ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Toyota Motor Sport 2017 สนาม 3 เยือนถิ่นย่าโม เร้าใจกับสนามเฉพาะกิจ

    21 ก.ย. 60 3,352
    Toyota Motor Sport 2017 สนาม 3 เยือนถิ่นย่าโม เร้าใจกับสนามเฉพาะกิจ 
    ครึ่งทางแล้วสำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Toyota Motor Sport 2017 ซึ่งมีทั้งหมด 5 สนาม สำหรับในสนามที่ 3 นี้ก็เดินทางไปทำการแข่งขันกันที่ สนามเฉพาะกิจ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ความสนุกสนานยังคงมีอยู่ในทุกรุ่นการแข่งขัน ซึ่งแบ่งออกเป็น Vios Lady One Make Race, Vios One Make Race, Corolla Altis One Make Race และ Hilux Revo One Make Race 
    Vios Lady One Make Race
    ถึงแม้จะควอลิฟายมาเป็นอันดับ 2 แต่เมื่อออกสตาร์ท "นัทจัง" ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ กลับออกตัวได้ดีกว่าแซง Rina Ito นักขับสาวญี่ปุ่น ทีม Advics Racing Team CEF มาเป็นผู้นำ ส่วนอันดับ 3 ก็เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง กมลชนก บุญคร่ำ ทีม Sittipol Group Team กับ Michie Mimoto ทีม Advics Racing Team CEF ที่ไล่กันแบบสุดมัน ปิดท้ายด้วยอันดับ 5 ทิพวรรณ ภู่ระยับ ตลอดเกมการแข่งขัน 20 รอบ มีจังหวะให้ได้ลุ้นกันอยู่หลายจุดแต่ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับเมื่อครบรอบการแข่งขันก็เป็นไปดังนี้ 
    ผลการแข่งขัน : 
    1. 39 ธันชนก เจริญสุขะวัมนะ 
    2. 24 Rina Ito
    3. 99 กมลชนก บุญคร่ำ
    4. 33 Michie Mimoto
    5. 38 ทิพวรรณ ภู่ระยับ
    Vios One Make Race
    ด้วยจำนวนรถแข่งที่เยอะถึง 22 คัน ทำให้ผู้จัดต้องแบ่งรถออกเป็น 2 ดิวิชั่น โดยแบ่งตามอันดับในรอบควอลิฟาย โดยเริ่มจาก ดิวิชั่น 2 กันก่อน 
    ดิวิชั่น 2 : เป็น นาดิร ศิลาพงษ์ ทีม Toyota Racing School Team ที่ทำเวลาได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรุ่น ตามมาด้วย Clement Leung และ Kelvin Kwok 2 นั่งแข่งต่างชาติจากทีม REV-1 Racing Team โดยในรุ่นนี้จุดไฮไลท์ดูจะเป็นโค้งขวาแรกสุดทางตรงที่นักแข่งทุกคันพยายามเข้าไลน์ให้เนียนที่สุดเพื่อไปให้เร็วที่สุดแต่ก็มีบางคันพลาดจนต้องออกจากการแข่งขันในจุดนี้ด้วยเริ่มจาก อมรเทพ มีสุข ที่พลาดชนเข้าไปเต็มๆ กับ วิรุณ ปักษีกุล ที่เข้ามาแรงไปหน่อยถึงกับตีลังกา แต่ด้วยโครงสร้างที่แข็งแกร่งทำให้นักแข่งทุกท่านปลอดภัย การแข่งขันดำเนินต่อไปอย่างสนุกสนานท้ายที่สุด นาดิร ก็ไม่สามารถต้านทาน 2 นักแข่งชาวฮ่องกงได้ทำให้ตกไปอยู่ที่ 3 อีกคนที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ Kentaro Tsuchitori ที่มาแรงในช่วงแรกไต่ขึ้นมาได้ถึงอันดับ3 แต่โดนโทษ Stop&Go แต่ก็ไล่จนมาจบอันดับ 5 ได้สำเร็จ 
    ผลการแข่งขัน : 
    1. 39 Clement Leung
    2. 35 Kelvin Kwok
    3. 29 นาดิร ศิลาพงษ์
    4. 44 ธนพล นิ่มทัยสุข
    5. 22 Kentaro Tsuchitori
