ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • คอนโดใหม่
  • คอนโดใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ส่องราคาต้นไม้ทนแดด ปลูกง่าย ความหมายดี ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021

    20 ก.ค. 64 1,743

    ส่องราคาต้นไม้ทนแดด ปลูกง่าย ความหมายดี ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021

    กลับมาอีกครั้งกับงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021 งานของผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้านและการแต่งสวน วันนี้เราขอเอาใจสายต้นไม้ด้วยการพาไปส่องต้นไม้ทนแดด ทนแล้ง ที่เลี้ยงง่ายตายยาก เข้ากับสภาพอากาศที่แสนจะร้อนของบ้านเรา แถมยังได้ความหมายดีอีกด้วย เชื่อว่าใครที่เป็นสายนี้เห็นแล้วจะต้องมีซื้อติดไม้ติดมือกลับมาบ้านด้วยอย่างแน่นอน เพราะแต่ละต้นงามๆ ทั้งนั้น จะมีต้นอะไรน่าปลูกบ้างไปชมกันค่ะ
    ดอกไม้ขนาดเล็กที่มีต้นกำเนิดมาจากแม็คซิโก ทนแดดได้ดีมีหลายสายพันธ์และหลากหลายสี โดยแต่ละสีก็จะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไป เช่น ดอกเดซี่สีเหลือง หมายถึง ความสุข-มิตรภาพ ส่วนดอกเดซี่สีชมพู จะหมายถึง ความรักหรือการตกหลุมรักนั่นเอง สามารถปลูกได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะปลูกในกระถาง แขวนไว้ที่ระเบียงบ้าน หรือจะปลูกลงดินก็ดูดี ดูแลง่ายลดน้ำตอนเช้าแค่วันละครั้งก็เพียงพอ ราคาในงานเริ่มต้นที่ประมาณ 250 บาท
    ต้นเมตตามหานิยม หรือ "มะยมทอง" พรรณไม้ประจำถิ่นของไทย เป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้หน้าบ้าน เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสิริมงในเรื่องเมตตามหานิยม เหมือนกับชื่อของต้นไม้ เป็นไม้ทรงพุ่มลักษณะใบเป็นมันเงาสวยงามออกลูกใต้ใบ เลี้ยงง่ายปลูกได้ทั้งในที่แดดจัด และแดดรำไร ราคาในงานเริ่มต้นที่ 150 บาท
    เป็นมะลิสายพันธ์ใหม่ที่เกิดจากการผสมกันระหว่างมะลิจันทบูรณ์ และมะลิลา ลักษณะเด่นของมะลิเศรษฐี​ คือ​ กลีบดอกบาน​ 3 ชั้น​ ดอกสีขาวมีขนาดใหญ่ ออกดอกเป็นช่อ ช่อละ 5-6 ดอก และมีกลิ่นหอมมากกว่า​มะลิพันธ์อื่นๆ เป็นดอกไม้มงคลที่มีความหมายสื่อถึงความปราถนาดี นอกจากนี้ดอกมะลิยังเป็นดอกไม้ประจำวันแม่ที่สื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ของแม่ที่มีต่อลูกอีกด้วย ราคาเริ่มต้น 180 บาท
    แค่ชื่อก็สะดุดตาแล้ว "รักแรกพบ" ต้นไม้ที่คนโสดควรปลูกไว้เผื่อจะช่วยให้เจอกับรักแรกพบเหมือนกับชื้อต้นไม้บ้าง "รักแรกพบ" เป็นพรรณไม้นำเข้าที่มีดอกสวยงามลักษณะเป็นทรงพุ่มต่ำๆ เปลือกบาง สีนํ้าตาลเทา กลีบดอก 5 กลีบ เนื้อกลีบค่อนข้างหนาและแข็ง เลี้ยงง่าย ออกดอกตลอดทั้งปี เป็นช่อทรงกลมขนาดใหญ่ สีสันของดอกรักแรกพบมีอยู่หลายสี เช่น สีขาว สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีแดง สีแดงอมส้ม คล้ายดอกของชมพู่มะเหมี่ยว ดอกจะเรืองแสงในตอนกลางคืน ราคาเริ่มต้น 180 บาท
