ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • คอนโดใหม่
  • คอนโดใหม่
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ดูกันชัดๆ "Bangsue Station" อนาคตศูนย์กลางการเดินทาง และอสังหาฯ ของเมืองไทย

    10 ธ.ค. 58 56,076

    ดูกันชัดๆ "Bangsue Station" อนาคตศูนย์กลางการเดินทาง และอสังหาฯ ของเมืองไทย

    ช่วงนี้ถ้าใครได้มีโอกาสผ่านไปทางแถวย่านบางซื่อ จะเห็นได้ว่ากำลังมีการก่อสร้าง "สถานีกลางบางซื่อ (Bangsue Station)" และโครงการรถไฟฟ้าใหม่ๆ ที่จะมาเชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อนี้หลายโครงการ เช่น รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ, รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต และรถไฟฟ้า Airport Rail Link ส่วนต่อขยาย ช่วง พญาไท-บางซื่อ ทำให้หลายคนงงกันว่าอีกหน่อยกรุงเทพจะเปลี่ยนไปแค่ไหนเมื่อสถานีกลางบางซื่อนี้แล้วเสร็จ และสถานีนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้ CheckRaka.com จะพาทุกท่านมาชมภาพอนาคต พร้อมรายละเอียดสถานีกลางบางซื่อ และโครงการรถไฟฟ้าต่างๆ กันชัดๆ ค่ะ

    แผนที่แสดงตำแหน่งสถานีกลางบางซื่อ และพื้นที่เชิงพาณิชย์โดยรอบ
    ตั้งอยู่บริเวณสถานีชุมทางบางซื่อ ถนนเทอดดำริในปัจจุบัน

    แผนที่สถานีกลางบางซื่อ และโครงการพัฒนาที่ดินเชิงพาณิชย์ในอนาคตในบริเวณใกล้เคียง
    (คลิกเพื่อดูภาพขยาย)

    ภาพจำลองสถานีกลางบางซื่อ และโซนโครงการพัฒนาที่ดินเชิงพาณิชย์ในอนาคต
    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก หนังสือพิมพ์ฐานเศษฐกิจ ฉบับที่ 3,111 วันที่ 6 - 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558)

    (คลิกเพื่อดูภาพขยาย)

    ตัวอย่าง Grand Station ในต่างประเทศ

    "สถานีกลางบางซื่อ (Bangsue Station)" ของประเทศไทยนั้นถือว่าได้ว่าเป็น Grand Station ซึ่งเปรียบเสมือนสถานีขนาดใหญ่ ที่รวมเอาระบบการคมนาคมแบบรางหลายๆ สายเข้าด้วยกัน ซึ่งในเมืองใหญ่ทั่วโลก ก็มักจะมี Grand Station เป็นของตัวเองทั้งนั้น ภาพด้านล่างคือ ตัวอย่าง Grand Station เด่นๆ ในต่างประเทศค่ะ ซึ่งในต่างประเทศนั้นสถานีกลางแบบนี้มีกันมานานแล้ว ดังนั้น ดีไซน์ต่างๆ ของสถานีต่างประเทศพวกนี้จะเป็นแบบโบราณๆ คลาสสิกๆ หน่อยตามยุคสมัยที่ก่อสร้างในตอนนั้น

    ภาพรวมของ Bangsue Station

    สถานีกลางบางซื่อ เป็นจุดเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทางราง ซึ่งเมื่อการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมีรถไฟหลากหลายประเภทใช้สถานีนี้เป็นศูนย์กลาง (ดูรายละเอียดแต่ละสายได้ข้างล่าง) ซึ่งเป้าหมายของการรถไฟไทยนั้น ตั้งใจจะพัฒนาให้สถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางของระบบรถไฟทางไกล แทนสถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อลดจำนวนขบวนรถไฟเข้าสู่สถานีหัวลำโพงให้เหลือน้อยที่สุด ผู้ใช้บริการระบบ รถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต จะสามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังระบบขนส่งอื่นๆ หรือเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า สายสีม่วง (ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ-บางซื่อ-บางใหญ่) รถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน (ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ , หัวลำโพง-บางแค) และรถไฟฟ้าสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต , บางซื่อ-ตลิ่งชัน) เข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย

    ภาพแผนที่รถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่จะเข้ามาเชื่อมที่สถานีกลางบางซื่อ

    ตัวอย่างแผนที่เส้นทางรถไฟความเร็วสูง
    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก 
    http://www.sepo.go.th/highspeedrail)

    ตัวอย่างรถไฟความเร็วสูง ในอนาคตจะมีสถานีต้นทางอยู่ที่บางซื่อ
    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://www.sepo.go.th/highspeedrail)

