ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • คอนโดใหม่
  • คอนโดใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เลือกคอนโดใน "ย่านแพง" อย่าง "ทองหล่อ" อย่างไร ให้โดนใจทั้งอยู่เองและปล่อยเช่าชาวญี่ปุ่น

    1 มี.ค. 64 15,820

    เลือกคอนโดใน "ย่านแพง" อย่าง "ทองหล่อ" อย่างไร ให้โดนใจทั้งอยู่เองและปล่อยเช่าชาวญี่ปุ่น

    พูดถึงคอนโดเกิดใหม่ในทองหล่อ หลายคนแอบคิดว่ายังมีที่ว่างจะปักหมุดสร้างอีกหรือ แล้วราคาจะแพงขนาดไหน... จริงๆ แล้วที่ดินติดถนนอาจจะหายากค่ะ แต่ถ้าขยับเข้าไปในซอยก็ใช่ว่าจะไม่มี ที่จริงแล้วการอยู่ในซอยมีข้อได้เปรียบชัดๆ เลยคือความเงียบสงบ ส่วนใหญ่จะโดนใจคนไทยซื้ออยู่เองที่รักความสงบ รวมถึงผู้เช่าชาวต่างชาติที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ วันนี้ลืมภาพ Nightlife ของทองหล่อไปก่อนนะคะ ไปรู้จักทองหล่อในมุมที่เหมาะกับการเลือกเป็น "บ้าน" กันค่ะ
    จะเรียกทองหล่อว่าเป็น "ย่านแพง" แห่งหนึ่งในกรุงเทพก็คงไม่ผิด นอกจากจะเดินทางง่าย เป็นศูนย์รวมร้าน Hangout ช่วงค่ำๆ ไปจนถึงดึกๆ แล้ว ช่วงกลางวันทองหล่อก็ไม่ได้เงียบเหงาเลยค่ะ คาเฟ่น่ารักๆ และร้านอาหารเยอะมาก Co-working Space และสำนักงานออฟฟิศก็ไม่น้อย แถมมีโรงเรียน โรงพยาบาลอีก การจราจรรวมถึงผู้คนในทองหล่อจึงคับคั่งคึกคักตลอดเวลา
    ด้วยความครบเหมือนเป็นเมืองใหม่เล็กๆ อีกเมืองในสุขุมวิท ทองหล่อมีการก่อสร้างใหม่ๆ เกิดขึ้นเยอะเลย ต้นซอยทองหล่อยังมีตึกเก่า 3-4 ชั้น ที่เปิดเป็นร้านค้าให้เห็นอยู่บ้างค่ะ แต่ถ้าขยับไปเข้าไปช่วงกลางๆ ซอย ตึกสูงๆ อสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ อย่างเช่น โรงแรม รวมถึงคอนโดใหม่ๆ ยึดริมถนนหลายโครงการ
    มากางราคาประเมินที่ดินจากกรมธนารักษ์กันค่ะ ราคาที่ดินทองหล่อรอบนี้ 420,000 บ./ตร.ว. สูงสุดในโซนสุขุมวิทตอนกลาง ทองหล่อพัฒนาพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องค่ะ และเมื่อราคาที่ดินขึ้น ราคาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ขึ้นตามแน่ๆ

    ตัวอย่างราคาเฉลี่ยคอนโด Low Rise ในทองหล่อ (เปิดตัว 2561-2562)
    ทั้งที่ตั้งอยู่ในซอยและติดริมถนนอยู่ที่ราวๆ 160,000 - 260,000 บ./ตร.ม.

