ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ระวัง! มีผู้เสียชีวิตจากการขับ Tesla Model S ขณะใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติ

    5 ก.ค. 59 5,174
    ระวัง! มีผู้เสียชีวิตจากการขับ Tesla Model S ขณะใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติ 
    Tesla Model S ตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เมื่อนายโจชัวร์ บราวน์  ชายวัย 40 ปี อดีตหน่วย Seal เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะขับ Tesla Model S โดยใช้งานโหมดขับขี่อัตโนมัติ (Autopilot) ซึ่งในขณะนั้นเขากำลังดูภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter อยู่ 
    ตามคำให้การของนายแฟรงค์ บาเรซซี คนขับรถบรรทุกวัย 62 ปี บอกกับทางสำนักข่าว AP ว่า คนขับ Model S กำลังดูภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์อยู่ และยังเล่นอยู่ในตอนที่คนขับเสียชีวิต แต่ในขณะเดียวกันคนขับรถบรรทุกก็ยอมรับว่า เขาเพียงได้ยินเท่านั้นแต่ไม่ได้เห็นว่าคนขับกำลังดูอยู่จริงๆ  ส่วนทางสำนักข่าวรอยเตอร์ก็ได้รายงานว่า ทางสายตรวจของ Florida Highway พบเครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพาภายในรถคันที่โดนชน
    ปกติแล้วระบบ Autopilot ของเทสลาร์ โมเดล เอส จะมีการตรวจเช็คเรื่อยๆ ว่ามือของผู้ขับยังอยู่บนพวงมาลัยหรือไม่ ถ้าไม่ระบบจะส่งสัญญาณเตือน และถ้าพบว่า ปล่อยมือจากพวงมาลัยนานเกินไป รถจะชะลอความเร็วลงจนกว่าจะมีปฏิกิริยาจากผู้ขับ แต่ในกรณีนี้ เป็นไปได้ว่าทางนายโจชัวร์อาจวางมือไว้บนพวงมาลัยขณะกำลังดูภาพยนตร์ หรือรถไม่ได้ลดความเร็วลง ซึ่งคนขับรถบรรทุกก็ได้บอกกับทางสำนักข่าว AP ว่า คนขับเทสลาร์ โมเดล เอส ขับมาด้วยความเร็วสูง และเขาไม่ทันเห็นรถคันดังกล่าว แต่ทาง Tesla เองก็ไม่ได้บ่งชี้ว่าความเร็วเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น
    แหล่งข่าวจาก The Detroit Free Press reports  กล่าวว่า นายบราวน์ชื่นชอบรถ Tesla มาก เขามักโพสต์คลิปวิดีโอการใช้งานรถบ่อยครั้ง หนึ่งในคลิปที่มีคนดูเกือบสองล้านวิวเป็นเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เมื่อมีรถเข้ามาปาดในเลนของเขา รถของเขาได้หักหลบและชะลอความเร็วลงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุได้อย่างยอดเยี่ยม และในวิดีโอส่วนตัวของเขาเองก็ได้เอ่ยว่า โมเดล เอส คือ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ดีสุดเท่าที่เขาเคยมี
    ด้าน Tesla ออกมาให้ความเห็นว่า นี่เป็นการเสียชีวิตรายแรกจากการใช้งานกว่า 130 ล้านไมล์ของผู้ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ คาดว่า สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุของในครั้งนี้ อาจเกิดจากโหมด Autopilot ไม่สามารถแยกแยะความต่างของสีขาวของรถบรรทุกกับสีของท้องฟ้าได้
    การเสียชีวิตของโจชัวร์ บราวน์ทำให้ต้องกลับมาทบทวนเกี่ยวกับความปลอดภัยของการใช้งานระบบไร้คนขับอีกครั้ง ถึงแม้จะมีระบบ Autopilot แต่ผู้ขับเองก็ไม่ควรละความสนใจจากท้องถนนตรงหน้าเช่นกัน
    ขอขอบคุณข่าวและรูปภาพจาก Autoblog.com

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)