ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Chevrolet Sonic "โซนิค" ใหม่คู่ใจคนรุ่นใหม่

    23 ม.ค. 56 27,368

    เชฟโรเลตเปิดตัว “Sonic ใหม่ คู่ใจคนรุ่นใหม่ทั่วไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
    เชฟโรเลตเอาใจคนรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น วาย ชาวไทย เปิดตัว โซนิค รถยนต์ซับคอมแพกต์สุดล้ำสไตล์สปอร์ต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่หัวใจสนุกสนานด้วยสมรรถนะการขับขี่ระดับโลก เชฟโรเลต โซนิค ใหม่ผลิตในประเทศไทยมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ รุ่นธรรมดา LS  รุ่นกลาง LT และรุ่นออพชั่นเต็ม LTZ
    ด้วยการออกแบบภายนอกสุดเก๋และดีไซน์อันล้ำสมัย เชฟโรเลต โซนิค จึงถือเป็นยานยนต์ซับคอมแพกต์ที่หาตัวจับยาก ทั้งยังครบเครื่องด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง สะดวกสบายกว่ารถซับคอมแพกต์ทั่วไป และความคล่องตัวอย่างเหนือชั้น ที่ทำให้การขับรถกลายเป็นเรื่องสนุกอีกครั้ง
    รูปลักษณ์ภายนอกของเชฟโรเลต โซนิค นั้น ทันสมัย สดใหม่หาตัวจับยาก ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างไฟหน้าแบบเปลือยในสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง ซึ่งทำให้ด้านหน้ารถดูมีมิติมากขึ้น ทั้งยังเพิ่มความหรูหราด้วยตัวเรือนไฟสีดำขลับ และดีไซน์ไฟหน้าคู่ ซุ้มล้อโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ดุดัน แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะการเกาะถนนอันดีเยี่ยมของโซนิค โดยตัวถังของรถนั้น มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวเพรียวลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อการขับขี่คล่องตัว ตอบสนองทันใจ และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
    ภายในสุดพิถีพิถันถึงแม้ว่าโซนิคจะเป็นรถที่เน้นความสนุกสนาน ทันสมัย ตามสไตล์คนรุ่นใหม่ แต่ภายในก็ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ตกแต่งด้วยวัสดุชั้นเยี่ยม นอกจากนี้ ทีมออกแบบของเชฟโรเลตยังได้เสริมดีกรีความสปอร์ตของโซนิคด้วยหน้าปัดแสดงสถานะรถทั้งแบบดิจิตอลและอนาล็อก สไตล์มอเตอร์สปอร์ตอย่างแท้จริง
    นอกเหนือจากดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวเร้าใจ ให้อารมณ์สนุกสนานแล้ว โซนิคยังเป็นรถที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ด้วยคุณสมบัติที่ครบเครื่อง ทั้งพื้นที่เก็บสัมภาระที่มีขนาดใหญ่และเอื้อมถึงง่าย ไฟในห้องโดยสารที่ให้ความสว่างในตัวรถเหนือกว่าคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน และระบบเชื่อมต่อเพื่อฟังเพลงจากไอจูนส์หรือใช้โทรศัพท์ผ่านบลูทูธ
    นอกจากนั้น โซนิคยังเพิ่มความพอใจให้กับผู้โดยสารด้วยความเงียบในขณะขับขี่ ซึ่งแตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกันอย่างชัดเจน โดยคุณสมบัติสำคัญนี้เป็นผลมาจากเทคโนโลยี “Quiet Ride” ของเชฟโรเลต ซึ่งประกอบด้วยโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรง การใช้วัสดุเก็บเสียงรอบตัวรถเพื่อป้องกันมิให้ทั้งเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือนเล็ดลอดเข้าสู่ห้องโดยสารได้ และความใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน ดังนั้น ไม่ว่าเสียงรถหรือเสียงลม ก็ไม่สามารถเข้ามารบกวนประสบการณ์การขับขี่รถยนต์โซนิคได้
    เชฟโรเลต โซนิค ทุกรุ่นมาพร้อมกับช่องเสียบชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างครบครัน รวมทั้งระบบเสียงคุณภาพระดับพรีเมียม โดยสำหรับรถรุ่น LTZ นั้น จะมีลำโพงถึง 6 ตัว และยังมีระบบแสดงข้อมูลคอมพิวเตอร์อัจฉริยะในตัวอีกด้วย


