ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • eHighway ถนนสุดล้ำสำหรับรถบรรทุกไฟฟ้า

    13 พ.ค. 62 1,036
    eHighway ถนนสุดล้ำสำหรับรถบรรทุกไฟฟ้า
    SIEMENS แห่งเยอรมันผู้นำเทคโยโลยีรถยนต์มาคราวนี้เผยโครงการ "ถนนรถยนต์ไฟฟ้า" หรือ "eHighway" สำหรับรถบรรทุกขนส่งที่ใช้ระบบไฮบริดหรือปลั๊คอิน เพื่อรับกระแสไฟฟ้าเข้าระบบในถนนหลวงใกล้กับเมืองหวังช่วยลดมลพิษ CO2 และไนโตรเจนออกไซด์  
    ถนนสำหรับการขนส่งนี้จะครอบคลุมบริเวณที่มีรถบรรทุกหนักใช้งาน เช่น ใกล้จุดขนส่งระยทางไม่มากนัก 50 กม.ขึ้นไป  เพื่อให้ลดการใช้พลังงาน และลดมลพิษทางอากาศและเสียงได้มากขึ้น
    eHighway เป็นวิธีที่เหมาะอย่างยิ่งในการเชื่อมต่อหลุมและเหมืองแร่กับโกดังจุดส่งผ่านหรือโรงงานแปรรูป เพียงแค่ขับรถให้ตัวรับกระแสไฟฟ้าบนหลังคานั้น แตะกับหน้าสัมผัส สามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตั้งแต่ที่ความเร็ว 0 ถึง 90 กม. / ชม. ทั้งแบบอัตโนมัติหรือเลือกกดปุ่ม นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จไฟฟ้ากลับสู่แบตเตอรี่ได้มากกว่า 80%
    ถนน eHighway เป็นการผลิคโดยบริษัท SIEMENS ด้วยการใช้รถบรรทุกค่าย Scania และ Volvo เป็นรถทดลอง ซึ่งถนนสำหรับรถบรรทุกไฟฟ้านี้มีอยู่ 2 แห่งคือ ถนนแห่งแรกของโลกใน สวีเดน และ ถนนใช้ขนส่งบริเวณท่าเรือใน อเมริกา และ Siemens เผยว่ารถบรรทุกทั่วไปกว่า 80% สามารถเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟฟ้าหรือไฮบริด 
    จากการประเมินการใช้ระบบขนส่ง eHighway นี้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงภาคขนส่งลงได้ 16,000 ยูโรหรือราว 600,000 บาท ต่อ 100,000 กม. ลดมลพิษ CO2 ต่อปีอีก 30% หรือ 7,000,000 ตัน พร้อมกับมี eHighway ใน Autobahn อีกกว่า 4,000 กม. 
    ลองนึกภาพว่าถ้าถนนไฟฟ้าแบบนี้ถ้ามาใช้กับประเทศไทย จะเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าทำได้ก็เท่ากับว่าช่วยลดการใช้พลังงานและมลพิษลงได้เยอะเลยทีเดียว 
    ภาพและข้อมูลจาก new.siemens.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)