ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เจาะลึก Nissan Note e-Power ใหม่ รถ Eco-Car พลังเครื่องยนต์และไฟฟ้า ถูกใจคนรักษ์โลก

    24 ม.ค. 60 10,150
    เจาะลึก Nissan Note e-Power ใหม่ รถ Eco-Car พลังเครื่องยนต์และไฟฟ้า ถูกใจคนรักษ์โลก

    รูปจาก Nissan Kanagawa Dealer
    เป็นที่ทราบกันแล้วว่าเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2016 ทาง Nissan ประเทศญี่ปุ่น ได้ปรับโฉม Minorchange เจ้า Note ให้ดูสดใหม่อีกครั้ง และเมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ทาง Nissan ประเทศไทยก็ได้เปิดตัว Note รุ่นนี้ และสำหรับในตลาดญี่ปุ่น มีความพิเศษที่มาพร้อมกับรุ่นใหม่ "e-POWER" จุดขายใหม่ที่นำเทคโนโลยีจากรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Nissan Leaf มาประยุกต์กับเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็ก เพื่อออกมาสู้กับคู่แข่งอย่าง Toyota Aqua (หรือ Prius C ที่เคยขายในไทย) และ Honda Fit Hybrid
    Nissan Note e-Power ในรหัสรุ่น DAA-HE12 มีจำหน่ายจาก Nissan ถึง 3 แบบ นั่นคือแบบ S, X, Medalist และรุ่นใส่ชุดแต่ง Mode Premier ที่แยกออกมาต่างหาก (เป็นชุดแต่งพิเศษจาก Autech) กับ NISMO ซึ่งเราจะนำเสนอในตอนท้ายของบทความ
    โดย Medalist ใช้กระจังหน้าทรง V-Motion แบบใหม่ คู่กับไฟ LED Daytime Running Light แบบใหม่บริเวณกันชน ไฟท้ายใหม่และกันชนท้ายใหม่ ภายในห้องโดยสารตกแต่งให้ดูหรูหรา แบบทูโทน มาพร้อมพวงมาลัยทรงใหม่ ลวดลายเบาะใหม่ เบาะนั่งหลังมีที่ท้าวแขนกลางและพนักพิงศีรษะแบบใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิเช่น กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Around View Monitor ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง เป็นต้น

    ห้องโดยสารภายในกว้างขวางถึง 2,065 มม. พร้อมความอเนกประสงค์อย่างครบครัน
    ส่วน X ใช้กระจังหน้าทรง V-Motion แบบใหม่ หน้าตาแบบเรียบง่าย และไฟท้ายใหม่กับกันชนท้ายใหม่ ล้อเป็นแบบกะทะเหล็กพร้อมฝาครอบล้อขนาด 14 นิ้ว ภายในห้องโดยสารตกแต่งให้ดูเข้มขรึม มาพร้อมพวงมาลัยทรงใหม่ ลวดลายเบาะใหม่ เบาะนั่งหลังมีที่ท้าวแขนกลางและพนักพิงศีรษะแบบใหม่ และเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิเช่น กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Around View Monitor ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง เป็นต้น
    ในส่วนของ Nissan Note e-Power Mode Premier ที่มาพร้อมชุดแต่งจาก Autech ได้รับการแต่งให้ดูสปอร์ตหรูหรา ใช้กระจังหน้าลายตาข่าย ขอบกันชนหน้า-หลัง สีเงิน คู่กับไฟ LED Daytime Running Light แบบใหม่บริเวณกันชน ไฟท้ายใหม่และกันชนท้ายใหม่ และล้อแม็กลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว ส่วนภายในห้องโดยสารตกแต่งให้ดูหรูหรา แบบทูโทน มาพร้อมพวงมาลัยทรงใหม่ ตกแต่งภายในสีเงิน ลวดลายเบาะใหม่ พร้อมที่วางแขนด้านคนขับ และเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิเช่น กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Around View Monitor ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ และระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง เป็นต้น
    "Nissan Note e-Power" มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า Nissan Intelligent Mobility ประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง, เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator), อินเวอร์เตอร์ (Inverter), และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยรถยนต์จะถูกขับเคลื่อนด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น เครื่องยนต์สันดาปภายในทำหน้าที่ในการสร้างกระแสไฟฟ้าเข้ามาเก็บอยู่ตลอดเวลาเพื่อชดเชยกระแสไฟฟ้าที่ถูกใช้งานไป
    แบตเตอรี่ของ Note e-Power นั้น พัฒนาให้มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานให้มากขึ้น ทำให้ Nissan Note e-Power มีแรงบิดมากมายเพื่อเพิ่มการตอบสนองการขับขี่และทำความเร็วได้อย่างนุ่มนวล เครื่องยนต์เงียบแบบรถไฟฟ้าแท้ๆ ติดตั้งไว้บริเวณใต้เบาะที่นั่งด้านหน้า ทำหน้าที่ส่งพละกำลังลงสู่ล้อโดยตรง
    ผลสรุปออกมาจึงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,008-10,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 25.9 กก.-ม. ที่ 0-3,008 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาลถูกส่งออกมาในทันทีและคงที่ตลอดเวลาทำให้เวลาขับรู้สึกได้ถึงอัตราเร่งที่รวดเร็วแต่นุ่มนวล พร้อมทั้งส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ไฟฟ้า e-Power Drive
    อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ในรถยนต์ไฮบริดทั่วไป (ทำได้มากถึง 34.0-37.2 กม./ลิตร) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานในเมือง ซึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ยังให้ผู้ขับขี่ได้รับประโยชน์เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี (Battery Electric Vehicle-BEV) แต่สามารถลดความวิตกกังวลเมื่อต้องหาสถานีชาร์จไฟฟ้าได้อีกด้วย
    อีกทั้งยังมีรุ่นแต่งพิเศษ "Nissan Note e-Power NISMO" ที่โดดเด่นด้วยชุดแต่งจาก NISMO รอบคัน ดูรายละเอียดต่อได้ใน Link นี้ - https://www.checkraka.com/news/car/1507165/
    ในส่วนของ Touring Parkage ที่มาพร้อมชุดแต่งจาก Autech (แบบเดียวกับ Mode Premier) 
    สำหรับ Nissan Note e-Power ทั้ง 3 รุ่นย่อย (และ 1 รุ่นใส่ชุดแต่ง Mode Premier) มีราคาดังนี้ 
    • Note e-Power S ราคา 1,772,280 เยน
    • Note e-Power X ราคา 1,959,120 เยน
    • Note e-Power Mode Premier ราคา 2,207,520 เยน 
    • Note e-Power Medalist ราคา 2,244,240 เยน 
    ขอบคุณข้อมูลจาก www.nissan.co.jp

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)