    เครื่องยนต์เชฟโรเลต โซนิค ใช้เครื่องยนต์ 1.4 ลิตร DOHC (Double Overhead Camshaft) รุ่นล่าสุดของจีเอ็ม ที่สามารถเติมน้ำมันอี 20 ได้ พร้อมระบบ Double CVC (Continuously-Variable Cam-phasing) ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการส่งกำลังของเครื่องยนต์ ในขณะที่ระบบหัวฉีดน้ำมันแบบใหม่ มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจสอบระดับออกซิเจนที่ช่วยควบคุมการจ่ายน้ำมันให้ประหยัด ได้ประสิทธิภาพ และลดมลภาวะได้อีกด้วย
    ลูกค้าสามารถเลือกความสนุกในการขับขี่ได้ถึง 2 แบบทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยสำหรับในรุ่นเกียร์อัตโนมัตินั้น ถือว่าเชฟโรเลต โซนิคเป็นรถซับคอมแพกต์ในตลาดที่มีระบบเกียร์แบบทอร์กคอนเวอร์เตอร์ และยังเป็นรถยนต์เชฟโรเลตขับเคลื่อนล้อหน้ารุ่นแรกที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดอีกด้วย โดยผู้ขับขี่สามารถจะเปลี่ยนเกียร์ได้โดยเพียงแค่กดปุ่มที่หัวคันเกียร์เท่านั้น ระบบเกียร์ใหม่ล่าสุดนี้มีขนาดค่อนข้างเล็กและมีประสิทธิภาพสูง จึงทำให้เชฟโรเลต โซนิคมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากขึ้น และยังปลอดภัยกว่าหากเกิดอุบัติเหตุด้วยพื้นที่ยุบตัวหลายบริเวณรอบๆ ตัวถัง
    ด้วยระบบเบรกอัตโนมัติสุดอัจฉริยะ โซนิคจึงสามารถมอบความมั่นใจสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่ โดยรถจะปรับเข้าสู่เกียร์ต่ำทันทีที่ชะลอความเร็วหรือเคลื่อนที่ลงสู่ทางลาดชัน พร้อมช่วยให้ระบบเบรกมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวยิ่งขึ้น


