ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ฟอร์ด จับมือ มูลนิธิโครงการหลวง และ ททท. จัดทำโครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี "ตามรอยพ่อ"

    16 มี.ค. 60 4,006
    ฟอร์ด จับมือ มูลนิธิโครงการหลวง และ ททท. จัดทำโครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี "ตามรอยพ่อ"

    ฟอร์ด ประเทศไทย นำโดยนายศรุต อิงคะวัต (ขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมนายวิจิตร ถนอมถิ่น (ซ้าย) ผู้ควบคุมสถานีวิจัย มูลนิธิโครงการหลวง และนายนวล สารสอน (กลาง) รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี "ตามรอยพ่อ" ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
    ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จับมือกับมูลนิธิโครงการหลวง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น สู่สังคมไทย ผ่าน โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี "ตามรอยพ่อ"
    "ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรไทยให้ดีขึ้น โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากมายถึง 4,596 โครงการ จึงเกิดขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย" นายศรุต อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว
    สกู๊ปพิเศษดังกล่าวจะเผยแพร่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจและที่มาของโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ 39 แห่ง ในพื้นต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ เส้นทางศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน จังหวัดเชียงราย เส้นทางโครงการตามพระราชประสงค์หุบกระพง จังหวัดเพชรบุรี เส้นทางโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ จังหวัดชุมพร
    นอกจากนี้ รายการจะนำเสนอข้อมูลการดำเนินการของมูลนิธิโครงการหลวงที่มีเป้าหมายตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โปรดเกล้าฯ พระราชทานไว้ คือ การช่วยเหลือชาวเขาเพื่อมนุษยธรรม การช่วยเหลือชาวไทยโดยลดการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งนี้ ฟอร์ดให้การสนับสนุนรถฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ในการเดินทางไปยังโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เนื่องจากบางเส้นทางยังเข้าถึงได้ยากลำบาก มีเส้นทางขรุขระและคดเคี้ยว จึงต้องใช้รถที่มีสมรรถนะพร้อมเข้าถึงได้ทุกพื้นที่
    "ในสมัยก่อน เส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จฯ เยี่ยมเยียนราษฎร ส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางที่ขรุขระ มีความยากลำบากในการเข้าถึง แต่พระองค์มิได้ทรงย่อท้อหรือเหนื่อยหน่ายพระราชหฤทัย และไม่ทรงถือเป็นอุปสรรคกีดขวางการเสด็จฯ เนื่องจากทรงห่วงใยราษฎรที่เฝ้ารอรับเสด็จฯ และมีพระราชประสงค์เยี่ยมเยียนเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น" นายวิจิตร ถนอมถิ่น ผู้ควบคุมสถานีวิจัย มูลนิธิโครงการหลวง กล่าว
    โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี "ตามรอยพ่อ" จะนำเสนอโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ที่สวยงามในทุกแง่มุม ทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้และสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในตัว อันเกิดจากแนวคิดและหลักการในการประกอบอาชีพด้วยหลักเกษตรทฤษฎีใหม่หรือแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตจริง
    "หนึ่งในพันธกิจหลักของ ททท. คือการมุ่งมั่นส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้เรียนรู้ รู้จักประเทศบ้านเกิดอย่างลึกซึ้ง และโครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี "ตามรอยพ่อ" นับเป็นโครงการที่ดีและน่าสนใจ ทั้ง 39 เส้นทางหลวงล้วนเป็นจุดหมายปลายทางที่คนไทยควรไปเยือนอย่างยิ่ง" นายนวล สารสอน รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าว
    โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี "ตามรอยพ่อ" เป็นเทปบันทึกรายการพิเศษที่เกี่ยวกับโครงการในพระราชดำริต่างๆ ทั่วประเทศไทย มีทั้งหมด 39 ตอน และออกอากาศอย่างต่อเนื่องตลอด 9 เดือน ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม จนถึง 26 พฤศจิกายน 2560 ผ่านรายการ ขับซ่า 34 ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 HD ทุกวันอาทิตย์ 15.30-16.00 น. และยังสามารถรับชมได้ทาง YouTube ฟอร์ด ประเทศไทย และ เฟสบุ๊ค ฟอร์ด ประเทศไทย 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)