ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เอ็มจี แนะนำเคล็ดลับขับรถทางไกลให้ปลอดภัยทุกเส้นทาง พร้อมโปรฯ รับลมร้อน

    8 เม.ย. 59 3,288
    เอ็มจี แนะนำเคล็ดลับขับรถทางไกลให้ปลอดภัยทุกเส้นทาง พร้อมโปรฯ รับลมร้อน
    เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายคนอาจกำลังวางแผนขับรถทางไกล เพื่อท่องเที่ยวหรือกลับบ้านในต่างจังหวัด บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำเคล็ดลับการขับรถทางไกลให้มีความปลอดภัยสูงสุด
    การขับรถทางไกลอย่างปลอดภัยทั้งในช่วงเทศกาลหรือช่วงเวลาปกตินอกจากเตรียมรถยนต์ให้พร้อม ความพร้อมของผู้ขับก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นก่อนเดินทางไกล ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และวางแผนการขับอย่างรอบคอบ 
    1. ระมัดระวัง จักรยานยนต์และจักรยานเป็นพิเศษ
    จักรยานยนต์และจักรยาน คือยานพาหนะที่พบเห็นบ่อยครั้งในต่างจังหวัด ผู้ขับขี่ควรให้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ บางครั้งทิศทางการเคลื่อนที่ของรถจักรยานยนต์และจักรยานอาจอยู่เหนือความคาดหมาย ควรลดความเร็วลงเมื่อเข้าสู่ย่านชุมชนเพื่อความปลอดภัย 

    2. เน้นทัศนวิสัยเมื่อขับตอนกลางคืน
    ผู้ขับรถบางคนชื่นชอบการขับรถในช่วงกลางคืนมากกว่า เนื่องจากรถน้อยกว่าและอากาศไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนกลางวัน แต่ความเสี่ยงก็มีมากกว่าเช่นกัน เนื่องจากทัศนวิสัยบนท้องถนนยามค่ำคืนนั้นน้อยกว่า ขณะเดียวกัน บนถนนบางเส้นทางอาจไม่มีไฟส่องสว่างด้วย ผู้ขับควรขับรถให้ช้าลงกว่าปกติ

    3. ไม่ตื่นตระหนกเมื่อยางระเบิดหรือเหตุการณ์ฉุกเฉิน
    ถึงแม้ผู้ขับจะตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานอย่างเต็มที่ แต่เหตุสุดวิสัยสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ยางแตกหรือระเบิดเป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้ ผู้ขับไม่ควรตื่นตระหนก แต่ควรควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร ลดความเร็วด้วยการค่อยๆ แตะเบรกพร้อมกับประคองรถเข้าจอดข้างทาง หรือเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น หินดีดกระจกแตก ฯลฯ ก็ควรมีสติ หาที่จอดปลอดภัยแล้วจึงค่อยลงมาตรวจสอบ

    4. ใช้ความเร็วอย่างระมัดระวังเมื่อขับบนเส้นทางไม่คุ้นเคย
    การขับบนเส้นทางไม่คุ้นเคยอาจทำให้ผู้ขับมีการตัดสินใจช้าลงหรือมีความลังเลไม่แน่ใจว่าจะมุ่งหน้าไปในทิศทางใด ควรใช้ความเร็วที่สามารถควบคุมได้เพื่อความปลอดภัย หรือตรวจสอบเส้นทางให้แน่ชัดก่อนออกเดินทาง ที่สำคัญ ต้องไม่ประมาท เมาไม่ขับ และง่วงให้พัก

    5. พักคนและรถเมื่อเริ่มล้าและง่วง
    การขับรถทางไกลมากกว่า 200 กิโลเมตร ผู้ขับควรหยุดพักเป็นระยะเพื่อผ่อนคลายร่างกายและให้รถได้พักด้วย อีกทั้งได้มีเวลาสำรวจรถว่ามีอะไรผิดปกติไปจากเดิมหรือไม่

    6. ระมัดระวังถนนลื่นหรือทางโค้ง 
    ถนนลื่นและทางคดเคี้ยวเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุขณะขับทางไกล ควรลดความเร็วลงเพื่อการควบคุมรถอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ถ้าใช้ MG ก็จะมีระบบช่วยเหลือต่างๆ เพิ่มความอุ่นใจได้อีกระดับ

    7. ขับรถขึ้นหรือลงเขาด้วยความเข้าใจ
    การขับท่องเที่ยวบนภูเขาหรือดอยสูง ต้องเจอกับลงทางลาดชันขึ้น-ลง และโค้งซ้าย-ขวาตลอด ดังนั้นผู้ขับควรมีประสบการณ์พอสมควร และต้องเข้าใจกำลังของรถตนเองดีพอ โดยเฉพาะต้องบรรทุกคนและสัมภาระมากกว่าปกติ เพื่อป้องกันปัญหาเบรกหรือคลัตช์ไหม้ ตลอดจนรถขึ้นไม่ไหว หรือแซงไม่พ้น การขับขึ้น-ลงเขา นับเป็นเรื่องอันตรายที่สุดของการใช้รถ

    MG หวังว่าเคล็ดลับข้างต้นจะช่วยให้การเดินทางในช่วงวันหยุดยาวถึงจุดหมายอย่างสบายใจทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้รถ MG ซึ่งมีความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปและพลังแห่งการควบคุมได้ทุกเส้นทางตามแนวคิด "Power to control"
    เบอร์โทรศัพท์ ศูนย์บริการลูกค้า 24 ชม. MG "1-401-999-988"
    โปรโมชั่น MG รับลมร้อน กับข้อเสนอสุดพิเศษ

    วันนี้ซื้อ MG GS ทุกแบบทุกสี รับ
    1. ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อม พรบ. 1 ปี
    2. ฟรีชุดพรมรองพื้น New MG GS (1 ชุดมี 5 ชิ้น)
    3. ฟรีค่าบริการ inkaNet นาน 5 ปี (แพคเกจต่อเดือน โทรฟรี 100 นาที, ส่ง SMS ฟรี 50 ข้อความ พร้อมรับ data ขนาด 500 MB ฟรี และไม่มีค่าใช้จ่ายเมื่อติดต่อ MG Call Centre)*
    เงื่อนไขการรับบริการ inkaNet มีดังต่อไปนี้
    • ผู้ใช้บริการจะได้รับการแจ้งเตือน เมื่อใช้งานครบจำนวนแพคเกจฟรี
    • ผู้ใช้บริการสามารถซื้อแพคเกจเพิ่มเติมเพื่อใช้งานต่อได้ โดยคิดอัตราค่าใช้จ่ายตามอัตราต่อไปนี้ คือ ค่าโทร 0.90 บาทต่อนาที, SMS 1 บาทต่อข้อความ, MMS 3 บาทต่อข้อความ และค่าบริการ data 0.25 บาทต่อ MB 
    • ต้องซื้อแพคเกจขั้นต่ำ 20 บาทต่อครั้ง โดยแพคเกจจะมีอายุการใช้งาน 1 ปี
    หมายเหตุ 
    1. รายละเอียดและเงื่อนไขของรายการส่งเสริมการขาย สามารถสอบถามและตรวจสอบได้จากผู้แทนจำหน่ายเอ็มจีทั่วประเทศ
    2. สำหรับลูกค้าที่จองรถ ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 เมษายน 2559 และออกรถภายในวันที่ 30 เมษายน 2559 นี้เท่านั้น
    3. บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการแก้ไข-เปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่างๆ ของรายการส่งเสริมการขาย โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

    แท็กที่เกี่ยวข้อง :

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)