    ตัวอย่างราคาเฉลี่ยคอนโด High Rise ในทองหล่อ (เปิดตัว 2559-2562) ที่ตั้งอยู่ติดริมถนน
    เฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 300,000 - 380,000 บ./ตร.ม.
    ด้วยความ "ครบ" ที่มีอยู่ในทองหล่อ จึงเป็นย่านนิยมอยู่อาศัยของ Expat ต่างชาติโดยเฉพาะ "ชาวญี่ปุ่น" คอนโดร่วมถึง Service Apartment ปล่อยเช่าในทองหล่อ มองคร่าวๆ แล้วชาวทองหล่อแท้ๆ 80% น่าจะเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งนั้นเลยล่ะค่ะ Target Group หลักของกลุ่มคนไทยปล่อยเช่าอย่างเราๆ เห็นจะหนีไม่พ้นชาวญี่ปุ่น
    ถ้าใครไปทองหล่อช่วงกลางวันจะเห็นได้ชัดเลยว่าร้านรวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารไปจนถึงสปา มีป้ายภาษาญี่ปุ่นติดอยู่แทบทุกร้าน

    ร้านรวงในซอยทองหล่อ มีป้ายภาษาญี่ปุ่นกันแทบทุกร้าน
    แล้ว ... ทำไมทองหล่อถึงเป็น Japanese Hub? ล่ะ  มองง่ายๆ จุดเริ่มต้นเลยก็คือ แถวนี้ร้านอาหารญี่ปุ่นเยอะมาก เยอะกว่าโซนอื่นๆ ในสุขุมวิท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้าน Stand Alone ที่ Import มาจากญี่ปุ่นเสียด้วย ความเท่และเป็นเอกลักษณ์ตรงนี้แหละที่ดึงดูดชาวญี่ปุ่นเข้ามา จากเมื่อก่อนมีแค่ร้านอาหารญี่ปุ่น ตอนนี้ทองหล่อย้ำความเป็นญี่ปุ่นเข้าไปอีก โดยมี "แหล่ง" เพื่อคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ทั้ง Mall ขนาดใหญ่รวมไปถึง "ตลาดญี่ปุ่น"
    ตลาดอาหารสด นำเข้าจากญี่ปุ่น
    ทองหล่อมีตลาดญี่ปุ่นค่ะ เรียกว่ายกตลาดสดจากญี่ปุ่นมาตั้งไว้ตรงนี้เลย วัตถุดิบส่วนใหญ่ Import มาจากญี่ปุ่น เลือกซื้อกลับไปทำอาหารได้เลย สำหรับใครที่ยังไม่เคยไป ต้องลองค่ะ... เพราะคุณจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาแน่นอน

    ตลาดอาหารสดนำเข้าจากญี่ปุ่น แห่งเดียวในทองหล่อ

    บรรยากาศญี่ปุ๊น...ญี่ปุ่น

    วัตถุดิบส่วนใหญ่ก็มาจากญี่ปุ่น

    ตัวเลือกเยอะทีเดียวค่ะ อาหารสดมีบริการแกะหรือว่าแล่ให้ด้วย
    รู้สึก "อุ่นใจ" นะคะถ้ามาอยู่ต่างบ้านต่างเมืองแล้วมีตลาด หรือสถานที่สักแห่งที่พอจะจับจ่ายซื้อสินค้าสดๆ ที่มาจากบ้านเราได้ แบบนี้น่าจะตอบโจทย์ชาวญี่ปุ่น รวมถึงแม่บ้านญี่ปุ่นที่รักการทำอาหารแน่นอน
    แนะนำร้านอาหาร Unseen แถบนี้:  Hiroshima Okonomiyaki ในซอยทองหล่อ 13
    Hirochima Okonomiyaki เป็นร้านโอโคโนะมิยากิเล็กๆ บรรยากาศโดยรวมฟีลญี่ปุ่นมากๆ ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่น ที่ต้องบอกว่าเป็น Hidden & Unseen เพราะร้านพิซซ่าญี่ปุ่นร้านนี้เค้าแอบซ่อนตัวอยู่ในมุมเงียบสงบของซอยสุขุมวิท 49 เชื่อมทองหล่อซอย 13 โดยทั่วไป Okonomiyaki (Japanese Pizza) จะมี 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ Osaka Okonomiyaki และ Hiroshima Okonomiyaki ตามร้านอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเป็นสไตล์ Osaka ซึ่งก็คือจะผัดรวมๆ กัน แต่ถ้าสไตล์ Hiroshima จะผัดแบบเรียงตัวกันเป็นชั้นๆ เช่น เส้นชั้นหนึ่ง แป้งชั้นหนึ่ง และผักอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งร้านนี้คนญี่ปุ่นเป็นคนแนะนำให้ Admin ไปลองครับ เค้ากระซิบมาว่าในเมืองไทยสไตล์ Hiroshima มีน้อยมาก และร้านนี่คือ Hiroshima Japanese Pizza ที่ดีที่สุดในเมืองไทยเลยทีเดียว 

