ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Chevrolet พัฒนาแชสซีส์ Trailblazer ใหม่ รองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ

    12 มี.ค. 61 9,470
    Chevrolet พัฒนาแชสซีส์ Trailblazer ใหม่ รองรับการขับขี่ทุกรูปแบบ
    Chevrolet Trailblazer (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์) รถพรีเมียม SUV สไตล์อเมริกัน รุ่นใหม่ ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับการขับขี่บนเส้นทางที่ท้าทายและยากลำบาก โดยทีมวิศวกรของเจนเนอรัลมอเตอร์ส ในประเทศไทย, บราซิล, ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมกันปรับปรุงแชสซีส์ใหม่ และทดสอบความแข็งแกร่งทนทานตลอดระยะเวลาการพัฒนาและประเมินคุณภาพกว่า 18 เดือนเต็ม โดยการทดสอบนี้ได้ทำการทดสอบแบบเดียวกับรถ SUV และรถกระบะของ Chevrolet ทุกรุ่น  
    "การลุยเส้นทางออฟโรดที่ยากลำบาก ทั้งในป่าเขา การข้ามแม่น้ำ และฝ่าลำธาร คือเป้าหมายของการทดสอบในครั้งนี้" โดยกลุ่ม Spirit of Trailblazer Club กลุ่มลูกค้า Trailblazer ที่ร่วมทำการทดสอบสมรรถนะบนถนนทั่วไป และเส้นทางออฟโรดใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หนึ่งในพื้นที่ที่มีเส้นทางออฟโรดที่ครบครันทุกรูปแบบ นายนิติพันธุ์ ชื่นชอบ ประธานกลุ่ม Spirit of Trailblazer Club ปัจจุบันทำงานเป็นวิศวกรอุตสาหการ ใน อ.สามพราน จ.นครปฐม กล่าว "ผมได้ทำการสำรวจและกำหนดเส้นทางการขับขี่ในอำเภอทองผาภูมิ เพื่อให้สามารถทดสอบสมรรถนะของรถเทรลเบลเซอร์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสมาชิกคลับของเราทุกคนต่างก็ประทับใจในรถรุ่นนี้ที่สามารถรองรับการขับขี่หลากหลายรูปแบบในทุกสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี"  
    Chevrolet Trailblazer (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์) เป็นรถ SUV ที่ได้รับการผลิตภายใต้ความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนานจากการพัฒนารถอเนกประสงค์ แม้ว่าเจ้าของจะไม่ได้ขับขี่บนเส้นทางออฟโรดเป็นประจำ แต่บ่อยครั้งที่ต้องขับขี่บนถนนที่มีพื้นผิวขรุขระ ไม่ราบเรียบ หรือเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายให้แก่ยาง ล้อ และชิ้นส่วนช่วงล่าง รวมถึงทำให้ตัวรถเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควร เพื่อสร้างความมั่นใจในศักยภาพว่า Trailblazer จะรองรับการขับขี่ได้ทุกสถานการณ์ รถรุ่นนี้จึงได้รับการทดสอบในสนามทดสอบสมรรถนะของจีเอ็มที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อหลากหลายขนาด จนถึงขั้นสั่นสะเทือนแชสซีส์ ด้วยเส้นทางแบบนี้ทำให้วิศวกรพัฒนาการป้องกันแรงสะเทือนที่เกิดกับตัวรถได้ดียิ่งขึ้น และปรับปรุงช่วงล่างเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารมากที่สุด
