ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • เชฟโรเลต แคปติวา 2016 จัดเต็มพร้อม "มายลิงค์" เวอร์ชั่นใหม่ น่าใช้!

    25 ม.ค. 59 3,716
    Chevrolet Captiva 2016 ใหม่ จัดเต็มพร้อม "มายลิงค์" เวอร์ชั่นใหม่น่าใช้!
    Chevrolet Captiva 2016 (เชฟโรเลต แคปติวา) หลังจากเปิดตัวช่วงมอเตอร์เอ็กซ์โป 2015 ก็ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ พร้อมการปรับโฉมใหม่เกือบหมดทั้งคัน เช่น กรอบไฟหน้าใหม่ ซึ่งมีขนาดเล็กลงและมาพร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวัน DRL อยู่ในตัว พร้อมโคมโปรเจคเตอร์ การปรับดีไซน์ยังรวมถึงกระจังหน้าซึ่งปรับตำแหน่งโบว์ไทของเชฟโรเลตสูงขึ้นไปอยู่บนกระจังหน้าเป็นเอกลักษณ์แบบดูอัลพอร์ทที่ถูกปรับดีไซน์ใหม่ ด้านหลังรถได้รับการปรับการออกแบบใหม่ โดยมีปลายท่อไอเสียโครเมียมและไฟท้ายแอลอีดี สีตัวถังภายนอกได้แก่ สีขาว Summit White สีเงิน Switchblade Silver สีเทา Satin Steel Gray สีดำ Black Sapphire สีน้ำตาล Auburn Brown บันไดข้างสแตนเลสในตัว ล้อแม็กในรุ่น LTZ ขนาด 19 นิ้ว สีทูโทน
    เครื่องยนต์มี 2 แบบให้เลือกเช่นเดิมคือ เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85 พละกำลัง 167 แรงม้า (123 กิโลวัตต์) ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 230 นิวตันเมตร (23.45 กก.-เมตร) ที่ 4,600 รอบ/นาที
    และดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร พละกำลัง 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร (40.78 กก.-เมตร) ที่ 2,000 รอบ/นาที ทั้ง 2 เครื่องยนต์ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะครั้งแรกในระดับเดียวกัน พร้อมระบบ Driver Shift Control (DSC) 
    นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบยกตัวอัตโนมัติของแคปติวาทำให้ตัวรถรักษาความสูงที่เหมาะสมไม่ว่าจะบรรทุกหนักเพียงใดก็ตาม จึงรักษาเสถียรภาพการขับขี่และการควบคุมที่มั่นคงตลอดการเดินทาง  


    ภายในคงความหรูหราสะดวกสบายจาก DNA รุ่นแรกสู่รุ่นปัจจุบัน คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ มาตรวัดทรงกลมพร้อมตกแต่งโครเมียมมันวาวเน้นความหรูหรามากขึ้น พวงมาลัยทรง 3 ก้านดูสปอร์ตมากขึ้น 
    สื่อมวลชนร่วมสัมผัสเทคโนดลยี "มายลิงค์" เวอร์ชั่นใหม่ใน "แคปติว่า 2016"  
    บริษัท เชฟโรเลต ประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี ประสบการณ์ใหม่ของการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ พร้อมการถ่ายทอดความรู้สึกจริงผ่านกิจกรรมให้เข้าถึงเข้าใจความปลอดภัยในแคปติว่าใหม่ 
    โดยในช่วงเช้าเป็นการบรรยายถึงเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นในแคปติว่าใหม่ 2016 อย่างละเอียดทั้งความปลอดภัย ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ระบบเหล่านี้ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งบนกันชนหลังในการตรวจจับมุมอับสายตาด้านข้าง 

