ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดทดสอบรถยนต์กลุ่ม Dream Car และรุ่นใหม่ พร้อมร่วม Mercedes-Benz StarFest 2017

    22 ก.ย. 60 6,100
    เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดทดสอบรถยนต์กลุ่ม Dream Car และรุ่นใหม่ 
    บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนทดสอบขับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมสานต่อกิจกรรม Mercedes-Benz StarFest 2017 ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล เดินทางส่งมอบชุดเครื่องเขียนที่ประทับตราพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเงินทุนการศึกษา โคยครั้งนี้ได้เดินทางไปที่สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กฯ จังหวัดขอนแก่น
    การทดสอบเริ่มต้นด้วยการไปรับรถที่โหมดสาทร และเลือกรถโดยใช้วิธีจับกุญแจรถ โดยมีทั้งหมด 7 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ในกลุ่ม Dream Car ประกอบด้วย C 250 Coupe' AMG Dynamic, C 300 Cabriolet AMG Dynamic, Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe' และ Mercedes-AMG SLC 43 กลุ่ม Contemporary Luxury ประกอบด้วย E 220 d Estate AMG Dynamic พร้อมยนตกรรมรุ่นอื่นภายใต้แบรนด์ EQ - Electric Intelligence by Mercedes-Benz เช่น C 350 e AMG Dynamic และ S 500 e Executive แบ่งสื่อมวลชนนั่งคันละ 2 คน ผู้เขียนกับเพื่อนสื่อมวลชนอีกท่านจับได้กุญแจรุ่น AMG SLC 43 (4,990,000 บาท) ที่มีพลังระดับ 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร นับเป็นโรดสเตอร์ที่ขับสนุก ยิ่งช่วงที่ได้ขับบนถนนเปิดโล่งยิ่งสัมผัสได้ถึงขุมพลังความแรงที่พร้อมระเบิดอัตราเร่งได้ทุกขณะ แต่ที่ประทับใจคือ ความรู้สึกภายในห้องโดยสารที่พร้อมให้ผู้ขับกดคันเร่งออกไปโลดแล่นกับทุกเส้นทางที่ท้าทาย โดยเฉพาะเส้นทางขึ้น-ลงเขา 
    ขบวนรถทั้งหมดต่างแยกย้ายเดินทางจาก กรุงเทพฯ มุ่งสู่ ขอนแก่น เป็นระยะทางกว่า 431 กิโลเมตร โดยกำหนดเจอกันในช่วงพักกลางวันเพื่อแวะทานอาหารพร้อมสลับรถพร้อมจับกุญแจสลับรุ่นอีกครั้ง ครั้งนี้ผู้เขียนได้รุ่น C 350 e AMG Dynamic ( 3,299,000 บาท) ที่นับว่าเป็นรุ่นยอดนิยมและเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยอย่างปลั๊กอินไฮบริด ให้พลังรวมจากการผสานการทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าได้ 286 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลถึง 550 นิวตันเมตร นับเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ด้วยความภูมิฐาน นั่งสบายในทุกตำแหน่ง ภายในหรูหรา พร้อมขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด แรงทันใจ ประหยัด และมลพิษต่ำ เมื่อลองมานั่งในตำแหน่งผู้โดยสารก็สบายจนแทบคล้อยหลับ แม้ใช้ล้อขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางแก้มเตี้ย ขบวนฯ ถึงที่หมาย ณ โรงแรมอวานี่ จังหวัดขอนแก่น ราว 17.30 น. พร้อมแยกย้ายพักผ่อน ก่อนเตรียมเดินทางต่อในวันรุ่งขึ้น
    วันรุ่งขึ้นมีการจับกุญแจเลือกรุ่นรถอีกครั้ง เพื่อขับไปสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กฯ จังหวัดขอนแก่น เพื่อมอบเงินทุนการศึกษา รวมถึงชุดอุปกรณ์เครื่องเขียน และสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กที่มีความประพฤติตนไม่สมควรแก่วัย เด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูไม่เหมาะสม ถูกทารุณทำร้ายทั้งทางร่างกายและจิตใจ
    ผู้เขียนได้กุญแจรุ่น  AMG C 43 4MATIC Coupe' (5,190,000 บาท) สปอร์ตคูเป้สุดเท่ในกลุ่มดรีมคาร์ที่ให้พลังแรงเร้าใจระดับ 367 แรงม้า ส่งถ่ายกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด จุดหมายแรก ขบวนฯ ได้พักระหว่างทางเพื่อแวะถ่ายรูปพร้อมกันที่เขื่อนอุบลรัตน์ จากนั้นจึงเดินทางไปมองทุนและอุปกรณ์ต่อ ระหว่างขับผู้เขียนได้ลองเลือกใช้โหมดต่างๆ เช่น ECO, COMFORT, SPORT และ SPORT+ ล้วนให้การตอบสนองที่แตกต่างกันตามลักษณะการขับ แต่มักเลือก COMFORT สลับ SPORT เพราะเหมาะสมกับเส้นทางถนนรอบนอกจังหวัดขอนแก่น ส่วนระบบช่วงล่างสามารถปรับแยกได้ต่างหากตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามด้วยการลุกเข้า-ออกค่อนข้างลำบากตามสไตล์สปอร์ตคูเป้แลกกับความหล่อเหลาของรูปลักษณ์ตัวรถ จังหวะที่ประทับใจคือ การเร่งแซงรถช้าในช่วงเลนสวน ตัวรถ AMG C43 Coupe ให้อัตราเร่งและการทรงตัวอันดีเยี่ยม สามารถเร่งแซงผ่านช่วงถนนเปียกที่ผิวเป็นลอนคลื่นได้อย่างมั่นใจ




    หลังจากจบกิจกรรม Mercedes-Benz StarFest 2017 ณ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและครอบครัว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น ขบวนฯ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ก็เดินทางไปจบทริปกันที่สนามบินขอนแก่น เพื่อเดินทางการกลับโดยเครื่องบิน นับเป็นความประทับใจที่ได้มีโอกาสลองขับรถในกลุ่มดรีมคาร์พลังแรง 2 รุ่น รวมถึงกลุ่ม EQ ที่ใช้เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด อย่าง C 350 e AMG Dynamic ซึ่งผู้เขียนยกให้เป็นพระเอกตัวจริงของยนตรกรรมสมัยใหม่ที่พร้อมเดินทางไปกับคุณในทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)