ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Ford จัดกิจกรรมทดลอง Smart Navi Race เวอร์ชั่นใหม่ใช้ง่ายขึ้น

    19 มิ.ย. 60 6,097
    Ford จัดกิจกรรมทดลอง Smart Navi Race เวอร์ชั่นใหม่ใช้ง่ายขึ้น 
    Ford ประเทศไทยชวนสื่อมวลชนทดลองใช้ระบบนำทางเวอร์ชั่นใหม่ "Ford Smart Navi Race" เพิ่มความง่ายในการค้นหาและแสดงภาพแบบ 3 มิติ ที่ติดตั้งในรถปิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ปี 2017 พร้อมฟังก์ชั่นค้นหาสถานที่ง่ายมากขึ้น โดยเริ่มต้นกิจกรรม ณ โรงแรมดับเบิ้ลยู ถนนสาทร กรุงเทพฯ 
    กิจกรรมครั้งนี้ให้สื่อมวลชนได้ลองใช้ระบบ Navi ในการค้นหาสถานที่สุดชิคต่างๆ ในกรุงเทพฯ โดยที่ไม่บอกล่วงหน้าว่าเป็นที่ใด มีเพียงคำบอกใบ้หรือการใส่ค่าละติจูดบนระบบนำทางเท่านั้น เช่น เกมแรกเป็นการค้นหาปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้จุดปล่อยตัวมาที่สุด เพื่อรับคำบอกสถานที่ในเกมต่อไป 
    ภารกิจในเกมที่ 2 เป็นการใส่เลขละติจูดเข้าไปในระบบนำทาง ซึ่งจุดหมายก็คือ ร้าน "ช่างชุ่ย" ตั้งอยู่ในซอยบางกรวย ถนนสิรินธร ที่นับเป็นตลาดรวมของสิ่งก่อสร้างที่แปลกตา และมีพื้นที่กว้างขวาง โดยมีจุดเด่นที่เป็น "แลนด์มาร์ค" แห่งใหม่ก็คือ เครื่องบินโดยสารที่กำลังเตรียมเปลี่ยนสภาพเป็นร้านอาหารลายฟ้า 
    จากนั้นก็รับภารกิจครั้งที่ 3 ด้วยการใส่เลขตำแหน่งละติจูดค้นหาสถานที่ซึ่งเป็นจุดหมายสุดท้ายนั่นคือ ร้านอาหารและของหวาน "อากาศ" ก่อนเดินทางกลับสู่จุดนับพบปลายทางโรงแรมดับเบิ้ลยูสาทรเป็นอันสิ้นสุดกิจกรรม    
    ในการค้นหาระบบนำทางรุ่นใหม่ของฟอร์ดสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าในหลายๆ เวอร์ชั่น หรือแม้กับในรถยนต์ทั่วๆ ไป เพราะการค้นหาเพียงแค่ใส่คำหลักลงไปในช่องค้นหาสถานที่ ระบบสมาร์ทเนวีใหม่นี้ก็จะค้นหาสถานที่ใกล้เคียงทันที คล้ายการค้นหาในอินเทอร์เน็ตหรือในกูเกิ้ลนั่นเอง 
    ระบบนำทางโดยทั่วไปนั้นมักจะต้องรู้สถานที่ละเอียด รู้ชื่อถนน หรือจังหวัด เพราะการใส่ชื่อที่จะค้นหาเพียงอย่างเดียวในบางครั้งระบบก็ไม่สามารถหาได้ จำเป็นต้องใส่สถานที่ใกล้เคียง ชื่อถนน ตำบล หรือจังหวัด ซึ่งบางครั้งผู้ใช้งานไม่ทราบรายละเอียดลึกๆ ของสถานที่นั้นได้ ยิ่งสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้งาน และสุดท้ายก็กลับมาค้นหาในโทรศัพท์เช่นเดิม ที่อาจมีความอันตรายหากใช้ในขณะขับรถอยู่
    ระบบนำทางใหม่ของฟอร์ดนี้นับเป็นการช่วยเพิ่มการค้นหาที่ง่ายขึ้น และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นแก่ผู้ขับขี่ที่จำเป็นต้องใช้ระบบนำทางอีกด้วย 
    การทดลองใช้จริง
    สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการแนะนำและสาธิตการใช้งานระบบนำทาง Smart Navi ของรถยนต์ฟอร์ดให้สื่อมวลชนได้ทดลอง โดยจากการทดลองใช้งานจริง ค้นหาถานที่ต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวเมืองกรุงเทพฯ นั้น นอกจากจะให้ตำแหน่งที่อยู่ได้แม่นยำแล้ว ระบบนำทางใหม่นี้ช่วยในการนำทางได้อย่างละเอียด บอกลักษณะช่องจราจร การแบ่งช่องทาง และระยะทางเป็นเมตรก่อนจะถึงทางแยกหรือทางเลี้ยวได้อย่างชัดเจน 
    เทคนิคในการใช้งาน
    เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เมื่อเราใช้งานระบบนำทาง ในขณะที่ระบบกำลังนำเส้นทางนั้น มักจะแสดงภาพระยะใกล้หรือ "ซูม" เข้า เพื่อให้เห็นรายละเอียดเส้นถนน ทางแยก ทางเลี้ยว ซึ่งหากเราต้องการเห็นภาพกว้างกว่านั้นก็สามารถใช้นิ้วขยายได้เลยหรือเมื่อมีเมนู (+) ซูมเข้า / (-) ขยายภาพกว้างปราฏฏขึ้นก็สามารถกดสั่งได้ทันที และเมื่อต้องการกลับไปหน้านำทางต่อเนื่องจากเดิมก็เพียงกดปุ่มเครื่องหมาย "ย้อนกลับ" ที่มุมซ้ายบนของจอ ระบบก็จะนำทางต่อเนื่องตามที่ตั้งค่าเอาไว้ 
    ข้อควรระวัง - เมื่อขยายหรือเลื่อนจอในขณะที่ระบบกำลังนำทางอยู่ ห้ามกดปุ่มข้อความที่ขึ้นมาส่วนล่างของจอว่า "คำนวณเส้นทางใหม่" เพราะระบบจะเริ่มคำนวนเส้นทางใหม่ตามที่นิ้วเราสัมผัสจอครั้งล่าสุด การนำทางไปยังสถานที่จึงเปลี่ยนแปลงไปทันที   
    Ford Ranger และ Everest มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลทรงพลังขนาด 2.2 ลิตร 160 แร้งม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร และ 3.2 ลิตร 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร เสริมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย Advance-Driving Assist Technology ระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ ทั้ง Adaptive Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วแปรผันระยะห่างอัตโนมัติ Forward Collision Warning System ระบบเตือนการชนด้านหน้า Lane Keeping System ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และ Driver Alert System ระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีอาการเหนื่อยล้า เป็นต้น   
    ระบบนำทางรุ่นใหม่ของฟอร์ดนับว่าตอบสนองการใช้งานได้สะดวกสบายขึ้นกว่าเวอร์ชั่นเดิม และให้ความละเอียดแบบภาพ 3 มิติอีกด้วย
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ford.co.th

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)