ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • The New Volvo XC60 เผยโฉมครั้งแรกในไทย ด้วย 3 รุ่นย่อย ราคา 3.09 - 3.59 ล้านบาท

    9 พ.ย. 60 7,097
    The New Volvo XC60 เผยโฉมครั้งแรกในไทย ด้วย 3 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 3.09-3.59 ล้านบาท 
    Volvo XC60 เป็นรถเอสยูวีพรีเมียมเกรด ขนาดกลาง ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างสูง และมียอดขายกว่า 1 ล้านคันทั่วโลกในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา และด้วยความสำเร็จดังกล่าว บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดงานเปิดตัว The New Volvo XC60 ครั้งแรกในไทย เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายถล่มทลายอีกครั้ง ด้วยรถที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่เน้นความคล่องตัว รักอิสระในการเดินทาง ชอบความท้าทาย และค้นหาสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา The New Volvo XC60 เปิดตัวด้วย 3 รุ่นย่อย ได้แก่ D4 AWD Momentum, T8 Twin Engine AWD Momentum และ T8 Twin Engine AWD R-Design  ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 3.09 - 3.59 ล้านบาท โดยหลังจากงานแถลงข่าวในวันนี้แล้ว The New Volvo XC60 ก็จะเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของ Volvo ที่จะไปอวดโฉมต่อสาธารณชนอีกครั้งในงาน Motor Expo 2017 ที่จะถึงนี้ด้วย

    The New Volvo XC60 เป็นรถเอสยูวีที่ออกแบบเส้นสายรอบคันด้วยการผสานความสง่างามและทรงพลังเอาไว้อย่างลงตัว โครงสร้างตัวรถออกแบบจาก Scalable Product Architecture (SPA) จนกลายเป็น SPA Platform ทำให้ได้รถที่ดูแข็งแกร่งขึ้น เส้นสายรอบตัวถังได้อิทธิพลมาจากรถคูเป้คอนเซปต์ของ Volvo ทำให้เกิดเป็นส่วนโค้งเว้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่เห็นได้จากทุกมุมและทุกระยะการมองเห็น 
    ดีไซน์ของไฟหน้าจำลองรูปทรงของค้อนของเทพเจ้าสายฟ้า หรือ ธอร์ มานั่นเอง (ช่วยจินตนาการตามไปด้วยนะครับ) โดยตัวไฟจะเป็นแบบ LED สำหรับรุ่น D4 AWD Momentum, T8 Twin Engine AWD Momentum จะเป็นแบบปรับระดับสูง/ต่ำอัตโนมัติ ส่วน T8 Twin Engine AWD R-Design จะเป็นแบบหักเหตามพวงมาลัย และปรับระดับสูง/ต่ำอัตโนมัติ โดยในทุกรุ่นจะมี Daytime Running Light แบบ LED ติดตั้งมาในโคมไฟหน้า ส่วนกระจังหน้านั้นจะมีรูปทรงเหมือนกันแต่แตกต่างกันที่ดีไซน์
    ไฟท้ายปรับดีไซน์ใหม่ ด้วยเส้นสายแบบ LED เน้นเส้นสายไปตามโครงสร้างด้านหลังของตัวรถ ทำให้ไฟท้ายดูโดดเด่นขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ช่วยเสริมความให้ The New XC60 ดูพรีเมียมยิ่งขึ้น 
    สำหรับรุ่น D4 AWD Momentum, T8 Twin Engine AWD Momentum นั้นจะได้ล้อขนาด 18 นิ้ว 

