ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Chevrolet ตำนานรถ SUV จากปี 2478 เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่เร็วๆ นี้

    21 มี.ค. 62 2,231
    Chevrolet ตำนานรถ SUV จากปี 2478 เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่เร็วๆ นี้  
    รถยนต์ เชฟโรเลต ผู้คิดค้นและบุกเบิกรถอเนกประสงค์หรือ Sport Utility Vehicles (SUV) นับเป็นเวลานานกว่า 80 ปี จาก 2478 ปัจจุบันกลุ่มรถอเนกประสงค์เป็นเซกเมนต์ที่ได้รับความนิยมและกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดทั่วโลก เชฟโรเลตขอย้อนเรื่องราวประวัติศาสตร์ความสำเร็จของรถอเนกประสงค์เชฟโรเลตว่ามีที่มาและถือกำเนิดได้อย่างไร ก่อนที่จะพบกับรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เตรียมเปิดตัวสู่ตลาดประเทศไทยในปีนี้
    ความสำเร็จของเชฟโรเลตเริ่มต้นขึ้นในปี 2478 เมื่อเชฟโรเลตเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นแรกของแบรนด์ "ซับเบอร์แบน แคร์รี่ออล"(Suburban Carryall) ซึ่งเป็นรถขนาด 8 ที่นั่งที่สร้างขึ้นบนโครงสร้างรถกระบะ ถึงแม้ว่าในขณะนั้นจะไม่มีการใช้เรียกรถประเภทนี้ว่ารถอเนกประสงค์หรือ Sport Utility Vehicle อย่างแพร่หลาย
    จนกระทั่งช่วงทศวรรษที่ 1980 แต่ซับเบอร์แบนรุ่นแรกเริ่มก็มาพร้อมคุณสมบัติสำคัญของรถอเนกประสงค์ อาทิ ตัวถังรูปทรงกล่องคู่และห้องโดยสารที่ถูกขยายให้ยาวขึ้น เบาะนั่งแบบยาว 3 แถว และมีกระจกบังลมรอบคัน ในปัจจุบัน เชฟโรเลตยังคงผลิตรถอเนกประสงค์รุ่นซับเบอร์แบนเพื่อจำหน่ายอยู่รถรุ่นนี้จึงเป็นรถอเนกประสงค์ที่ทำตลาดยาวนานที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ของโลก และเป็นหนึ่งในรถยนต์หลายรุ่นที่ทำให้เชฟโรเลตได้รับความนิยมในกลุ่มรถอเนกประสงค์ทั่วโลก
    รถอเนกประสงค์รุ่นที่สองของเชฟโรเลตคือ เบลเซอร์ เค5 (K5 Blazer) เป็นรถอเนกประสงค์รุ่นแรกจากหลายรุ่นที่มีชื่อใกล้เคียงกันและเป็นรุ่นแรกที่มุ่งเน้นเรื่องความสปอร์ต เบลเซอร์ เค5 เปิดตัวในปี 2512 มีระยะฐานล้อที่สั้นกว่าซับเบอร์แบน และมีหลังคาที่สามารถถอดออกได้กลายเป็นรถเปิดประทุนที่มีความแปลกใหม่ ด้วยการผสมผสานสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดเข้ากับฟีเจอร์ความหรูหราระดับพรีเมียม เบลเซอร์ เค5 ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์กิจกรรมกลางแจ้งได้ออกเดินทางตะลุยเส้นทางออฟโรด เพื่อสัมผัสกับความสนุกและประสบการณ์การผจญภัย เบลเซอร์ เค5 เป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์รุ่นแรกๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ได้รับคำนิยามว่าเป็น "Sport Utility Vehicle" ในการสร้างสรรค์งานโฆษณา ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของเชฟโรเลต
    ในปี 2525 เชฟโรเลตเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ชื่อว่า เบลเซอร์ เอส-10 (S-10 Blazer หรือเบลเซอร์) หนึ่งในรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์และได้รับการยกย่องมากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยในปี 2538 เบลเซอร์คว้ารางวัลรถกระบะแห่งปีของนิตยสารมอเตอร์เทรนด์และรถกระบะแห่งปีของนิตยสารเพลย์บอย
    ในปี 2542 เชฟโรเลตเปิดตัวรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ (TrailBlazer) ซึ่งเป็นรุ่นย่อยเพิ่มเติมจากรุ่นเบลเซอร์ จากนั้นเชฟโรเลตได้แยกเทรลเบลเซอร์ออกมาเป็นรถใหม่อีกหนึ่งรุ่นและรับรางวัลรถกระบะแห่งปีประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ ปัจจุบันเทรลเบลเซอร์ เจเนอเรชันใหม่จัดจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก ล่าสุดเชฟโรเลตเปิดตัวเบลเซอร์รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์แบบรถครอสโอเวอร์ขนาดกลางออกสู่ตลาดอเมริกาเหนืออีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้
    เชฟโรเลต ทาโฮ (มีการจัดแสดงรถรุ่นนี้ในงานโซล มอเตอร์โชว์ปี 2562) เปิดตัวสู่ตลาดในปี 2538มีรูปลักษณ์ที่มีสไตล์คล้ายกับซับเบอร์แบน แต่มีความยาวน้อยกว่า รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่รุ่นนี้ตั้งชื่อตามภูมิทัศน์ที่สวยงามและความสมบุกสมบันรอบทะเลสาบทาโฮที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา ทาโฮ เจเนอเรชันที่ 4 ในปัจจุบันได้รับความนิยมในกลุ่มอาชีพผู้รักษากฎหมาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉินในสหรัฐอเมริกา รวมถึงทาโฮยังปรากฎโฉมในภาพยนตร์ฮอลลีวูดและรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการ ด้วยการเป็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับส่วนตัวละครชื่อดังอย่างนิค ฟิวรี ที่รับบทโดยซามูเอล แอล. แจ็กสันก็ขับรถทาโฮในภาพยนตร์ของมาร์เวลเช่นกัน
    ในช่วงปี 2543 เชฟโรเลตได้ยกระดับประสบการณ์ที่สั่งสมมานานหลายทศวรรษในการพัฒนารถอเนกประสงค์และรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่นำเสนอการขับขี่ที่เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้น อาทิ เชฟโรเลต ทราเวิร์ส เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ และเชฟโรเลต แทร็กซ์ ปัจจุบันเชฟโรเลตจึงมีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอรถอเนกประสงค์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการรถยนต์กลุ่มนี้ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    รถอเนกประสงค์เชฟโรเลตในประเทศไทย รุ่นเทรลเบลเซอร์ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่บริษัทฯ วางแผนจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอและมอบรถที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ความชื่นชอบรถยนต์ของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นสอดคล้องกับแนวโน้มความต้องการทั่วโลกซึ่งเปลี่ยนจากรถยนต์แบบซีดานไปสู่รถอเนกประสงค์ ข้อมูลของเชฟโรเลตพบว่ายอดขายรถอเนกประสงค์เพิ่มขึ้นกว่า 7 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ปี 2554 ขณะที่ยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลลดลง 4 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ขณะที่ JATO Dynamics ระบุว่าปัจจุบันรถอเนกประสงค์เป็นกลุ่มรถที่มียอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
    ความสำเร็จนี้นำมาสู่การเตรียมเผยรถอเนกประสงค์ยอดนิยมรุ่นใหม่ล่าสุดเร็วนี้ๆ ติดตามชมได้ที่เช็คาคา.คอม

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)