ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ใหม่! "อีซูซุดีแมคซ์ สเทลธ์" พาเที่ยว "ลำพูน" สัมผัสวิถีวัฒนธรรม เมืองเหนือ

    26 พ.ย. 61 2,388
    ใหม่! "อีซูซุดีแมคซ์ สเทลธ์" พาเที่ยว "ลำพูน" สัมผัสวิถีวัฒนธรรม เมืองเหนือ
    ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกหนึ่งทริป กับการได้เที่ยวเมืองรอง หรือเมืองพี่เมืองน้องจังหวัดลำปาง นั่นก็คือจังหวัด "ลำพูน" ที่ที่ไม่น่าเชื่อ และดูเป็นเมืองเล็กๆ แต่กลับมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมีมนเสน่ห์อย่างเหลือเชื่อ 
    ทริปเปิดประสบการณ์กับ New! Isuzu D-Max STEALTH Press Trip จ.ลำพูน ทริปนี้นอกจากจะได้ทดลองขับ Isuzu D-Max STEALTH รุ่นชุดแต่งพิเศษ ที่หล่อเข้มบาดใจตั้งแต่กันชนหน้าโฉมใหม่สีเดียวกับตัวรถ พร้อมเส้นสายที่เป็นโครเมี่ยมด้านหน้า รับกับไฟหน้าที่ดูดุดัน
    ภายนอกชุดแต่งใหม่ทั้งคัน พร้อมล้อแม๊กลายใหม่ขนาด 18" ภายในก็ปรับเพิ่มความหรูหราด้วยโทนสีเบจ ตัดกับคอนโซลดำ พร้อมสลักชื่อรุ่นว่านี่แหละฉันคือ STEALTH
    ด้านข้างประตู นอกจากความหรูหราและสีโทนใหม่ ยังมาพร้อมเครื่องเสียงหน้าจอแบบทัขสกรีน และการเชื่อมต่อทั้งระบบบลูทูธ จะทั้งแอนดรอย หรือ iOS ก็สามารถเพลิดเพลินกันตลอดทั้งทริป กระหึ่มพร้อมลำโพงทั้งหมด 8 ตัว 
    ซึ่งทริป 2 วัน 1 คืน กับการได้เรียนรู้แหล่งอารยธรรมล้านนาที่น้อยคนจะได้ไปเยือนกำลังจะเริ่มต้นขึ้น หลังจากที่เราเดินทางถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็ต่อรถตู้ที่ทาง ISUZU ได้จัดสรรให้เราเดินทางไปยังโชว์รูม อีซูซุ บริษัท ธารา จำกัด เพื่อไปฟังบรรยาย พร้อมร่วมเดินทางไปกับ อีซูซุดีแมคซ์ ไฮแลนเดอร์ รุ่นพิเศษ สเทลธ์ ไป อ.ลี้ จ.ลำพูน 

    ถ่ายภาพรวมหน้าโชว์รูม อีซูซุ บริษัท ธารา จำกัด
    เส้นทางที่เราใช้จะเป็นเส้นทางที่เหมือนขับอ้อมเขา บรรยากาศช่วงสาย ต่างจากตอนเช้าที่ฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ตลอดสองข้างทางทำให้เราเห็นว่า จ.ลำพูน ยังสดใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งธรรมชาติ และประวัติศาสตร์วัดวาอารามต่างๆ ที่ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า จังหวัดที่เป็นเพียงเมืองผ่าน จะมีอะไรดี

    ออกเดินทางกันเป็นขบวนไปยัง อ.ลี้ 
    อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ รุ่นพิเศษ! สเทลธ์ ทั้ง 10 คัน  ลัดเลาะเส้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งสู่ปลายทางที่จังหวัดลำพูน เมืองที่เล็กที่สุดของภาคเหนือ โดยแวะพักรับประทานอาหารตุนเสบียงกันก่อนที่ "ครัวกันเอง" ร้านอาหารพื้นบ้านท่ามกลางวิวภูเขาอันสวยงาม ก่อนเดินทางต่อไปยัง ชุมชนบ้านพระบาทห้วยต้ม

    ร้านอาหารครัวกันเอง กับวิวสวยๆ บรรยากาศเย็นสบาย
    ชุมชนบ้านพระบาทห้วยต้ม หมู่บ้านชาวปกาเกอะญอที่ยังคงเคร่งครัดในวัฒนธรรมและถือศีลกินเจ เหมือนดั่งเมื่อครั้งที่ครูบาวงศ์ ผู้ก่อตั้งชุมชนยังมีชีวิตอยู่ คุณวิมล สุขแดง ประธานท่องเที่ยวชุมชนฯ นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ อาทิ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เพื่อสักการะรอยพระพุทธบาทขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พร้อมชมภาพจิตรกรรมฝาผนังบอกเล่ากำเนิดเมืองลี้ และประวัติครูบาวงศ์ไว้อย่าววิจิตรงดงาม 

    วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    ภาพจิตรกรรมฝาผนังบอกเล่ากำเนิดเมืองลี้ และประวัติครูบาวงศ์
    จากนั้นเดินทางต่อไปยัง พระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย หรือ เจดีย์ชเวดากองเมืองไทย อีกหนึ่งไฮไลท์ของชุมชนที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ออกแบบและสร้างโดยครูบาวงศ์และคณะศิษยานุศิษย์ เพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ในวาระฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี 

    พระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย กับขบวนคาราวาน 
    ก่อนปิดท้ายความสนุกของเมืองลี้ ด้วยการเยี่ยมชม ศูนย์วิจัยหัตถกรรมบ้านห้วยต้ม ชมการสาธิตการทอผ้ากี่เอว และการทำเครื่องเงิน สินค้า OTOP เลื่องชื่อ จนเกือบพลบค่ำจึงออกเดินทางกลับยังอำเภอเมือง เพื่อพักผ่อนก่อนออกสัมผัสวิถีชุมชนในวันต่อไป
    เช้ารุ่งขึ้น อีซูซุ นำคณะสื่อมวลชนนั่งรถรางเที่ยวชมย่านเมืองเก่า โดยขับรถเป็นขบวนไปจอดหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย อันเป็นต้นสายของบริการรถรางนำเที่ยว ซึ่งช่วงนี้กำลังมีงานเทศกาลถวายโคมแสนดวง ถือเป็น 1 ใน 10 มหัศจรรย์ล้านนาที่ลำพูน จึงมีการแขวนโคมหลากสีสวยงามประดับประดาตามสถานที่ต่าง ๆ  เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุเจ้าหริภุญชัย และสักการะพระนางจามเทวี ปฐมกษัตริย์แห่งเมืองลำพูน อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของงานประเพณีลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็ง ซึ่งชาวล้านนาเชื่อว่าการทำโคมเป็นการบูชาพระพุทธเจ้าที่ประทับบนสรวงสวรรค์ และแสงประทีปจากโคมจะช่วยส่องประกายให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข
    ขบวนรถรางเริ่มจาก พิพิธภัณฑ์ชุมชนเมือง อาคารเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ซึ่งเดิมเป็นคุ้มของเจ้าราชสัมพันธ์วงษ์ กับเจ้าหญิงส่องหล้า ซึ่งบอกเล่าประวัติความเป็นมาอันยาวนานของเมืองลำพูน ผ่านภาพถ่ายของบุคคล เหตุการณ์ สถานที่ เครื่องใช้และของสะสม ซึ่งที่นี่ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ร่วมสมัยที่มีชีวิต ผ่าน คุ้มเจ้ายอดเรือน อาคารเก่าแก่ที่สุดหลังหนึ่งในเขตกำแพงเมืองลำพูน เป็นเรือนพักอาศัยที่เจ้าหลวงจักรคำขจรศักดิ์ เจ้าผู้ครองนครลำพูนองค์สุดท้ายสร้างขึ้นเพื่อมอบให้แก่เจ้ายอดเรือน ชายาองค์สุดท้าย ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดแสดงอาคารโครงสร้างบ้านเก่า สิ่งของ เครื่องใช้พื้นบ้าน และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเจ้าผู้ครองนครลำพูน

    พิพิธภัณฑ์คุ้มเจ้ายอดเรือน
    จากนั้นได้แวะสักการะอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ซึ่งพระนางเป็นปราชญ์ที่มีคุณธรรม ความสามารถ และกล้าหาญ ได้นำพุทธศาสนา และศิลปวัฒนธรรมมาเผยแพร่ในดินแดนหริภุญชัยนี้จนรุ่งเรือง

    อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี
    ต่อด้วยกิจกรรมไหว้พระทำบุญ ณ วัดจามเทวี หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดกู่กุด ซึ่งตามหลักฐานจากศิลาจารึกที่พบเชื่อว่า พระราชโอรสของพระนางจามเทวีโปรดให้สร้างวัดนี้ขึ้นเพื่อถวายพระเพลิงพระนาง และบรรจุอัฐิในพระเจดีย์สุวรรณจังโกฏ เจดีย์เหลี่ยมมียอดหุ้มด้วยทองตามแบบพุทธคยาในประเทศอินเดีย หากแต่ต่อมาสมัยใดไม่ทราบแน่ชัด ยอดพระเจดีย์ได้หักหายไป ชาวบ้านจึงเรียกว่ากู่กุดพระเจดีย์ ซึ่งถือเป็นแบบสถาปัตยกรรมที่มีความสําคัญในศิลปกรรมสมัยหริภุญชัย

    เจดีย์แบบพุทธคยา วัดจามเทวี
    และไม่ควรพลาด วัดสันป่ายางหลวง ที่ติด 1 ใน 5 วัดที่สวยที่สุดในประเทศไทย ภายในวัดมีการแกะสลักลวดลายปูนปั้นไว้อย่างวิจิตรงดงาม โดยเฉพาะวิหารพระโขงเขียว ที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2548 เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธอัญญรัตนมหานทีศรีหริภุญชัย หรือพระหยกเขียว ซึ่งนำมาจากแม่น้ำโขง

    วัดสันป่ายางหลวง ติด 1 ใน 5 วัดที่สวยที่สุดในประเทศไทย
    ก่อนส่งท้ายการเดินทางครั้งนี้ด้วยอาหารพื้นเมืองรสเลิศ ณ เฮือนใจ๋ยอง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมต้อนรับคณะสื่อมวลชนที่ร่วมเดินทางมาสมทบรับไม้ต่อ ออกทะยานชมเมืองเหนือร่วมกับ "อีซูซุดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ รุ่นพิเศษ! สเทลธ์" (STEALTH) เป็นกลุ่มถัดไป

    อาหารพื้นเมืองรสเลิศ ณ เฮือนใจ๋ยอง
    ต้องขอขอบคุณ อีซูซุดีแมคซ์ กับทริปสุดพิเศษ ให้เราได้มาเปิดประสบการณ์สุด "สเทลธ์" ในครั้งนี้ 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)