ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • GM สร้างสถิติยอดขายใหม่ทั่วโลกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

    25 ม.ค. 59 2,517
    GM สร้างสถิติยอดขายใหม่ทั่วโลกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
    เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ประกาศยอดจำหน่ายรถรวมทั่วโลกอยู่ที่ 9.8 ล้านคัน ในปี 2558 เพิ่มขึ้น 0.2% และนับเป็นการสร้างสถิติยอดขายใหม่ 3 ปีติดต่อกัน
    "จีเอ็มยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2558 ด้วยความมุ่งมั่นของเราที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้าและความสำเร็จในการเปิดตัวรถใหม่ที่เหนือความท้าทายของตลาดอเมริกาใต้และสภาวะชะลอตัวของธุรกิจในบางประเทศ อย่างเช่น รัสเซีย" แดน อัมมานน์ ประธานกรรมการจีเอ็ม กล่าว
    ยอดจำหน่ายรถยนต์ รถกระบะ และรถครอสโอเวอร์ในอเมริกาเหนือประจำปี 2558 เพิ่มขึ้น 6% ไปอยู่ที่ 3.6 ล้านคัน โดยยอดจำหน่ายรถปลีกของจีเอ็มในสหรัฐอเมริกาซึ่งจำหน่ายให้ลูกค้าเป็นรายบุคคลมีอัตราเติบโตที่รวดเร็วกว่าบริษัทรถยนต์รายอื่น 
    ในตลาดจีน เจนเนอรัล มอเตอร์ส และบริษัทร่วมทุน มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 3.6 ล้านคัน ขยายตัว 5% เมื่อเทียบกับปี 2557 กลุ่มผลิตภัณฑ์ของจีเอ็มในจีนเพิ่มขึ้นหลังจากมีการเปิดตัวรถใหม่และการปรับโฉมรวมทั้งหมด 12 รุ่น ยอดจำหน่ายรถเอสยูวีเพิ่มขึ้น 144% นำโดยรถใหม่อย่างบูอิค เอ็นวิชั่น และ เป่าจุน 560
    ในปี 2558 รถยนต์ รถกระบะ และรถครอสโอเวอร์ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ครองตำแหน่งผู้นำยอดจำหน่ายในจีน อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ จีเอ็มยังเตรียมเปิดตัวรถใหม่ที่น่าสนใจหลายรุ่นทั่วโลก ทั้งโอเปิล แอสตร้า ใหม่ ที่มียอดจำหน่ายมากกว่า 80,000 คันทั่วภูมิภาคยุโรป และเชฟโรเลต มาลิบู ใหม่ ในอเมริกาเหนือ ที่เริ่มจัดส่งถึงผู้จัดจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา
    สำหรับประเทศไทย จีเอ็มผลิตรถเชฟโรเลตหลายรุ่น ทั้งรถกระบะโคโลราโด รถอเนกประสงค์ PPV เทรลเบลเซอร์ รถอเนกประสงค์ SUV แคปติวา และรถยนต์ ครูซ ที่ศูนย์การผลิตยานยนต์จังหวัดระยอง สำหรับการทำตลาดในประเทศและเพื่อการส่งออก
    ความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายทั่วโลก (เทียบกับปี 2557)
    เชฟโรเลต เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดขายปลีกในสหรัฐอเมริกาได้รวดเร็วกว่าบริษัทรถยนต์หลักรายอื่น โดยมียอดจำหน่ายรถยนต์ รถกระบะ และรถครอสโอเวอร์ เติบโตเพิ่มขึ้น 5% หรือมากกว่า 2.1 ล้านคัน ยอดจำหน่ายรถเชฟโรเลตในแคนาดาเพิ่มขึ้น 3% ขณะที่ยอดจำหน่ายในเม็กซิโกมีการเติบโต 18% ยอดจำหน่ายรวมทุกแบรนด์ในอเมริกาเหนือปรับตัวสูงขึ้น 6%
    บูอิคสร้างสถิติยอดจำหน่ายทั่วโลกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยได้แรงขับเคลื่อนจากยอดจำหน่ายในจีน และยอดจำหน่ายรถครอสโอเวอร์สูงสุดเป็นสถิติใหม่ในสหรัฐอเมริกา ยอดจำหน่ายรวมเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านคัน
     
    คาดิลแลคทั่วโลกเติบโตขึ้น 8% ซึ่งได้แรงขับเคลื่อนจากยอดขายสถิติใหม่ในจีน และการเติบโตของรุ่นเอสอาร์เอ็กซ์ และเอสคาเลด ในสหรัฐเมริกา
    จีเอ็มซี ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ด้วยการเปิดตัวรถใหม่และการปรับโฉมหลายรุ่น ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 11% ไปอยู่ที่ 680,000 คัน
    โอเปิล/วอกซ์ฮอลล์ สร้างสถิติยอดขายสูงสุดในรอบ 4 ปี ด้วยการส่งมอบรถให้ลูกค้ามากกว่า 1.1 ล้านคัน แม้ว่าจะมีการดำเนินธุรกิจเชิงยุทธศาสตร์ด้วยการถอนตัวออกจากตลาดรัสเซีย ส่วนตลาดรวมในภูมิภาคยุโรปเพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันไปอยู่ที่เกือบ 6%
    ในสหรัฐอเมริกา ยอดจำหน่ายของจีเอ็มเพิ่มขึ้น 5% โดยได้แรงสนับสนุนจากรถหลายรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่าง เชฟโรเลต ซิลเวอราโด และ โคโลราโด จีเอ็มซี เซียร์รา และยอดจำหน่ายรถครอสโอเวอร์ที่สูงเป็นประวัติการณ์ ยอดจำหน่ายขายปลีกเพิ่มขึ้น 8%
     

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)