ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • คอนโดใหม่
  • คอนโดใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เปิดกรุอสังหาฯ Raimon Land: วิวัฒนาการ และรางวัล กว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

    1 ก.ย. 60 3,926

    เปิดกรุอสังหาฯ Raimon Land: วิวัฒนาการ และรางวัล กว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

    เมืองไทยเราทุกวันนี้มีบริษัทผู้ประกอบการอสังหาฯ มากหน้าหลายตาค่ะ แต่มีอยู่เพียงไม่กี่รายที่ผลงานทั้งคอนโดแนวสูง และบ้านแนวราบจะได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติมาเป็นเวลาหลาย 10 ปี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บมจ. ไรมอน แลนด์ ค่ะ ซึ่งที่ผ่านมา มีผลงาน Highlight เป็นที่ฮือฮาหลายโครงการ เช่น The River วันนี้ CheckRaka จะพามาดูกันค่ะว่าทางไรมอน แลนด์พัฒนาทั้งคอนโดสวยๆ และบ้านหรูๆ กี่โครงการแล้ว และผลงานโครงการไหนได้รางวัลระดับนานาชาติที่น่าสนใจบ้างค่ะ

    Raimon Land กับ 1 ทศวรรษแห่งวิวัฒนาการ

    บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2530 ในฐานะที่เป็นผู้นำในอสังหาริมทรัพย์ระดับสูง ที่ให้บริการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่พักอาศัยธุรกิจเชิงพาณิชย์ งานบริการ และพื้นที่ค้าปลีก เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2536 บริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายใต้ชื่อ "ไรมอน" และใช้ชื่อ "RML" ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2555 ในช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมา Raimon Land มีวิวัฒนาการในด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาฯ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาที่พักอาศัย, พัฒนาพื้นที่ค้าปลีก, พัฒนาพื้นที่สำหรับธุรกิจเชิงพาณิชย์ และบริการ Resales & Leasing

    ปี 2530 - ก่อตั้งบริษัท
    ปี 2536 - จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์
    ปี 2547 - The Loft Sathorn

    เดอะ ลอฟท์ สาทร (The Lofts Sathorn) โครงการทาวน์เฮ้าส์ 3 ห้องนอน จำนวน 25 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยเมฆสวัสดิ์ ใกล้กับเขตธุรกิจสาทร และรถไฟใต้ดิน MRT มีการออกแบบแนวร่วมสมัยโปร่งโล่งด้วยพื้นที่สไตล์ Loft (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Lofts_Sathorn)
    ปี 2548 - The Lakes Condominium
    โครงการ เดอะ เลคส์ คอนโดมิเนียม (The Lakes Condominium ) มีจำนวน165 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษกตรงข้ามสวนเบญจกิตติ มีจุดเด่นที่วิวของสวน และทัศนียภาพของเมืองที่โดดเด่น ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT สุขุมวิท ล้อมรอบไปด้วยแหล่งโรงเรียนนานาชาติและโรงพยาบาล โรงแรมระดับห้าดาว ศูนย์การค้าชั้นนำและร้านอาหารระดับโลกมากมาย (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/en/Ourbusiness/Residential/TheLakes)
    ปี 2548 - The Legend Saladaeng

    เดอะ ลีเจ้นด์ ศาลาแดง (The Legend Saladaeng) มีจำนวน 75 ยูนิต ตั้งอยู่ในบริเวณใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของสีลม และสาทร ใกล้รถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง และรถไฟใต้ดิน MRT ลุมพินี รายล้อมไปด้วยแหล่งร้านอาหาร และศูนย์รวมความบันเทิงมากมายในย่านศาลาแดง (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Legend_Saladang)
    ปี 2549 - Northshore

