ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ฟอร์ด "Ranger For Her" ชวนสาวสายสตรองพิสูจน์กระบะพันธุ์แกร่ง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่

    1 ต.ค. 62 2,232
    ฟอร์ด "Ranger For Her" ชวนสาวสายสตรองพิสูจน์กระบะพันธุ์แกร่ง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สาวยุคใหม่ 
    ใครที่มองว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ อาจจะขับกระบะหรือรถคันใหญ่ลำบาก!! ตรงนี้ขอเถียง เพราะมันไม่ได้เป็นแบบที่คุณคิดแม้แต่นิดเดียว ครั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย เลยจัดทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟเชิญคณะสื่อมวลชนสาวพันธุ์แกร่งร่วมกิจกรรม "Ranger For Her" ทดสอบรถยนต์ Ford Ranger กระบะสายพันธุ์แกร่ง สําหรับสาวสายสตรอง มาพิสูจน์สมรรถนะการใช้งาน ความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และเทคโนโลยีล้ำสมัยของ ฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะนิยาม "เกิดมาแกร่ง" และมาร่วมทำกิจกรรมสนุกบนเส้นทางกรุงเทพฯ - พัทยา มาดูผู้หญิงอย่างเราทำภารกิจกันค่ะ 
    ก่อนออกเดินทาง คณะสื่อมวลชนรับฟังบรรยายข้อมูลสรุปเกี่ยวกับกิจกรรมและโปรแกรมการเดินทางตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ - พัทยา โดยมีผู้บริหาร นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวต้อนรับ หลังจากนั้น คณะสื่อมวลชนเริ่มเดินทางกับรถกระบะพันธุ์แกร่ง ด้วยกุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ชีวิตสาวๆ ง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องคอยมองหากุญแจในกระเป๋าอีกต่อไป เพียงแค่มีกุญแจอัจฉริยะอยู่กับตัวก็สามารถเปิดประตูรถและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้อย่างง่ายดาย
    ผู้เขียนรับอาสาไม้แรก ทดสอบความคล่องตัว และพละกำลังของรถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ทางฟอร์ดจัดรถมาให้ 2 รุ่นคือ รุ่น เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ในฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นใหม่ลิมิเต็ด ที่มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มอบกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร 
    สาวๆ หลายคนอาจกังวลว่าคนคันใหญ่ขึ้นลงจะลำบากไหม สังเกตว่ารถฟอร์ด ทุกคันจะมีบาร์ด้านข้างประตเหยียบขึ้นไปนั่งประจำการได้สบายๆ พร้อมปรับเบาะที่เป็นระบบไฟฟ้า (ฝั่งคนขับ) และปรับพวงมาลัยให้พอดีมือ พวงมาลัยเป็นแบบพาวเวอร์ไฟฟ้า มีน้ำหนักเบาเวลารถออกตัวแล้ว ควบคุมง่าย ไม่ได้หนักแบบที่กังวลนะจ๊ะสาวๆ และด้วยตัวรถที่ยกสูงขึ้นมาทำให้มีข้อดีในเรื่องทัศนวิสัยที่ดีขึ้นตาม
    ระหว่างเดินทาง ฟอร์ด และทีมงานก็มีกิจกรรมสนุกๆ ให้สื่อมวลชนได้ทดลองการใช้งานเทคโนโลยีล้ำสมัยของ ฟอร์ด เรนเจอร์ กับระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 ฟีเจอร์ล้ำสมัย รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto สามารถสั่งงานได้ด้วยเสียงภาษาไทย จึงเป็นผู้ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถติดต่อสื่อสาร รับสายเข้า หรือโทรออก เปิดเพลงโปรด ควบคุมอุณหภูมิ หรือแม้แต่ค้นหาสถานที่ต่างๆ ได้ด้วยระบบแผนที่นำทางสามมิติ (Navigation System) โดยไม่ต้องละสายตาจากถนนหรือปล่อยมือจากพวงมาลัยในขณะขับรถ
    ระหว่างการขับขี่ สื่อมวลชนยังได้ใช้งานเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะอย่าง ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ที่ตัวช่วยทำให้ขับรถทางไกลได้อย่างสบายปลอดภัย เพราะฟีเจอร์นี้ช่วยควบคุมความเร็วตามที่กำหนดและช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่ต้องเหยียบเบรกหรือคันเร่ง 