    บรรยากาศหน้าร้านช่วงค่ำๆ ค่ะ ร้านจะเปิด 16.00 - 24.00 น. แต่ที่จอดรถน้อยมาก แนะนำให้จอดที่ รพ สมิติเวชแล้วเดินมาจะสะดวกกว่า

    ครัวแบบเปิดตามสไตล์ร้านโอโคโนะมิยากิ ผัดกันสดๆ ตรงหน้าเรานี่ล่ะ

    ผัดไปผัดมาเรียบร้อยสวยงาม เมนูซิกเนเจอร์ของร้านก็คือ "โอโคโนะมิยากิ" หรือพิซซ่าญี่ปุ่นนั่นเอง

    เสิร์ฟมาบนกะทะร้อนค่ะ ได้กลิ่นหอมมั้ย ...

    อิทะดาคิมัส! พร้อมชิมแล้ววว
    Don Don DonKi Mall Thonglor
    ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Don Don DonKi หรือว่า ดองกิ มอลล์ สาขาแรกของไทยนะคะ ยึดพื้นที่อยู่บริเวณซอยทองหล่อ 10 (เอกมัย 5) นั่นเอง ภายใน Mall แห่งนี้รวบรวมข้าวของสารพัดนึกจากญี่ปุ่นเอาไว้ ต้องบอกว่าเยอะมากๆ ตั้งแต่ KitKat รถชาเขียวไปถึงชุดคอสเพลย์

    ของแห้งของสดมีหมดค่ะ เอาใจแม่บ้านญี่ปุ่นกันสุดๆ

    ลูกค้าก็มีทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นค่ะ แอบเห็น Expat ชาวญี่ปุ่นมาเดินสำรวจห้างด้วย

    มุมข้าวของเครื่องใช้ในบ้านก็พร้อมค่ะ

    ชุดคอสเพลย์ก็มีนะ
    เห็นมั้ยล่ะคะว่าทองหล่อไม่ได้มีดีแค่ Night Life อย่างเดียว ร้านอาหารรวมถึงคอมมูนิตี้มอลล์หลายแห่งก็มีเปิดบริการในช่วงกลางวัน

    The Maze Thonglor มีทั้งร้านอาหาร, คาเฟ่ รวมถึง Tops Market

    บ้านไอซ์ บริเวณซอยทองหล่อ 5 ร้านอาหารสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่อยู่คู่ทองหล่อมานานแล้วค่ะ

    ตึก 8 Thonglor อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์ของทองหล่อ รวมร้านอาหารดังๆ และร้านแฟชั่นไลฟ์สไตล์ต่างๆ มากมายค่ะ

    บรรยากาศหน้า 8 Thonglor (ปากซอยทองหล่อ 8) ช่วงสายๆ ฝั่งตรงข้ามสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะมากค่ะ
    ข้ามถนนมานิดเดียวเจอทั้งร้านสะดวกซื้อ, ธนาคาร มีสปาด้วย
    คอนโดใหม่ราคาดีย่านทองหล่อ "Walden Thonglor 8" และ "Walden Thonglor 13"
    คอนโด 2 โครงการล่าสุด วาลเด้น ทองหล่อ 8 (Walden Thonglor 8) และ วาลเด้น ทองหล่อ 13 (Walden Thonglor 13) เป็นการร่วมทุนระหว่าง Habitat Group กับ List Group จากญี่ปุ่น โดยทั้ง 2 โครงการจะอยู่ภายในซอยค่ะ ซึ่งพื้นที่ในซอยทองหล่อส่วนใหญ่ เป็นบ้านพักอาศัย 1-2 ชั้น เงียบสงบและร่มรื่นมาก 
    List Group (ลิสต์ กรุ๊ป) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2534 หลังภาวะอสังหาริมทรัพย์ฟองสบู่ในญี่ปุ่น โดยได้เริ่มธุรกิจเป็นตัวแทนซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และค่อยๆ ขยายธุรกิจทีละขั้น จากการขายโครงการแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม บ้านเดี่ยว สู่การพัฒนาเมืองต่างๆ โดยปัจจุบันลิสต์ กรุ๊ป ก้าวเข้าสู่การเป็น "ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์" โดยมีโครงการในญี่ปุ่นทุกรูปแบบทุกความต้องการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกับลิสต์ กรุ๊ป ได้ที่ www.list.co.jp

