ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Top 10 ทำเล "บ้าน-ทาวน์โฮม" ยอดฮิตที่คนค้นหามากสุดประจำปี 2558

    23 ธ.ค. 58 5,827

    10 ทำเล "บ้าน-ทาวน์โฮม" ยอดฮิตที่คนค้นหามากที่สุดปี 2558

    ในทุกๆ ปี เว็บไซต์ Checkraka จะมีคนเข้ามาค้นหา และเลือกซื้อบ้าน หรือทาวน์โฮมกันเป็นล้านๆ Pageviews ค่ะ ดังนั้น เราจึงมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับทำเลที่คนเข้าเลือกดูบ้าน-ทาวน์โฮมเป็นจำนวนมากในแต่ละปี และเป็นธรรมเนียมของเราที่เมื่อใกล้ถึงสิ้นปี เราก็จะจัดอันดับทำเลบ้าน-ทาวน์โฮมที่คนสนใจค้นหากันมากที่สุดในแต่ละปีนั้นๆ สำหรับปี 2558 นี้ จะเป็นโซนไหน หรือจังหวัดใดที่ติด Top 10 การค้นหาบ้าง เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

    อันดับ 10 : นครราชสีมา (12,071 ครั้ง)

    จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราช ถือเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย มีความน่าสนใจทั้งทางด้านการท่องเที่ยว การเกษตร และอุตสาหกรรม จึงทำให้มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนทำอุตสาหกรรมต่างๆ มีผู้คนเดินทางเข้าออกจังหวัดอยู่สม่ำเสมอ อีกทั้งยังสามารถเดินทางเข้าออกจังหวัดได้ทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และรถประจำทาง ซึ่งมีเที่ยวการเดินรถทุกวัน และยังสามารถเดินทางโดยเครื่องบินมาลงท่าอากาศยานนครราชสีมาได้โดยตรง ส่วนอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในนครราชสีมา คือ ที่ดินและทาวน์เฮ้าส์ โดยเฉพาะที่ดินในอำเภอเมืองฯ และอำเภอปากช่อง ซึ่งมีอัตราการซื้อขายสูงเมื่อเทียบกับอำเภออื่นๆ
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ บ้านเอื้ออาทรนครราชสีมา (ปากช่อง) การเคหะแห่งชาติ ยอดเข้าชม 2,378 ครั้ง

    อันดับ 9 : สมุทรสาคร (12,911 ครั้ง)

    ภาครัฐเริ่มมีความชัดเจนในเรื่องของการขยายโครงข่ายคมนาคมเข้ามาในโซนจังหวัดสมุทรสาคร เช่น ทางด่วนที่ขยายจากดาวคะนอง มาลง กม.11-12 และทางยกระดับจากถนนบรมราชชนนี เข้ามายังจังหวัดสมุทรสาคร และเชื่อมกับทางด่วนต่อขยาย ทำให้คาดการณ์ว่าในอนาคตอีก 3-5 ปีนี้ จะทำให้เกิดการพลิกโฉมครั้งสำคัญของถนนพระราม 2 อีกครั้ง และจะเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ผู้ประกอบการจะเข้ามาลงทุน ทั้งนี้ คาดว่าราคาที่ดินในทุกทำเลจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 20%
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ วีมิกซ์ คูล ซีรีย์ (Vmix Cool-Series) ของบริษัท แอนต้า ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ยอดเข้าชม 2,310 ครั้ง

    อันดับ 8 : ปทุมธานี โซนคลองหลวง, ธัญบุรี, ลำลูกกา (14,234 ครั้ง)

    ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดปทุมธานีโดยเฉพาะในอำเภอลำลูกกาและคลองหลวงซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับกรุงเทพฯ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 - 4 ปีแล้วนับตั้งแต่โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม และสีเขียวเริ่มมีความชัดเจน ทำให้มีการโครงการบ้านเดี่ยว -ทาวน์โฮม รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับผู้คนให้เข้ามาอยู่อาศัย บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในอำเภอลำลูกกาก็เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของจังหวัดปทุมธานี 
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม วงแหวน-กาญจนาภิเษก (The Trust) ของบริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด ยอดเข้าชม 3,903 ครั้ง

    อันดับ 7 : ภูเก็ต (16,264 ครั้ง)

    อสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตบูมขึ้นด้วยหลายสาเหตุ เพราะความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บริการด้านต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเที่ยวบินที่บินตรงถึงภูเก็ตได้เลย ค่าครองชีพที่ต่ำกว่าแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลในประเทศอื่นๆ อย่างจีน รัสเซีย และอินเดีย ซึ่งช่วงหลังประเทศที่มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจมากขึ้นทำให้เริ่มมีการท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น โดยเลือกสถานที่ไม่ไกลจากประเทศตนเองมากนักก็เป็นปัจจัยที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตโดยเฉพาะระดับ Hi-End และ Luxury บูมมาก และประกอบกับจะมีการเปิด AEC สิ้นปี 2558 นี้ แนวโน้มจะมีการเข้ามาของแรงงานจำนวนมาก นักลงทุนจึงเริ่มซื้อเพื่อปล่อยเช่าบ้านและคอนโดจำนวนมาก ในขณะที่การลงทุนในโรงแรมกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติมากขึ้นเรื่อยๆ 
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ พฤกษาวิลล์ 59/2 กะทู้ - ป่าตอง (Pruksaville 59/2) ของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยอดผู้เข้าชม 1,194 ครั้ง

    อันดับ 6 : โซนแจ้งวัฒนะ, หลักสี่, ดอนเมือง, บางเขน (16,591 ครั้ง)

