ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • คอนโดใหม่
  • คอนโดใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • 20 คอนโดใหม่น่าสนใจ ใกล้ 10 แหล่ง Hang-Out (แฮงค์เอ้าท์)

    15 ส.ค. 56 35,949
    20 คอนโดใหม่น่าสนใจ ใกล้ 10 แหล่ง Hang-Out (แฮงค์เอ้าท์)
    หลายคนคงเบื่อกับปัญหารถติดในกรุงเทพ ต้องออกมาทำงานแต่เช้า ถ้ามีคอนโดในเมืองที่ไปไหนมาไหนสะดวก ทั้งทำงาน ช้อปปิ้ง หรือสังสรรค์กับเพื่อนก็คงจะดีไม่น้อย วันนี้ CheckRaka.com จะพามาดูกับครับว่า คอนโดใกล้แหล่ง Hang-out หลักๆ ในกรุงเทพมีคอนโดไหนใกล้ (ขนาดเดินไปได้ หรือขับรถไม่เกิน 10 นาที) หรือเด่นๆ น่าสนใจบ้าง โดยคอนโดที่เราเลือกมานี้มีทั้งเพิ่งสร้างเสร็จบ้าง ยังเปิดขายอยู่บ้าง หรือกำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้บ้าง แต่ต้องขอบอกนิดละครับว่าคอนโดใกล้แหล่งพวกนี้จะราคาค่อนข้างสูง ถึงสูงลิบเลยล่ะครับ
    1. ทองหล่อ
    ทองหล่อเป็นย่าน Hang-out ที่โดดเด่นที่สุดแหล่งหนึ่งของคนกรุงเทพชั้นใน สถานที่กินดื่ม หรือ Hang-out ใหม่ๆ ผุดขึ้นอยู่ตลอดเวลาในย่านนี้ ไล่ตั้งแต่ถนนหลักกระจายไปตามซอยย่อยต่างๆ ในทองหล่อ เช่น ร้านอาหารต่างๆ ใน Arena 10, J-Avenue Thonglor, Fifty-Fifth Avenue, H1, Liberty Thonglor และ Seen Space หรือย่านของกินง่ายๆ ยามค่ำคืนเช่นสุขุมวิท 38 ด้านตรงข้ามทองหล่อก็สะดวกไม่แพ้กัน หรือจะเป็นร้านกินดื่มยามดึกอย่าง Funky Villa, HOBs, Muse และ Mellow คอนโดในแถบนี้มีอยู่พอสมควรที่เด่นริมถนนก็ IVY Thonglor หรือถ้าตามซอกซอยย่อยก็เช่น ดีแอลวีทองหล่อ 20 หรือดี 25 ทองหล่อ หรือจะข้ามมาด้านตรงข้ามด้านสุขุมวิท 36-38 เพื่อขึ้น BTS ทองหล่อแบบเดินถึงง่ายๆ ก็เช่น Noble Remix 2 และ IDEO Morph Sukhumvit 38
    2. เอกมัย
    ทะลุจากทองหล่อเราก็จะมาถึงเอกมัยในย่านติดๆ กัน ก็มีร้านกินดื่มหลากหลายทั้งนั่งเล่น โสดสโม ตักสุรา ทูบาร์ หรือจะนัดเจอเพื่อนบรรยากาศสบายๆ เบาๆ ที่ Park Lane ทานอาหารในร้านที่อยู่มานานแสนนานอย่าง Coffee Beans by Dao หรือไปกินอาหารญี่ปุ่นใน Gateway Ekamai หรือจะไปดูหนังที่เมเจอร์ เอกมัยก็สะดวก คอนโดที่กำลังจะเริ่มเปิดขายแถวนี้ก็เช่น Lofts Ekkamai ริมถนนใหญ่ใกล้แยกเอกมัย และ Rhythm Sukhumvit 42 ด้านตรงข้ามเอกมัย หรือคอนโดน่าสนใจที่อยู่ใจกลางถนนเอกมัยนี้เลยก็เช่น Noble Reveal , Mode Sukhumvit 61 และ Ceil by Sansiri
    3. พร้อมพงษ์
