ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Honda Accord ใหม่ เผยโฉมพร้อมเครื่องยนต์ใหม่พลัง 252 แรงม้า เกียร์ Auto 10 สปีด

    17 ก.ค. 60 18,968
    Honda Accord ใหม่ เผยโฉมพร้อมเครื่องยนต์ใหม่พลัง 252 แรงม้า เกียร์ Auto 10 สปีด
    Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) ซีดานยอดนิยม เผยโฉมเจเนเรชันใหม่ ด้วยรูปลักษณ์ใหม่หมด เน้นอารมณ์สปอร์ตมากกว่าที่เคย พร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด 
    เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาด โมเดลใหม่ของแอคคอร์ด มีหลายอย่างที่คล้ายกับฮอนด้า ซีวิค ใหม่ (Honda Civic) โดยเฉพาะรูปทรงตัวถังที่ลาดไปด้านท้ายแบบ Fastback ทำให้ดูพลิ้วไหวมากกว่าแอคคอร์ดรุ่นที่ผ่านมาทั้งหมด ส่วนด้านหน้าออกแบบเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับซีวิค โคมไฟหน้าทรงเรียวกะทัดรัด เชื่อมถึงกันด้วยปีกโครเมียม เหนือกระจังทรงตั้งรับต่อเนื่องด้วยช่องลมกันชนหน้าขนาดใหญ่ โดยระบบส่องสว่างด้านหน้าทุกจุดเป็นแอลอีดี
    เส้นสายด้านข้างตามความยาวตัวถังช่วยให้ดูหนักแน่น ส่วนของกระจกถูกดึงไปถึงเสาซี ช่วยให้ตัวรถดูมีไดนามิคมากขึ้น คิ้วกรอบหน้าต่างเป็นโครงยาวไปถึงหูช้างหลัง

    ด้านท้ายตั้งรับกับแนวหลังคา เด่นด้วยฝาท้ายทรงตูดเป็ด ไฟส่องสว่างด้านหลังเป็นแอลอีดีเช่นกัน ฮอนด้าบอกว่า การออกแบบทำให้แอโรไดนามิกโดยรวมดีขึ้น 3% นับเป็นแอคคอร์ดที่แหวกอากาศได้ดีที่สุดนับตั้งแต่ทำมา
    แอคคอร์ด ใหม่ (Honda Accord) ไม่เหมือนกับ ซีวิค ที่มีขนาดตัวถังใหญ่กว่าเดิมชัดเจน ความยาวสั้นลง 10 มม. เตี้ยกว่าเดิม 15 มม. กว้างขึ้น 10 มม. และฐานล้อยาวขึ้น 55 มม. ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นจึงทำให้พื้นที่เบาะหลังมีมากขึ้น โดยถอยร่นไปด้านหลัง 500 มม.
    ส่วนภายในห้องโดยสารก็ได้รัยการออกแบบใหม่ใช้วัสุดที่มีคุณภาพและเน้นความรู้สึกแบบพรีเมียม มุมมองจากตำแหน่งเบาะด้านหน้าดีขึ้นเพราะเสาเอบางลงกว่า 20%  แผงแดชบอร์ดออกแบบขอบยกสอดรับกับแผงประตูเหมือนกับในซีวิคใหม่
    ด้านขุมพลังมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2 ความแรงให้เลือก เริ่มจากเครื่อง 1.5 ลิตร ที่ติดตั้งในซีวิคและซีอาร์ - วี ใหม่ เซ็ตให้พลังสูงสุดถึง 192 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร ที่ 1,500 - 5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด
    ส่วนตัวแรงติดตั้งเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร i-VTEC ซึ่งอยู่ในซีวิคไทป์อาร์ ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 370 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์แมนนวล 6 สปีด หรืออัตโนมัติ 10 สปีด
    นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Atkinson cycle ไว้ติดตั้งในรุ่นไฮบริดด้วย โดยออกแบบให้มีมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ชุด ตัวแบตเตอรี่ออกแบบให้กะทัดรัดขึ้น และย้ายตำแหน่งจากห้องสัมภาระหลังมาไว้ใต้เบาะหลังแทน ทำให้เบาะหลังสามารถพับใช้งาน 60:40 ได้
    การขับเคลื่อนให้ความหนักแน่นมากขึ้น การควบคุมและตัดเสียงรบกวนดีขึ้นกว่าเดิม และใช้เหล็กเกรดแข็งพิเศษช่วยให้น้ำหนักเบาลงไปราว 50-80 กก. จุดศูนย์ถ่วง (CG) ปรับต่ำลงไป 100 มม. ส่งผลต่อการขับให้ยึดเกาะและสปอร์ตมากขึ้น
    ใครที่มองซีดานขนาดใหญ่ (ไทย) ไว้ คงต้องอดใจรอพบกับ ฮอนด้า แอคคอร์ด โฉมใหม่ ในบ้านเรา ซึ่งอาจเผยโฉมให้ได้ชมกันในปลายปีนี้
    ข้อมูลและภาพจาก paultan.org

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)