ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สัมผัสประสบการณ์การขับเหนือระดับกับ BMW Driving Experience 2016

    31 พ.ค. 59 2,230
     สัมผัสประสบการณ์การขับเหนือระดับกับ BMW Driving Experience 2016 
     
    บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรม BMW Driving Experience 2016 โดยเชิญสื่อมวลชน เดินทางมาขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูหลากหลายรุ่น เช่น BMW 118i M Sport, BMW  320d Luxury, BMW 320d Sport, BMW 525d M Sport และ BMW 330e M Sport ที่ใช้เทคโนโลยีปลั๊กอิน-ไฮบริด เพื่อสัมผัสขุมพลังและสมรรถนะของ ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา
    ด้านทีมงานเช็คราคา.คอม ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในช่วงเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม โดยแบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อให้กลุ่มแรกได้ทดลองสมรรถนะและขุมพลังของรถตามสถานีทดสอบและสนามแข่งจำลองก่อน ขณะที่อีกกลุ่มไปรับฟังเทคโนโลยีของ eDrive ที่โดดเด่นด้วยระบบปลั๊กอิน-ไฮบริด พร้อมทดลองขับโหมด EV หรือ eDrive ใน BMW 330e M Sport
    ผู้เขียนได้อยู่กลุ่มแรก และได้ขับรุ่น 118i M Sport ก่อน โดยรอบแรกเป็นการขับตามผู้ฝึกสอนเข้าในสนามเพื่อฟังรูปแบบการทดสอบในสถานีต่างๆ และดูเส้นทางจำลองการขับช่วงสั้นๆ แต่มีหลากหลายจุดทดสอบ เช่น โค้งความเร็วปานกลาง, การเร่งและเบรก, การเข้าโค้งหักศอก, การเปลี่ยนเลนและการหักหลบกระทันหัน ซึ่งรถ BMW 118i M Sport ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม ตัวรถสไตล์คอมแพคผสานกับช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมทำให้สนุกกับการขับได้ตลอด โดยเฉพาะการเข้าโค้งที่ฉับไว และเข้า-ออก ไพล่อนได้อย่างคล่องแคล่ว
    ผ่านไป 3 รอบ ก็เปลี่ยนมาขับรุ่น 320d Sport ขนาดตัวถังใหญ่ขึ้น แต่ยังให้ความสนุกและการควบคุมที่ดี แต่ก็พบอาการหน้าดื้อง่ายขึ้นถ้าใช้ความเร็วระดับเดียวกับ 118i เป็นรถที่ให้ความสมดุลดีมาก แต่การขับในสนามจำลองที่ต้องใช้ความคล่องตัวสูงต้องยกให้ 118i เป็นพระเอก จากนั้นเปลี่ยนมาขับรุ่น 525d M Sport ตัวรถให้ความรู้สึกหนักแน่นและมั่นคงการขับผ่านตามสถานีทดสอบ เน้นจับอาการของรถและการแก้ไขสถานการณ์มากกว่า เพราะตัวรถขนาดใหญ่ขึ้น ฐานล้อยาวขึ้น อาการหน้าดื้อโค้งก็เกิดขึ้นง่ายตามไปด้วย จึงต้องใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับรถ
    หลังจากขับครบ 3 รุ่น ก็สลับกับอีกกลุ่มไปฟังเรื่อง eDrive (EV) โดยมีรุ่น  330e M Sport  เป็นคันเดโม่ เทคโยโลยีไฮบริดของ BMW ก้าวขึ้นมาอีกระดับโดยเก็บเกี่ยวจาก ActivHybrid ในรุ่นก่อน และปลั๊กอิน-ไฮบริด ใน i8 มาผสานและพัฒนาจนเป็นเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมให้สมรรถนะร้อนแรงและประหยัดน้ำมันด้วยเทคโนโลยี iPerformance
    เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ใน BMW 330e M Sport สามารถนำสมรรถนะของมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และยังสามารถขับในเมืองโดยไม่ปล่อยไอเสียได้ไกลถึง 40 กิโลเมตร ส่วนแบตเตอรี่รถมีความจุ 7.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง และสามารถชาร์จกับปลั๊กไฟบ้านทั่วไป โดยมีช่องเก็บสายชาร์จอยู่ใต้พื้นที่เก็บสัมภาระตอนท้าย เมื่อแบตเตอรี่หมด สามารถชาร์จด้วยไฟบ้านให้เต็ม ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง
    ผู้เขียนได้มีโอกาสลองขับช่วงสั้นๆ ในโหมด Auto eDrive ตัวรถเงียบและเร่งขึ้นได้อย่างต่อเนื่องจนถึงจุดที่เครื่องยนต์สตาร์ททำงานร่วม ซึ่งค่อนข้างไว เป็นไปตามค่าการเปิด-ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ในโหมด MAX eDrive สามารถเร่งความเร็วได้มากขึ้น แบบค่อยเป็นค่อยไป โดยเครื่องยนต์ไม่ทำงาน แต่ต้องไม่ใช้การ Kick Down ทั้งหมดแสดงให้เห็นถึงความรุดหน้าทางเทคโนโลยีของรถ BMW ที่พร้อมตอบสนองผู้ขับและสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น นับเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคไฮบริดใหม่ของ BMW ที่ให้ความสมบูรณ์แบบมากกว่าที่เคย

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)