ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Mazda 3 Skyactiv สปอร์ตคอมแพ็คพันธุ์ใหม่ ทั้งแรงและประหยัด

    18 มี.ค. 57 22,116
    All new Mazda 3 SKYACTIV - มาสด้า 3 สกายแอคทีฟ ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 3 รถคู่ใจที่แท้จริง
    Mazda 3 Skyactiv มาสด้า 3 สกายแอคทีฟ ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 3 สปอร์ตคอมแพ็คที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่อย่างเต็มที่ จากเจนเนอเรชั่นแรก และเจนเนอเรชั่นที่สอง ด้วยแนวทาง "Energizing Sports Compact" หรือ "รถสปอร์ตคอมแพ็คที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังเร้าใจ" รถคู่ใจที่นำมาซึ่งความเร้าใจสนุกสนานกับสมรรถนะอันเต็มพลัง ทั้งการออกแบบที่สามารถกระตุ้นอารมณ์ของผู้ขับขี่ การทำให้ผู้ขับขี่เพลิดเพลินในการขับขี่ในทุกๆ วัน และ พัฒนารถการเชื่อมโยงความเพลิดเพลินในขณะขับขี่และโดยสารเช้าไว้ด้วยกันในทุกๆ องค์ประกอบใช้ชื่อเรียกว่า สวิทช์ (Switch), แอ็คชั่น (Action) และอินสไพร์ (Inspire) 
    มาสด้า 3 ใหม่ รถยนต์ขนาด C segment พร้อมด้วยเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ รวมถึงการใช้แนวทางและภาษาศิลปะในการออกแบบใหม่ โคโดะ-KODO Soul of motion จิตวิญญาณของการเคลื่อนไหวที่สวยงาม ผสานเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE และการพัฒนาด้วยหลัก Human-Machine Interface (HMI) โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยในการขับขี่เป็นสำคัญ และสุดท้ายกับระบบ MZD CONNECT ระบบเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารที่สามารถเชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ต และเซอร์วิสการใช้งานต่างๆ
    งานออกแบบที่ถ่ายทอดถึงความสวยงาม น่าหลงใหลจากภายในสู่ภายนอก
    มาสด้า 3 ใหม่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ Signature Wing รูปทรง 5 เหลี่ยมลากยาวไปถึงไฟหน้าทั้งสองข้าง ไฟหน้าโคมโปรเจคเตอร์พร้อม Daylight LED ต้วถังที่โป่งล้อด้านหน้าออกแบบให้ยาวจนจรดไฟท้าย แนวทางการออกแบบโคโดะ มิติตัวถังยาว 4,580 มม. มีขนาดลดลง 10 มม.จากรุ่นก่อน กว้าง 1,795 มม. สูง 1,450 มม. และระยะฐานล้อ 2,700 มม. มากขึ้น 60 มม.จากรุ่นเดิม ความสูงของเพดานรถลดลง 20 มม. ให้พื้นที่นั่งช่วงระดับสะโพกเพิ่มขึ้น 40 มม. ในขณะที่พื้นที่เหนือศีรษะมีขนาดเท่าเดิม แต่สามารถให้พื้นที่ช่วงระดับขาได้ถึง 909 มม. พนักพิงหลังมีขนาดความสูงเพิ่มขึ้น 50 มม. เพิ่มความสบายในการโดยสาร พื้นที่ช่วงระดับไหล่มีขนาดเพิ่มขึ้น ด้านหน้ามีขนาดถึง 1,452 มม. ด้านหลังมีขนาดถึง 1,382 มม. กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ล้อแม็ก  2 ขนาดให้เลือกตามรุ่นคือ รุ่นต่อท้ายด้วย "E" และ "C" ขนาด 16 นิ้ว และรุ่นท็อปต่อท้าย "S, SP Sports" ให้ล้อ 18 นิ้ว




    เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ต กระชับนั่งสบาย วัสดุหุ้มเบาะและแผงประตู ทำจากหนัง มีทั้งสีดำและสีขาวทูโทน
    การออกแบบภายในผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างการออกแบบยนตรกรรมขั้นสูงและความประณีตศิลป์ รถมาสด้า3 ใหม่เป็นรถรุ่นแรกที่ติดตั้งระบบแสดงข้อมูลการขับขี่แบบใหม่ล่าสุดของมาสด้า Active Driving Display ที่แสดงผลด้วยจอเปิด-ปิด อัตโนมัติที่จัดวางอยู่ในตำแหน่งเหนือมาตรวัดมาตรฐาน โดยจะแสดงข้อมูลความเร็วรถ ข้อมูลการนำทาง และข้อมูลการขับขี่อื่นๆ ที่สำคัญ สามารถแสดงข้อมูลที่จำเป็นในการขับขี่อย่างง่ายดายและสะดวกปลอดภัย โดยข้อมูลที่แสดงบนจอจะอยู่ในระดับสายตาของผู้ขับขี่อย่างเป็นธรรมชาติ จอแสดงผลแบบใหม่นี้จะถูกพับเก็บโดยอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์