    GM จึงได้พัฒนา Trailblazer ใหม่ ให้มีแชสซีส์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมปรับปรุงช่วงล่างใหม่ เสริมโช้กอัพชุดใหม่ และแท่นรองตัวถังใหม่ รวมถึงเหล็กกันโคลงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากการกระแทกอย่างกะทันหันและหนักหน่วง โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งยังช่วยให้วิศวกรปรับแต่งช่วงล่างได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากขึ้น และลดแรงกระแทกจากการตกหลุมตามถนนขนาดเล็กและขนาดกลาง เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลและควบคุมได้ดั่งใจยิ่งกว่าที่เคยเป็น
    การทดสอบของ GM สำหรับ Trailblazer คือการจำลองการใช้งานตลอดวงจรชีวิตของรถ SUV รุ่นนี้ และสร้างความมั่นใจว่าเทรลเบลเซอร์จะมีมาตรฐานสูงสุด ก่อนที่ฝ่ายวิศวกรจะอนุมัติให้ขึ้นสายการผลิตต่อไป
    • ทดสอบสมรรถนะถึงขีดสุด - ทีมวิศวกรขับขี่รถยนต์อย่างหนักหน่วงกว่าปกติเพื่อจำลองการใช้งานตลอดช่วงอายุของตัวรถ
    • ทดสอบขับบนสภาพพื้นถนนที่หลากหลาย - ด้วยการขับวนบนพื้นหินที่มีรูปร่างเหมือนปิรามิดยอดตัด ขับบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ผ่านเนินลูกคลื่น ร่องถนน เนินหลังเต่า และพื้นผิวถนนแบบอื่นๆ เป็นเวลาหลายวัน เพื่อทดสอบชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ
    • อุโมงค์ปรับความชื้น - ทุกชิ้นส่วนของรถจะถูกทำให้เปียกชุ่มในอุโมงค์ปรับความชื้น ซึ่งมุ่งทดสอบความทนทานต่อการกัดกร่อนเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมงท่ามกลางอุณหภูมิและความชื้นสูง 
    • อุโมงค์ลมปรับสภาพอากาศ - อุโมงค์ดังกล่าวสามารถจำลองสถานการณ์และสร้างสภาพแวดล้อมได้ตั้งแต่พายุไต้ฝุ่นไปจนถึงพายุหิมะ อุณหภูมิสามารถไต่ระดับสูงขึ้นได้ถึง 60 องศาเซลเซียสอย่างง่ายดาย ด้วยการใช้แสงอาทิตย์จำลองที่มีกำลังไฟฟ้ากว่า 1,155 วัตต์ต่อตารางเมตร และสามารถลดอุณหภูมิลงจนเย็นจัดได้ต่ำกว่า -40 องศาเซลเซียส พร้อมความเร็วลมสูงสุดที่ 241 กม./ชม. 
    • การทดสอบบนไดนาโมมิเตอร์ - การทดสอบประเภทนี้สามารถจำลองการขับขี่เมื่อต้องไต่ขึ้นทางลาดชันที่ต้องรับภาระน้ำหนักในสถานการณ์จริง ด้วยการเพิ่มค่าแรงต้านบนแท่นไดนาโนมิเตอร์ เครื่องมือประเภทนี้ยังสามารถจำลองการขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. อีกด้วย
    การทดสอบในร่มมีความสำคัญเนื่องจากสามารถดำเนินการได้ตลอดทั้งปีโดยไม่ต้องคำนึงถึงสภาพอากาศภายนอก อีกทั้งยังสามารถจำลองสถานการณ์ซ้ำได้หลายครั้ง ลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการจราจรบนถนนสาธารณะ อย่างไรก็ตาม การทดสอบบนถนนทั่วไปภายใต้สภาพแวดล้อมจริงก็ยังมีความจำเป็น และ Trailblazer เองก็ได้ผ่านการทดสอบ หลากหลายรูปแบบบนถนนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย ท่ามกลางสภาพอากาศในช่วงเดือนที่ร้อนที่สุดของปี
    ซึ่งก็เป็นสัญญาณว่าอีกไม่นานนี้แล้วที่ Trailbalzer ตัวใหม่จะเปิดตัวสูู่ตลาดรถยนต์ไทย แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นคงต้องรอ Chevrolet ประกาศความชัดเจนออกมาอีกที แต่ที่ไม่ต้องรอกันแล้วนั่นก็คือ วันที่ 22 มีนาคม 2561 นี้ Chevrolet ส่งจดหมายเชิญร่วมงานเปิดตัวรถกระบะรุ่นล่าสุดสู่ตลาดรถยนต์ไทย ซึ่งรถกระบะรุ่นล่าสุดนี้จะมีรายละเอียดอะไรน่าสนใจ อย่าลืมติดตามกันที่นี่ เช็คราคา.คอม 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)