    ขณะที่ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ทำหน้าที่ปรับพวงมาลัยเพื่อให้รถอยู่ในช่องทาง หรือสั่นเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกจากช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ทำให้การขับรถกระบะสำหรับเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย เหมาะสำหรับเป็นพาหนะคู่ใจในทุกกิจกรรม     
    เราเดินทางมาถึงร้านอาหาร A' La Campagne พัทยา เพื่อรับประทานอาหารกลางวันท่ามกลางบรรยากาศฟาร์มสไตล์ยุโรป และร่วมกิจกรรมทดสอบฟอร์ด เรนเจอร์ กับภารกิจสําหรับสาวสายสตรอง เพื่อทดลองเทคโนโลยีล้ำสมัยในกระบะสายพันธุ์แกร่ง 
    เริ่มด้วยภารกิจแรกที่ท้าทายให้สาวๆ ได้ขับรถซิกแซกหลบสิ่งกีดขวาง เพื่อทดสอบการทำงานของพวงมาลัยพาวเวอร์ผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ควบคุมรถได้แม่นยำยิ่งขึ้น ระบบนี้ยังปรับให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบา ช่วยผ่อนแรงในการหมุนพวงมาลัย ไม่ว่าในจอดรถหรือขับขี่ที่ความเร็วสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ช่วยให้คุณผู้หญิงเอาอยู่ในทุกสถานการณ์ 
    หลังจากนั้น สื่อมวลชนสาวสายสตรองยังได้ทดสอบ ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ (Active Park Assist) ซึ่งช่วยให้การเทียบจอดรถข้างทางเป็นเรื่องง่าย โดยระบบกึ่งอัตโนมัติจะบังคับทิศทางของรถให้เข้าสู่ช่องจอด ผู้ขับขี่เพียงควบคุมคันเร่งหรือเบรกเท่านั้น จะแวะช็อปปิ้งหรือทำธุระที่ไหน สาวๆ ที่เป็นมือใหม่หัดขับ หรือไม่ค่อยชำนาญการจอดรถ ก็จอดเป๊ะได้ แบบมือโปร   
    สาวสายสตรองยังได้ทดสอบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำสมัยในฟอร์ด เรนเจอร์ ต่อ ด้วย ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection) ซึ่งผสานระบบเบรกแบบ Inter-Urban Autonomous Emergency Braking (AEB) เข้ากับระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pedestrian Detection) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) บริเวณรอบตัวรถ เพื่อหยุดรถ และช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง หากผู้ขับขี่ไม่สามารถตอบสนองต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที โดยระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป
    หลังจากปฎิบัติภารกิจในสนามทดสอบแล้ว ฟอร์ด เรนเจอร์ จึงชวนให้สาวๆ พิสูจน์ความจุของพื้นที่เก็บของและพื้นที่ใช้สอยภายในรถที่ใส่ใจและให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดการใช้งานตามสไตล์ผู้หญิง ด้วยเกมหาจิ๊กซอว์ที่ซ่อนอยู่ในช่องเก็บของรอบคัน สำหรับสาวๆ ที่ชอบทำกิจกรรมแอคทีฟ หรือต้องทำงานที่มีการบรรทุกของจำนวนมาก ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็ยังตอบโจทย์ด้วยท้ายกระบะกว้าง บรรทุกได้จุใจ ที่มาพร้อม ฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift ที่สามารถช่วยผ่อนแรงถึง 66 เปอร์เซ็นต์ ทำให้การยกฝาท้ายขึ้นและลงสำหรับผู้หญิงเป็นเรื่องแสนง่ายดาย ในด่านนี้ คณะสื่อมวลชนจึงได้ทดสอบความแกร่งด้วยเกมขนของและต่อลังประลองความเร็ว
    หลังจากนั้น ก่อนสายฝนโปรยลงมาให้ความชุ่มฉ่ำ ฟอร์ด ก็ได้ชวนสาวๆ ทำกิจกรรมเบลนด์ชาสูตรเฉพาะตัวที่ผสมผสานกลิ่นและรสตามคาแรคเตอร์ของแต่ละคน ก่อนกลับ สาวสายสตรองได้รับประกาศนียบัตรการันตีความแกร่ง หลังผ่านภารกิจต่างๆ กับการทดสอบกระบะสายพันธุ์แกร่ง ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ 
    ขอขอบคุณ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และทีมงาน กับทริป เอ็กซ์คลูซีฟ ในครั้งนี้ 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)