ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • PTT Station BRIC Drift Attack 2018 ปิดฉากยิ่งใหญ่ นักขับฮ่องกงคว้าตำแหน่ง Drift God

    25 ธ.ค. 61 1,709
    PTT Station BRIC Drift Attack 2018 ปิดฉากยิ่งใหญ่ นักขับฮ่องกงคว้าตำแหน่ง Drift God
    ศึกดริฟต์นานาชาติ PTT Station BRIC Drift Attack 2018 สนามสุดท้ายส่งท้ายปีกับเกมการแข่งขันสุดเร้าใจ ณ ดริฟต์ แทร็ก ของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในสนามดริฟต์ที่สวยงามและครบครันที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย และยังเป็นการรวมเอานักแข่งชั้นนำของไทยกว่า 50 คน อาทิ "พีท-ธนภณ ทองเจือ", "โจ้-วัทนพร พึ่งเพียร", "เอ็ม-อรรถพล ประกอบของ" นำทัพ PTT Performa Drift Team และ "เด-ดาวิเด โดริโก้" จาก True Vision Drift Team มาร่วมชิงตำแหน่ง Drift God โดยแข่งขันกันในวันที่ 22-23 ธันวาคม ที่ผ่านมา
    ซึ่งการแข่งขันสนามสุดท้ายของปีนี้จะเป็นการตัดสินแชมป์เพื่อหา Drift God โดยได้นักดริฟต์อันดับต้นๆของโลกอย่าง โนมูระ เคน ยอดนักดริฟต์ชาวญี่ปุ่น และ เจค โจนส์ Drift God ชาวออสเตรเลียน มาเป็นกรรมการตัดสิน และ โนมูระ เคน ยังเป็นผู้วางไลน์สนาม ให้มีความสนุกตื่นเต้น เร้าใจ ท้าทายความสามารถของนักแข่ง และเอาใจแฟนๆ มากกว่าที่ผ่านมา
    ก่อนเริ่มการแข่งขัน PTT Performa Drift Team นำโดย "พีท", "โจ้" และ "เอ็ม" ร่วมด้วย "เด" จาก True Vision Drift Team ร่วมกิจกรรม มี้ต แอนด์ กรี๊ด กับแฟนๆ ชาวบุรีรัมย์ เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โดยมีแฟนๆ เข้าร่วมถ่ายภาพและขอลายเซ็นเป็นจำนวนมาก
    โดยในวันเสาร์เป็นการแข่งขันรวมของทุกคลาส ได้แก่ คลาสโอเพ่น, คลาสบี และคลาสซี ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักดริฟต์หน้าใหม่ได้มีพื้นที่สำหรับการพัฒนาตนเอง และหากพิสูจน์ความแข็งแกร่งได้ก็มีโอกาสได้แข่งกับนักดริฟต์หัวแถวในสนามเดียวกันด้วย 
    ซึ่งผลการแข่งขันในรอบไฟนอลของคลาส โอเพ่น เป็นการพบกันระหว่าง "เด" ดาวิเด โดริโก Drift God ชาวไทยคนปัจจุบัน จาก True Vision Drift Team และยอดนักดริฟต์ชาวฮ่องกงอย่าง ชาร์ลส์ อึ้ง ซึ่งต้องดวลกันอย่างเข้มข้น โดยแชมป์ตกเป็นของ ดาวิเด ที่เอาชนะได้ไปในรอบแบ็ตเทิลหลังดวลกัน 3 รุ่น ส่งผลให้แชมป์ในคลาสโอเพ่นยังอยู่กับคนไทย ส่วนอันดับ 3 เป็นของ "เก่ง" วุฒิพัธ ปานกำเหนิด ยอดนักดริฟต์จาก PTT Performa Drift Team
    ขณะที่คลาสบีนั้นเข้มข้นไม่แพ้ในรุ่นใหญ่ โดยแชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ อีวาน วาห์ดาท ยอดนักดริฟต์อเมริกัน ซึ่งแบ็ตเทิลเอาชนะนักดริฟต์ชาวไทยอย่าง "เอ" ชนิน ประภาพยืนยง จาก Trinity motor,LR Autoworks หลังขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ Sun Haida  ที่แม้ในสนามนี้จะทำได้ดีที่สุดในอันดับ 3 แต่ก็เพียงพอจะทำให้เขาคว้าแชมป์ประจำปีในคลาสบีไปครองได้สำเร็จ
    คลาสซี แชมป์ตกเป็นของ เซิ้น พรหมเทพ นักดริฟต์สุดร้อนแรงจาก สปป.ลาว ที่บดเอาชนะ ไรอัน เจทท์ ยอดนักดริฟต์ชาวไทย น้องชายแท้ๆ ของนักแสดงสาวชื่อดัง "วิกกี้" สุนิสา เจทท์ หลังจากแบ็ตเทิลกันอย่างสุดโหด ส่วนอันดับ 3 สนามนี้ตกเป็นของ "เต๋า" ชาคริส จันทราวดี จาก Tam GoodRide LiquiMoly Drift Team 
    รุ่นคลาสเอ ชิงชัยกันในวันอาทิตย์ มีนักดริฟต์กว่า 32 คน ร่วมชิงชัยเพื่อตัดสินหาเบอร์หนึ่งของไทยอย่างแท้จริง รวมถึงค้นหา Drift God ประจำฤดูกาล 2018 สำหรับนักดริฟต์ชาวไทยที่จะลงแข่งขันเพื่อศักดิ์ศรีของการเป็นเจ้าบ้านนำโดย ขุนพลจาก PTT Performa Drift Team อย่าง "พีท", "มิค", "โจ้" และ "เอ็ม" รวมถึง "เด" จาก True Vision Drift Team และ "ปอนด์" เดชะพล โตยิ่งเจริญ จาก Injection เป็นต้น ส่วนนักดริฟต์ชั้นนำของเอเชียถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของนักขับชาวไทย ได้แก่ อีวาน คูมาร์ ยอดนักดริฟต์ชาวมาเลเซียน จาก เจคิวเค ดริฟต์ ทีม แอนด์ โอเชียน21 เรซซิ่ง ทีม รวมถึง เซิ้น พรหมเทพ นักดริฟต์สุดร้อนแรงจาก สปป.ลาว รวมถึง ชาร์ลส์ อึ้ง ยอดนักดริฟต์ฮ่องกง
