ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • อีซูซุคาราวานสัญจร 2019 ปิดท้ายความสนุกกับเส้นทางกระบี่-นครศรีธรรมราช

    23 ก.ย. 62 917
    อีซูซุคาราวานสัญจร 2019 ปิดท้ายความสนุกกับเส้นทางกระบี่-นครศรีธรรมราช
     
    บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดทริป อีซูซุคาราวานสัญจร เส้นทางที่ 4 สุดท้ายของปี โดยมีสมาชิกประชาคมอีซูซุกว่า 100 ชีวิต สมัครมาร่วมขบวนคาราวานเดินทางท่องเที่ยวผ่าน 3 จังหวัด กระบี่, ตรัง และนครศรีธรรมราช  ที่มีความงดงามทางธรรมชาติ ทั้งยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและความเลื่อมใสที่มีต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับอร่อยกับอาหารพื้นเมือง โดยคาราวานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก มร.ซาดาโนริ ซูกิตะ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, คุณสมโภช โชติชูช่วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่, คุณอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ และ ดร.สุรีพร ธเนศธาดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด มาให้การต้อนรับ และทำพิธีตีธงปล่อยขบวนคาราวานจำนวน 44 คัน ณ บริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด สาขากระบี่ เพื่อออกเดินทางสู่จังหวัดตรัง
    จุดหมายแรก ขบวนอีซูซุคาราวานสัญจร คือ โรงเรียนบ้านหนองปรือ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งพอขบสนฯ ไปถึงทางโรงเรียนได้ให้น้องนักเรียนส่วนหนึ่งมารอให้การต้อนรับ และแสดงเต้นประกอบเพลงแจกความน่ารักสดใส นอกจากนี้ทางอีซูซุได้มอบเงินบริจาคและเครื่องดนตรีดุริยางค์ให้กับทางโรงเรียน ทำให้น้องๆ และครูต่างมีความสุขกันถ้วนหน้า จากนั้นขบวนฯ เดินทางต่อเพื่อไปกราบไหว้พระพุทธรูปคู่เมืองตรัง ณ วัดภูเขาทอง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งในวันไปตรงกับวันสารทไทย ทางวัดจึงมีการแสดงมโนราห์ ให้ชมได้เห็นถึงความอ่อนช้อย งดงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจ พร้อมทั้งอิ่มบุญด้วยการถวายสังฆทานร่วมกัน ก่อนแยกย้ายไปสักการะและขอพรพระพุทธรูปปางปรินิพพานทรงเทริดมโนราห์ ซึ่งมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นตรงพระเศียรทรงเทริดมโนราห์ตามศิลปะของภาคใต้ที่มีความเชื่อกันว่าเทริดนั้นเป็นเครื่องประดับที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นของสูง ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ที่มีแสงอาทิตย์พาดผ่านองค์พระนอนสีทองอร่ามงดงามสะดุดตา
    ขบวนอีซูซุคาราวานสัญจร ลาจังหวัดตรังมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช แวะพักทานอาหารใต้ฟิวชั่นชื่อดัง ร้านหลานตาชู อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากอิ่มท้องแล้วพากันเดินทางต่อไปที่ วัดธาตุน้อยหรือวัดพระธาตุน้อย อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ที่มีความอลังการโดดเด่นมองเห็นได้จากระยะไกล ด้านหน้าคือพระธาตุเจดีย์ทรงระฆังคว่ำสีขาว ด้านขวาของพระเจดีย์ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ ส่วนด้านซ้ายจะมีรูปหล่อของพ่อท่านคล้ายขนาดใหญ่ ภายในเจดีย์เป็นที่ประดิษฐานขององค์พระสารีริกธาตุ และสรีระสังขารพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์  (พระครูพิศิษฐ์อรรถการ) พระอริยะสงฆ์แห่งดินแดนนครศรีธรรมราช สมาชิกต่างรวมตัวขึ้นสักการะบูชาสังขารพ่อท่านคล้ายที่ไม่เน่าเปื่อย ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงแก้ว ล้อมรอบด้วยจิตรกรรมฝาผนังอันสวยงาม
    ปิดท้ายการเดินทางด้วยการแวะชมศิลปะการแสดงที่ พิพิธภัณฑ์หนังตะลุง (อ.สุชาติ ทรัพย์สิน) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แหล่งเรียนรู้มรดกทางวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สำคัญของประเทศ ภายในจัดแสดงรูปหนังตะลุงโบราณของภาคใต้อายุมากกว่า 100 ปี รวมถึงรูปหนังตะลุงจากภูมิภาคต่าง ๆ และรูปหนังตะลุงนานาชาติ สมาชิกเดินชมพิพิธภัณฑ์ภายในบ้านไม้โบราณที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น พร้อมชมการแสดงหนังตะลุงที่ปรับเรื่องราวให้เข้ากับยุคสมัย สร้างเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี จนได้เวลาพอสมควรจึงเดินทางเข้าสู่โรงแรมที่พัก แกรนด์ฟอร์จูน ที่พักสุดคูลแห่งใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช
    ในส่วนของงานเลี้ยงช่วงค่ำ ทางอีซูซุเสริฟออฟเดิฟกันด้วยโรตีและชาชักของร้านโกปี้ ร้านดังและดั้งเดิมในจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมมีกิจกรรมเล็กๆ ให้ทำก่อนทานอาหารมื้อหลัก ด้วยการระบายสีพวงกุญแจรูปหนังตะลุง ของที่ระลึกสุดเก๋ประจำทริป หลังจากนั้นก็จัดเต็มด้วยอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิด พร้อมสนุกสนานกับเกมบนเวที โดยมี ดีเจพุฒิ-พุฒิชัย เกษตรสิน พระเอกหนุ่มหน้าหวาน มาร่วมสร้างสีสันด้วยเสียงเพลงและเซลฟี่ร่วมกับสมาชิกอย่างเป็นกันเอง 
    คุณประวิทย์ พรมเทศ หนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมอีซูซุคาราวานสัญจร กล่าวว่า "ผมมากับครอบครัวรวม 4 คนครับ มาจากอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ขับอีซูซุดีแมคซ์ วี-ครอส 4x4 ระยะทางไม่เป็นปัญหา ผมมั่นใจในสมรรถนะของอีซูซุครับ ผมติดตามกิจกรรมของอีซูซุอยู่เสมอ การมากับอีซูซุคาราวานสัญจรเป็นการเดินทางแบบคาราวานที่ปลอดภัย ผมกับครอบครัวมีความสุขมาก ๆ เลยครับ"
    ใครที่อยากสนุกกับกิจกรรมดีๆ จากอีซูซุแบบนี้ เตรียมพบกับ อีซูซุคาราวานสัญจร ประจำปี 2020 ในปีหน้า โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.isuzu-tis.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)