ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Foton Tunland รถกระบะจีน ยกมาตรฐาน คุณภาพของจริง

    19 พ.ค. 60 11,259
    Foton Tunland รถกระบะจีน ยกมาตรฐาน คุณภาพของจริง
    บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนและเช็คราคา.คอม ร่วมขับทดสอบรถกระบะ โฟตอน ทูนแลนด์  (Foton Tunland) รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู เกียร์แมนนวล 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ (826,200 บาท) เส้นทาง กรุงเทพฯ - บางพระ โดยมีทั้งออนโรด และออฟโรด
    โฟตอน ทูนแลนด์ (Foton Tunland) เกิดจากการผสานการออกแบบที่ดุดันและเป็นเอกลักษณ์เข้าไว้กับสมรรถนะอันทรงพลัง และทนทาน เพราะใช้ส่วนประกอบจากผู้ผลิตระดับโลกเข้าไว้ด้วยกัน เช่น เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลของคัมมินส์ (Cummins) รุ่น Cummins ISF ล่าสุดในไลน์เครื่องยนต์อันทรงพลังและทนทานของผู้ผลิตจากสหรัฐอเมริกา ขุมพลัง ISF 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที และ แรงบิดสูงสุดที่ 360 Nm จาก 1,800-3,000 รอบต่อนาที ทั้งนี้เครื่องยนต์ Cummins ISF นั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานไอเสีย EURO 4
    ชุดเกียร์จากเก็ทแร็ก (Getrag) จากประเทศเยอรมนี กับระบบส่งกำลัง 5 จังหวะ JC538 ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบส่งกำลังสำหรับรถยนต์นั่งและรถเชิงพาณิชย์ใหญ่ที่สุดในโลกพร้อมชุดเฟืองขับเคลื่อนสี่ล้อบอร์ก วอร์เนอร์ (Borg Warner) จากสหรัฐอเมริกาและสามารถเปลี่ยนจากขับเคลื่อน 2 ล้อ ไปยังเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อ  4x4 High ได้ด้วยระบบ Shift-on-the-fly ในขณะรถวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 80 กม/ชม สำหรับการเลือกใช้ระบบ 4x4 Low นั้นจำเป็นต้องหยุดรถเพื่อความปลอดภัย ส่วนเพลาและเฟืองท้ายของ โฟตอน ทูนแลนด์ ผลิตโดยดานา (DANA) สหรัฐอเมริกาโดยมี Limited Slip Differential (LSD) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ
    ส่วนของความปลอดภัยได้ติดตั้งถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมระบบเอบีเอส  4-Channel จาก Bosch และระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ (Electronic Brakeforce Distribution - EBD) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความมั่นใจในการหยุดรถบนทุกสภาพพื้นผิวถนน ที่มาพร้อมกับระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ตลอดเส้นทาง นอกจากนั้น โฟตอน ทูนแลนด์ ยังมีระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System: TPMS) ซึ่งจะสามารถแจ้งเตือนผู้ขับให้ทราบเพื่อป้องกันอุบัติเหตุก่อนที่แรงดันลมยางจะหมดสนิท
    สำหรับการขับทดสอบเป็นลักษณะฟรีรัน ไม่มีการบรรทุกของใดๆ ผู้เขียนได้นั่งรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4 ประตู เกียร์แมนนวล 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเพื่อนสื่อมวลชนอีก 2 ท่าน โดยแบ่งระยะทางสลับกันขับ ขบวนรถกระบะโฟตอนทยอยออกจากโชว์รูมใหญ่ ประเวศ  อันเป็นสำนักงานใหญ่ของ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งหน้าสู่อำเภอบางพระ โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์เป็นหลัก เมื่อถึงบางพระ ขบวนพักแวะรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นก็พากันขับรอบอ่างเก็บน้ำบางพระเพื่อบันทึกภาพรถกระบะโฟตอนขณะขับเคลื่อน หลังจากขับออนโรดมากว่า 100 กม. ก็พอรู้สึกได้ว่า โฟตอน จริงจังกับการทำตลาดกับรุ่น ทูนแลนด์  เพราะถ้าเป็นรถกระบะใช้งานของจีน รายละเอียดจะแตกต่างไปจากนี้มาก แต่ ทูนแลนด์ ได้รับการออกแบบทั้งภายนอกและภายในมาอย่างดี งานประกอบก็ดูมีมาตรฐานแทบไม่ต่างจากรถกระบะญี่ปุ่น สำหรับผู้เขียนประทับใจการออกแบบและวัสดุภายในห้องโดยสารมาก นับว่าดีเกินกว่าที่คาดไว้ ทุกอย่างดูกลมกลืนและมีคุณภาพ การขับทางเรียบช่วงล่างของทูนแลนด์ นับว่าแข็งกระด้างพอสมควร ส่วนหนึ่งเพราะเป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ  พละกำลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังพอตัวกับการเดินทางนอกเมือง ส่วนระบบเบรกเด่นด้วยดิสก์ 4 ล้อ แต่ฟิลลิ่งการเบรกและระยะชะลอหยุดยังทำได้แค่พอใช้
    จากนั้นขบวนโฟตอนไปต่อที่โรงโม่หิน เทศบาลตำบลเหมือง เพื่อทดสอบการขับบนทางออฟโรด พิสูจน์สมรรถนะความแกร่งและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยทางส่วนใหญ่เป็นทางดินผสมหิน ทางผู้จัดได้มีการจัดเส้นทางเฉพาะกิจ เพื่อให้ได้ลองขับกันครบทั้งลุยน้ำ โคลน หิน ขึ้น-ลงเนิน โดยผู้เขียนได้ปรับโหมดการขับเคลื่อนไปที่ 4H แล้วลองลุยไปตามเส้นทาง 2-3 รอบ พอสรุปสั้นๆ ได้ว่า ทูนแลนด์ สามารถรับมือกับเส้นทางออฟโรดแบบนี้ได้สบาย พร้อมตอบสนองการควบคุมได้อย่างน่าพอใจ หลังเสร็จสิ้นการทดสอบ การเดินทางกลับเป็นแบบฟรีรันอีกครั้ง ในช่วงนี้ผู้เขียนเริ่มสังเกตว่าช่วงรอบเดินเบา เสียงการทำงานของพัดลมหม้อน้ำค่อนข้างดังกว่าปกติ จึงแจ้งทีมงานโฟตอนเพื่อดำเนินแก้ไขและหาสาเหตุต่อไป สำหรับรถกระบะแบรนด์ใหม่อย่างโฟตอน ผู้เขียนคิดว่าการออกแบบทั้งภายนอกและภายในรวมถึงระบบต่างๆ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี เหลือเพียงแค่ความแน่นอนของระบบเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ที่ต้องเพิ่มเสถียรภาพให้ผู้ใช้มั่นใจได้ในระยะยาว




    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)