    การร่วมทุนระหว่าง Habitat Group กับ List Group 

    ตัวอย่างโครงการอาศัยของ List Group ในญี่ปุ่น

    แผนที่โครงการ วาลเด้น ทองหล่อ 8 และ วาลเด้น ทองหล่อ 13
    • วาลเด้น ทองหล่อ 8 (Walden Thonglor 8) Low Rise 8 ชั้น จำนวน 117 ยูนิต อยู่ภายในซอยทองหล่อ 8 (ซอยข้าง Eight Thonglor) เริ่มก่อสร้าง Q1 ปี 2020 คาดว่าแล้วเสร็จ Q1 2022 ราคาเริ่มต้น 7.9 ลบ.*
    บรรยากาศภายในซอย 8 ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัย 1-2 ชั้นค่ะ

    เดินมาเข้านิดเดียวก็จะเจอพื้นที่โครงการ วาลเด้น ทองหล่อ 8

    ตอนนี้ล้อมรั้วติดป้ายเรียบร้อยแล้วค่ะ

    ซอยทองหล่อ 8 เป็นซอยตันค่ะ เงียบสงบ และมีความเป็นส่วนตัวสูง

    บ้านพักอาศัย 1-2 ชั้น รายล้อมไปด้วยตึกสูง
    • วาลเด้น ทองหล่อ 13 (Walden Thonglor 13) Low Rise 8 ชั้น จำนวน 122 ยูนิต อยู่ภายในซอยทองหล่อ 13 (ซอย Nihonmura) เริ่มก่อสร้าง Q1 ปี 2020 คาดว่าแล้วเสร็จ Q4 ปี 2021 ราคาเริ่มต้น 6.9 ลบ.* โดย Unit Type มีทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่
      - 1 Bedroom (36 - 50 ตร.ม.)
      - 1 Bedroom Plus (41 - 46 ตร.ม.)
      - 2 Bedrooms (51 - 68 ตร.ม.)

    ต้นซอยทองหล่อ 13 คือ ที่ตั้งของ Nihonmura นั่นเองค่ะ

    ช่วงกลางซอยสามารถเชื่อมไปโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และซอยสุขุมวิท 49 ได้
    จากสี่แยกเลี้ยวซ้ายเข้ามาค่ะ จะเจอร้านพิซซ่าญี่ปุ่น Hiroshima Okonomiyaki

    จากนั้นเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เจอพื้นที่โครงการ วาลเด้น ทองหล่อ 13 แล้วค่ะ

    ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัย 1-2 ชั้น บรรยากาศภายในซอย 13 จะคึกคักกว่าซอย 8 นิดนึง เพราะเป็นทางลัดไปซอยอื่นๆ ได้
    วาลเด้น ทองหล่อ 8 (Walden Thonglor 8) และ วาลเด้น ทองหล่อ 13 (Walden Thonglor 13) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ค่ะ หากมีความคืบหน้าอย่างไร Checkraka จะรีบ Update ให้ทราบกันอย่างแน่นอนค่ะ
    ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้ด้านล่าง
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-168-8266 หรือ www.habitatgroup.co.th/waldenthonglor

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    คอนโดติดรถไฟฟ้าล่าสุด

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)