ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • คอนโดใหม่
  • คอนโดใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ TCDC จัดตั้ง "TCDC COMMONS" ห้องสมุดด้านการออกแบบการสื่อสาร พร้อมชมบรรยากาศโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน

    20 ก.ย. 59 1,446
    อนันดาฯ จับมือ TCDC จัดตั้ง "TCDC COMMONS" พร้อมชมบรรยากาศโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ-สามย่าน
    บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า สร้างความน่าสนใจแก่วงการอสังหาฯ อีกครั้ง โดยร่วมมือกับ TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) จัดตั้งห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร (Communication Design Library) นับเป็นองค์กรเอกชนรายแรกของประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับการสร้างแรงบันดาลใจในการสรรค์งานต่างๆ พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รังสรรค์ห้องสมุดสุดทันสมัย ภายใต้ชื่อ "TCDC COMMONS" ขนาดพื้นที่กว่า 351 ตร.ม. บนชั้น 3 ของโครงการ "ไอดีโอ คิว จุฬา - สามย่าน"  ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์การเรียนรู้และแหล่งพบปะของผู้สนใจด้านการออกแบบการสื่อสาร Community Design รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ต้องการแสวงหาไอเดีย ซึ่งนำไปสู่การสร้างสรรค์และโอกาสใหม่ทางธุรกิจในอนาคต
    นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า อนันดาฯ ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับ TCDC (ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ) ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ และแหล่งค้นคว้าข้อมูลด้านการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ให้กับสังคมไทย ในการเป็นผู้สนับสนุนโครงการจัดต้องห้องสุมดเฉพาะด้านการออกแบบสื่อสาร (Communication Design Library) ภายใต้ชื่อ "TCDC COMMONS" ซึ่งทาง อนันดาฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจาก TCDC ให้เป็นเอกชนรายแรกของประเทศไทยในการจัดตั้งห้องสมุดเฉพาะด้านการออกแบบการสื่อสาร หรือ TCDC COMMONS ซึ่งจะอยู่ ณ บริเวณชั้น 3 ของโครงการคอนโดมิเนียม ไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์สวยงามทันสมัย และตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพถ.พระราม 4 ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่านเพียง 270 เมตร
    สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ทาง อนันดาฯ ได้ตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญ ตลอดจนเล็งเห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมด้านการออกแบบการสื่อสารของไทยที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานของนักออกแบบในสาขานี้สามารถสร้างชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางอนันดาฯ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงผลักดันและกระตุ้นให้กลุ่มนักออกแบบไทยได้เกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อันจะนำไปสู่กระบวนการสร้างนักคิด นักออกแบบ ตลอดจนสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่นำ "ทุน" มาบวกกับ "ความคิดสร้างสรรค์" เพื่อพัฒนา และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า และบริการ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยผลักดันให้วงการอุตสาหกรรมด้านการออกแบบการสื่อสารไทยมีความแข็งแกร่งสามารถเติบโตในเวทีโลกได้มากยิ่งขึ้น
    "การดำเนินธุรกิจของอนันดาฯ ไม่เพียงแต่พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเท่านั้น ยังคงคำนึงถึงปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่มุ่งมั่นในการเป็น Urban Living Solutions สำหรับลูกค้า และสังคมโดยรวม สิ่งสำคัญที่ยึดถือคือการใช้ชีวิตของคนเมืองแบบ Live / Work & Play ซึ่งการพัฒนาโครงการตลอดที่ผ่านมาเพื่อตอบโจทย์และเป็นทางเลือกสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการบริหารเวลาในการใช้ชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของการสนับสนุนในครั้งนี้ และสิ่งที่อนันดาฯ พยายามสร้าง คือ ECO System ให้เกิดรอบๆ TCDC COMMONS แห่งนี้ เพื่อสร้างสิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม โดยหวังให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ ณ บริเวณโดยรอบแห่งนี้ได้ใช้ประโยชน์ เป็นที่มาของแหล่งความคิดสร้างสรรค์ และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นจะสร้างให้เกิด Social Impact ซึ่งผู้คนที่อยู่ในรัศมี 5 กม. สามารถมาใช้ประโยชน์ทั้งการค้นคว้าข้อมูลอ้างอิง การชมนิทรรศการที่น่าสนใจซึ่งจะมีการจัดแสดงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งปี นอกจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถมาปฏิสัมพันธ์กับที่นี่เพื่อเสริมให้คุณภาพชีวิตในอีกด้านดียิ่งขึ้น"
    นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative & Design Center - TCDC) เผยว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เป็นแหล่งการเรียนรู้ด้านการออกแบบ สำหรับผู้ประกอบการ นักออกแบบ นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้เรียนรู้ถึงกระบวนการพัฒนาธุรกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์และงานออกแบบ อันเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคนและเศรษฐกิจของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันและเจริญเติบโตในระดับสากลได้อย่างต่อเนื่อง โดย TCDC นอกจากมุ่งเน้นสร้างสรรค์และรวบรวมองค์ความรู้จากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาถ่ายทอดสู่สมาชิกและผู้ใช้บริการในรูปแบบต่างๆ ยังให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ตั้งแต่การเลือกที่ตั้งที่อยู่ในพื้นที่ที่มีการคมนาคมสะดวก รวมถึงการขยายพื้นที่ให้บริการไปสู่ภูมิภาค ตลอดจนตอบสนองความต้องการแหล่งเรียนรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ที่ปัจจุบันมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และพบว่าสาขาการออกแบบการสื่อสาร (Communication Design) เป็นสาขาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีสถิติการใช้งานสูงในปัจจุบัน
    "การเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของประเทศ ต้องอาศัยเครื่องมือที่หลากหลาย ไม่ใช่การลงทุนภาครัฐอย่างเดียว หรือในด้านเอกชนก็ไม่ใช่การลงทุนเพื่อมุ่งเน้นผลกำไรทางธุรกิจ แต่มองในด้านการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในจุดนี้การลงทุนที่รับผิดชอบต่อสังคม หรือที่จำแนกลงไปอีกว่า Socially Responsible Investment จึงเป็นโมเดลใหม่ในการขับเคลื่อนธุรกิจที่ยั่งยืน ซึ่งต้องขอขอบพระคุณ ท่าน ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ผู้ที่ได้ริเริ่มและผลักดัน Creative Economy เป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย เมื่อครั้งที่ท่านเป็นประธานของ TCDC จากผลผลิตทางความคิดของท่านจึงออกมาเป็นรูปธรรมบนการทำงานหนักของพวกเรา โครงการ TCDC COMMONS แห่งแรกจึงเกิดขึ้นบนการหลอมรวมทางแนวคิดที่หนักแน่นนี้ จากบทบาทของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) คือ การลงทุนเพื่อสังคม และบทบาทของ TCDC คือ การลงทุนเพื่อความคิดสร้างสรรค์"

