ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • MG GS 1.5 Turbo พาเที่ยวสุพรรณบุรีไปเช้าเย็นกลับ น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ

    21 ก.ค. 60 6,341
    MG GS 1.5 Turbo พาเที่ยวสุพรรณบุรีไปเช้าเย็นกลับ น้ำมัน 1 ถังยังเหลือ
    ประเทศไทยนับเป็นเมืองแห่งเกษตรกรรมและมีอารยธรรมที่สืบทอดมาหลายสมัย วันนี้ MG พาเที่ยวแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตกระดูกสันหลังแห่งชาติ ณ "ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย" ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี และต่อด้วยชม "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง" เมืองศูนย์กลางแห่งความรุ่งเรื่องในอดีตกว่า 1,900 ปี มีอะไรน่าสนใจบ้างตามชมได้เลย 
    การออกเดินทางท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ พร้อมรถคู่ใจที่ให้ความอเนกประสงค์ ยกสูง พร้อมลุย อย่าง MG GS 1.5 T GDI TGI-Tech ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า แม้ว่าเครื่องยนต์เบนซินเพียง 1.5 ลิตร แต่ให้กำลังสูงสุดถึง 167 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ซึ่งเทียบเท่ารถรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ 2.5 ลิตร ต้องลองให้รู้ว่า เครื่องยนต์แค่ 1,500 ซีซี จะขับสนุกอัตราเร่งจัดจ้านขนาดไหน เรียกว่าได้ทั้งการเรียนรู้วิถีพอเพียงแบบชาวนา อารยธรรมโบราณของไทยและสัมผัสสมรรถนะรถยนต์ SUV คันใหญ่ไปในตัว
      
    เริ่มออกเดินทางราวๆ 7.30 น. ณ ศูนย์สร้างประสบการณ์ MG Driving Experience Center ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ "นาเฮียใช้" หรือ "ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย" จังหวัดสุพรรณบุรี  
    ออกเดินทางผ่านการจราจรในกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อรถติดมากที่สุด จนเริ่มคล่องตัวเมื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกสายบางปะอิน แม้รถหนาแน่น MG GS สามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว อัตราเร่ง มุมมองวิสัยทัศน์นับว่าดีตามสไตล์รถ SUV ซึ่ง MG GS นับเป็นรถที่ขนาดกำลังดีไม่ใหญ่จนเกินไป แต่ภายในกว้างเกินตัว
    เมื่อถึงจุดหมายแรกคือ "นาเฮียใช้" ก็มีเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพร้อมพาสื่อมวลชนที่เดินทางร่วมกันชมสถานที่ต่างๆ มากมาย ในพื้นที่กว่า 80 ไร่ ทั้งการเดินชมอาคารไม้ต่างๆ แปลงสาธิตการทำนา โรงเลี้ยงควายที่มีความน่ารักและเชื่องมากๆ ซึ่งคุณนิทัศน์ เจริญธรรมรักษา ทายาทของ "เฮียใช้" ได้ให้ฝากไว้ว่า "ควายไม่ได้โง่ให้ใครจูงจมูก เพราะถูกเจาะรูเอาไว้และร้อยเชื่อก เพื่อให้บังคับง่าย ซึ่งความจริงคนไทยต้องเห็นคุณค่าของควายว่าเป็นสัตว์ที่มีความอดทน ซื่อสัตย์ และมีคุณประโยชน์ต่อประเทศ" 

    คุณนิทัศน์ เจริญธรรมรักษา ทายาทเฮียใช้
    ประวัติคร่าวๆ ของนาเฮียใช้หรือคุณพิชัย เจริญธรรมรักษา ผู้ก่อตั้งที่แห่งนี้จากการทำการค้าขายข้าวเปลือกทั่วไป จนเริ่มเก็บเมล็ดพันธุ์ข้าวดีๆ เพื่อจำหน่ายให้แก่ชาวนา และพัฒนาในทุกขั้นตอนผลิตจนเมล็ดพันธุ์มีความบริสุทธ์ผ่านเกณฑ์พรบ.พันธุ์พืชกำหนด 