    ในช่วงหลังๆ Emporium อาจโดนแหล่งช็อปปิ้งเดินเล่นแถวสยามทั้ง Siam Paragon หรือ Siam Discovery (โฉมใหม่) แซงหน้าไป แต่เร็วๆ นี้ กลุ่มเดอะมอลล์เตรียมสร้างอาณาจักรสร้างห้างสรรพสินค้าเพิ่มอีก 2 ห้างในบริเวณใกล้ๆ กัน เรียกกันเบื้องต้นก่อนว่า Emporium 2 (จะอยู่ตรงข้าม Emporium ชื่ออย่างเป็นทางการน่าจะเป็น Emquartier) และ Emporium 3 (ตรงแปลงที่ดินประมาณ 10 ไร่อีกด้านของสวนเบญจสิริ) คอนโดใหม่แกะกล่องที่เริ่มเปิดขาย หรือกำลังจะเปิดขายที่น่าสนใจ (และราคาก็แพงหูฉี่ตามโลเกชั่น) ก็เช่น Galerie rue de 39 ของ AP และ Marque Sukhumvit ของ Major Development หรือที่หมดไปแล้วก็เช่น XXXIX by Sansiri ทั้งหมดนี้อยู่กระจุกอยู่ในซอยเดียวกันหมดคือสุขุมวิท 39
    4. อารีย์
    อารีย์เป็นย่านหนึ่งที่มีส่วนประกอบของแหล่งชุมชนหลายๆ อย่างอยู่ในตัวครบที่สุดแห่งหนึ่ง ทั้งออฟฟิศสำนักงาน (เช่น ธนาคารกสิกรไทย ตึกชินวัตร) หน่วยงานราชการ (เช่น กรมสรรพากร กรมประชาสัมพันธ์) แหล่งคอนโด และแน่นอนแหล่ง Hang-out ในย่านนี้ถือได้ว่าเป็นแหล่งยอดฮิตที่หนึ่งสำหรับนักกินดื่มของคนทำงาน ไม่ว่าจะเริ่มด้วยการทานอาหารใน Community Mall อย่าง La Villa แล้วค่อยกินดื่มต่อในร้านกึ่งบาร์ที่หลากหลายเช่น HOBs Aree, Pla Dib (ปลาดิบ) หรือ Salt หรือจะเลือกนั่งจิบกาแฟแบบสบายๆ ใน 103+Factory นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร หรือร้านกึ่งผับกระจัดกระจายอยู่ทั่วทั้งในซอยราชครู และซอยพหลโยธินฝั่งเลขคู่ คอนโดแถบนี้ไม่ต้องพูดถึงเพราะมีเพียบ ผู้นำย่านนี้หลักๆ เลยก็เครือโนเบิล ไม่ว่าจะเป็น Noble Revolve Aree, Noble Re:D และ Noble Reform และ SC ASSET ซึ่งเตรียมเปิดตัว Centric Ari Station ในเดือนมิ.ย. 56 นี้
    5. สยาม
    แหล่ง Hang-out อันดับต้นๆ สำหรับวัยรุ่นนักศึกษา มีทั้ง Siam Paragon, Siam Discovery และ Siam Center หรือเดินเล่นชิลๆ ในโซนสยามสแควร์ นอกจากนี้ ตอนนี้หากใครยืนรอ BTS ที่สถานีสยามจะเห็นไซต์ก่อสร้างอยู่ตรงโรงหนังสยามเดิมที่ไฟไหม้ไป ตรงนี้ภายในสิ้นปี 56 จะเป็น Siam Square One (รูปบนซ้ายสุด) ซึ่งจะเป็น Mall เปิดโล่งสูง 6 ชั้นครึ่ง จุดเด่นอย่างหนึ่งของย่านนี้คือ เป็นจุดเปลี่ยนสถานีรถไฟ BTS ที่สำคัญของกรุงเทพ และหาก Hang-out ที่สยามไม่พอ ก็สามารถเดินตาม Sky Walk จาก BTS สถานีสยามไป Central World หรือจะเดินทะลุต่อไปย่านชิดลม และหลังสวนได้เลย คอนโดใหม่แถบนี้หายากนิดนึงเพราะที่ดินหลายส่วนเป็นของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดังนั้น เลยต้องขยับขึ้นไปทางราชเทวี หรือลงไปสี่พระยาหน่อย ซึ่งก็จะมี Pyne by Sansiri, M พญาไท, Wish @ Samyan และ Virtiq พระราม 4-สยาม
    6. เพลินจิต / ชิดลม
