ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • DFSK - FOTON เจาะตลาดรถฟู้ดทรัค "คันเดียวจบครบทุกเรื่อง" พร้อมดันรถตู้เครื่องยนต์คัมมินส์

    8 มี.ค. 59 17,563
    DFSK - FOTON เจาะตลาดรถฟู้ดทรัค "คันเดียวจบครบทุกเรื่อง" พร้อมดันรถตู้เครื่องยนต์คัมมินส์
    เห็นแล้วน่ากินจริงๆ กับ "รถมินิทรัค" หรือจะเรียกว่า "ฟู้ดทรัค" ก็ได้ หล้งจากทาง บริษัท ยูไนเต็ด มอเตอร์ส (เดิมคือ ตงฟง มอเตอร์) เผยวิชั่นการตลาด รถเพื่อการพาณิชย์แบรนด์ ตงฟง และ โฟตอน-คัมมินส์ พลิกเกมเปลี่ยนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ ลุย ฟู้ดทรัค + รถตู้โดยสารดีเซล 16 ที่นั่ง พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และโปรโมชั่นแคมเปญแรง ถอยรถวันนี้ มีเวลาตั้งหลัก 3 - 6 เดือน ก่อนผ่อนงวดแรก 
    คุณพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด มอเตอร์ส จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถกระบะเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก แบรนด์ตงฟง และรถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง แบรนด์โฟตอน-คัมมินส์ เปิดเผยถึงนโยบายบริษัทฯ ในการทำตลาดรถยนต์ ตงฟง และ โฟตอน-คัมมินส์ ในปีนี้ที่มีกลยุทธ์และแนวทางที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยการการเปลี่ยนโฉมผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ทั้งหมด พัฒนาสู่กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้นภายใต้นิยามความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ว่า กลยุทธ์ 4P Mix Change ซึ่งแบรนด์รถยนต์ใหม่ อย่าง ตงฟง และ โฟตอน-คัมมินส์ เบนทิศทางการวางตำแหน่งสินค้าให้ชัดเจนขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค และเน้นความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ให้ปรากฏ ทางบริษัทฯ จึงได้มีการวิจัย และคิดค้น ช่องว่างในตลาดที่มีอัตราเติบโตสูง และมีความเป็นไปได้ในการเติมเต็ม มาใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนายอดจำหน่าย
    4P Mix Change คือ การเปลี่ยนกลยุทธ์ Product / Price / Place / Promotion นับเป็นการปรับเปลี่ยนพื้นฐานครั้งใหญ่ของบริษัทฯ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และราคา ทางบริษัทฯ จะชู  "ฟู้ดทรัค" ซึ่งกำลังเป็นกระแสของสังคมไทย มาเป็นผลิตภัณฑ์หลักของแบรนด์ ตงฟง ซึ่งจะเปลี่ยนการวางตำแหน่งสินค้าจากเดิมที่ตงฟงเป็นกระบะเล็กประหยัดพลังงาน มาเป็นธุรกิจติดล้อของผู้ประกอบการหน้าใหม่ในราคาแพคเกจใหม่ที่มีคุณค่ากว่าเดิม
    ทางด้านสถานที่และโปรโมชั่น ทางบริษัทฯ จะทำการปรับปรุงโชว์รูมของดีลเลอร์ตงฟงทุกสาขาใหม่ ทั้งภายนอกและภายใน ให้มีความสดใส และทันสมัย เสริมสร้างไอเดียในการประกอบธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์กลุ่ม Generation Y หรือกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่มีลักษณะนิสัยชอบแสดงออก มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ซึ่งบริษัทฯ มองว่า มีศักยภาพทางการเงินและมีความพร้อมในการลงทุนในธุรกิจส่วนตัว ในรูปแบบของฟู้ดทรัค
