ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • สรยท. เดินหน้าพัฒนาวงการยานยนต์ไทยต่อเนื่อง

    24 ก.พ. 59 5,065
    สรยท. เดินหน้าพัฒนาวงการยานยนต์ไทยต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จกับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมปี 2558   
     
    การจัดอันดับและมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 หรือ Thailand car of the year 2015 ของสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดขึ้นเป็นครั้งแรกพร้อมประสบความสำเร็จอย่างสูง ทางสมาคมฯ ได้จัดงานประกาศผลรางวัลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีแขกผู้มีเกียรติและตัวแทนจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเป็นสักขีพยาน
     
    นายวัชระ ธรรมศรี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย เปิดเผยว่า "ภายหลังจากที่ คณะกรรมการสมาคมฯ คณะอนุกรรมการทำงานฯ และคณะกรรมการสักขีพยาน ได้ทำการตรวจสอบและนับผลคะแนนจากซองคะแนนทั้ง 25 ซองของคณะกรรมการ รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 ซึ่งสมาคมฯ ได้เชิญมาทดสอบและให้คะแนนรถยนต์ที่เข้ารอบสุดท้ายหรือ The Finalist ทั้ง 6 รุ่น เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต จังหวัดนครปฐม และได้รวบรวมคะแนน ผลปรากฎว่า ฟอร์ด เอเวอเรสต์ (Ford Everest) ได้คะแนนรวม 110 คะแนน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต (Mitsubishi Pajero Sport) 109 คะแนน มาสด้า2 (Mazda2) 106.5 คะแนน ฮอนด้า เอชอาร์-วี (Honda HR-V) 85.5 คะแนน เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส (Mercedes-Benz C-Class) 83 คะแนน และ นิสสัน เอ็กซ์เทรล (Nissan X-Trail) 56 คะแนน" 
    "ในที่สุดเราก็ได้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในฐานะผู้ได้รับรางวัล Thailand car of the year 2015 คันแรกของประเทศไทย และของโลก ขณะที่อีก 5 คันถือเป็นรถยนต์ที่เข้ารอบสุดท้ายหรือ The Finalist อย่างทรงเกียรติ นับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยที่มีรางวัลนี้ โดยสมาคมฯ จัดขึ้น ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์ของประชาชนผู้บริโภคที่จะได้ซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพและคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไป ภายใต้หลักเกณฑ์การพิจารณาหลักๆ ตามมาตรฐานสากล ทั้งเรื่องของสมรรถนะในด้านต่างๆ การออกแบบ ความประหยัดพลังงาน การรักษาสิ่งแวดล้อมและความคุ้มค่า"
    สมาคมฯ เริ่มคัดเลือกรถยนต์ที่ผ่านหลักเกณฑ์ของสมาคมฯ ในรอบแรกทั้งสิ้น 11 รุ่น ประกอบด้วย Ford Everest, Honda HR-V, Mazda2, MG3, Mercedes Benz C-Class, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Triton, Suzuki CIAZ, Nissan X Trail, Toyota Fortuner และ Toyota REVO โดยสมาชิกของสมาคมฯ ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวที่ทำงานด้านสายยานยนต์ ได้ลงคะแนนโหวตเพื่อคัดเหลือ 50% (เศษปัดขึ้น) เพื่อเข้ารอบตัดสินสุดท้ายนั้น ก่อนเชิญคณะกรรมการตัดสิน 25 ท่าน ซึ่งต้องเป็นผู้ที่โหวตลงคะแนนในรอบแรก และผ่านเกณฑ์การคัดเลือกของคณะอนุกรรมการสมาคมฯ ได้ลงคะแนนตัดสินรางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต จังหวัดนครปฐม โดยมีคณะกรรมการสักขีพยานและสื่อมวลชนร่วมงาน

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)