    เป็นไม้ประเภทไทร โคนใบโค้งมนขอบใบเรียบคล้ายช้อน จึงเรียกชื่อให้เป็นมงคลว่า "ช้อนเงินช้อนทอง" เลี้ยงง่ายชอบน้ำชอบแดดจัด ถ้าโดนแดดจัดๆ ตัวใบจะงอเป็นลักษณะคล้ายช้อน มีความเชื่อว่าจะช่วยเรียกทรัพย์และเรียกโชคลาภมาสู่ผู้ปลูก ราคาเริ่มต้น 60 บาท
    เป็นไม้ต้นขนาดเล็ก สูง 2-4 เมตร เปลือกของลำต้นสีน้ำตาล ใบรูปไข่แผ่นใบหนาสีเขียวเป็นมันมีขนสีขาวเทาเงินปกคลุมทั่วทั้งใบ ยิ่งอากาศเย็นหรือช่วงฤดูหนาวขนจะยิ่งขาวสวยงาม มีดอกสีดำ ชอบดินร่วนที่ระบายน้ำดี ปลูกง่ายทนแล้งทนดินเค็ม และชอบแดดจัด ราคาเริ่มต้น 650 บาท
    พืชอวบน้ำที่มีลักษณะคล้ายดอกกุหลาบ บางคนเชื่อว่า "กุหลาบหิน" เป็นไม้มงคลปลูกแล้วจะร่ำรวยเป็นเศรษฐี ด้วยลักษณะของต้นจะมีความน่ารักจึงทำให้พืชชนิดนี้เป็นที่นิยม ใครที่อยากให้กุหลาบหินสวยงาม ออกดอกต้องเอาไปไว้กลางแจ้งแดดจัด ก็จะมีดอกออกมาให้เห็นในช่วงเดือนพฤศจิกายน - มีนาคม ในงานมีหลากหลายราคาให้เลือก ส่วนต้นที่เห็นในรูปนี้ราคา 300 บาท
    ต้นไม้มงคลที่มีถิ่นกำเนิดอยูในประเทศจีน ออกดอกเป็นกลุ่มมีหลายสี เช่น สีแดง สีชมพู สีขาว สีเหลือง เป็นต้น มีดอกออกตลอดทั้งปี เลี้ยงง่ายชอบแดดมาก รดน้ำเพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอ มีความเชื่อว่าหากปลูกโป๊ยเซียนไว้หน้าบ้านจะนำโชคมาให้ และควรปลูกไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าใครปลูกโป๊ยเซียนออกดอก 8 ดอกขึ้นไป จะมีโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา เฮงๆๆ เหมือนกันได้พรจากเซียนหรือเทพเจ้าทั้ง 8 ของชาวจีน
    เป็นไม้ตระกูลสับปะรด เป็นไม้ประดับที่มีใบหลากสีหลายลายดูสวยงามทนแดดได้ดี ไม่ต้องดูแลใส่ใจมาก แค่มีพื้นที่บริเวณระเบียงคอนโด หรือชายคาบ้านก็สามารถปลูกได้ใช้พื้นที่ไม่เยอะ เป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่มีความหมายดีโดยมีความเชื่อว่าบ้านไหนปลูกแล้วจะทำให้ชีวิตจะราบรื่นทำอะไรก็ไม่ติดขัดไม่เจออุปสรรค ภายในงานมีให้เลือกตั้งแต่ต้นเล็กๆ ราคาหลักสิบ ไปจนถึงต้นขนาดกลางราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท
    "คุณนายไฮโซ" แค่ฟังชื่อก็ให้ความรู้สึกมีฐานะดี หรูหรา และมีระดับ แต่ที่จริงแล้ว "ต้นคุณนายไฮโซ "มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า "ต้นคุณนายตื่นสายใบด่าง" ต้นไม้ทนแดดตระกูลเดียวกับคุณนายตื่นสาย สังเกตุง่ายๆ จะมีความแตกต่างกันที่ใบ โดยใบของคุณนายไฮโซใบจะเป็นสีเขียวขอบใบจะด่างเป็นสีชมพู แต่คุณนายตื่นสายธรรมดาใบจะเป็นสีเขียวล้วน แต่ทั้ง 2 สายพันธ์เลี้ยงง่ายดอกใหญ่สีสดสวยงามเหมือนกัน ดอกก็จะมีหลายสีให้เลือก เช่น ดอกสีแดง ดอกสีเหลือง ดอกสีชมพู ออกดอกทุกวัน ยิ่งแดดจัดยิ่งออกดอกมาก ราคาเริ่มต้น 150 บาท
    ดอกมาร์กาเร็ตเป็นไม้ดอกที่มีความหมายดี เพราะคำว่า "มาร์กาเร็ต" มีความหมายว่า "ความจริงใจ หรือรักแท้" เป็นไม้ล้มลุกต้นมีลักษณะเป็นพุ่มดอกสีม่วงและสีชมพูเข้ม ออกออกตลอดปี ขยายพันธ์โดยการแยกหน่อ ชอบแสงแดด ราคาเริ่มต้น 150 บาท
    "แคคตัส" หรือ "กระบองเพชรจิ๋ว" เป็นไม้ประดับที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ มีถิ่นกำเนิดอยู่ในทรีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ มีลักษณะโดดเด่นสวยแปลกตา ดูแลง่าย มีหลากหลายราคา นอกจากนี้ต้นกระบองเพชรเป็นสัญลักษณ์แห่งความแข็งแรงทนทาน ทางเอเชียนิยมให้ต้นกระบองเพชรเพื่อเป็นการอวยพรให้มีโชคลาภ ส่วนทางตะวันตกนิยมให้ต้นกระบองเพชรเพื่ออวยพรให้ผู้รับมีความอดทนหรือความมั่นคงตลอดไป โดยในงานราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 20 บาท
    เป็นไม้ดอกทรงพุ่มใบรูปไข่สีเขียวเข้มดอกมีขนาดใหญ่ กลีบดอกมี 5 กลีบ มีหลากสี อาทิ กลีบดอกมีสีขาว ชมพูอ่อน-เข้ม ม่วง และแดง ชอบอากาศร้อนและแดดจัด หากปลูกในที่ที่มีอากาศเย็นจะทำให้ออกดอกช้า ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท 
    เป็นไม้พุ่ม มีถิ่นกำเนิดในทวีปยุโรปตอนใต้ มีความสูงได้ถึง 4 เมตร ฤดูออกดอจะอยู่ช่วงปลายฤดูร้อน ชอบน้ำปานกลางแต่ชอบแสงแดดจัดตลอดวัน การออกดอกลักษณะออกตามปลายกิ่ง ดอกสีชมพูกลีบดอกรูปกลมปลายแหลม โดยตามความเชื่อของจีนนั้น "ต้นสน" เป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว และความกล้าหาญ เนื่องจากลัษณะลำต้นที่สูงยาวและดูสง่างาม ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท
    ใครที่สนใจอยากเริ่มปลูกต้นไม้แต่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล รวมไปถึงผู้ที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ที่ดูแลง่ายความหมายดีๆ แบบนี้ ลองแวะไปช้อปกันได้ที่ งานบ้านและสวนแฟร์ Select 2021 ตั้งแต่วันที่ 17 - 21 มี.ค. 64 ที่ไบเทค บางนา ตั้งแต่ เวลา 9.30 - 21.00 น. นะคะ Checkraka.com รับรองว่าไปงานนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ
    • ดวงพร คล้ายมี
    • ดวงพร คล้ายมี
      PROPERTY GURU Thailand

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    คอนโดติดรถไฟฟ้าล่าสุด

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)