ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • โตโยต้า มุ่งพัฒนาทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการหลังการขาย

    27 พ.ย. 62 1,216
    โตโยต้า มุ่งพัฒนาทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการหลังการขาย
    ในชีวิตประจำวัน "รถยนต์" กลายเป็นพาหนะที่มีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง แม้อาจจะต้องเจอกับสภาพถนนหรือการคมนาคมที่รถติดเป็นประจำก็ยังมีการซื้อรถยนต์ใช้แทบจะเกือบทุกครัวเรือน และนับตั้งแต่ที่เรามีพาหนะสี่ล้อหรือที่เรียกว่า "รถยนต์" เข้ามามีบทบาทในชีวิต และเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ทุกอย่างต้องถูกปรับเปลี่ยน พัฒนา หรือเสริมความทันสมัยให้กับผลิตภัณฑ์นั้นๆ เพราะด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่แข่งขันกันอย่างหนัก ทำให้ผู้ผลิตต่างทยอยออกแบบ และคิดค้น พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง และที่สำคัญบริการหลังการขายก็ยังเป็นอีก 1 จุดเปลี่ยนและจุดขายที่สามารถเรียกความไว้วางใจกับผู้บริโภคได้ดี 
    ล่าสุดกับอีก 1 กิจกรรมของโตโยต้า ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์หลากหลายรุ่น ซึ่งกิจกรรมนี้ทำมาอย่างต่อเนื่องกับการทดสอบ "ทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า" ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการหลังการขาย ซึ่งจัดกิจกรรมมานี้มากว่า 43 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2519 จนถึงปัจจุบัน ปี 2562 (ครั้งที่ 43) โดยมุ่งมั่นพัฒนาความสามารถของบุคลากรภายในองค์กรอย่าง เพื่อตอบรับกับภาคอุตสาหกรรมที่มีการปรับตัวจากการนำเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถของบุคลากร เพื่อยกระดับคุณภาพในการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยตลอดระยะเวลากว่า 43 ปี ในการจัดการแข่งขัน สามารถพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพมากกว่า 1,200 คนต่อปี
    อีกทั้ง โตโยต้า ยังเปิด "วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า"  TATC ขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากรโดยเฉพาะ ที่ จ. ฉะเชิงเทรา โดยมีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคมาร่วมพัฒนาศักยภาพให้แก่นักเรียนที่เรียนในสถาบันแห่งนี้  www.toyotacollege.ac.th  ซึ่งทำให้มองเห็นถึงความใส่ใจและคุณภาพในการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง และประสิทธิภาพของพนักงานในองค์กร เพื่อส่งผลต่อการพัฒนาสินค้าและคุณภาพของสินค้า สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้อีกส่วนหนึ่ง 
    ในการประกาศผลครั้งที่ 43 ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่  "วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า"  จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีผู้บริหารและบุคคลทรงคุณวุฒิ พร้อมทั้งสื่อมวลชนมากมาย มาร่วมเป็นสักขีพยาน และยังให้สื่อมวลชนได้ชมบรรยากาศการเรียน การสอนของวิทยาลัยแห่งนี้ โดยเน้นย้ำถึงการร่วมมือกันเป็นทีม และการค้นคว้าหาข้อมูล และพัฒนาให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย หรือเป็นการเรียนการสอนที่ไม่ล้าหลัง และทำให้เด็กที่เรียนที่นี่มีความมั่นคง เพราะนี่คือบุคคลากรของโตโยต้าในอนาคต
    มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้กล่าวในงานว่า "ที่โตโยต้า บุคลากรคือทรัพยากรที่มีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามั่นใจว่าการพัฒนาบุคลากรคือกุญแจสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จและด้วยเหตุนี้เอง ผมจึงเชื่อว่าผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้าทุกท่านในวันนี้ต่างก็ยึดมั่นในวิถีโตโยต้าเหมือนๆ กัน ซึ่งค่านิยมนี้ประกอบไปด้วยสองเสาหลัก นั่นคือ "การพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง" (Continuous Improvement) และ "การยอมรับนับถือซึ่งกันและกัน" (Respect for People)  จะใช้เป็นแนวทางที่ทั้งบริษัทและผู้แทนจำหน่ายโตโยต้ายึดถือมาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อมอบสินค้าและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือความคาดหมายของลูกค้า"
    โดยการแข่งขัน "ทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า" แบ่งออกเป็น ประเภททีม 2 ประเภท และประเภทเดี่ยว 8 ประเภท โดยผู้ชนะเลิศมีดังนี้
    ประเภททีม 
    • ประเภททีมบริการตัวถังและสี ได้แก่  บริษัท โตโยต้าไทยเย็น จำกัด
    • ประเภททีมบริการรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้า เค. มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า
    ประเภทเดี่ยว
    • ผู้บริหารงานตัวถังและสีรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
    • พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าวิชั่น จำกัด
    • พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้ามุกดาหาร (1993) ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
    • ช่างซ่อมตัวถังรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าสุราษฎร์ธานี ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
    • ช่างซ่อมสีรถยนต์ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าไทยเย็น จำกัด
    • พนักงานอะไหล่ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าเมืองเลย จำกัด
    • ผู้บริหารงานบริการ ได้แก่ บริษัท โตโยต้าขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
    • ช่างเทคนิค ได้แก่ บริษัท โตโยต้าเค. มอเตอร์ส ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด
    มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้าย "เราได้คิดค้นระบบการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของโตโยต้าขึ้น เพื่อใช้ผลักดันศักยภาพขององค์กรให้สามารถก้าวทันและเอาชนะความท้าทายในปัจจุบันและอนาคตได้ ซึ่งการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้าก็นับได้ว่าเป็นหนึ่งในโครงการหลักที่สำคัญโครงการหนึ่งที่เราดำเนินการภายใต้แนวคิดของการสรรหาบุคลากร (Recruitment) การฝึกอบรม (Re-train) และ การรักษาบุคลากร (Retention) มาต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ปี ยิ่งไปกว่านั้นเรายังได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อพัฒนาบุคลากรเชี่ยวชาญเทคโนโลยียานยนต์ (Mobility Technologist) อีกด้วย"
    และครั้งนี้ โตโยต้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของเรา จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรภายในประเทศ และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้เป็นอย่างดี

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)