    มาตรวัดแบบอนาล็อค (Analogue) ตรงกึ่งกลาง และมีมาตรวัดแบบดิจิตอลแบบปีกอยู่ด้านข้างทั้งสองด้าน เข็มแสดงผลของมาตรวัดตรงกลางแบบสามมิติ วงแหวนด้วยแสงสีแดงรอบมาตรวัดจะปรากฏขึ้นทันทีที่ปิดประตูรถ แผงอุปกรณ์ควบคุมและคอนโซลที่ตกแต่งด้วยวัสดุซาตินสีเงินจากมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ การตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาเปียโนช่วยให้คอนโซลกลางและแผงประตูด้านหน้าดูมีมิติสวยงาม
    ความสมบูรณ์ของการออกแบบยนตรกรรม 
    โครงสร้างของที่นั่งออกแบบโดยมุ่งเน้นความสบาย และพื้นที่กว้างขวางในขณะที่มีน้ำหนักลดลง ตัวอย่างเช่น พนักพิงเบาะนั่งด้านหน้าที่ออกแบบด้วยรูปทรงเฉพาะที่สามารถทำให้เกิดพื้นที่ระดับหัวเข่าของผู้โดยสารด้านหลังที่กว้างขวางมากกว่ารถมาสด้า3 ในเจนเนอเรชั่นที่แล้ว พื้นที่ในระดับหัวไหล่ของผู้โดยสารมีขนาดกว้างขวางมากขึ้นเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นเบาะรองนั่งของผู้ขับขี่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งการออกแบบพนักพิงที่สามารถปรับระดับได้อย่างง่ายดาย การปรับระยะของที่นั่งในแนวระนาบอย่างอิสระมากที่สุด ทำให้สามารถปรับหาตำแหน่งที่ดีที่สุดในการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบและเป็นธรรมชาติของการขับขี่ เหมาะสมกับการขับขี่ในระยะทางไกลเช่นกัน
    ระบบการทำงานที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และอุปกรณ์ควบคุมเจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มีประสิทธิภาพ หรือ Human-Machine Interface (HMI) เจนเนอเรชั่นใหม่ การนำเอาระบบแสดงข้อมูลแบบใหม่ ด้วยคอนเซปต์ของ Heads-up Cockpit เข้ามาใช้เป็นระบบ Human-Machine Interface (HMI) แบบใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้สรีระได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพสูงสุดในการขับขี่ในทุกท่วงท่า
    ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ด้วยการรับรู้ข้อมูลต่างๆ ขณะขับขี่ผ่านจอแสดงผล การจัดแสดงข้อมูลการขับขี่แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม นวัตกรรมจอแสดงผลแบบใหม่ถูกนำมาใช้เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดายปลอดภัย และยังสามารถให้ความสำคัญกับการขับขี่ได้ตลอดเวลา
    แป้นบังคับควบคุมที่เท้าถูกออกแบบและจัดวางอย่างสมมาตรกับแนวกึ่งกลางของผู้ขับขี่ แป้นคันเร่งขนาดใหญ่แบบออร์แกน (Organ Type) ให้ความสบายในการใช้งานและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
    การออกแบบทั้งหมดคำนึงถึงความแม่นยำในการควบคุม ความง่าย สะดวกสบาย และประสิทธิภาพในการใช้งานขณะขับขี่ ถ้าผู้ขับขี่จำเป็นต้องใช้เวลากับการปรับปุ่มหรือสวิทช์ควบคุมทั้งบนแผงควบคุมหรือบนหน้าจอระบบสัมผัสก็ตาม จะทำให้ผู้ขับขี่จำเป็นที่จะต้องละมือจากการควบคุมรถและจำเป็นต้องกลับมาบังคับเพื่อแก้ไขสถานการณ์ในแต่ละครั้ง ในทางตรงกันข้ามการรับรู้ข้อมูลอย่างสะดวกรวดเร็ว การควบคุมอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นธรรมชาติและไม่จำเป็นต้องลดความสำคัญในการควบคุมรถ จะสามารถทำให้ผู้ขับขี่ตื่นตัวต่อสถานการณ์ล่วงหน้า และสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และปลอดภัย
    ในการเพิ่มความแม่นยำในการควบคุม การออกแบบตำแหน่งของเสาเอ ได้วางตำแหน่งให้ขยับห่างออกไปจากเดิมไปทางด้านท้ายรถเป็นระยะ 100 มม. เพื่อสร้างทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีขึ้นทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้า กระจกมองข้างยึดติดกับประตูหน้าจากเดิมที่ยึดติดกับเสาเอ ทำให้เพิ่มทัศนวิสัยและมุมมองที่ดีขึ้น