    หลายคนทำงานแถวสีลม สาทรอาจชอบแวะย่านชิดลมซื้อของ หรือกินข้าวกับเพื่อนระหว่างทางก่อนกลับบ้าน แหล่ง Hang-out เด่นๆ ก็มี Central Chidlom, Hyde & Seek หรือบางคนอาจชอบนั่งชิลจิบชา กาแฟใน Dean & Deluca อีกทั้งในอนาคตอันใกล้นี้ภายในสิ้นปี 56 หรือต้นปี 57 แยกนี้ก็จะหรูขึ้นไปอีกกับ Central Embassy (รูปซ้ายบนสุด) ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ Central Chidlom Tower และเดินทะลุไป Central Chidlom ได้ คอนโดใหม่ในละแวกนี้ที่เด่นๆ แถมราคาจับใจก็มี Noble Ploenchit และเร็วๆ นี้จากแสนสิริ "The Stable by Sansiri" โครงการที่ลือกันว่า ราคาขายเริ่มต้นอาจสูงถึงตร.ม. ละ 400,000 บาท ตรงที่ดินแปลงระหว่างที่พักทูตสหรัฐฯ และ Centerpoint ถนนวิทยุ
    7. หลังสวน
    สำหรับคนที่ทำงานแถวหลังสวน หรือวิทยุ เลิกงานแล้วก็อาจจะไปกินดื่ม หรือ Hang-out กันตามสถานที่รอบๆ อย่างเช่น Fallabella, Wine Bridge, Portico Langsuan, 70's Bar หรือแม้กระทั่งไปออกกำลังกันในสวนลุมพินี แล้วอีกหน่อย (น่าจะประมาณไตรมาส 3 ของปี 56) ต้นซอยหลังสวนตรงข้ามเซ็นทรัลชิดลมก็จะมี The Mercury Ville @ Chidlom (รูปซ้ายบนสุด) ซึ่งจะอยู่ในส่วนของตึก Mercury Tower แหล่งรวมร้านอาหารและร้านค้าชั้นนำแห่งใหม่ คอนโดใหม่ที่เปิดขาย (และเป็นแบบ Freehold) อยู่ในแถบนี้ที่เป็นไฮไลท์ก็เช่น Q Langsuan, 185 Rajdamri หรือที่เปิดตัวล่าสุด (และขายหมดอย่างรวดเร็ว) ก็ Klass Langsuan
    8. รัชดาภิเษก-พระราม9
    นับตั้งแต่ถนนรัชดาภิเษกมีรถไฟฟ้าใต้ดิน ย่านนี้ก็น่าสนใจสำหรับเจ้าของโครงการคอนโด ออฟฟิศสำนักงาน หรือห้างสรรพสินค้าขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็ Central พระราม 9 ก่อนหน้านี้ก็ Esplanade หรือย่านคนกลางคืนเช่น รัชดาซอย 4 อีกหน่อยก็จะมีองค์กรระดับยักษ์ๆ อย่างเช่น ตลาดหลักทรัพย์ หรือ AIA เข้ามาอยู่บนถนนนี้ (ที่ดินปัจจุบันใกล้ๆ Esplanade) ถนนนี้คงคึกคักขึ้นอีกหลายเท่า นอกจากนี้ที่ดินแปลงที่ Robinson Ratchada เคยอยู่ตอนนี้ก็กลายเป็นที่ว่างแล้ว เราคงต้องมาดูกันว่าที่ดินแปลงนี้จะกลายเป็นแหล่ง Hang-out ใหม่อะไรต่อไป คอนโดใหม่ๆ ที่น่าสนใจในย่านนี้ก็เช่น Noble Revolve Ratchada, IVY Ampio, IDEO Mobi พระราม 9, Supalai Wellington และล่าสุด SC Asset เพิ่งได้ที่ดินแปลงงามแถวสี่แยกรัชดา-ห้วยขวางก็เตรียมเปิดตัวคอนโดแถวนั้นอีกเช่นกัน
    9. ลาดพร้าว / จตุจักร
