ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • บ้านโครงการใหม่
  • บ้านโครงการใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 10 ไอเดียเก๋ๆ แปลงผนังบ้านให้เป็นต้นคริสต์มาส

    22 ธ.ค. 57 5,385

    10 ไอเดียเก๋ๆ แปลงผนังบ้านให้เป็นต้นคริสต์มาส

    ลมหนาวมาเยือนกันอีกครั้งหนึ่งแล้ว เป็นสัญญาณบอกว่าอีกไม่นานก็จะได้ฤกษ์ขึ้นปีใหม่ แต่ก็มีอยู่เทศกาลหนึ่งที่คนไทยเราก็ได้ให้ความสำคัญและเฝ้ารอคอยกันอยู่ไม่น้อยเลยก็คือ เทศกาลคริสต์มาส นี่เองค่ะ ในช่วงนี้เราก็จะเห็นสถานที่ห้างร้านต่างๆพากันประดับตกแต่งสถานที่ให้เป็นบรรยากาศของวันคริสต์มาสกันแล้ว และหลายคนก็เตรียมวันหยุดยาวเพื่อต้อนรับเทศกาลนี้ด้วยเช่นกัน
    สำหรับบางท่านที่มีแผนอยากจะตกแต่งบ้านให้เข้ากับบรรยากาศกับเขาบ้าง ด้วยการประดับต้นคริสต์มาสแบบมีงบจำกัดหรือมีพื้นที่น้อย วันนี้เรามีไอเดียเด็ดๆ มาฝากกันค่ะ เป็นไอเดียการตกแต่งบ้านให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส โดยใช้ประโยชน์จากสิ่งของที่มีอยู่นำมาตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศ โดยตกแต่งลงบนผนังบ้านนั่นเอง ซึ่งไอเดียนี้ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้วยังช่วยประหยัดเนื้อที่บ้านอีกด้วยค่ะ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีไอเดียอะไรเด็ดๆ โดนๆ ที่เราจะนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านเราได้บ้าง

    1. ต้นคริสต์มาสจากเศษกระดาษสี

    วิธีง่ายๆ เลย เพียงแค่นำเอาเศษแผ่นกระดาษสีเหลือใช้ตัดแบ่งให้เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม มาปะติดปะต่อกันให้เป็นรูปทรงต้นคริสต์มาส เลือกใช้สีได้ตามใจชอบเลยค่ะ อุปกรณ์ที่ใช้ก็มีเพียงแค่กระดาษสีเหลือใช้จากที่ต่างๆ กรรไกร และเทปกาวเท่านั้นเอง เป็นวิธีธรรมดาง่ายๆ แต่ก็แฝงไปด้วยความเก๋ไก๋ สามารถตกแต่งด้วยกระดาษรูปกวางเรนเดียร์เพิ่มเติมก็ได้ค่ะ

    (ขอบคุณภาพจาก The Red Thread)

    2. ต้นคริสต์มาสจากแผ่นไม้

    ปกติแล้วเรามักจะเห็นภาพของต้นคริสต์มาสเป็นสีเขียว แต่เพื่อไอเดียที่เก๋ไก๋แหวกแนว ลองมาใช้วัสดุจากไม้กันบ้าง โดยใช้แผ่นไม้รูปทรงกลมหลากหลายขนาดมาจัดวางเรียงกันเป็นรูปทรงคริสต์มาส แล้วประดับประดาด้วยแสงไฟก็ช่วยเสริมให้สีสันของแผ่นไม้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้ด้วยค่ะ

    (ขอบคุณภาพจาก Trendir)

    3. ต้นคริสต์มาสจากลูกบอลสักหลาด

    ไม่ว่าจะเป็นของที่คุณทำขึ้นมาเองอย่างลูกบอลหลากสี หรือจะเป็นของที่มีอยู่แล้ว หรือแม้แต่จะไปหาซื้อมาก็สามารถนำมาประกอบให้เป็นรูปทรงต้นคริสต์มาสได้เหมือนกันค่ะ อย่างเช่นนำลูกบอลสักหลาดมาร้อยเรียงให้เป็นทรงต้นคริสต์มาส จัดวางสลับสีได้ตามใจชอบตามไอเดียของคุณเลยค่ะ

    (ขอบคุณภาพจาก Plumetis Magazine)

    4. ต้นคริสต์มาสจากเศษไม้

    เศษไม้หลายขนาดก็มีประโยชน์ เราสามารถนำเศษแผ่นไม้หรือท่อนไม้เล็กๆ ที่มีขนาดไม่เท่ากันนำมาไล่เรียงลำดับกันแล้วร้อยเชือกเอ็นต่อกันเป็นขั้นๆ เพื่อทำเป็นทรงต้นคริสต์มาสได้ ประดับประดาด้วยกระดิ่งสีทอง หรือกระดาษรูปทรงต่างๆ ก็จะได้ต้นคริสต์มาสแนวๆ อีกแบบมาร้อยแขวนประดับไว้ข้างฝาบ้านคุณแล้ว