    อาคาร Bangsue Station จะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

    อาคาร Bangsue Station จะมีลักษณะเป็นอาคารชานชาลา 4 ชั้น ดังนี้ค่ะ

    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://www.bangsue-rangsitredline.com)
    ชั้นใต้ดิน - เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถ ประมาณ 1,700 คัน โดยมีโถงเชื่อมต่อจากพื้นที่จอดรถขึ้นไปยังชั้นจำหน่ายตั๋ว และมีทางเชื่อมต่อกับสถานีของโครงการสายสีน้ำเงินของการรถไฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
    ชั้นที่ 1 - เป็นพื้นที่จำหน่ายตั๋ว มีโถงพักคอย และรับผู้โดยสารให้บริการ รวมถึงพื้นที่พาณิชยกรรม ร้านค้า
    ชั้นที่ 2 - เป็นชานชาลารองรับรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) 4 ชานชาลา และรถไฟทางไกล 8 ชานชาลา โดยแบ่งเป็นแนวสายเหนือรวมกับสายอีสาน 4 ชานชาลา สายใต้ และสายตะวันออกรวม 4 ชานชาลา
    ชั้นที่ 3 - เป็นชานชาลารองรับการจอดขบวนรถไฟขนาดราง 1.435 เมตร (Standard Gauge ซึ่งเป็นรางที่รองรับรถไฟความเร็วสูง) เชื่อมภูมิภาค 10 ชานชาลา เป็นสายใต้ 4 ชานชาลา สายเหนือ และสายอีสานรวม 6 ชานชาลา และรถไฟฟ้าเชื่อมต่ออากาศยาน (Airport Rail Link) 2 ชานชาลา

    ภาพจำลองอาคารสถานีกลางบางซื่อเมื่อสร้างเสร็จ
    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://www.bangsue-rangsitredline.com)

    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://www.railway.co.th/resultproject/project_redline.asp)
    ภาพถ่ายการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ
    ภาพจำลองบรรยากาศภายในสถานีกลางบางซื่อ

    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?p=121737809)

    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?p=121737809)

    ชีวิตง่ายๆ ด้วยตลาดนัด และพลาซ่าบริเวณโดยรอบ

    บริเวณรอบๆ สถานีกลางบางซื่อในอนาคตก็มีแผนที่จะพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์บริเวณรอบสถานี ภายใต้ชื่อโครงการ ASEAN Linkage & Business Hub บนพื้นที่ทั้งหมด 218 ไร่อีกด้วย  โดยแผนการก่อสร้าง จะเนรมิตพื้นที่โดยรอบสถานีกลางบางซื่อเป็นคอมเพล็กซิตี้ ซึ่งจะมีทั้งสํานักงาน ห้างสรรพสินค้า ที่พักอาศัย และพื้นที่นันทนาการ มีเป้าหมายจะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

    (ขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบบทความจาก http://www.bangsue-aseanhub.com)

    (ขอบคุณข้อมูล และภาพประกอบบทความจาก http://www.bangsue-aseanhub.com)
    โซน A: SMART Business Complex - 35 ไร่ ตั้งอยู่ทิศใต้ของสถานีกลางบางซื่อ ทิศเหนือติดกับสถานีกลางบางซื่อ ทิศตะวันออกติดทางด่วนศรีรัช ทิศใต้ติดถนนพระราม 6 และถนนกำแพงเพชร ทิศตะวันตก ติดถนนเทอดดำริห์ เหมาะสมที่จะพัฒนาเป็น Transportation Hub ระดับ World Class และเป็น ศูนย์กลางธุรกิจครบวงจร แหล่งรวมอาคารสำนักงานที่ทันสมัย และธุรกิจบริการ เช่น โรงแรมและศูนย์อาหารสำหรับผู้เดินทาง นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจต่างๆ ในพื้นที่
    โซน B: ASEAN Commercial and Business Hub - ขนาดพื้นที่ประมาณ 78 ไร่ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของสถานีกลางบางซื่อ ห่างจากตลาดนัดจตุจักรประมาณ 700 เมตร ด้วยทำเลที่ตั้งที่ห่างจากตลาดนัดจตุจักรเพียง 700 เมตร และยังเข้าถึงง่ายด้วยถนนสายหลัก โซน B จึงมีมีศักยภาพรองรับการพัฒนาเป็นย่านพาณิชยกรรมแห่งใหม่ แหล่งค้าปลีก-ค้าส่งระดับอาเซียน ศูนย์รวมร้านชอปปิ้ง และโอกาสในการสร้างรายได้ของผู้ประกอบการในภูมิภาคอาเซียน
    โซน C: SMART Healthy and Vibrant Town - ขนาดพื้นที่ประมาณ 105 ไร่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ของสถานีขนส่งหมอชิต 2 ซึ่งปัจจุบันสิ้นสุดระยะเวลาเช่าพื้นที่จาก รฟท. ทั้งนี้จะเตรียมพื้นที่สำหรับเป็นสถานีย่อยของ บขส.ประมาณ 16.43 ไร่ ด้วยความร่มรื่นของสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่รายล้อม โซน C จึงเหมาะแก่การพัฒนาภายใต้แนวคิด เมืองแห่งความมีชีวิตชีวา แหล่งอยู่อาศัย แหล่งทำงาน และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง และยังพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับ Lifestyle คนเมืองในอนาคต
    โซน D: World Renowned Garden Interchange Plaza - ขนาดพื้นที่ประมาณ 87 ไร่ อยู่ติดกับตลาดนัดจตุจักร ตรงข้ามตลาด อตก. ด้วยทำเลที่อยู่ใกล้กับสวนสาธารณะและอยู่ใกล้สถานีกำแพงเพชรของรถไฟฟ้า BTS และ MRT ในระยะเดินถึง โซน D จึงมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายและศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทาง ภายใต้แนวคิด World Renowned Garden Interchange Plaza เปิดพื้นที่การค้าเชื่อมต่อพื้นที่สถานีกลางบางซื่อกับพื้นที่พัฒนาโครงการ รวมถึงตลาดนัดจตุจักร สถานีรถไฟฟ้า BTS และ MRT
    Slow Life & Super Fit ด้วยสวนสาธารณะ 3 สวนบนพื้นที่ต่อเนื่อง