    เดิมทีทำเลแจ้งวัฒนะถือว่ามีศักยภาพในการพัฒนาอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบของศูนย์ราชการ ปี 2555 ศูนย์ประชุม และศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี รวมทั้งเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อีกทั้งยังอยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่ขยับแผนประมูลเป็นปี 2559 โดยคาดว่าถ้าโครงการนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น จะทำให้ถนนแจ้งวัฒนะมีความน่าสนใจและมีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดขายมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ถ้าไล่เรียงพื้นที่ในโซนแจ้งวัฒนะ, หลักสี่, ดอนเมือง, บางเขนจะพบว่ามีรถไฟฟ้าถึง 4 สายที่จะวิ่งผ่านนั่นคือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) เป็นเส้นทางที่มีความสำคัญ และเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าอีก 3 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ที่จะเปิดใช้เต็มรูปแบบปีหน้านี้แล้ว รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) และรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) 
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะ คอนเนค ดอนเมือง - เทิดราชัน (The connect) ของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 3,969 ครั้ง
    อันดับ 5 : โซนบางนา, ศรีนครินทร์, เทพารักษ์ (18,553 ครั้ง)
    ในโซนบางนาถึงแม้สาธารณูปโภคจะไม่ครบแต่จุดเด่นคือ สะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์เข้าตัวเมือง ออกต่างจังหวัดได้ง่ายเพราะอยู่ใกล้ทางด่วนบางนา และมีถนนบางนา-ตราด, ซอยแบริ่ง และซอยลาซาล ที่เชื่อมสุขุมวิทกับศรีนครินทร์เข้าด้วยกัน ขณะเดียวกันทาง กทม. มีโครงการปรับปรุงถนนศรีนครินทร์จะแล้วเสร็จปีนี้ และจะเปิดประมูลก่อสร้างโครงการใหม่ถนนสายศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ระยะทาง 16 กม. จะก่อสร้าง 4 ปีเริ่มปี 2557-2560 แนวเส้นทางจะต่อเชื่อมจากถนนกรุงเทพกรีฑา บริเวณจุดตัดแยกถนนศรีนครินทร์ ทะลุไปทางด้านหลังหมู่บ้านสัมมากร หน้าสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ผ่านที่ดินบีแลนด์ จนไปชนกับถนนวงแหวนรอบนอก แล้วขนานไปตามแนวคลองบางขวาง ข้ามคลองสองต้นนุ่นจนไปเชื่อมกับถนนร่มเกล้าซึ่งจะเปิดการพัฒนาที่ดินและเสริมโครงข่ายการเดินทางกรุงเทพฯโซนตะวันออกมีศักยภาพมากขึ้น เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่สนใจซื้อบ้านเดี่ยว เดินทางสะดวกและราคายังไม่สูงมาก
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะ ซิตี้ สุขุมวิท-แยกบางนา (The City Sukhumvit-Yak Bangna) ของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) ยอดเข้าชม 2,411 ครั้ง
    อันดับ 4 : ขอนแก่น (18,800 ครั้ง)
    ขอนแก่นได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงของภาคอีสาน เพราะเป็นจุดศูนย์รวมของศูนย์ราชการ สถานศึกษา เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำ การแพทย์ และการประชุมสัมมนา อีกทั้งเต็มไปด้วยธุรกิจของภาคเอกชน มีวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง และอยู่ในจุดภูมิศาสตร์ที่เข้าถึงง่าย โดยตอนนี้มีโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ขนาดทางมาตรฐาน เส้นโคราช-หนองคายซึ่งผ่าน 4 จังหวัด คือ นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย แผนจะคาดว่าจะเปิดใช้ได้ปี 2565 เป็นการตอกย้ำอย่างดีถึงศักยภาพของพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ส่วนทำเลที่มีโครงการเกิดขึ้นหนาตามากที่สุด อยู่บริเวณรอบบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เคาะราคาขายตั้งแต่ 2 ล้านบาท ถึง 10 ล้านบาทขึ้นไป
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ บ้านพฤกษานารา ถนนศรีจันทร์ ขอนแก่น ของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 1,756 ครั้ง
    อันดับ 3 : เชียงใหม่ (27,092 ครั้ง)
    แม้ว่าผลการสำรวจของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จะออกมาว่าตลาดที่อยู่อาศัยในเชียงใหม่อยู่ในช่วงขาลง กลับกันในสายตาของคนทั่วไปที่ซื้อเพื่ออยู่ เชียงใหม่ยังเป็นที่สนใจ-ขณะที่นักลงทุนเชื่อว่าในอีก 1 ปีข้างหน้าสถานการณ์จะดีขึ้นเพราะเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ที่เจริญแล้ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และมีสาธารณูปโภคพื้นฐานรองรับอย่างครบถ้วน เป็นศูนย์กลางการศึกษา และส่วนหนึ่งเป็นการมองถึงอนาคต โดยเฉพาะโอกาสหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่เชียงใหม่จะเป็นศูนย์กลางในภาคเหนือด้วย 
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ ศุภาลัย วิลล์ โชตนา-รวมโชค (Supalai Ville) ของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 3,823 ครั้ง
    อันดับ 2 : นนทบุรี (28,792 ครั้ง)
    โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ใกล้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วในเดือนสิงหาคม 2559 ทำให้การเดินทางไป-มา ระหว่างตัวเมืองกรุงเทพฯ กับนนทบุรีง่ายขึ้น จากเดิมบางใหญ่เป็นย่านที่อยู่อาศัยชานเมืองตะวันตกของกรุงเทพฯ และห่างไกลจากย่านธุรกิจกลางเมืองอย่างสีลม สาทร และสุขุมวิท  แต่ทุกอย่างก็กำลังเปลี่ยนไปจากการมีสถานีรถไฟฟ้าที่บางใหญ่  โอกาสนี้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายเจ้าก็แห่กันมาเตรียมตัวรับการขยายตัวของเมืองไว้แล้ว เช่น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN สร้างเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต (Central Plaza West Gate) ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีพื้นที่เช่าประมาณ 82,000 ตารางเมตร และมีมูลค่าการลงทุน 7,200 ล้านบาท
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะคัลเลอร์ส กาญจนาภิเษก-ราชพฤกษ์ (The Colors) ของบริษัท อารียาพรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 14,137 ครั้ง
    อันดับ 1 : ชลบุรี (32,525 ครั้ง)
    ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาชลบุรีมีการขยายตัวเพิ่มของพื้นที่อุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีศักยภาพด้านการลงทุนและการขนส่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือน้ำลึก ปลอดภัยจากปัญหาน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา และแผนการขยายท่าเรือแหลมฉบังเพื่อมุ่งเป็นฮับโลจิสติกส์ของอาเซียน ซึ่งอุตสาหกรรมหลักที่ลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่นี้คืออุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น ทำให้มีชาวญี่ปุ่นย้ายเข้ามาทำงานที่นี่เพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในอำเภอศรีราชาที่มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แต่ยังเน้นไปที่เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์  ขณะเดียวกันกลุ่มกลุ่มสหพัฒน์ก็ได้ลงทุนเปิดโครงการเจพาร์คซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น ยังมีแผนที่จะลงทุนพัฒนาบ้านเช่าที่เจาะจงกลุ่มญี่ปุ่นอีกด้วย แน่ใจได้ว่าชลบุรีจะติดอันดับทำเลบ้านที่คนค้นหามากที่สุดในปีถัดๆ ไปแน่นอน
    โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เรา คือ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม บ่อวิน (The Trust) ของบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 3,326 ครั้ง

    เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับทำเลต่างๆ ที่ได้ดูกันไป มีแผนจะซื้อที่ไหน หรือที่ไหนตรงใจกันบ้าง อย่าลืม Comment บอกทีมงานกันได้ด้านล่างเลยนะคะ แล้วพบกันใหม่ปี 2559 สวัสดีปีใหม่ค่ะ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)