ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ลองขับ All New Toyota SIENTA ร่วมสนุกเต็มที่ กับชีวิตเต็มสไตล์

    13 ต.ค. 59 18,307
    ลองขับ All New Toyota SIENTA ร่วมสนุกเต็มที่ กับชีวิตเต็มสไตล์
     All New Toyota SIENTA  ออกแบบให้มี 3 แถว 7 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวาง เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Dual VVT-i ส่วนระบบเกียร์เป็นอัตโนมัติแบบ CVT พร้อม Sport Sequential Shift 7 สปีด พร้อมระบบความปลอดภัยครบครัน นั่งนุ่มและเงียบตลอดการเดินทาง นับเป็น Compact MPV รุ่นล่าสุดที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับการใช้งานสไตล์ครอบครัวและการท่องเที่ยว สันทนาการอย่างแท้จริง
    รูปลักษณ์ภายนอก
    เซียนต้า นับเป็น MPV ขนาดเล็ก 7 ที่นั่ง ออกแบบเหมาะกับครอบครัวสมัยใหม่ที่เน้นรถคล่องตัว ใช้งานในเมืองสบาย ออกเที่ยวต่างจังหวัดก็ไหว ก้าวขึ้น-ลงสะดวก บรรทุกได้เยอะ และรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ แต่ดีไซน์ภายนอกก็สวยงาม โดดเด่นทุกมุมมอง โดยที่ได้ทดลองขับเป็น 1.5v รุ่น Top นั่นเอง ความโดดเด่นนอกจากเส้นสายตัวถังและการออกแบบทรงไฟหน้า-หลังแปลกตาแล้ว ก็มีจุดสนใจหลายอย่าง เช่น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED, DRL แบบ LED, ไฟหรี่และไฟท้าย LED แบบ Light Guiding, กระจกมองข้างพับและปรับไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว และปลอกหุ้มท่อไอเสีย โดยรวมดูเรียบร้อยสวยงามและเป็นรถน่ารักรุ่นหนึ่ง 

    การออกแบบให้ประตูแถวสองเป็นแบบสไลด์ทำได้อย่างลงตัว สามารถก้าวขึ้น-ลงได้ง่าย

    ด้านหลังดูกลมกลืนลงตัว โดยเฉพาะกันชนด้านท้ายดูสปอร์ตในตัว
     
    ความโดดเด่นด้านหลังอีกอย่างคือ การเปิดฝาท้ายสูงจนตั้งฉากกับตัวรถและขนานกับพื้น ทำให้ขนสัมภาระขึ้น-ลงรถสะดวก
    รูปลักษณ์ภายใน
    ภายในห้องโดยสารดูล้ำสมัย วางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ ได้ลงตัว เว้นแต่เกียร์ที่อยู่ต่ำไป จนต้องเหลือบมองเวลาจะจับด้ามเพื่อเปลี่ยนตำแหน่ง วัสดุที่ใช้ดูดีและประกอบเข้ามุมได้เนี้ยบกว่ารถเมดอินอินโดนีเซียทั่วไป เบาะเดิมเป็นผ้าหมด แต่ในรุ่น 1.5v ได้เพิ่มปรับให้เป็นเบาะหนัง และเล่นสีสันแบบทูโทน สำหรับจุดเด่นภายในที่จัดให้แบบเต็มที่ในรุ่น Top ก็มีเช่น พวงมาลัยไฟฟ้ามัลติฟังก์ชัน, เฮดยูนิทที่รองรับสื่อหลากหลายรูปแบบ ถ่ายทอดผ่านจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ, มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron, จอแสดงข้อมูลการขับ MID (Multi-information display) แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว, ระบบสตาร์ตอัจฉริยะ และระบบเปิดประตูอัจฉริยะ