    ห้องสมุด TCDC COMMONS 
    ด้วยแนวคิดดังกล่าว TCDC จึงได้จัดตั้งโครงการ TCDC COMMONS เพื่อเป็นช่องทางความร่วมมือกับภาคเอกชนในรูปแบบต่างๆ ทั้งในด้านการเป็นแหล่งเรียนรู้ หรือ พื้นที่จัดแสดงผลงาน หรือ พื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของสังคมและชุมชนโดยรอบว่าต้องการสนับสนุนกิจกรรมและการบริการในรูปแบบใด สำหรับ TCDC COMMONS แห่งแรกนี้ ตั้งเป้าให้เป็นพื้นที่พบปะแลกเปลี่ยนไอเดีย และทำงานร่วมกัน (co - working space) รวมถึงเป็นแหล่งชุมนุมของกลุ่มผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการสื่อสาร ครอบคลุม 21 สาขาด้านการออกแบบการสื่อสาร อาทิ สาขา Advertising  สาขา Ambient media สาขา Animation สาขา Art direction สาขา Web design ฯลฯ  รวมถึงผู้ที่สนใจให้สามารถมาทำงาน และแลกเปลี่ยนความคิด ซึ่งจะนำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์และโอกาสใหม่ทางธุรกิจ
    เยี่ยมชมโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน
    ไอดีโอ คิว จุฬา - สามย่าน (Ideo Q Chula-Samyan) คอนโด High Rise ใจกลางเมืองแห่งใหม่ที่ตอบความเป็นจุดศูนย์กลางด้วยสถานที่ศักยภาพรอบด้าน ทำเลที่ตั้งอยู่บนศูนย์กลางย่านธุรกิจใกล้ MRT สามย่านเพียง 270 เมตร และรายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือว่าเหมาะกับนิสิตจุฬาฯ หรือนักศึกษามหาวิทยาลัยใกล้เคียง เพราะใกล้และเดินทางสะดวกมาก ทางโครงการมีห้องพักอาศัยถึง 1,598 ยูนิต เป็นร้านค้า 7 ยูนิต ตามไปชมบรรยากาศด้านในโครงการกันเลยค่ะ
         
    เริ่มกันที่ทางเข้าโครงการเลยค่ะ ที่นี่การตกแต่งดีไซน์ของเขาเป๊ะทุกรายละเอียด สวยหรูตั้งแต่ logo โครงการเลยทีเดียว

    (ด้านขวา) เป็นห้องสมุด TCDC COMMONS อยู่บนชั้น 3 ของโครงการ ไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน 
    ซึ่งใครๆ ก็สามารถมาใช้บริการห้องสมุดได้ค่ะ ห้องสมุดเปิด 10.30 - 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
    โดยมีค่าบริการสำหรับนักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่รัฐ ครู อาจารย์ และผู้สูงอายุ 600 บาท/ปี
    และสำหรับประชาชนทั่วไป 1,200 บาท/ปี  
     
