ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สัมผัส Porsche Panamera 4S ยานรบทางเรียบ 440 แรงม้า

    25 เม.ย. 60 5,419
    สัมผัส Porsche Panamera 4S ยานรบทางเรียบ 440 แรงม้า
    AAS Auto Service ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรมเชิญสื่อมวลชนสายรถยนต์ร่วมทดสอบสมรรถนะอันสุดยอดของรถยนต์พรีเมียมสุดหรูและแรง "Porsche Panamera 4S Driving Experience 2017" ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2560 
    ปอร์เช่ นำนวัตกรรมแนวคิดใหม่ในการควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานของตัวรถผ่านหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง ติดตั้งใน พานาเมร่า 4 เอส (Panamera 4S) คันนี้อีกด้วย นั่นคือ ระบบ Porsche Advanced Cockpit ซึ่งมีหลักการทำงานที่ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ผ่าน Interfaces และปรับตั้งค่าผ่านหน้าจอสัมผัส LED ความละเอียดสูงได้อย่างง่ายดาย ยิ่งไปกว่านั้นด้วยระบบการติดต่อสื่อสารใหม่ล่าสุด Porsche Communication Management (PCM 4.1) ยังช่วยขยายขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารผ่านสัญญาณดิจิตอลและบริการออนไลน์ต่างๆ ได้อย่างไร้ข้อจำกัด 
    ปอร์เช่ พานาเมร่า 4เอส (Porsche Panamera 4S) เผยโฉมครั้งแรกใน Motor Show 2017 ที่ผ่ามมา ด้วยสุดยอดสมรรถนะเครื่องยนต์ทรงพลังเบนซิน วี6 สูบ 2,894 ซีซี biturbo direct injection 440 แรงม้า ที่ 5,650-6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 550 นิวตันเมตร ที่ 1,750-5,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-wheel drive ระบบเกียร์ PDK II คลัตช์คู่ 8 จังหวะ ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 4.4 วินาที และหากติดตั้งชุดแต่งสปอร์ตโครโนเวลาลดลงเป็น 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 289 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราสิ้นเปลือง 12.1-12.3 กิโลเมตรต่อลิตร คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 186-184 กรัมต่อกิโลเมตร และมาพร้อมระบบช่วงล่างแบบถุงลม Three-chamber air suspension ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมการทำงานของตัวถัง Electronic 4D Chassis Control รวมไปถึงระบบช่วยเหลือล้ำสมัยอีกมากมายที่เพิ่มทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ในราคา 13,500,000 บาท  
    การทดสอบในสนามแบ่งเป็น 3 สถานีได้แก่
    1. Handling - การควบคุมรถในทางโค้ง เพื่อทดสอบความแม่นยำของพวงมาลัยระบบช่วงล่าง
    2. Braking - การทดสอบเบรกในกรณีฉุกเฉิน ด้วยการเร่งเต็มกำลังในทางตรงและเบรกเต้มแรงก่อนหักหลบตามไพล่อนที่กำหนดไว้ 
    3. Slalom - ทดสอบความแม่นยำทั้งการควบคุมและช่วงล่างในโหมดต่างๆ เช่น Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) และระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง (Rear axle steering) พร้อมกับระบบควบคุมตัวถัง (Porsche 4D Chassis Control)   
    ทีมงานเช็คราคา.คอมมีโอกาสได้ทดสอบ Porsche Panamera 4S ใหม่ ทั้ง 3 สถานี โดยมีผู้ควบคุมการทดสอบระดับมืออาชีพจากปอร์เช่ประเทศไทย นั่งข้างคนขับเพื่อแนะนำวิธีการขับขี่ในสนามทดสอบครั้งนี้  
    สถานี Handling - เริ่มจากการเร่งออกตัวแบบกดคันเร่งจมมิต และเมื่อใกล้ถึงจุดทางเลี้ยวที่มีไพล่อนกำหนดไว้ เมื่อหักเลี้ยวอย่างรวดเร็วในแต่ละโค้งนั้น สามารถควบคุมได้อย่างสบายและไม่รู้สึกเกร็งมือมากนัก เพราะรถมีระบบช่วยควบคุมมาให้และทำงานได้ค่อนข้างฉับไว แม้ในโหมดช่วงล่างแบบ "Normal" ที่ให้ทั้งความฉับไวและความแม่นยำพร้อมกับความนุ่มสบายของช่วงล่าง ส่วนในโหมด Sport และ Sport+ เพิ่มความหนึบของช่วงล่างมากขึ้น ระดับตัวรถถูกปรับให้เตี้ยลงเล็กน้อย เพื่อความเกาะถนน ส่งผลให้การเข้าโค้งต่างๆ ยิ่งยิ่งแม่นยำมากขึ้น พวงมาลัยมีทำงานได้รวดเร็วตามทิศทางการหมุน แต่กลับให้ความนุ่มนวลของช่วงล่างไม่แตกต่างกับโหมดปกติมากนัก นับว่าปอร์เช่ ออกแบบและปรับตั้งให้สมดุลและเหมาะสม
    สถานี Braking - ในจุดนี้ให้เร่งออกตัวอย่างรวดเร็ว และเมื่อถึงจุดเบรกให้ลงน้ำหนักจนแป้นเบรกจมมิด พร้อมกับเลี้ยวหักหลบไพล่อนไปทางซ้าย เพื่อทดสอบการควบคุมเมื่อเกิดการเบรกและหักหลบฉุกเฉิน ซึ่งต้องบอกว่าความเร็วที่เร่งเต็มกำลังจากเครื่องยนต์ 440 แรงม้า และ 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่เกิน 5 วินาที และกระทืบเบรกอย่างรุนแรง พานาเมร่า กลับไม่พยศแถมยังไม่ต้องใช้ทักษะมากมายในการขับทดสอบสถานีนี้ก็สามารถควบคุมได้อยู่หมัด
    สถานี Slalom - ในจุดทดสอบนี้ใช้ความเร็วคงที่ ไม่เกิน 40 - 50 กม./ชม. ในการเข้าไลน์สลับซ้าย-ขวาตามไพล่อน ซึ่งสามารถควบคุมได้ง่ายและระบบช่วยเหลือต่างๆ ทำงานสอดคล้องให้บังคับรถยนต์ได้อย่างง่ายและไม่รู้สึกเกร็งมากนัก แต่ในบางจังหวะอาจเติมคันเร่งมาก/น้อยไม่เท่ากัน เนื่องจากผู้ทดสอบยังไม่คุ้นเคยกับคันเร่ง เพราะเป็นการขับเพียง 2 รอบเท่านั้น
    หมายเหตุ การทดสอบขับมีการควบคุมเรื่องความปลอดภัยจากทัมงานปอร์เช่ ประเทศไทย และการทดสอบนี้ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบเพียงคนละ 2 รอบ สั้นๆ เท่านั้น และแม้จะเป็นการทดสอบสั้นๆ แต่ก็มันได้ เพราะได้สัมผัสพลังเสียงที่ดุของเครื่องยนต์วี 6 สูบ เทอร์โบ และแรงดึงหลังติดเบาะ เพียงแค่นี้ก็คุ่มกับการได้ลองแล้วครับ   
    ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่านด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้ตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี   
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
    • Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิต โทร. 02-522-6655
    • Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการ โทร. 02-369-1111
    • Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)