    นอร์ธชอร์ (Northshore) มีจำนวน 193 ยูนิต ตั้งอยู่ริมชายหาดอย่างโดดเด่นทางตอนเหนือของอ่าวหลัก ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเฟิร์สต์คลาส บนทำเลที่ตั้งแสนสะดวกสบาย ทำให้กลายเป็นหนึ่งในชุมชนที่พักอาศัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในพัทยา นอกจากนี้ อสังหาริมทรัพย์หรูหราแห่งแรกของพัทยาแห่งนี้ใช้เวลาขับรถไม่นานจากกรุงเทพ ทำให้กลายเป็นที่พักตากอากาศที่สมบูรณ์แบบในช่วงวันหยุดหรือบ้านหลังที่สองของชาวกรุงเทพที่กำลังต้องการหลบหนีจากเมืองมาสู่การหยุดพักผ่อนแบบเขตร้อน (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/Northshore)
    ปี 2549 - Kata Gardens
    โครงการแห่งแรกของไรมอน แลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะภูเก็ต กะตะ การ์เด้นส์ (Kata Gardens) ประกอบด้วยห้องชุด 33 ห้องที่รอบล้อมไปด้วยภูมิประเทศที่เขียวขจี และชายหาด นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์เครื่องใช้ครบครันมากมาย (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/Kata_Gardens)
    ปี 2550 - The Lofts Yennakart
    เดอะ ลอฟท์ เย็นอากาศ (The Lofts Yennakart) เป็นคอนโดมิเนียมที่ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 176 ห้องตั้งอยู่ในซอยอมร บริเวณชุมชนที่พักอาศัยย่านเย็นอากาศ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเขตธุรกิจสาทร และสีลม รูปแบบการใช้ชีวิตที่นี่เต็มไปด้วยความเงียบสงบ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Lofts_Yennakart)
    ปี 2551 - The Heights Phuket

    เดอะ ไฮทส์ ภูเก็ต (The Heights Phuket) มีจำนวน 51 ยูนิต ตั้งอยู่บนยอดของลาดเขาเหนือหาดกะตะ นำเสนอสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมด้วยทัศนียภาพอันน่าทึ่งของทะเลอันดามัน ผู้พักอาศัยได้สัมผัสกับดาดฟ้าแบบเปิด พื้นที่พักอาศัยที่กว้างขวาง และพื้นที่โล่งจากภายในสู่ภายนอกแบบไร้ขีดจำกัด เดอะ ไฮท์ ภูเก็ต (The Heights Phuket) ได้รับการขนานนามให้เป็น "โครงการคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุด (ภูเก็ต)" ในงาน Thailand Property Awards 2008 และ ‘โครงการคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุด (ประเทศไทย)’ ในงาน Thailand Property Awards 2009 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Heights_Phuket)
    ปี 2553 - Northpoint
    นอร์ธพอยท์ (Northpoint) ตั้งอยู่บริเวณหาดวงศ์อมาตย์ที่มีชื่อเสียง แบบสองอาคารร่วมสมัยที่ชนะรางวัลแห่งนี้นำเสนอพื้นที่อำนวยความสะดวกที่กว้างขวางด้วยพื้นที่ 12 ไร่พร้อมสวนเขียวขจีและการผสมผสานของห้องชุดที่ไม่เหมือนใคร นอร์ธพอยท์ (Northpoint) มีจำนวน 376 ยูนิตได้รับการขนานนามให้เป็น "โครงการคอนโดมิเนียมที่หรูหราที่สุด (อีสเทิร์นซีบอร์ด)" ในงาน Thailand Property Awards 2008 และ "โครงการคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุด (อีสเทิร์นซีบอร์ด)" ในงาน South East Asia Property Awards 2010 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/Northpoint)
    ปี 2555 - The River
    โครงการเดอะริเวอร์ มีจำนวน 837 ยูนิต ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการเป็นอาคารที่พักอาศัยริมแม่น้ำที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร โดยในปี 2555 โครงการเดอะริเวอร์ได้รับรางวัล "โครงการคอนโดมิเนียมระดับหรูยอดเยี่ยม (กรุงเทพฯ)" ในสาขาโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และรางวัล "โครงการคอนโดมิเนียมยอดเยี่ยมแห่งปี" ในสาขาสถาปัตยกรรม และการตกแต่งภายในจากไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้อวอร์ดส์ในปี 2555 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.theriverbangkok.com)
    ปี 2555 - Vue

    โครงการไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ (Lifestyle Shopping Centre) ขนาดประมาณ 4,118 ตารางเมตร ตั้งอยู่หน้าโครงการเดอะริเวอร์ บนถนนเจริญนครบนพื้นที่รวมประมาณ 3 ไร่ โครงการประกอบไปด้วยอาคาร 4 ชั้น และชั้นใต้ดิน โดยมีผู้เช่าหลักเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต (MaxValu) ร้านกาแฟแบรนด์เกาหลี TOM N TOMS COFFEE และร้านปิ้งย่าง Kingkong (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.vuebangkok.com)
    ปี 2555 - The Cubes
    เดอะ คิวบ์ (The Cube) เป็นโครงการพื้นที่จัดงาน Event ขนาด 2,000 ตารางเมตรจำนวน 3 ชั้น ทั้งภายในและนอกสถานที่ ซึ่งสามารถจุคนได้สูงถึง 1,500 คน ตั้งอยู่ถัดจากคอนโดมิเนียมเดอะ ริเวอร์ (The River) และใกล้กับโรงแรมระดับห้าดาวมากมายริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Retail/TheCube)
    ปี 2556 - Space 48