    (ด้านซ้าย) มี Maxvalu อยู่ชั้น 1 และ กำลังจะมี starbucks อยู่ชั้น 2 ค่ะ  

    เข้าโครงการมาก็จะพบกับ Lobby หรูหราอลังการ

    Facility ของโครงการไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน อยู่บนชั้น 7 และชั้น 8 บอกเลยว่าไม่ธรรมดา 
    เพราะในห้อง Social Club  ที่กว้างขวาง ยังมีบันไดขึ้นไปสู่ห้อง Cinema Room ซึ่งมีถึง 2 ห้องด้วยกัน

    บรรยากาศภายในห้อง Cinema Room  

    บริเวณห้อง Social Club มีหลายมุมให้เลือกทำกิจกรรม ด้านนี้สามารถเทควิวสระว่ายน้ำได้ด้วยค่ะ

    บรรยากาศภายในห้อง Library & Business Center

    ห้อง Library ด้านนี้สามารถนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือเทควิวเพลินๆ ได้เลยค่ะ

    บรรยากาศภายในห้อง Fitness ล้อมด้วยกระจกใส กว้างขวาง

    บรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำ บนชั้น 7 ตกแต่งไล่ระดับลึกตื้น พร้อมแยกสระเด็กไว้ให้ 
    • ห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. 

    ไปชมห้องตัวอย่างกันบ้างค่ะ นี่คือห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. ที่โครงการตกแต่งเป็นไอเดียไว้ให้

    เข้ามาด้านในจะพบครัว และพื้นที่นั่งเล่นทอดยาวไปถึงระเบียง 

    เคาน์เตอร์ครัวติดกับประตูห้อง มีชั้นวางของด้านบนและด้านล่าง พร้อมเตาไฟฟ้า และเครื่องดูดควันของ MEX มาให้ค่ะ
    ส่วนประตูห้องเป็นประตู Digital Door Lock ของ Yale

    ห้องน้ำค่อนข้างกว้างเลย มีกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้เรียบร้อยค่ะ
    • ห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. (ห้องเปล่า)

    ห้องตัวอย่างแบบ 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. ห้องที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าจะเป็นห้องแบบนี้ค่ะ

    พื้นที่สำหรับวางเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า หรือวางโซฟาตามแบบที่เราต้องการได้เลย

    ห้องน้ำมีโถสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ชั้นเก็บของด้านล่าง และ
    มีกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้เรียบร้อย
    • ห้องตัวอย่างแบบ studio ขนาด 24 ตร.ม.

    ห้องตัวอย่างแบบ Studio 
    ขนาด 24 ตร.ม.  ที่โครงการตกแต่งเป็นไอเดียไว้ให้

    เข้าห้องมาจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ไว้สำหรับวางโซฟาไว้นั่งดูทีวี หรือวางโต๊ะทานอาหารได้ค่ะ

    จากประตูห้องเลี้ยวไปด้านขวาจะเป็นห้องน้ำ ห้องครัวเล็กๆ และระเบียงห้อง

    ถ้ามายืนที่ครัวด้านขวามือจะเป็นห้องน้ำ

    ด้วยความที่เป็นห้อง Size เล็กหน่อย ห้องน้ำในห้องนี้เลยเล็กตามไปด้วยค่ะ
    เปิดประตูเข้าไปอาจจะติดกับโถสุขภัณฑ์เล็กน้อย แต่ก็ยังมีกระจกกั้นส่วนเปียกส่วนแห้งมาให้ด้วย
    ในห้องน้ำก็ได้อุปกรณ์เหมือนห้องอื่นๆ ต่างกันตรงที่ขนาดห้องค่ะ
    เช็คราคาไอดีโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน
    โครงการไอดีโอ คิว จุฬา - สามย่าน ตั้งอยู่ในทำเลทองขนาดนี้ แน่นอนว่าราคาพุ่งสูงตามทำเลไปติดๆ แต่ด้วยศักยภาพของทำเล ที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ซึ่งตรงตามไลฟ์สไตล์คนเมือง ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้ที่ทำงาน ถือเป็นความสะดวกที่ไม่ว่าจะซื้อไว้อยู่อาศัยหรือซื้อไว้เพื่อให้เช่าก็คุ้มค่า 
    • ห้อง Studio ขนาด 21 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 3,602,000 บาท
    • ห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น  4,404,000 บาท
    • ห้อง 1 bedroom ขนาด 33.5 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 5,813,000 บาท 
      (ราคา ณ วันที่ 19 ก.ย. 59)
    ท่านใดที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 316 2222 หรือ www.ananda.co.th

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    คอนโดติดรถไฟฟ้าล่าสุด

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)