ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Mazda ทุ่มงบ 7,200 ล้านบาท เพิ่มโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์

    22 ม.ค. 61 3,076
    Mazda ทุ่มงบ 7,200 ล้านบาท เพิ่มโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์
    มาสด้า มอเตอร์ ทุ่มเงินกว่า 22.1 พันล้านเยน หรือ 7,200 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตขิ้นส่วนเครื่องยนต์ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเครื่องยนต์เพื่อป้อนไลน์ผลิตในโรงงาน มาสด้า เพาเวอร์เทรน เมนูแฟคเจอริ่ง และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย จากเดิม 30,000 เครื่องยนต์ต่อปีเป็น 100,000 เครื่องยนต์ต่อปี 
    การเพิ่มโรงงานผลิตชิ้นส่วนใหม่แห่งนี้จะสามารถ ผลิตเครื่องยนต์ สกายแอคทีฟ 2.0 ลิตร เพื่อส่งออกโรงงานในมาเลเซีย เวียดนามอีกด้วย 
    ปัจจุบันโรงงานมาสด้าผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ เครื่องยนต์แอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร และเบนซินสกายแอคทีฟ 1.3 ลิตร ส่วนเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ 2.0 ลิตรจะเริ่มผลิตในช่วงปลายปี 2561 นี้ โดยยังไม่มีแนวโน้มการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสกายแอคทีฟ 2.2 ลิตรใน CX-5 ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น หรือแปลนในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับใช้ในรถปิคอัพ BT-50 
    โรงงานใหม่ของมาสด้าแห่งนี้ตั้งอยู่ใน บริษัท มาสด้า เพาเวอร์เทรน เมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด MPMT นิคมอุตสาหกรรมเหมราฐ จังหวัดชลบุรี

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)