอดภัยสูงสุด

    12 ก.พ. 59 7,453

    บ้าน SCG HEIM กับเทคโนโลยีการสร้างบ้านจากญี่ปุ่น ระดับความปลอดภัยสูงสุด

    หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับบ้าน SCG HEIM กันมาอยู่บ้าง แต่อาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกันสักเท่าไรนัก บางคนอาจเคยได้ยินว่าเป็นบ้านที่ราคาค่อนข้างสูง และมีการก่อสร้างต่างจากบ้านทั่วไป วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันค่ะว่า บ้าน SCG HEIM นั้นเป็นอย่างไร ใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างแบบไหน จุดเด่นคืออะไร และแตกต่างจากบ้านทั่วๆ ไปอย่างไร

    1. โครงสร้างแข็งแรง ประกอบบ้านแบบ Modular

    จุดเด่นอย่างแรกของบ้าน  SCG HEIM ที่ทำให้ต่างจากบ้านทั่วๆ ไปก็คือ เทคโนโลยีการผลิตค่ะ บ้านเอสซีจี ไฮม์ สร้างด้วยระบบโมดูล่าร์ (Modular System) ซึ่งเป็นระบบการสร้างบ้านที่ผลิตส่วนประกอบต่างๆ ของบ้านแบบแยกแต่ละห้องด้วยหุ่นยนต์จากโรงงาน ก่อนจะนำมาประกอบเป็นตัวบ้านที่หน้างาน ข้อดีของการผลิตแบบนี้คือ สามารถควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างให้เป็นไปตามมาตรฐานได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องช่างจะสร้างบ้านให้ไม่ดีอย่างการจ้างผู้รับเหมาในการสร้างบ้านทั่วๆ ไป นอกจากนี้ ยังควบคุมระยะเวลาในการก่อสร้างให้เสร็จตรงตามเวลาได้ แถมยังง่ายต่อการปรับเปลี่ยนรูปแบบอีกด้วยค่ะ

    ผลิตส่วนประกอบของบ้าน แยกเป็นแต่ละห้องในโรงงาน ก่อนยกมาประกอบหน้างาน (Unit Assembly)
    นอกจากนี้โครงสร้างบ้านของเอสซีจี ไฮม์ ยังมีความแข็งแรง และมีความยืดหยุ่นสูง เพราะเหล็กที่ใช้ทำเป็นโครงสร้างบ้าน เป็นเหล็กคุณภาพสูง SS400 ตามมาตรฐาน JIS ของญี่ปุ่น ซึ่งเหมาะกับงานโครงสร้าง และเป็นเหล็กแบบเดียวกับที่ใช้ในโครงสร้างอาคารสูงต่างๆ  โดยตัวเหล็กจะเคลือบสาร ZAM (Hot-Dip Zinc-Aluminum-Magnesium Alloy Coated) ที่ช่วยป้องกันสนิมได้ดีกว่าสารป้องกันสนิมทั่วไป เพราะสารที่เคลือบอยู่บนผิวเหล็กจะทำปฏิกิริยากับอากาศเพื่อสร้างเกราะป้องกันเนื้อเหล็กภายใน ช่วยยืดอายุการใช้งาน ไม่เป็นสนิมง่าย

    โครงสร้างมีความแข็งแรง ใช้เหล็ก SS400 คุณภาพสูง กันสนิมด้วยการเคลือบสาร ZAM

    2. ปลอดภัยสูงสุด หมดห่วงเรื่องภัยธรรมชาติอย่างแผ่นดินไหว

    นอกเหนือจากการใช้เหล็กคุณภาพสูงแล้ว บ้าน SCG HEIM ยังใช้เทคโนโลยีการเชื่อมโครงสร้างที่เรียกว่า Arc Welding and Spot Welding คือการเชื่อมต่อโครงสร้างของเหล็กแบบพิเศษ โดยการใช้กำลังไฟฟ้าสูงหลอมละลายเหล็กเข้าด้วยกันด้วยหุ่นยนต์อัจฉริยะ ทำให้รอยต่อของโครงสร้างมีความแข็งแรงมากขึ้น
    นอกจากนี้ โครงสร้างของบ้านยังเป็นโครงสร้างแบบพิเศษ (Rahmen Structure) ที่สามารถรองรับ และถ่ายเทน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อนำทุกส่วนมาประกอบเข้าด้วยกัน จึงสามารถรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหนได้ถึง 350 แกล* เห็นแบบนี้แล้วมั่นใจได้เลยว่า ปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัวแน่นอนค่ะ