    อาคารสำนักงาน "สเปซ 48" มีขนาดพื้นที่ 2,200 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินสถานีสุทธิสารเพียง 260 เมตร โครงการนี้มีพื้นที่ 8 ชั้น ได้ทำการปรับปรุงพื้นที่ และออกแบบใหม่ในปี 2556 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Commercial/Space48)
    ปี 2557 - 185 Rajadamri

    โครงการ 185 ราชดำริ ประกอบ ด้วย ยูนิต ทั้งหมดจำนวน 266 ยูนิต เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียมหรูเพื่ออยู่อาศัยที่ตั้งอยู่ในทเลทองบนถนนราชดำริที่ผู้ซื้อสามารถถือครองกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ (Freehold) โครงการตั้งอยู่ใกล้ย่านธุรกิจหลัก ช้อปปิ้งมอลล์ระดับพรีเมียม สถานศึกษาชั้นแนวหน้า สถานทูต โรงแรม 5 ดาว ความร่มรื่นเขียวขจีของสวนลุมพินีไปจนถึงสมาคมราชกรีฑาสโมสร (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.185rajadamri.com)
    ปี 2557 - Zire Wongamat

    โครงการซายร์ วงศ์อมาตย์ ประกอบด้วยยูนิตทั้งหมด จำนวน 465 ยูนิต หลากหลายทั้งแบบห้องสตูดิโอ แบบ 1-2 ห้องนอน และแบบห้องเล่นระดับด้วยเป็นโครงการยูนิตพักอาศัยแห่งที่สามของไรมอน แลนด์ ในพัทยา ด้วยพื้นที่ติดชายหาดวงศ์อมาตย์และโครงการนอร์ทพ้อยท์และห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 90 นาที โครงการได้ถูกพัฒนาบนพื้นที่กว่า 5 ไร่ โดดเด่นด้วยอาคารคู่สูง 37 และ 53 ชั้น ถูกออกแบบให้สามารถเห็นทิวทัศน์มุมกว้างรอบด้าน สวยงามอันน่าตื่นตาตื่นใจของอ่าวไทย (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.zirewongamat.com)
    ปี 2557 - klapsons The River Residences

    ที่พักอาศัยนำสมัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างอยู่ภายในอสังหาริมทรัพย์ที่ชนะรางวัล เดอะ ริเวอร์ (The River) โดยตั้งอยู่ในทำเลริมแม่น้ำที่สำคัญบนฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แคลพสัน เดอะ ริเวอร์ เรสซิเด้นท์ (Klapsons The River Residences) ประกอบด้วยห้อง 92 ห้องที่มองเห็นทิวทัศน์แม่น้ำอันน่าทึ่งพร้อมด้วยพื้นที่พักอาศัยที่กว้างขวางซึ่งออกแบบมาอย่างชาญฉลาด ขนาดที่หลากหลายตั้งแต่ 58 ถึง 146 ตร.ม. พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องที่หรูหรา (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.klapsons.com/bangkok)
    ปี 2558 - Unixx South Pattaya

    หลังจากลุยแต่ตลาดคอนโดไฮเอนด์ในต่างจังหวัดมาหลายโครงการ คราวนี้ Raimon Land ขยับลงมาตลาดกลาง และล่างในพัทยากับโครงการนี้ ซึ่งประกอบด้วยยูนิต จำนวน 1,210 ยูนิต และมีขนาดห้องโดยเฉลี่ยไม่เกิน 40 ตารางเมตร โครงการเป็นโครงการยูนิตพักอาศัยแห่งที่สี่ของกลุ่มบริษัทไรมอน แลนด์ ในพัทยาที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีลูกค้าระดับกลางทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพัทยา และชาวกรุงเทพที่กำลังมองหาบ้านพักตากอากาศหรือบ้านพักหลังที่สองสำหรับวันหยุดพักผ่อน โครงการนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 7 ไร่บริเวณเขาถนนพระตำหนัก ซึ่งเป็นที่ดินของบริษัทย่อยของไรมอน แลนด์ (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.unixxcondo.com)
    ปี 2559 - The Lofts Ekkamai