    ตงฟงจะจัดทำรถฟู้ดทรัคสำเร็จรูปมาตรฐาน เพื่อความสะดวกของลูกค้า ไม่ต้องหาที่ต่อเติมหลังคาเอง และมีการจับมือธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดังหลายบริษัทฯ เพื่อจัดทำ แพคเกจรถแฟรนไชส์เคลื่อนที่ โดยลูกค้าไม่ต้องออกแบบ และตกแต่งรถเอง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรถ-เลือกอาชีพ ได้เบ็ดเสร็จที่โชว์รูมตงฟงทั่วประเทศให้ตรงตามสโลแกน "ที่เดียวจบ ครบทุกเรื่อง" อย่างแท้จริง
    ในขณะนี้มีพันธมิตรแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมโครงการกับตงฟงแล้ว กว่า 30 ราย เช่น ชายสี่หมี่เกี๊ยว, ตำยั่วครกยักษ์, บ้านไร่กาแฟ, เคี๊ยง เอ็มไพร์, โมจิลาโต้, เฟรซมี, ตึ๋งหัวปลาหม้อไฟ, Gold Panda, บิลเลี่ยน คอฟฟี่, ชาพะยอม, ชามิจิ, สะเต๊ะยิ้มสยาม, โจ๊กแต้จิ๋ว, Orn The Road Burger, Tycoon Food, ขนมลองญวน, ไจแอ้น ลูกชิ้นระเบิด, หมูปิ้ง ไทย ไทย, พิซซ่า อาหมวย, เย็นตาโฟยกล้อ, Izekimo ไอศกรีม, Sushi Ramen, ไก่ต้มน้ำปลาฐิติพร เป็นต้น
    นอกจากนี้ ตงฟง เตรียมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็น รถบรรทุก 4 ล้อขนาดใหญ่ เข้ามาทำตลาด เนื่องจากกฎหมายขนส่งใหม่ที่เปิดให้รถบรรทุกส่วนบุคคลน้ำหนักไม่เกิน 2.2 ตัน สามารถวิ่งใช้งานทั่วไปได้ โดยไม่ติดข้อจำกัดในเรื่องเวลา คาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในมิถุนายน 2559 และขณะนี้อยู่ในการเตรียมการทั้งในเรื่องผลิตภัณฑ์และความพร้อมของดีลเลอร์เพื่อการขายและให้บริการรถบรรทุก โดยจุดเด่นของรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ ดังกล่าว คือการนำเสนอรถบรรทุกที่มีขีดความสามารถในการบรรทุกได้มากกว่ารถปิกอัพทั่วไปถึง 2 เท่าตัว ในราคาที่คุ่มค่ากว่า เพียง 6 แสนกว่าบาทเท่านั้น
    ไฮไลท์สำคัญคือ รถตู้โฟตอน-คัมมินส์ 16 ที่นั่ง เครื่องยนต์ดีเซลคัมมินส์จาก USA เจาะกลุ่มเป้าหมายรถตู้บริการรับจ้างและสาธารณะ ซึ่งในปัจจุบันลูกค้ามีความสนใจในรถตู้ที่ใช้พลังงานดีเซลมากขึ้น จากเดิมที่กลุ่มนี้จะเน้นรถตู้ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ทางบริษัทฯเชื่อว่ารถตู้ของโฟตอน-คัมมินส์ น่าจะตอบสนองความต้องการในตลาดได้ดี เพราะใช้เครื่องยนต์ดีเซล คุณภาพและชื่อชั้นระดับโลก ยี่ห้อ "คัมมินส์" จากสหรัฐอเมริกา ที่ให้ประสิทธิภาพที่โดดเด่น ในราคาจำหน่ายที่ คุ้มค่า เพียง 899,000 บาท พร้อมโปรโมชั่นใหม่จาก ธนชาต ที่ให้เวลาลูกค้าตั้งหลัก ปลอดค่างวดถึง 3 เดือน 
    ตงฟง ตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ทั้ง 2 แบรนด์ ไว้ที่ 2,000 คัน โดยแบ่งเป็น รถกระบะเชิงพาณิชย์ขนาดเล็กแบรนด์ตงฟง 1,200 คัน ยอดจำหน่ายรถบรรทุก 4 ล้อใหญ่ 300 คัน และรถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง แบรนด์โฟตอน 500 คัน ส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ในเครือยูไนเต็ด มอเตอร์ส ในปีที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้ สามารถปิดตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ทั้งแบรนด์ตงฟง และโฟตอน-คันมินส์ได้รวม 1,500 คัน แบ่งเป็นรถกระบะเชิงพาณิชย์ขนาดเล็ก แบรนด์ตงฟง 1,200 คัน และรถตู้ดีเซล 16 ที่นั่ง แบรนด์โฟตอน 300 คัน 

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)