ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ซูบารุ เปิดตัว EyeSight Driver Assist Technology นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ในสิงคโปร์มอเตอร์โชว์ 2018

    18 ม.ค. 61 2,878
    ซูบารุ เปิดตัว EyeSight Driver Assist Technology นวัตกรรมใหม่ล่าสุด ในสิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2018 
     
    ทีมงาน CheckRaka.com ได้รับเชิญจากทาง บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุเอเชีย ไปร่วมงานเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด EyeSight Driver Assist ในสิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2018 งานนี้นอกจากได้ชมรถซูบารุใหม่ที่บูธแล้ว ยังได้ชมการขับสตั๊นท์ โชว์ของ มร.รัซเซลล์ สวิฟท์ กับรถซูบารุ พร้อมกับได้ลองขับซูบารุหลากหลายรุ่นติดตั้งเทคโนโลยี EyeSight
    ชมภาพรถซูบารุจากงานสิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2018 และการขับสตั๊นท์ โชว์ โดย มร.รัซเซลล์ สวิฟท์







    Smart Camera 3 ตัว หัวใจสำคัญของ EyeSight  

    การขับสตั๊นท์โชว์โดย รัสส์ สวิฟท์ ยังคงรูปแบบเหมือนที่เราคุ้นเคย

    การทำโดนัทโชว์ในลานจอด ไม่เหมาะเหมือนกลางลานโล่ง เพราะปั่นควันท่วม

    ผู้เชี่ยวชาญด้าน EyeSight จากญี่ปุ่นอธิบายถึงหลักการทำงานก่อนให้ทดลองขับทดสอบระบบช่วยเหลือบางส่วน

    ช่วงที่่ขับ ซูบารุ Outback เป็นการทดลองระบบเตือนเมื่อออกจากเลน
    และระบบควบคุมความเร็วรถแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ 

    ขับซูบารุ XV ทดสอบสมรรถนะการควบคุมและการทำงานของช่วงล่าง ซึ่งให้ผลที่น่าประทับใจ

    ขับอิมเพรสซ่าทดลองระบบเบรกก่อนชน Pre-Collision Braking
    ได้ลองขับรถพุ่งเข้าหาเป้าหมายแต่ระบบก็สามารถหยุดรถได้เองก่อนการชนจริง
    เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist
    EyeSight Driver Assist* เป็นระบบสนับสนุนการขับขี่ที่ใช้ฟังก์ชั่นหลากหลายเพื่อช่วยผู้ขับขี่ให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับทุกการเดินทาง นวัตกรรม EyeSight ใช้กล้องแบบสเตอริโอเพื่อตรวจจับยานพาหนะอื่นที่อยู่รอบข้าง สิ่งกีดขวาง เลนการจราจร ตลอดจนวัตถุอื่นๆ ภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม EyeSight  Driver Assist จะบังคับเบรกหรือลดคันเร่งเพื่อลดความเสี่ยงในการชน
    รถยนต์ของซูบารุทุกรุ่นในปี 2560 ที่ได้ติดตั้งเทคโนโลยี EyeSight  Driver Assist  เป็นที่เรียบร้อยนั้น ได้รับการจัดอันดับเรตติ้งสูงสุดในด้านการป้องกันการชนจากด้านหน้า โดยสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) ในประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2560 ระบบความปลอดภัยขั้นสูงนี้ช่วยเพิ่มการรับรู้ให้กับผู้ขับขี่ เพิ่มความปลอดภัย และความมั่นใจทุกครั้งที่ขับขี่
    6 ฟังก์ชั่นหลักของ EyeSight Driver Assist 
    ระบบเบรกก่อนชน (Pre-Collision Braking**) - ระบบเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงและไฟบนหน้าปัดรถ หากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองต่อคำเตือน ระบบจะใช้เบรกโดยอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ หรือเพื่อป้องกันการชนหากเป็นไปได้ แต่หากผู้ขับขี่ฟังคำเตือนและหลีกเลี่ยงการชน ระบบก็จะสามารถป้องกันไม่ให้เหตุร้ายเกิดขึ้นได้