    โครงการเดอะลอฟท์ เอกมัยประกอบด้วยยูนิตจำนวน 263 ยูนิต โครงการตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเอกมัยเพียง 150 เมตร และเพียงไม่กี่นาทีจากทางขึ้นลงทางด่วน ถือได้ว่าเป็นโครงการอยู่ท่ามกลางศูนย์กลางธุรกิจใจกลางกรุงเทพมหานคร แหล่งชอปปิ้ง และพื้นที่สันทนาการชื่อดังมากมาย เดอะลอฟท์ เอกมัยตั้งอยู่บนพื้นที่กรรมสิทธิ์ขายขาดประมาณ 2 ไร่บนพื้นที่ที่มีมูลค่าสูงเอกมัย-ทองหล่อ ซึ่งรายล้อมไปด้วยสถานที่ทันสมัย คาเฟ่ บาร์ และร้านอาหารอันเป็นที่นิยม (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.theloftsekkamai.com)
    ปี 2560 - Mews Yen Akat  by Raimon Land
    มิวส์ เย็นอากาศ บาย ไรมอนด์ แลนด์ ตั้งอยู่ที่ซอยเย็นอากาศ 2 โดยเป็นโครงการแรกของผลิตภัณฑ์ Limited Edition โดยโครงการมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่และมีจำนวนยูนิตเพื่อขาย 8 หลัง โครงการได้เริ่มมีการขายในปี 2558 มูลค่า 725 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 โครงการมียอดขายแล้วประมาณ 145 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของมูลค่าโครงการ หรือร้อยละ 22 ของพื้นที่ขายโครงการทั้งหมด ราคาขายเฉลี่ยสำหรับห้องชุดที่ยังไม่ได้ขายอยู่ที่ 135,000 บาทต่อตารางเมตร (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.mews-yenakat.com)
    ปี 2561 - The Lofts Asoke

    โครงการใหม่ล่าสุดจาก Raimon Land ประกอบด้วยยูนิตจำนวน 211 ยูนิต โดยมีห้องแบบ 1-2 ห้องนอน ขนาด 35-87 ตารางเมตร นอกจากนี้โครงการยังมีห้องแบบ Duplex ขนาด 76-145 ตารางเมตร โครงการมีทำเลที่ตั้งในเขตสุขุมวิท อยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งร้านอาหาร และอาคารสำนักงานรวมทั้งโครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ และพระราม 9 CBD นอกจากนี้การเดินทางจากโครงการนั้นสะดวกสบายจาก MRT, Airport Link, BTS และทางด่วน (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.theloftsasoke.com)

    รางวัลของ Raimon Land

    นอกจากการพัฒนาโครงการต่างๆ ให้มีคุณภาพ และตอบโจทย์ลูกค้าแล้ว Raimon Land ยังได้สร้างสรรค์ใส่ไอเดียใหม่ๆเข้าไปในตัวโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ให้มีความทันสมัย การใช้วัสดุที่มีคุณภาพ การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้สามารถใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้กระจก 2 ชั้น เพื่อกันความร้อนจากภายนอกได้ดีกว่ากระจกธรรมดาเพื่อลดการใช้พลังงาน, การใช้ระบบปรับอากาศอัตโนมัติในโครงการเป็นแบบระบบใช้น้ำเย็นเพื่อสร้างความเย็นอัตโนมัติ ซึ่งลดการใช้พลังงานไฟฟ้า หรือการใช้ระบบรีไซเคิลน้ำเสียเพื่อใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง เป็นต้น
    นอกจากนี้ Raimon Land ยังได้รับรางวัลจากสถาบันอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งไทย และต่างประเทศไทย มามากมายอีกด้วยค่ะ ดังรูปด้านล่างนี้
    Raimon Land ผ่านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาอย่างมากมาย ได้รับรางวัล และการยอมรับมาตลอดจากสถาบันอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งไทย และต่างประเทศ มีธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัททางด้านอสังหาฯ ที่น่าจับตามองค่ะ
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 029 1888 หรือทางเว็บไซต์ www.raimonland.com

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    คอนโดติดรถไฟฟ้าล่าสุด

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)