ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Chevrolet นำทีมสื่อมวลชน ลุยทำกิจกรรมเพื่อสังคม "เชฟฯรักษ์ช้าง" ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

    22 ม.ค. 61 2,611
    Chevrolet นำทีมสื่อมวลชน ลุยทำกิจกรรมเพื่อสังคม "เชฟฯรักษ์ช้าง" ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
    บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมผู้บริหาร และพนักงาน ของ เชฟโรเลต ร่วมเดินทางกับสื่อมวลชน ด้วย Chevrolet Colorado High Country Storm และ Chevrolet  Colorado Centennial Edition ลุยทุกอุปสรรคเพื่อร่วมกิจกรรม สร้างโป่งเทียม และสร้างรั้วป้องกันเพื่ออนุรักษ์สัตว์ป่า ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้โครงการ "เชฟฯ รักษ์ช้าง" ตลอดระยะทางรวมกว่า 580 กิโลเมตร 
    อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่ราวๆ 2,914 ตาารางกิโลเมตร หรือ ประมาณ 1.8 ล้านไร่ มีแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี ไหลผ่านทำให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีชื่อเสียงในด้านความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธ์ุ โดยเฉพาะกวางและช้างเอเชีย ซึ่งเป็นสัตว์ป่าใกล้สูญพันธ์ุ  
    การเดินทางครั้งนี้ ทีมงานเช็คราคา.คอม ถูกจัดให้ออกเดินทางด้วย Chevrolet Colorado Centennial Edition 2.5 VGT C Cab 2WD เกียร์ธรรมดา โดยออกเดินทางจาก W Hotel ย่านสาทร ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้า ถนนพระราม 2 เพื่อไปยังโรงงานนิยมค้าเกลือ ตลอดเส้นทาง เครื่องยนต์ Duramax และระบบช่วงล่างของ Colorado Centennial ก็ตอบสนองการเดินทางได้เป็นอย่างดี การขับขี่ในความเร็วสูงก็เร่งแรงทันใจ เสียงรบกวนภายในห้องโดยสารก็น้อยลงจากรุ่นก่อน ขับขี่ได้อย่างสบายๆ ถึงแม้จะต้องขับเกียร์ธรรมดาก็ตาม ทันทีที่เดินทางถุงจุดหมายแรกที่โรงงานนิยมค้าเกลือ ก็ทำการโหลดสัมภาระ ซึ่งก็คือถุงเกลือ และ ถุงเกลือแร่ เพื่อนำไปใช้สร้างโป่งให้ช้างในกิจกรรม "เชฟฯ รักษ์ช้าง" สำหรับโป่งเทียม เป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับสัตว์ป่า
    หลังจากโหลดสัมภาระเสร็จก็ออกเดินทางต่อไปยัง ศูนย์บริการข้อมูลป่าละอู เพื่อรับฟังบรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์ของช้างในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมี คุณทองใบ เจริญดง เจ้าหน้าที่ทีมงานอนุรักษ์ช้างป่า สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย เป็นผู้ให้ข้อมูลจากการศึกษาปัญหา ช้างกับชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรุบรี และ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเวลาสิบกว่าปี
    หลังจากรับฟังสถานการณ์ปัญหาระหว่าง ชาวบ้านในพื้นที่ กับ ช้างป่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็ได้เวลาเดินทางเข้าพื้นที่ โดยในช่วงนี้ ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้ถูกเปลี่ยนให้ไปขับ Chevrolet Colorado High Country Storm 2.5 VGT 4WD LTZ เกียร์อัตโนมัติ ที่บรรทุกถุงเกลือ และเกลือแร่ เข้าไปยังพื้นที่ทำโป่งเทียม ในเส้นทางออฟโรดนี้ Storm กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ กับแรงบิดจากเครื่องยนต์ Duramax ที่ 440 นิวตันเมตร ก็ช่วยให้การผ่านอุปสรรคในเส้นทางออฟโรดนั้นเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งยังมีระบบต่างๆ ที่ช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้นอีกด้วย 
    หลังจากลงมือทำโป่งเทียมเสร็จแล้วก็ย้ายกันออกมาช่วยกันสร้างรั้วกึ่งถาวร ด้วยการเชื่อมเหล็กเส้น และทาสี ก็เพื่อช่วยแยกพื้นที่ระหว่างช้างป่าที่เข้ามาหาอาหาร กับชาวบ้านที่ทำไร่ ทำสวนผลไม้และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการเข้ามาของช้างป่า ก็เพื่อให้คนและช้างอยู่ร่วมกันในพื้นที่ดังกล่าวให้ได้ในอนาคต และยังช่วยบรรเทาปัญหาช้างป่าบุกรุกเขตชุมชนซึ่งสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งรั้วกึ่งถาวรนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและชุมชนท้องถิ่น 
    กิจกรรมทั้งสอง เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมของ เชฟโรเลต ในด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน และความปลอดภัย รวมถึงดานการพัฒนาชุมชน ซึ่งในปีที่ผ่านมา เชฟโรเลต ก็ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมตามกลยุทธ์ดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง
    ตลอดระยะทาง 580 กิโลเมตรกับการร่วมกิจกรรม "เชฟฯ รักษ์ช้าง" สื่อมวลชนได้สัมผัสกับ  Chevrolet Colorado High Country Storm และ Chevrolet Colorado Centennial Edition ซึ่งรถทั้ง 2 รุ่น คือผลของความมุ่งมั่นในการนำเสนอรถกระบะที่เปี่ยมคุณภาพให้กับลูกค้าในภูมิภาคนี้  

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)