ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Nissan สุดยอดไอเดียล้ำนำของเหลือใช้แปรรูปเพิ่มมูลค่ากับ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง"

    19 ธ.ค. 61 546
    Nissan สุดยอดไอเดียล้ำนำของเหลือใช้แปรรูปเพิ่มมูลค่ากับ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" 
    นิสสัน สานต่อโครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ" หลังจากเริ่มต้นในปี 2560 ต่อเนื่องมาในปีนี้ 2561 โดยหาบุคคลต้นแบบจำนวน 10 คน ที่น้อมนำคำสอนแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร-มหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงครองราชย์มายาวนานมาปรับเปลี่ยนการทำงานและชีวิตประจำวัน ผู้เข้าร่วมโครงการได้เข้าเยี่ยมชมโครงการของบุคคลต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ 10 โครงการ ตามรอยเท้าของในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นระยะทางทั่วประเทศกว่า 1,500 กิโลเมตร

    อ.จารุพัชร อาชวะสมิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์เทคโนฯ ลาดกระบัง และปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กรนิสสัน
    โดยในครั้งนี้ได้มุ่งเน้นการช่วยเหลือชุมชนในเรื่องการนำวัตถุ สิ่งของ หรือแม้กระทั่งกิ่งไม้ก้านไม้ มาผ่านการแปรสภาพ (recycle) พร้อมใส่ดีไซน์ให้มีความสวยงาม (upcycle) จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปขายก่อให้เกิดรายได้ เพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ดังกล่าว นิสสัน ได้ร่วมงานกับ จารุพัชร อาชวะสมิต อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  

    เศษโลหะจากขยะในอุตสาหกรรมสู่ผ้าสำหรับใช้ตัดเป็นสิ่งของเพิ่มมูลค่า
    พร้อมด้วยนักศึกษากว่า 70 คนจากภาควิชาศิลปอุตสาหกรรม จะได้มีส่วนร่วม ตั้งแต่การดำเนินการ วิจัย แยกวัตถุ สิ่งของ ซากพืชที่ไร้คุณค่า ต่อด้วยการนำมาผ่านขั้นตอนต่างๆ จนมาจบที่การออกแบบ จนได้ชิ้นงานใหม่ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์จนสามารถขายได้ ซึ่งนักศึกษาจะถูกแบ่งออกเป็นทีมเพื่อร่วมกับชุมชน นำขยะมาแปรสภาพ ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีดีไซน์ที่สวยงาม (upcycle) และสามารถจำหน่ายได้จริง ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุดจะได้รับการคัดเลือก และนักศึกษาจะถ่ายทอดวิธีการทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้กับชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบุรี
    ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว "เราต้องการ "ให้" กลับคืนไปสู่ชุมชน ด้วยการส่งเสริมทักษะไปสู่การสร้างรายได้ ซึ่งจะช่วยพัฒนาความเป็นอยู่โดยรวมของชุมชนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน"
    "นิสสัน ยังคงเดินตามคำสอน ภูมิปัญญา และความเสียสละของพระมหากษัตริย์ไทยผ่านโครงการดังกล่าว เพิ่มเติมในเรื่องการส่งเสริมทักษะให้คนในชุมชน จนสามารถนำไปปรับใช้จนเกิดรายได้ในระยะยาวอย่างยั่งยืน" แกลลี กล่าว "ผมหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ไม่เพียงแค่นั้นการนำขยะกลับมาใช้ใหม่นี้ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยให้สะอาดและปลอดภัยสำหรับทุกคนในอนาคต"

    เชื่อหรือไม่ นี่คือผ้าที่ทำจากเศษทองแดงและสายไฟเหลือใช้!
    นับเป็นโครงการดีๆ ที่นิสสันทำต่อเนื่องมาและช่วยส่งเสริมการลดขยะ ด้วยการนำของเหลือใช้ไร้ค่ากลับมาใช้ใหม่ให้เกิดมูลค่า และนอกจากนี้ อ.จารุพัชร อาชวะสมิต ยังแอบกระซิบว่าได้เตรียมทำโครงการนำเศษอาหารที่ทิ้งแล้วนำกลับมาให้เกิดประโยชน์ต่อไป ซึ่งหากสำเร็จก็จะช่วยลดขยะจากอาหารกลายเป็นสิ่งมีค่าได้ในอนาคต 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)