    สมรรถนะการขับขี่อันทรงพลัง เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ
    มาสด้า3 ใหม่ ใช้เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G) ขนาด 2.0 ลิตร มีระบบไอเสีย 4-2-1 ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ ให้กำลังสูงสุดที่ 121 กิโลวัตต์ (165 แรงม้า) ที่ 6,000 รอบ และให้แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ และเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ MZR 2.0L นั้น เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G) ขนาด 2.0 ลิตร ให้แรงบิดที่รอบต่ำและปานกลางเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงทุกๆ ช่วงความเร็วและประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SKYACTIV-DRIVE ที่ให้สมรรถนะการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองอย่างแม่นยำ กระชับรวดเร็ว ช่วยให้อัตราเร่งที่ดี เป็นเทคโนโลยีที่ดีกว่าระบบเกียร์ที่ใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ทั่วไป
    ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV-BODY) ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังมากขึ้น 30% และสกายแอคทีฟ-แชสซี (SKYACTIV-CHASSIS) ใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง ด้วยเหล็กชนิดแข็งแรงพิเศษ แต่มีน้ำหนักเบา (High Tensile-strength Steel) และลดน้ำหนักลงได้จากวัสดุชิ้นส่วนต่างๆ กว่า 300 ชิ้น มาตรฐานด้านปลอดภัยขั้นสูง ตัวรถถูกออกแบบด้วยงานวิศวกรรมการกระจายน้ำหนักที่สมดุล มีเสถียรภาพในการทรงตัวทำให้มีสมรรถนะในการขับขี่ที่ดี เกาะถนน
    มาสด้า 3 ใหม่ ปรับแต่งระบบช่วงล่าง ชุดสปริง ระบบรองรับการสะเทือน เหล็กกันโคลง กับเทคโนโลยีระบบบังคับเลี้ยวใหม่ผ่อนแรงด้วยกำลังไฟฟ้า Mazda Mechatronic Column-type Electric Power Assist Steering System ที่มีกลไกที่กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาด้วยอัตราทด 14.1:1 ระบบเบรกที่ตอบสนองแม่นยำมากขึ้นทำให้เกิดการควบคุมรถที่ดีเยี่ยมสามารถรู้สึกได้ ระยะเบรกรถดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ช่วยลดแรงต้านและการโคลงตัวของรถ รวมทั้งช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
    สมรรถนะด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่า ยากที่ใครจะเทียบได้
    มาสด้า3 เจนเนอเรชั่นใหม่ มาพร้อมความปลอดภัยในคอนเซปต์ i-ACTIVSENSE ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อเตือนภัย และเพิ่มความสามารถในการรับรู้สถานการณ์ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นห รือช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุจากการชนปะทะลงได้ ประกอบด้วย ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดบอดที่สายตาด้านข้างรถ Rear Vehicle Monitoring (RVM) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ Smart City Brake Support (SCBS) ขณะความเร็ว 4-30 กม./ชม ระบบ SCBS จะช่วยป้องกันโอกาสในการชนปะทะ เมื่อชุดเลเซอร์เซนเซอร์ด้านหน้าตรวจจับวัตถุสิ่งกีดขวาง ระบบจะคำนวณความเสี่ยงในการชนปะทะ และจะสั่งการไปที่แป้นเบรกให้กดตัวลงในทันทีเพื่อหยุดรถ ถ้าผู้ขับขี่ไม่ได้บังคับหยุดรถเพื่อหลีกเลี่ยงการชนปะทะในขณะนั้น
    ความปลอดภัยเต็มคันมาตรฐานทุกรุ่นย่อย
