ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Tesla EXP ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าในจินตนาการ

    27 เม.ย. 60 2,630
    Tesla EXP ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าในจินตนาการ
    ซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า เริ่มทยอยออกมาให้เราเห็นมากขึ้นทุกวัน และมักมีข่าวความเคลื่อนไหวออกมาไม่เว้นแต่ละสัปดาห์ แต่มีรถจริงผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายน้อยมาก เหตุผลก็คือไม่มีทุนจะผลิตจริงจังในจำนวนมากๆ

    ตัวอย่างก็เช่น เทสล่า (Tesla) แบรนด์ชั้นนำด้านรถยนต์ไฟฟ้า ก็ไม่มีทุนสานต่อในการพัฒนาซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าเช่นกัน เราจึงไม่มีโอกาสได้เห็นรูปร่างหน้าตาซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าจากเทสล่า แต่มีคนพยายามที่จะออกแบบเทสล่า อิเล็กทริค ซูเปอร์คาร์ ออกมา ซึ่งก็คือนักออกแบบสเปนที่ชื่อ ฆาเวียร์ อัลบิซู

    การออกแบบใช้การจำลองจากเทสล่าต้นแบบ เพื่อเป็นภาพจำลองรุ่น EXP โดยให้ข้อมูลว่าตัวรถใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแยกอิสระปั่นล้อทั้งสี่ การทำงานคล้ายรุ่น Rimac Concept One นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน ขับอัตโนมัติ และมีกล้องมองได้ 360 องศา เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

    ด้วยการออกแบบอย่างชาญฉลาด EXP จึงเสมือนรวมเอาความโดดเด่นจากรถเทสล่าและซูเปอร์คาร์รุ่นอื่นๆ ไว้ด้วยกัน อย่างด้านหน้าดูเหมือนเทสล่ารุ่น Model S และ X  แต่ EXP ดูสปอร์ตและเตี้ยกว่า ด้านหลังออกแบบแนวไฟท้ายเป็นบาร์ยาว ดูคล้ายบูกาติ ชิรอน ส่วนสปอยเลอร์และดิฟฟิวเซอร์หลังก็คล้ายจากัวร์ C-X75
    สะท้อนให้เห็นว่ายานยนต์ไฟฟ้า ยังมีต้นทุนการผลิตที่สูงในรุ่นพรีเมียมหรือสปอร์ต แต่เชื่อว่าการวิจัยและพัฒนาที่รุดหน้าจะทำให้มียานยนต์ไฟฟ้าแบบใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีเช่น บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ3 หรือ เทสล่า โมเดลเอส ออกสู่ตลาดมากขึ้น
    ข้อมูลภาพและเรื่องจาก www.carscoops.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)