    "ชาร์ลส์ อึ้ง" ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในรอบควอลิฟาย ก่อนจะตัดเชือกกับ "เด" ดาวิเด โดริโก้ แชมป์เก่าและเอาชนะไปได้อย่างสุดมันส์ในรอบ 8 คันสุดท้าย ก่อนจะทะลุเข้ามาชิงชนะเลิศกับ เอ็นจิ้น ดีสโตน นักดริฟต์ดาวรุ่งพุ่งแรงของไทยโดย ชาร์ลส์ และ เอ็นจิ้น ต้องดวลกันถึงรอบซัดเด้นเดด จากคะแนนเสมอกันในการแบ็ตเทิลรอบแรก ก่อนที่ ชาร์ลส์ นักดริฟต์ชาวฮ่องกงจะคว้าชัยชนะไปครองได้อย่างสุดมันส์ พร้อมกับเก็บคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ในฤดูกาล 2018 คว้าตำแหน่ง Drift God ในปีนี้ไปครองได้อย่างยื่งใหญ่
    นายวงศ์สถิตย์ สุวรรณสุทธิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดในประเทศและเทคนิคหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR เปิดเผยว่า "สนามดริฟต์ของ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นสนามที่มีมาตรฐานสูงสุดในเมืองไทย ซึ่ง PTTOR ได้สนับสนุนการแข่งขันดริฟต์ในเมืองไทยมาอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นแนวทางหลักในการพัฒนานักแข่งและทีมแข่งไทยให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกต่อไป การแข่งขันสนามนี้มีนักแข่งต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันกว่า 8 ประเทศ ถือเป็นการแข่งขันที่พิเศษมากโดยเป็นแนวทางให้นักแข่งไทย และนักแข่งจากทั่วโลกมาดวลลีลาให้แฟนๆ ได้ชมกันถึงสนามแข่งในเมืองไทย โดยในครั้งนี้ PTTOR ก็จัดให้มีกิจรรมบันเทิงให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง ผมเชื่อว่าตอนนี้วงการดริฟต์ไทยนั้นถือเป็นศูนย์กลางของเอเชีย ใกล้เคียงกับญี่ปุ่น เห็นได้จากนักแข่งต่างชาติที่ตบเท้าเข้ามาแข่งขันในไทยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเราจะเติบโตขึ้นต่อไปอีกอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง PTTOR ขอเดินเคียงข้างและผลักดันวงการดริฟต์ไทยให้แข็งแรงในระดับโลก"
    ด้าน โนมูระ เคน นักดริฟต์ระดับตำนานของโลกจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรับหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขัน กล่าวว่า "ผมเคยมาดูการแข่งขันในเมืองไทยครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ในตอนนี้นักดริฟต์ไทยมีความมุ่งมั่นและเติบโตขึ้นอย่างมาก และมาในปีนี้ในฐานะกรรมการ ผมรู้สึกตกใจมาก เพราะพวกเขาเหล่านั้นพัฒนาขึ้นเร็วมาก มีสไตล์ดริฟต์ที่สวยงามและแข็งแกร่ง และความนิยมของวงการดริฟต์ของไทยก็สูงขึ้นอย่างมาก"
    ขณะที่ เจค โจนส์ Drift God ชาวออสเตรเลียน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกรรมการตัดสิน กล่าวว่า "มีนักดริฟต์เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก มันบ่งบอกถึงความแข็งแรงของวงการดริฟต์ไทย และทุกคนก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาไปข้างหน้า ซึ่งแน่นอนว่ามันช่วยให้การแข่งขันในไทยมีความเข้มข้นอย่างมาก"
    สำหรับการแข่งขัน PTT Station Drift Attack 2018" ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จากจำนวนนักดริฟต์กว่า 50 คน ในการดวลความเร็วปีที่ 4 ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยในปี 2019 จะยังคงสานต่อความมันส์ให้แฟนๆ ได้ติดตามเช่นเคย

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)