    สกายแอคทีฟ-บอดี้ (SKYACTIV-BODY) โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟที่ช่วยดูดซับรับแรงปะทะจากการชนในทุกทิศทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างตัวถังอย่างสมบูรณ์แบบ อุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยอื่นๆ ได้แก่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัยทั้งสองข้างของตัวรถ พนักพิงศีรษะด้านหน้าที่ช่วยลดการกระแทก (Whiplash-reducing front headrests) ระบบดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อพร้อมครีบระบายความร้อน ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Brake-force Distribution (EBD) และระบบช่วยเบรก Brake Assist (BA) ระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติขณะกลางวัน Daytime Running Lights ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Dynamic Stability Control (DSC) ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System (TCS) คอพวงมาลัยแบบยุบตัวอัตโนมัติเมื่อเกิดการชนปะทะ ทำงานพร้อมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้า  เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดในทุกๆ ที่นั่ง เข็มขัดนิรภัยเบาะคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ และจุดยึดเบาะนั่งเด็กแบบ ISOFIX
    ไม่พลาดกับการสื่อสารที่สำคัญขณะอยู่บนรถ
    มาสด้า 3 ใหม่ ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ (Infotainment) เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์เพื่อให้ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร ด้วยการพัฒนาระบบ MZD Connect ที่ใช้งานได้ง่ายสะดวก ทำให้เกิดความเพลิดเพลินในการขับขี่และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
    ระบบ MZD Connect จะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ (Bluetooth) สามารถอัพเดตโปรแกรมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้แน่ใจได้ว่า ผู้ใช้จะได้รับบริการเวอร์ชั่นล่าสุด ในส่วนของระบบเครื่องเสียง การรับฟังทางวิทยุ AM/FM CD USB และ AUX ก็มีช่องทางไว้ให้เลือกอย่างครบครัน นอกเหนือจากนั้น ยังสามารถเล่นแอปพลิเคชันบนอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย ก็คือ Aha โดย HARMAN ระบบสามารถอ่านข้อความสั้น (SMS) ที่ได้รับเป็นภาษาอังกฤษให้ผู้ใช้ได้รับฟังโดยผ่านเทคโนโลยี Text-to-voice ในขณะที่รถเคลื่อนที่ ยิ่งไปกว่านั้นระบบสามารถรับและส่งข้อความสั้น SMS ผ่านการแสดงผลบนหน้าจอระบบสัมผัส การเขียนปรับแต่งข้อความที่จะส่งสามารถทำได้บนหน้าจอ รวมทั้งสามารถเลือกใช้หรือตั้งค่าข้อความหรือวลีที่ใช้บ่อยได้เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ระบบสั่งงานด้วยเสียงด้วยภาษาอังกฤษสามารถสั่งให้เล่นเพลงซ้ำหรือเลือกเพลงให้แบบสุ่มเลือกหรือแบบ Shuffle รวมถึงการสั่งให้ค้นหาหรือเลือกอัลบั้มเพลง ในขณะที่ระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถเพลินเพลิดกับการเล่นเฟซบุ๊ก (Facebook) โดยสามารถเลือกให้ระบบอ่านข้อความภาษาอังกฤษที่ได้รับให้ฟังได้ และสามารถส่งข้อความเสียงผ่านระบบ Shout นอกเหนือจากนั้นผู้ใช้สามารถค้นหาตำแหน่งสถานที่ผ่านอินเทอร์เน็ตเพื่อหาแผนที่นำทาง ระบบนำทาง (Navigation) ผ่าน SD card เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Mazda3 2.0 SP Sports และเป็นอุปกรณ์เสริมให้เลือกในรุ่นอื่น
    มาสด้า 3 ใหม่ มาพร้อมสีให้เลือก 7 สี คือ ขาวมุก, เงิน อลูมินัม, น้ำตาล ไททาเนียม แฟลช, ฟ้า กัลเมทัล บลู, เทา เมโทรโปลิตัน เกรย์, ดำ แบล็ก ไมก้า และสีใหม่พิเศษ แดง โซล เรด 
    มาสด้า 3 ใหม่ สุดยอดสปอร์ตคอมแพ็คตัวจริงเพียบพร้อมทุกฟังก์ชันเติมเต็มช่องว่างระหว่างความประหยัด และแรงดั่งใจเข้าด้วยกัน นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่ามาก มาสด้า3 ใหม่ มีด้วยกัน 7 รุ่นคือ
    สอบถามเพิ่มเติมที่ได้โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ หรือโทร. 02-664-4888

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)