    แถบนี้ก็เป็นแหล่ง Hang-out สำคัญสำหรับคนที่อยู่ทางเหนือๆ ของกรุงเทพรวมถึงผู้คนแถบลาดพร้าว ศูนย์กลางหลักเลยก็ Central ลาดพร้าว หรือติดกันก็มี Union Mall ร้านปาเต๊ะ หรือจะเดินซื้ออาหารสดในตลาด อตก. หรือจะเดินเล่นเลือกซื้อของตอนกลางวันที่ตลาดนัดจตุจักร แล้วไปช้อปต่อตอนกลางคืนที่ตลาดนัดรถไฟ หรือจะเลือกไปขี่จักรยานเล่นในสวนรถไฟก็ได้เช่นกัน จุดเด่นอย่างหนึ่งของย่านนี้คือการที่เป็นห้าแยกลาดพร้าว ทะลุไปทั้งทางพหลโยธิน ลาดพร้าว วิภาวดี หรือสะพานควายก็ได้ นอกจากนี้อีกหน่อย (แต่หลายปีหน่อย!) BTS สถานีหมอชิตก็จะทำส่วนต่อขยายออกมาวิ่งเข้าเส้นพหลโยธินผ่านหน้า Central ลาดพร้าว Major รัชโยธิน ต่อไปเสนา และยาวขึ้นไปเรื่อยๆ ตามเส้นพหลโยธิน เมื่อ BTS ส่วนต่อขยายนี้เสร็จ ย่านนี้คงมีแหล่ง Hang-out เพิ่มขึ้นอีกเยอะ คอนโดน่าสนใจแถบนี้ก็มีทั้ง M Ladprao, Equinox พหล-วิภา, Abstract, ซิมคอนโด วิภา-ลาดพร้าว เป็นต้น
    10. พระราม 4 (แถวแยก Tesco และ Big C)
    พระรามสี่ฟังดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วก็เป็นย่าน Hang-out ที่สะดวกไว้แวะหลังเลิกงานก่อนทะลุไปท่องราตรียามดึกกันที่อื่นต่อ สถานที่น่าสนใจก็มีทั้ง K-Village, Nihonmachi (สำหรับคนชอบอาหารญี่ปุ่น) และ A-Square หรือบ่ายๆ วันเสาร์อาทิตย์บางคนอาจแวะมาเล่นกีฬาท้าทายโต้คลื่นกลางกรุงที่ Flow House แก้ร้อนก็น่าตื่นเต้นดีเหมือนกัน คอนโดใหม่ละแวกนี้มีไม่มากนัก แต่ถ้าพอขับรถไปได้ใกล้ๆ ก็เช่น ไซมิส ควีนส์ (เปิดตัวในอีกไม่นานนี้) คอนโดเลต ดเวลสุขุมวิท 26 จากค่ายพฤกษา หรือ Aguston จากค่าย Major Development
    หมายเหตุ:
    1. การคัดเลือกโครงการคอนโดเด่น หรือน่าสนใจตามแหล่ง Hang-out ข้างต้นเป็นการคัดเลือกโดยใช้ดุลยพินิจ และความเห็นส่วนตัวของกองบรรณาธิการบนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ในตลาด และไม่ใช่ดุลยพินิจ หรือความเห็นของบริษัทเจ้าของโครงการ และอาจแตกต่างจากดุลยพินิจ หรือความเห็นส่วนตัวของท่านผู้อ่านได้
    2. โครงการคอนโดหลายโครงการที่ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในบทความข้างต้น ก็อาจเป็นคอนโดที่ดี และน่าสนใจ ดังนั้นผู้อ่านควรศึกษาเพิ่มเติมตามแหล่งข้อมูลต่างๆ และเว็บไซต์ข้อมูลของบริษัทเจ้าของโครงการต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อหรือขายเพิ่มเติมด้วย
    3. โครงการข้างต้นทั้งหมดนี้เป็นโครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จ ยังเปิดขายอยู่ หรือเตรียมที่จะเปิดขาย ณ ช่วงเวลาประมาณเดือนพฤษภาคม 2556

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    คอนโดติดรถไฟฟ้าล่าสุด

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)