ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • โรงงานผลิตรถยนต์ฟอร์ดสร้างสถิติส่งออก เรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ กว่า 2,910 คัน สู่ออสเตรเลีย

    22 มิ.ย. 64 779
    โรงงานผลิตรถยนต์ฟอร์ดสร้างสถิติส่งออก เรนเจอร์ และเอเวอเรสต์ กว่า 2,910 คัน สู่ออสเตรเลีย
    โรงงานผลิตรถยนต์ ฟอร์ด ในจังหวัดระยองสร้างสถิติการส่งออกรถกระบะ เรนเจอร์ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ เอเวอเรสต์ ที่ผลิตในประเทศไทย จำนวนกว่า 2,910 คัน สู่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นการส่งออกที่มีจำนวนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนให้พนักงานหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 
    รถฟอร์ดที่ส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลียดังกล่าว เป็นรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นฐานการผลิตสำคัญระดับโลกของฟอร์ดทั้งเพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังกว่า 180 ประเทศทั่วโลก โดยโรงงานฟอร์ดในประเทศไทยมีสัดส่วนการส่งออกมากกว่า 75% ของการผลิตทั้งหมด ทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตสำคัญระดับโลกของฟอร์ด
    ทั้งนี้ โรงงานเอฟทีเอ็ม มีกำลังการผลิตรถกว่า 180,000 คันต่อปี ส่วนโรงงานเอเอทีมีกำลังการผลิตรถฟอร์ดอยู่ที่  135,000 คันต่อปี โดยประเทศออสเตรเลียถือเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกหลักของฟอร์ด จากการที่รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ครองตำแหน่งรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ทั้งในปีพ.ศ. 2562 และ 2563 นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังครองตำแหน่งสุดยอดรถขายดีในอีกหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกมาหลายปีต่อเนื่อง อาทิ รถที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ในประเทศนิวซีแลนด์ และรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศเวียดนามด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2563 ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังเป็นรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขายดีที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย
    ปัจจุบัน ฟอร์ดนับเป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 รวมกว่า 2,500 ล้านเหรียญสหรัฐ 

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)