    ดิวิชั่น 1 : ต่อเนื่องกันอีก 20 รอบสนามกับกลุ่มที่ทำเวลาควอลิฟายได้ดีกว่า โดยทันทีที่สตาร์ท เป็น ธีรภัทร เอี่ยมจินดา ที่สตาร์ทได้ดีกว่า แต่ไม่นานนักก็โดน Shohei Oda ทีม Advics Racing Team CEF แซงขึ้นมาได้ คนที่น่าสนใจที่สุดในรุ่นนี้น่าจะอยู่ที่ หนุ่ม Victor Conrad Spliid Jensen ที่ออกสตาร์ทในอันดับ 6 แต่ไล่แซงนักแข่งคนอื่นๆ จนสุดท้ายมายืนโพเดียมอันดับ 2 จุดที่น่าสนใจคือหลายๆ จังหวะการแซงในจุดยากเรียกว่า "ใจสู้" จนประสบความสำเร็จ ไปในที่สุด
    ผลการแข่งขัน :
    1. 25 Shohei Oda
    2. 43 Victor Conrad Spliid Jensen 
    3. 62 ธีรภัทร เอี่ยมจินดา
    4. 31 ไกรวุธ จันทะคำแพง
    5. 96 พุทธมนต์ ธนะพาสุข 
    Corolla Altis One Make Race
    รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นการแข่งขันที่ต้องไม่พลาด เพราะนักแข่งทุกคนมีลุ้น 2 ต่อ ต่อที่ 1 ผู้ครองตำแหน่งแชมป์ประจำปี จะได้เข้าร่วมทีม โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ลงแข่งขันรุ่น Super 2000 ในรายการ Thailand Super Series ที่จะกลายเป็น 2 ตัวแทนนักแข่งไทยไปร่วมแข่ง Netz Cup ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย ทันทีที่ออกสตาร์ท โชคชัย จารุนงคราญ ก็สามารถออกตัวเป็นอันดับ 1 แต่ก็มี ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ กับ Kentaro Chiba มาร่วมไล่ต้อนหวังชิงอันดับ 1 กันด้วย การแข่งขันเป็นไปแบบนี้จนเกือบจะจบก็มีเหตุการณ์อีกครั้งเมื่อ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา เกี่ยวกับ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ จนต้องออกจากการแข่งขัน ท้ายที่สุด เป็น ธีรเวทย์ ที่สามารถแซง โชคชัย คว้าตำแหน่งแชมป์ประจำสนามนี้ไปได้สำเร็จ
    ผลการแข่งขัน :
    1. 38 ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์
    2. 69 โชคชัย จารุนงคราญ
    3. 3 Kentaro Chiba
    4. 36 สุพงศ์ ขำต้นวงษ์
    5. 7 ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข
    Hilux Revo One Make Race
    ปิดท้ายกันที่สิงห์ดีเซล สะมอ ขอนพุดซา ทำเวลามาได้เป็นอันดับ 1 ได้ตำแหน่งโพลโพซิชั่นไป แต่เมื่อออกสตาร์ท กลับกลายเป็น ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ที่ออกสตาร์ทได้ดีกว่า แต่ สะมอ ก็ไม่ปล่อยให้ทิ้งห่างคอยไล่หาโอกาสแซงอยู่ตลอดเวลา จนช่วงประมาณครึ่งทางของการแข่งขัน สะมอ ก็ทำสำเร็จสามารถแซง ชินวุฒิ ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ จนจบการแข่งขันคว้าตำแหน่งแชมป์ประจำสนามไปครอง
    ผลการแข่งขัน :
    1. 99 สะมอ ขอนพุดซา
    2. 23 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ
    3. 98 ธกร โชควนิช
    4. 39 ชานนท์ รจนา
    5. 4 นฤชิต เกียรติมณีศรี
    นอกจากนีัยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกกันอีกมากมาย สำหรับการแข่งขัน Toyota Motor Sport ครั้งต่อไป พลาดไม่ได้กับสนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม 2017 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)