    ข้าวของเครื่องใช้ในอดีต

    ตู้เย็นสมัยโบราณ

    เครื่องมือช่างในการทำนาสมัยก่อน

    คุณนิทัศน์จับเองกับมือ

    มุมยอดฮิตไม่ถ่ายนับว่ามาไม่ถึง
    และด้วยสำนึกในแผ่นดินไทยจึงได้ก่อตั้งแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์ข้าวและเป็นแหล่งต้นแบบต่างๆ ในการทำนาเพื่อให้คนรุ่นหลังได้อนุรักษ์สืบต่อไป พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ที่สนใจเข้ามาศึกษา ทดลองทำนาจริงในแปลงนา ให้สัมผัสวิถีชีวิตชาวนาไทยอีกด้วย     
    ต่อจากนั้นก็เดินทางสู่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง เพื่อชมประวัติศาสตร์ของไทยสมัย ตอนปลาย 1,900 ปีที่แล้ว สืบเนื่องมาเป็นวัฒนธรรมทวารวดี โดยจัดแสดงวัตถุโบราณต่างๆ เอาไว้มากมาย ใครชอบศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาดเลย! 
    ตลอดการเดินทางในวันนี้ MG GS 1.5 เทอร์โบได้พิสูจน์ว่า ความจุเครื่องยนต์น้อยๆ ไม่ใช้ข้อด้อยอีกต่อไป เพราะนับเป็นเทคโนโลยีประหยัดพลังงานหรือเรียกว่า "Down Size" ด้วยการใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กลง แต่ให้กำลังเทียบเท่าหรือมากกว่า ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์ความจุสูงๆ แถมยังให้กำลังที่ดีขึ้นจากการพ่วง "หอยพิษ" ที่สามารถสร้างอัตราเร่งด้วยแรงบิดที่มหาศาลจากเครื่องยนต์เล็กๆ ได้อย่างสบายๆ ผ่านเกียร์ TST-Twin Clutch Sportronic Transmission 7 จังหวะ มีโหมดสปอร์ตเปลี่ยนเกียร์ที่แพดเดิ้ลชิฟต์บนพวงมาลัย และทั้งหมดนี้มีอยู่ใน MG GS 1.5 T ทั้งรุ่นเริ่มต้นคือ MG GS 1.5T D ราคา 890,000 บา และรุ่นท็อปสุด MG GS 1.5 T X มีซันรูฟ ราคา 990,000 บาทเท่านั้น ทั้งคุ้มค่า และมีความอเนกประสงค์ในรูปแบบ SUV กว้างขวางนั่งสบาย ระบบความบันเทิงสมบูรณ์แบบทั้งเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ระบบ inkaNet เนวิเกเตอร์ เป็นต้น พร้อมความแรงและประหยัด โดยระยะทางรวมทั้งหมดในทริปนี้ 340 กิโลเมตรและใช้น้ำมันเพียง 1 ถังสบายๆ เหลือกลับใช้งานต่อได้ในเมืองอีกเยอะ
    หลังจากที่เดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณก็ต้องแวะพักจิบกาแฟและขนมหวานที่ร้าน "ปิคโคโล คาเฟ่" กันก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ 
    MG GS 1.5 T รถยนต์อเนกประสงค์ SUV สัญชาติอังกฤษ ที่ให้ความคุ้มค่า มาพร้อมความแรงและประหยัด จะแค่ไหนต้องลองขับดูด้วยตัวคุณเอง! 

    "ควายไม่ได้โง่ให้ใครจูงจมูก เพราะถูกเจาะรูเอาไว้ร้อยเชื่อกเพื่อให้บังคับง่าย ซึ่งความจริงคนไทยต้องเห็นคุณค่าของควายว่าเป็นสัตว์ที่มีความอดทน ซื่อสัตย์ และมีคุณประโยชน์ต่อประเทศ"

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)