    ระบบควบคุมความเร็วรถแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) - นอกเหนือจากการรักษาความเร็วของรถตามที่ผู้ขับขี่กำหนดไว้ ระบบ Adaptive Cruise Control ยังสามารถปรับความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสมจากรถคันหน้า โดยอาศัยการตรวจจับระยะห่างและความแตกต่างของความเร็ว ระบบจะปรับเครื่องยนต์ เกียร์และเบรก เพื่อให้ความเร็วของรถสอดคล้องกับสภาพการจราจร

    ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน (Pre-Collision Throttle Management) - เมื่อเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ตรวจจับอุปสรรคที่อยู่ในเส้นทางของยานพาหนะ แต่ผู้ขับขี่ไม่หลีกเลี่ยง ระบบ Pre-Collision Throttle Management จะส่งเสียงเตือนสั้นๆ หลายครั้ง และจะเปิดไฟกะพริบก่อนที่จะตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า

    ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน (Lane Departure Warning) - เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว 50 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป และเริ่มเคลื่อนไปอยู่ที่ขอบเลน ระบบจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ก่อนที่จะออกจากเลน เมื่อรถจะออกจากเลน โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ได้ส่งสัญญาณไฟแจ้ง 
    ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย (Lane Sway Warning) - ระบบเตือน Lane Sway จะช่วยเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงเตือนและไฟกะพริบที่หน้าปัดเมื่อรถเริ่มขับส่ายไปมา โดยระบบจะทำงานที่ความเร็ว 60 กม. ต่อชั่วโมงขึ้นไป
    ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ (Lead Vehicle Start Alert) -  เมื่อรถหยุด และ EyeSight  Driver Assist  ตรวจจับได้ว่าการจราจรเริ่มเคลื่อนที่อีกครั้ง  ระบบ Lead Vehicle Start Alert จะเตือนด้วยเสียงและไฟกะพริบ ให้ผู้ขับขี่เตรียมพร้อมออกรถ
    *EyeSight เป็นระบบช่วยขับขี่ซึ่งอาจมีข้อจำกัดในบางสภาวะการการขับขี่
    ** ระบบเบรกก่อนชน (Pre-Collision Braking System) อาจมีข้อจำกัดในบางสภาวะการขับขี่  ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถและวัตถุ ความสูงของวัตถุ และเงื่อนไขอื่นๆ ซึ่งอาจไม่เป็นไปตามเงื่อนไขสำหรับการทำงานของระบบ EyeSight 

    สำหรับประเทศไทย EyeSight  Driver Assist จะเริ่มติดตั้งในรุ่น Forester ที่ผลิตในประเทศเป็นรุ่นแรกปี 2019 
     
    เกี่ยวกับซูบารุ
    ซูบารุได้มีการก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2498 และตั้งแต่นั้นมาได้เติบโตขึ้นจนเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกในปี 2515 ซูบารุกลายเป็นบริษัทแรกของโลก ที่ทำตลาดรถยนต์นั่งแบบขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) และเป็นผู้บุกเบิกตลาดในประเทศญี่ปุ่นสำหรับรถยนต์นั่ง station wagon ประสิทธิภาพสูงโดยรวม เอาเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ประกอบเข้ากับระบบ AWD บริษัทซูบารุมีการปรับปรุงระบบ AWD ของตนอย่างประณีต เพื่อสร้างระบบ AWD ที่มีสมรรถนะ และความปลอดภัยสูงสามารถสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่ให้กับเจ้าของซูบารุเป็นที่รู้จักกันโดยองค์กรยานยนต์ระดับนานาชาติ สำหรับงานด้านวิศวกรรมการออกแบบ การใช้งาน ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ รถยนต์ซูบารุมีหลายรุ่น ตั้งแต่ BRZ, Forester, Impreza, Legacy, Levorg, Outback, WRX, WRX STI และ XV โดยทุกรุ่นได้รับการยอมรับและรู้จักกันว่า เป็น "driver's cars" เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญ อย่างเช่นการขับเคลื่อนทุกล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และเครื่องยนต์ Subaru Boxer ในรถซูบารุทุกรุ่น และนี่เองที่ทำให้การขับรถซูบารุคือความสุขของการใช้ชีวิต www.subaru-global.com

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)