    สมรรถนะการขับขี่คุณลักษณะในการขับขี่สไตล์ยุโรป ซึ่งผสมผสานความนุ่มนวลเข้ากับความคล่องตัวและเสถียรภาพของตัวรถในทุกสถานการณ์การขับขี่ ทำให้เชฟโรเลต โซนิค มีสมรรถนะอยู่ในระดับแถวหน้าของตลาดรถเล็ก และยังสามารถสร้างประสบการณ์การขับขี่ชั้นยอดที่หาไม่ได้ในรถระดับราคานี้
    หัวใจของสมรรถนะรอบด้านของโซนิค คือโครงสร้างตัวถังแบบ Body-frame-integral (BFI) ซึ่งถือว่ามีความแข็งแกร่งสูงสุดในบรรดารถเล็กด้วยกัน และสามารถทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกได้ถึงความปลอดภัย เสถียรภาพ และความมั่นใจเมื่ออยู่บนท้องถนน นอกจากนี้ โครงสร้างดังกล่าวยังช่วยให้ทีมวิศวกรของเชฟโรเลตสามารถขจัดปัญหาเสียงดังรบกวนในห้องขับขี่และโดยสารได้ โดยไม่มีผลกระทบต่อสไตล์การขับขี่ นอกจากนี้ ระบบพวงมาลัยของเชฟโรเลต โซนิค ได้รับการออกแบบม่าให้มีการตอบสนองที่รวดเร็ว ทันใจผู้ขับขี่อีกด้วย
    สำหรับรถรุ่น LT ซีดาน มาพร้อมกับล้ออัลลอย 15 นิ้ว ขอบยาง 195/65 ในขณะที่รุ่นท็อป LTZ ซีดานจะมีขนาดล้อที่ใหญ่ขึ้นเป็น 16 นิ้ว ขอบยาง 205/55 ส่วนรุ่นแฮทช์แบ็คทั้งหมดจะมาพร้อมกับล้อ 16 นิ้ว ขอบยาง 205/55
    ความปลอดภัยที่เชฟโรเลต เราให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยสูงสุด เหล็กที่ใช้ต้องมีคุณภาพสูงเพื่อความเสถียรในการขับขี่ ความปลอดภัยของผู้โดยสาร รวมไปถึงความนุ่มสบายบนท้องถนน กว่า 65 เปอร์เซ็นต์ของโครงสร้างช่วงล่าง และ 50 เปอร์เซ็นต์ของโครงสร้างช่วงบนของโซนิคนั้นผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูงที่มีความแข็งแกร่งทนทานเป็นอย่างมาก
    เชฟโรเลต โซนิค ได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยมาแล้วอย่างครบถ้วนในทุกประเทศที่วางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นการชนมุมต่างๆ หรือความแข็งแกร่งของโครงสร้างหลังคา ทั้งนี้ หลังคาของโซนิคนั้นได้รับการออกแบบมาให้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 4 เท่าของน้ำหนักรถในกรณีที่รถพลิกคว่ำ
    สำหรับคานรับแรงกระแทกด้านข้างทั้งสองด้านนั้น ผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูง ในขณะที่ภายในรถนั้น ก็มีระบบที่นั่งแบบยึดเหนี่ยวเด็กไว้ในรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน (ISOFIX) เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR ที่มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถปรับได้ตามต้องการ เชฟโรเลต โซนิค รุ่น LT มาพร้อมกับคุณสมบัติ Load Limiter ที่ช่วยลดแรงกระชากจากตัวเข็มขัดนิรภัยของผู้ขับขี่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ส่วนรุ่นท็อป LTZ จะมีระบบ Load Limiter สำหรับทั้งที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า นอกจากนี้ ทั้งรุ่น LT และ LTZ ต่างก็มาพร้อมกับระบบเบรก ABS และถุงลมนิรภัยด้านคนขับ โดยที่รุ่น LTZ จะมีถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารเบาะหน้าติดตั้งมาให้ด้วย
    การผลิตและส่งมอบรถนอกจากตลาดในประเทศไทยแล้ว ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยองยังจะเป็นศุนย์กลางการผลิตเชฟโรเลต โซนิคส่งออกจำหน่ายสู่ประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์อีกด้วย ทั้งนี้ จีเอ็มได้ทำการปรับปรุงศูนย์การผลิตในจังหวัดระยองให้มีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความต้องการของลูกค้า โดยรวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของสายการผลิตตัวถัง กระบวนการพ่นสีตัวถัง อุปกรณ์ในการประกอบตัวรถ และระบบการส่งมอบรถแบบใหม่อีกด้วย
    ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ระยอง ยังได้มีการจ้างพนักงานเพิ่มอีกกว่า 500 คนเพื่อผลิตรถยนต์เชฟโรเลต โซนิคโดยเฉพาะ ส่งผลให้บริษัทฯ กลายเป็นศูนย์กลางการผลิตที่มีจำนวนพนักงานมากกว่า 5,200 คนในปัจจุบัน
    เชฟโรเลต โซนิค มีจำหน่ายทั้งหมด 5 สี ได้แก่ ดำ Black Sapphire, เทา Royal Gray, น้ำเงิน Oceanic Blue, เงิน Switchblade Silver และ Summit White

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)