ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • นี่หรือ? MG HS รถ SUV ตัวใหม่ มาแทนที่ GS ในไทย

    23 ธ.ค. 62 6,174
    นี่หรือ? MG HS รถ SUV ตัวใหม่ มาแทนที่ GS ในไทย
    MG รถยนต์อังกฤษภายใต้การดูแลของค่ายยักษ์ใหญ่ SAIC จากจีนเปิดตัวรถเอสยูวีใหม่ในชื่อ "HS" ออกสู่ตลาดประเทศจีนก่อนหน้านี้ และประเทศไทยได้อนิสงค์กับเต็มๆ เพราะเริ่มเห็นพรางตัววิ่งทดสอบกันบ้างแล้ว โดยเร็วนี้ MG HS ก็จะเตรียมเปิดตัวในประเทศไทยชัวร์ "ฟันเฟิร์ม"  
    MG HS รถยนต์อเนกประสงค์ที่คาดว่าจะมาแทนที่ GS รุ่นเดิมที่ทำตลาดแบบขึ้นๆ ลงๆ มานาน และนับเป็นรถเอสยูวีชนาดใหญ่ที่ให้ความคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่าย โดยเฉพาะสมรรถนะที่มีให้เลือกทั้ง 2.0 ลิตร เทอร์โบและ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 
    MG HS ขนาดตัวนั้นเทียบเท่า Honda CR-V, Nissan X-trail หรือ Mazda CX-5 มีขนาดตัวถังรถยาว 4,574 มม. กว้าง 1,876 มม. สูง 1,664 มม. ระยะฐานล้อ 2,760 มม. สำหรับสเปคที่จีนและทั่วโลกนั้นมีเครื่องยนต์ให้เลือกเช่นเดียวกับรุ่น GS คือ เครื่องยนต์เบนซิน Direct Injection 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 1.5 ลิตร (1,490 ซีซี.) เทอร์โบ กำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 4,300 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อ และเครื่องยนต์เบนซิน Direct Injection 4 สูบแถวเรียง  16 วาล์ว TGI-TECH ขนาด 2.0 ลิตร (1,995 ซีซี.)  เทอร์โบ กำลังสูงสุด 218 แรงม้า ที่ 5,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,500 - 4,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 
    ส่วนสเปคของ MG HS ที่จะมาขายในไทยนั้นยังไม่เปิดเผยเป็นทางการ คาดว่าอาจใช้เพียงเครื่องยนต์แบบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ และปรับปรุงระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่กลับไปใช้แบบ Toqure converter ซึ่งน่าจะไว้ใจได้กว่าเกียร์รุ่นเดิมใน GS ที่ชอบมีปัญหาเรื่อง "กระตุก" 
    อุปกรณ์ภายในนั้นน่าจะให้มาครบๆ แบบเดียวกับในรุ่น ZS โดยเฉพาะระบบ i-Smart เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเช่นเคย แต่อาจมีการปรับปรุงระบบให้แม่นยำมากขึ้น และยังมีหลายสำนักข่าวเดาราคาออกมาว่าอยู่ระหว่าง 9 แสนถึงล้านต้นๆ  

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)