    (ขอบคุณภาพจาก Look What I Made)

    5. ต้นคริสต์มาสจากเทปกาวหลากลาย

    สมัยนี้เราจะเห็นเทปกาวหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น มีทั้งแบบที่เป็นกระดาษลวดลายสวยงามต่างๆ ที่หาได้ตามร้านทั่วไป และยังมีราคาไม่แพงมากอีกด้วย เราสามารถนำมาสรรค์สร้างให้กลายเป็นต้นคริสต์มาสบนผนังบ้านคุณได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นทั้งต้นใหญ่ติดเต็มพื้นที่ฝาบ้านเลย หรือจะทำเป็นต้นเล็กๆ ติดตามโต๊ะทำงานก็ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศบนโต๊ะทำงานให้ดูมีสีสันขึ้นมาได้ทีเดียว

    (ขอบคุณภาพจาก Nalle's House)

    6. ต้นคริสต์มาสจากหลอดไฟเรืองแสง

    สิ่งที่มาคู่กับต้นคริสต์มาสก็คงจะเป็นแสงสว่างระยิบระยับเรืองรองบนต้นคริสต์มาสนี่แหละค่ะ ถ้าหากใช้หลอดไฟเรืองแสงในการทำเป็นต้นคริสต์มาสทั้งต้นเลยนี่ ก็คงจะเก๋ไม่น้อยทีเดียว ถ้านำไปใช้ที่บ้านคุุณล่ะก็ จะช่วยทำให้บ้านดูมีสีสันและมีเสน่ห์ขึ้นเยอะเลยค่ะ

    (ขอบคุณภาพจาก A Merry Mishap)

    7. ต้นคริสต์มาสจากกระดาษทิชชู่

    กระดาษทิชชู่ก็สามารถนำมาทำเป็นต้นคริสต์มาสได้เหมือนกันนะคะ และถ้าเป็นทิชชู่ที่มีสีสันด้วยก็ช่วยเพิ่มความสวยงามได้ด้วยค่ะ เอามาปะติดปะต่อแล้วแปะไปที่ฝาบ้าน ดูบรรเจิดมากเลยทีเดียว

    (ขอบคุณภาพจาก Curbly)

    8. ต้นคริสต์มาส Monochrome

    เทรนด์สีแบบ monochrome หรือสีขาว-ดำ ก็ได้รับความนิยมไม่น้อยเลยค่ะ แถมยังเป็นโทนสีที่ไม่มีวันตกยุคตกสมัยอีกด้วย ถ้านำเอาเทปกาวสีขาวดำมาแปะเป็นต้นคริสต์มาสก็ดูเก๋และทันสมัยทีเดียว แน่นอนว่าประหยัดพื้นที่มากๆเลยด้วย

    (ขอบคุณภาพจาก One O)

    9. ต้นคริสต์มาสจากท่อ PVC

    บนต้นคริสต์มาสมักจะมีกล่องของขวัญหลากชิ้นประดับประดาอยู่เต็มต้น แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้เป็นต้นไม้มาติดกำแพง ลองหันมาใช้ท่อ PVC หลากขนาดมาผ่าแบ่งให้ได้หลายๆชิ้น ติดกาวเข้าด้วยกันเป็นรูปต้นคริสต์มาสดู แล้ววางเครื่องประดับที่ปกติใช้ห้อยกับต้นไม้มาวางไว้ในท่อแทน ทำให้ต้นคริสต์มาสจากท่อ PVC นี้ดูมีชีวิตชีวาและโดดเด่นทีเดียว

    (ขอบคุณภาพจาก Martha Stewart)

    10. ต้นคริสต์มาสจากกิ่งไม้สน

    หากใครอยากได้อารมณ์แบบต้นคริสต์มาสแท้ แต่พื้นที่ภายในบ้านก็มีจำกัดเหลือเกินนั้น ก็สามารถนำเอาเพียงกิ่งต้นสนหลายๆ กิ่งมาผูกเข้าด้วยกันเป็นต้นคริสต์มาสแทน ประดับตกแต่งด้วยดวงดาวและแสงไฟก็ช่วยได้เยอะทีเดียวค่ะ ทั้งประหยัดพื้นที่และยังได้อารมณ์แบบต้นคริสต์มาสแท้อีกด้วย

    (ขอบคุณภาพจาก Julia Stotz)

    เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 10 ไอเดียเก๋ๆ ทำต้นคริสต์มาสด้วยตนเองแบบประหยัดพื้นที่ และประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องไปซื้อต้นคริสต์มาสแพงๆ เลย ไอเดียดีๆ รับเทศกาลปีใหม่และวันหยุดยาวแบบนี้ ใครสนใจก็ลองเอาไปครีเอทและประยุกต์ใช้กันได้นะคะ

    บทความล่าสุดอื่นๆ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)