    ในส่วนของการออกแบบภายใน The New Volvo XC60 นั้น สะท้อนแนวคิด Designed Around You ที่ยึดหลักออกแบบ 3 ประการ คือ สัดส่วน, การใช้เทคโนโลยีอย่างชาญฉลาด และการแสดงออกถึงที่สุดของความหรูหราแบบสแกนดิเนเวียน ด้วยเหตุนี้เองทำให้ภายในของ The New Volvo XC60 จึงพิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุแบบพรีเมียม และใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์สุดพิเศษจากรถยนต์คันนี้ อีกทั้งยังดีไซน์ให้ขนาดห้องโดยสารกว้างขวาง ตรงกลางจะมีหน้าจอแสดงผลขนาด 9 นิ้ว อยู่ตรงกลางระหว่างช่องปรับอากาศแนวตั้งที่ประกบอยู่ทั้งสองด้าน 
    ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นคันเกียร์หุ้มหนังตามปกติ ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน Plug-In Hybrid บริเวณเกียร์จะเปลี่ยนไปเป็นหัวเกียร์คริสตัลทำมือจาก Orrefors ช่วยเพิ่มความหรูหรา
    ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น The New Volvo XC60 ถึงแม้จะมี 3 รุ่นย่อย แต่ก็มีเครื่องยนต์ให้เลือกอยู่ด้วยกัน 2 รุ่น นั่นก็คือ
    เครื่องยนต์ Diesel Drive-E ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ขนาด 1,969 ซีซี 4 สูบ ทวินเทอร์โบ พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีด i-Art ให้กำลังเครื่องยนต์ 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750 - 2,500 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 8.4 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Geartronic ขับเคลื่อนแบบ AWD มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร  
    ส่วนรุ่นที่เป็น Plug-In Hybrid หรือ T8 Twin Engine AWD ไม่ว่าจะ Momentum หรือ  R-Design จะมากับเครื่องยนต์ Drive-E เบนซิน ขนาด 1,969 ซีซี 4 สูบ ผสานการทำงานของซุปเปอร์ชาร์จกับเทอร์โบชาร์จ และมอเตอร์ไฟฟ้า รองรับน้ำมันเบนซิน 95 และแก๊สโซฮอล์ E10 ให้กำลัง 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อนาที เมื่อผสานกำลังกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 87 แรงม้า ทำให้มีกำลังรวม 407 แรงม้า เลยทีเดียว สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.3 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Geartronic ขับเคลื่อนแบบ AWD มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 47.3 กิโลเมตรต่อลิตร
    เรื่องของเทคโนโลยีความปลอดภัยแน่นอนหายห่วงอยู่แล้วสำหรับ Volvo เพราะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ เอาไว้จนเป็นหนึ่งในยนตรกรรมที่ปลอดภัยที่สุดด้วยระบบช่วยในการขับขี่ใหม่ อย่างระบบช่วยบังคับรถหักเลี้ยวหลบ (Steer Assist) ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือหรือสนับสนุนผู้ขับขี่ในการบังคับเลี้ยวหลบโดยอัตโนมัติเพื่อลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุการชน ซึ่งระบบจะทำงานอัตโนมัติทันทีที่ระบบเบรกอัตโนมัติไม่สามารถลดความเสี่ยงต่อการชนได้ทันเวลา ตัวรถจะช่วยเลี้ยวหลบเหตุการณ์ฉุกเฉินในช่วงคับขัน ในช่วงระยะความเร็วระหว่าง 50-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งระบบดังกล่าวติดตั้งไว้ในระบบ City Safety
    นอกจากนี้ยังได้เสริมระบบ Oncoming Lane Mitigation ซึ่งจะช่วยบังคับพวงมาลัยเพื่อหักหลบรถที่กำลังวิ่งสวนทางมาด้านหน้า ในระหว่างที่ผู้ขับขี่อาจเผอเรอขับรถออกนอกเส้นทางจราจร โดยระบบจะบังคับพวงมาลัยให้รถกลับเข้าสู่ช่องเดินรถอัตโนมัติในช่วงความเร็ว 60-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  และนี่คือความมุ่งมั่นที่จะมอบความปลอดภัยของ Volvo ให้กับลูกค้า
    ความพิเศษของ The New Volvo XC60 ก็คือรุ่น T8 Twin Engine AWD R-Design ที่ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ R-Design สไตล์สปอร์ตมาจากโรงงาน ประกอบด้วย กระจังหน้าสีดำเงา ท่อไอเสียแบบคู่ กรอบกระจกมองข้างสีเงินด้าน ล้อแม็กขนาด 19 นิ้ว ลาย Diamond Cut รวมถึงพวงมาลัยและแป้นเหยียบ R-Design เบาะนั่งหนังแท้ Nappa นุ่มเป็นพิเศษรองรับสรีระมั่นใจในทุกการเดินทาง 
    สำหรับลูกค้าที่จอง The New Volvo XC60 ตั้งแต่วันนี้ - 11 ธันวาคม 2560 จะได้รับบริการหลังการขาย  Volvo Premium Service Package เป็นเวลา 5 ปี ประกอบด้วย Volvo Warranty 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร, Volvo Maintenance 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Assistance 5 ปี
    The New Volvo XC60 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยคือ 
    พบกับ The New Volvo XC60 พร้อมทดลองขับได้ในงาน Motor Expo 2017 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2560  ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานึ

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)