    ใช้การหลอมละลายเหล็กในการเชื่อมรอยต่อโครงสร้างทำให้บ้านมีความแข็งแรง
    และโครงสร้างแบบ Rahmen Struture ทำให้บ้านถ่ายเทน้ำหนักได้ดี รับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวได้
    หมายเหตุ: แกล (Gal) คือ อัตราเร่งของการสั่นสะเทือนของพื้นดิน (เซนติเมตร/วินาที2 ), อัตราเร่งที่ 350 แกล คำนวณจากการเกิดแผ่นดินไหวขนาดประมาณ 7 มีจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวห่างออกไป 200 กม. (ทั้งนี้อัตราเร่งดังกล่าวขึ้นอยู่กับสภาพของชั้นดิน และชั้นหินโดยรอบ รวมถึงรูปแบบการเกิดแผ่นดินไหว) ตามเงื่อนไขการรับประกันของบริษัทฯ

    3. ฝุ่นน้อย อากาศสะอาด ควบคุมอากาศ และอุณหภูมิภายในบ้าน

    อีกหนึ่งจุดเด่นของบ้าน SCG HEIM คือการเป็นบ้านระบบปิด หมดปัญหาเรื่องฝุ่นละอองด้วย Air Tightness System ที่ปิดทุกรอยต่อ ทุกช่องว่างในทุกส่วนของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประตูหน้าต่าง และระบบผนังด้วย Seal คุณภาพสูง จึงไม่มีช่องว่างให้ฝุ่นเล็ดรอดเข้ามาได้ แต่เห็นบ้านเป็นระบบปิดแบบนี้ ก็ไม่ต้องกลัวร้อนเลยค่ะ เพราะบ้าน SCH HEIM ใช้ระบบหมุนเวียนอากาศที่เรียกว่า Air Factory System ช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในบ้านโดยทำงานควบคู่ไปกับระบบปรับอากาศและระบบผนังกันความร้อน ที่ทำให้อุณหภูมิภายในบ้านอยู่ในระดับสบายๆ ประมาณ 25-29 องศาเซลเซียสอยู่ตลอดเวลา แถมยังมีฟิลเตอร์ถึง 3 ชั้นช่วยกรองฝุ่น กลิ่น รวมไปถึงละอองเกสรต่างๆ  ให้มีแต่อากาศสะอาดเข้าไปในบ้าน เรียกได้ว่า เราไม่ต้องกังวลทั้งเรื่องฝุ่น หรือกลิ่นที่จะเข้ามาในบ้านเลยล่ะค่ะ

    ทุกรอยต่อ ทุกช่องว่างปิดสนิท ไม่ให้ฝุ่นเข้ามาได้

    ระบบหมุนเวียนอากาศ ให้อากาศภายในบ้าน SCG HEIM สะอาดอยู่เสมอ

    ฟิลเตอร์ 3 ชั้น กรองฝุ่น กลิ่น ละอองเกสรก่อนเข้าสู่บ้าน
    อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านคือ ระบบผนังภายนอก 2 ชั้น (Thermal & Sound Insulated System) ซึ่งมีฉนวนกันความร้อนคุณภาพสูงอยู่ระหว่างผนัง โดยมีความหนาถึง 10 ซม. พร้อมด้วยเทคโนโลยี Dual-Forced Ventilation ที่ดึงความร้อนขึ้นสู่ด้านบน ระบายความร้อนผ่านทางโถงหลังคา ทำให้อากาศภายในบ้านเย็นลง ลดภาระการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ช่วยประหยัดไฟฟ้าได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมี ระบบกระจก 3 ชั้น (Insulated Glass) ที่จะช่วยกันความร้อนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งทาง โดยกระจกแบบนี้ ประกอบด้วยกระจกลามิเนตนิรภัย 2 ชั้น ช่องว่างอากาศตรงกลาง และกระจกเขียวตัดแสง (รวมทั้งหมดกระจกจะมีความหนา 17.76 มิลลิเมตร) ซึ่งช่วยกันความร้อนได้ดีกว่ากระจกทั่วไป เมื่อบวกทั้งสองสิ่งเข้าด้วยกันจึงทำให้อากาศภายในบ้าน SCG HEIM นั้นไม่ร้อนเกินไป เพราะมีระบบที่ช่วยกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านหลายอย่าง นอกจากเรื่องความร้อนแล้วยังช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกอีกด้วยค่ะ