    เบาะหน้าทรงออกแนวสปอร์ตเดินด้ายสีส้ม ใช้หนังแบบผสมงานทำได้เรียบร้อย

    เบาะแถวสองมีพื้นที่วางขาสะดวกสบาย และพนักพิงปรับเอนได้อีก

    บาะทั้งแถวสองและสามสามารถพับแบบ 50/50 ได้เหมือนกัน และเมื่อพับหมดก็ได้พื้นที่กว้างขวางพอขนจักรยานคันใหญ่สองคัน นอกจากนี้เบาะแถวสามสามารถพับเรียบเสมอกับพื้นที่ด้านหลังด้วย
    เครื่องยนต์
    ด้านพลังจากเครื่องยนต์ให้อัตราเร่งที่ดีพอกับการใช้งานทั่วไป ผสานกับการทำงานของเกียร์ CVT 7 สปีด ทำให้สบายในการขับเคลื่อน สเปคของเครื่องยนต์ 2NR-FE นับเป็นบล็อคเดียวกับที่ใช้อยู่ใน วีออส รุ่นใหม่ล่าสุด มีขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที รองรับเชื้อเพลิงได้ถึง E20 
    การขับทดสอบ
    การทดลองขับ โตโยต้า เซียนต้า ใหม่ ใช้ระยะทางวิ่งไม่ไกลมาก เนื่องจากเป็นทริปแบบวันเดียว เน้นวิ่งไปทำกิจกรรมแบบไลฟ์สไตล์ โดยเริ่มต้นจากในเมืองที่โรงแรมเรเนซองส์ แถวชิดลม มุ่งหน้าไปพระราม ๔ เพื่อขึ้นทางด่วนไปบางนา แต่ตัดเข้าทางด่วนวนกลับไปรามอินทรา เพื่อทำกิจกรรมปั่นจักรยานที่บรรทุกในรถมาด้วย 2 คัน ในสนามเปเปอร์มิ้นต์ จากนั้นขับวนไปลองทำอาหารกันที่ร้าน mellow cafe เสร็จแล้วจึงทยอยขับกลับไปยังโรงแรมฯ เป็นอันจบการทดสอบระยะสั้น ระยะทางประมาณ 90 กม. ด้วยระยะทางที่สั้น และผู้เขียนมีโอกาสขับช่วงแรก 50 กม. รู้สึกได้ว่า เซียนต้า ใหม่ เป็นที่ MPV ขนาดกะทัดรัดที่มีความน่าใช้มาก หารุ่นอื่นในราคาใกล้เคียง 7-8 แสน มาเทียบลำบาก มีแค่ ฮอนด้า ฟรีด ที่กว่าเกินกว่าจะนำมาเทียบเคียง เว้นแต่ ฟรีด ออกรุ่นใหม่ อย่างไรก็ตามการขับเซียนต้าบนทางด่วนที่ถนนเปิดโล่งทำให้ใช้ความเร็วได้ตามใจ และลองอัตราเร่งแซงได้สะดวก ตลอดจนถึงระบบเบรกและช่วงล่าง การทำความเร็วไม่หวือหวา แต่ให้พลังที่ดีพอขับเคลื่อนอย่างกระฉับกระเฉง เร่งแซงได้ดีพอไม่ลุ้นมาก แต่คันที่ขับมีผู้โดยสารเพียง 2 คน ที่ประทับใจมากที่สุดคือ การยึดเกาะที่ดีจนไม่คิดว่า MPV กะทัดรัดอย่างเซียนต้าจะทำได้ ระบบเบรกก็ชะลอ เบา หยุด ได้ดีเช่นกัน ส่วนหนึ่งคงมาจากการใช้ดิสก์เบรก 4 ล้อ นับว่าเซียนต้ามีพลังเพียงพอที่จะให้คุณขับไปสนุกกับครอบครัวพร้อมสัมภาระ อุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ที่สามารถนำใส่รถได้มากมาย ทีมงานเช็คราคา.คอม คงมีโอกาสทดสอบ เซียนต้า ใหม่ แบบเจาะลึกมากกว่านี้ในโอกาสต่อไป
    สิ่งอำนวยความสะดวก
    อุปกรณ์อำนวยความสะดวก นอกจากประตูสไลด์ซ้าย-ขวาอัตโนมัติที่จัดว่าดีมากแล้ว ก็มีเบาะที่พับง่าย ไม่ต้องออกแรงมาก และวางใจว่าการนั่งเบาะแถวสามไม่ร้อนแน่ เพราะมีระบบหมุนเวียนอากาศบนเพดาน ใกล้กันมีจอ LED ขนาด 8 นิ้วไว้ดูหนังอย่างใกล้ชิด ในรุ่น Top ยังสบายกว่าด้วยระบบเปิดประตูอัจฉริยะ

    การเลือกรุ่น 1.5v คุณจะได้ระบบเอนเตอร์เทนที่ครบกว่า และคนนั่งแถวสามต้องชอบแน่

    ปุ่มควบคุมประตูสไลด์ที่ด้านหน้าก็เป็นความสะดวกที่มั่นใจว่าปลอดภัยกับคนขึ้น-ลง

    ปุ่มสตาร์ตอัจฉริยะมาพร้อมกับรุ่น Top เช่นกัน
    ระบบความปลอดภัย
    ระบบเซฟตี้ในเซียนต้าใหม่ นอกจากบรรจุระบบช่วยพื้นฐานต่างๆ ไว้อย่างครบครัน เช่น กล้องมองหลัง, กุญแจ Immobilizer, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบเบรก ABS, ระบบเสริมแรงเบรก BA และเข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกที่นั่ง แล้วที่โดดเด่นเหนือกว่ารถรุ่นอื่นในระดับราคาเดียวกันก็คือ ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAC (Hill-start ssist Control) และระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี (Drive Strat Control)
    ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
    สรุป โตโยต้า เซียนต้า ใหม่ มีดีตั้งแต่แรกเห็น ด้วยรูปลักษณ์ที่ออกแบบได้สวยและแตกต่าง พร้อมอรรถประโยชน์มากมาย เครื่องยนต์ก็เป็นบล็อคใหม่จากวีออส ระบบเบรกได้ดิสก์ 4 ล้อ ประตูสไลด์ไฟฟ้า ก้าวขึ้น-ลงสะดวก ไม่กินพื้นที่จอดด้านข้าง ด้วยราคาเริ่มต้น 750,000 บาท กับรุ่น 1.5G และ 865,000 บาท กับรุ่น 1.5G เลือกได้ตามงบ จึงน่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการรถเด่นด้านความคล่องตัว ประหยัด รองรับได้หลายที่นั่ง และสะดวกสบายในการใช้งาน 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)