    สถานีกลางบางซื่อตั้งอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะ 3 สวนบนพื้นที่ต่อเนื่อง

    สวนจตุจักร
    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://office.bangkok.go.th/publicpark)

    สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)
    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://office.bangkok.go.th/publicpark)

    สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
    (ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก http://office.bangkok.go.th/publicpark)
    แนะนำคอนโดใหม่ย่านนี้: IDEO MOBI BANGSUE-GRAND INTERCHANGE
    สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดในย่านสถานีกลางบางซื่อนั้น ตอนนี้ก็มีหลายโครงการค่ะ แต่ที่น่าสนใจ และเป็นโครงการใหม่ๆหน่อย ตอนนี้ก็มี โครงการคอนโด ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ-แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ (Ideo Mobi Bangsue-Grand Interchange) ของค่ายขวัญใจวัยรุ่นอย่างอนันดาดีเวลลอปเม้นท์ มีจุดเด่นตรงที่ ทำเลที่ใกล้กับสถานีกลางบางซื่อ ห่างประมาณ 800 เมตร อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า 3 สาย อย่างรถไฟฟ้า MRT เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ (รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีเตาปูน และรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน) เพียง 300 เมตร และห่างรถไฟฟ้าสายสีแดงเพียง 1 สถานีเท่านั้น ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทำเลแถวนี้ค่ะ ในอนาคตพอสถานีกลางบางซื่อเปิดให้บริการ ทำเลแถวนี้ก็จะกลายเป็นศูนย์รวมทั้งทางคมนาคม, ธุรกิจ และอสังหาริมทรัพย์ ของเมืองไทยค่ะ
    ข้อมูลโครงการ ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ-แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ เบื้องต้น
    • ที่ตั้งโครงการ: ถนนประชาชื่น แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร
    • เนื้อที่โครงการโดยประมาณ: 2-3-46.9 ไร่
    • จำนวนยูนิต: 666 ยูนิต
    • ยูนิตสำหรับพักอาศัย: 661 ยูนิต
    • ยูนิตสำหรับร้านค้า: 5 ยูนิต
    • จำนวนที่จอดรถ: 260 คัน
    • จำนวนชั้น: 32 ชั้น
    • จำนวนลิฟต์โดยสาร: 3 ตัว
    • จำนวนลิฟต์ดับเพลิง: 1 ตัว
    • ราคาเริ่ม 3 ล้านบาท (ข้อมูลตาม www.ananda.co.th ณ 17 พ.ย. 58)
    • คาดก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2561

    แผนที่แสดงสถานที่สำคัญใกล้เคียงโครงการ

    ภาพถ่ายโมเดลโครงการแสดงสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนอินเตอร์เชนจ์ (ห่างจากโครงการ 300 ม.) และสถานที่ใกล้เคียง

    โครงการนี้อยู่ตรงข้าม Tesco Lotus บางซื่อ (ห่างจากโครงการประมาณ 200 ม. หรือเดิน 3 นาที)
    สามารถเดินข้ามถนนไปซื้อของได้เลย
    ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ-แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ ราคาปัจจุบันเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท (ข้อมูลตาม www.ananda.co.th ณ 17 พ.ย. 58) สำหรับใครที่สนใจโครงการ สามารถเข้าไปชมห้องตัวอย่างได้ที่สำนักงานขายได้เลยค่ะ สำนักงานขายเปิดตั้งแต่ 09:00-20:00 น. โทรสอบถามเพิ่มเติม 02-316-2222 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์โครงการได้ที่ http://www.ananda.co.th/condo/projects/Ideo-mobi-bangsue-grand-interchange/

    บทความล่าสุดอื่นๆ

    คอนโดติดรถไฟฟ้าล่าสุด

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)