    ผนังภายนอก 2 ชั้น และระบบกระจก 3 ชั้น ช่วยทั้งเรื่องกันความร้อน และลดเสียงรบกวนได้ดี

    4. วัสดุคุณภาพสูง คัดสรรมาเพื่อความสุขของทุกคนในบ้าน

    หลายๆ บ้านที่มีผู้สูงอายุ มักมีความกังวลเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นภายในบ้านได้ โดยเฉพาะบริเวณพื้นห้องน้ำที่เปียกซึ่งอาจทำให้ผู้สูงอายุลื่นล้มได้ บ้าน SCG HEIM ก็ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ ห้องน้ำที่ผลิตและประกอบจากโรงงาน จึงใช้ระบบพื้นไร้รอยต่อ เพื่อลดปัญหารั่วซึม ระบายน้ำได้ดี ทำให้พื้นแห้งเร็ว และใช้ผิวหน้าแบบ Mira Clean Floor ที่ลดการเกิดเชื้อราและกลิ่น สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ยาแนวไม่หลุดร่อน
    ในส่วนของเรื่องการดูแลรักษาตัวบ้าน ก็เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ทำให้การดูแลรักษาตัวบ้านเป็นเรื่องง่าย อย่างเช่น ผนังภายนอกของบ้านที่เป็นแบบผสมทรายสังเคราะห์ (Modular Color Board) ทำให้มีผิวสัมผัสที่สวยงาม และทนทานกว่าสีอะคริลิกทั่วไป และตัวผนังนอกบ้านที่เป็นกระเบื้องเซรามิก (Ceramic Tile Wall)  ซึ่งไม่ขึ้นรา และไม่เป็นตะไคร่ ทำความสะอาดได้ง่าย แถมยังล้างคราบสกปรกออกได้ด้วยน้ำฝน
    นอกจากนี้ยังไม่ต้องกังวลเรื่องการรั่วซึมบริเวณหลังคา เนื่องจากหลังคาของบ้าน เอสซีจี ไฮม์ เป็นดีไซน์แบบพิเศษ (Flat Roof Design) ในระบบ Bolt-less ที่ไม่ใช้สกรูในการยึด ลดรอยต่อของหลังคาที่ส่วนใหญ่แล้วมักเป็นสาเหตุทำให้เกิดการรั่วซึม และยังมีพื้นที่ในการติดตั้ง Solar Cell สำหรับใครที่กำลังสนใจเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกอย่างพลังงานแสงอาทิตย์อีกด้วย

    เลือกใช้วัสดุอย่างดี ดีไซน์แบบพิเศษเพื่อความสุขของทุกคน
    ทั้งหมดนี้ คือจุดเด่นที่ทำให้บ้าน SCH HEIM ต่างจากบ้านๆ อื่น เทคโนโลยีและวัสดุที่นำมาสร้างบ้านนั้นผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี สมกับแนวคิดของบริษัทที่ต้องการให้ทุกวินาทีในบ้าน คือช่วงเวลาของการสร้างความสุข ให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีทั้งด้านสุขภาพและด้านการอยู่อาศัยเลยค่ะ
    ทิ้งท้ายกันด้วยข่าวดี สำหรับคนอยากมีบ้าน SCG HEIM ตอนนี้บริษัท SCG จัดกิจกรรม "ลุ้นโชค .. ลดสุดๆ .. รับบ้าน SCG HEIM" จากบ้านราคา 9.5 ล้านบาท เหลือเพียง 1.9 ล้านบาทเท่านั้น ใครสนใจเข้าไปดูที่ลิงก์นี้ได้เลยนะคะ คลิกที่นี่
    สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอสซีจี ไฮม์ ได้ที่เว็บไซต์ www.scgheim.com หรือ โทร. 0-2102-2800

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)