    พร้อมกับแนะนำระบบ "มายลิงค์" ซึ่งในแคปติวาใหม่เป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในประเทศไทยที่นำเสนอการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) และแอนดรอยด์ ออโต้ (Android Auto) เพื่อการใช้โทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี รองรับการสั่งงานด้วยเสียง เพื่อโทรออกและส่งข้อความ แคปติวายังเป็นรถรุ่นแรกของเชฟโรเลตที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟอันล้ำสมัย ทำให้การขับขี่บนท้องถนนในประเทศไทยมีความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น
    โชว์เทคโนโลยีใน เชฟโรเลต แคปติว่า แบรนด์แรกที่แนะนำฟังก์ชั่น สิริ อายส์ ฟรี (Siri Eyes Free) ของแอปเปิล 
    ในช่วงสายได้ให้สื่อมวลชนทดลองใช้ระบบ มายลิงค์จริง ด้วยการสาธิตการเชื่อมต่อผ่านสาย USB จากนั้นเลือกการเชื่อมต่อหากเป็น "ios" เลือกที่ "แอปเปิล คาร์เพลย์" หรือถ้าเป็นระบบ "Android" ให้เลือก "แอนดรอยด์ออโต้" 
    คาร์เพลย์ ที่ใช้ในรถ และนับเป็นแบรนด์แรกในประเทศไทยที่นำเสนอแอพฯ ดังกล่าวในรถอเนกประสงค์เอสยูวี และเป็นรายแรกที่นำเสนอความสามารถในการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นแอนดรอยด์ ออโต้ทั่วโลก
    แอปเปิล คาร์เพลย์ เป็นแอปฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยแอปเปิลเพื่อให้ไอโฟน 5 หรือรุ่นใหม่กว่าสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ อาทิ เชฟโรเลต มายลิงค์ ซึ่งใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายบนหน้าจอทัชกรีนขนาด 7 นิ้วรุ่นใหม่ของแคปติวา หรือผ่านระบบควบคุมบนพวงมาลัยด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง สิริ อายส์ ฟรี (Siri Eyes Free) แอปเปิล คาร์เพลย์รองรับแอปอย่างโทรศัพท์ (Phone) ข้อความ (Messages) แผนที่ (Maps) และเพลง (Music) ตลอดจนแอปของบริษัทผู้พัฒนาอื่นๆ สำหรับรายชื่อแอพฯ ที่รองรับการใช้งานสามารถเข้าชมได้ที่ Apple.com/ios/carplay
    แอนดรอยด์ ออโต้ เป็นแอปฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยกูเกิลเพื่อให้สมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (เวอร์ชั่นโลลี่ป๊อป 5.0 หรือ Android Lollipop 5.0 ขึ้นไป) สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยในรถ รวมถึงแคปติวาใหม่ที่มาพร้อมระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ แอนดรอยด์ ออโต้นำเสนอการใช้งานที่ง่ายดายของระบบนำทาง กูเกิล แม็พส์ (Google Maps) การช่วยเหลือส่วนบุคคล กูเกิล นาว (Google Now) และการสั่งงานด้วยเสียง โอเค กูเกิล (OK Google) รวมถึงแอปเสียงและเครือข่ายการส่งข้อความที่ครอบคลุมบริษัทผู้พัฒนารายอื่นๆ สำหรับรายชื่อแอปฯ ที่รองรับการใช้งานในตลาดเวลานี้สามารถเข้าชมที่ Android.com/auto
    ในช่วงบ่ายได้สัมผัสระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตาในแคปติว่าจริง ในสนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ (แดนเนรมิตรเก่า) ด้วยการขับวน 2 รอบ รอบแรกแคปติว่าขับนำและมีรถเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ขับตามทั้งด้านซ้ายและด้านขวา โดยระบบนี้สามารถจับวัตถุได้แม้ระยะไกลห่างไปประมาณ 2 ช่องทาง เมื่อมีรถเข้ามาในระยะเซ็นเซอร์ไฟเตือนจะสว่างขึ้นที่มุมบนของกระจกมองข้าง หากผู้ขับเปิดไฟเลี้ยวข้างนั้นๆ ไฟจะกะพริบถี่มากขึ้น นับว่าช่วยเตือนผู้ขับได้ดี
    และด่านสุดท้ายเป็นการทดลองถอยหลัง โดยมีรถเชฟโรเลต ครูซ อีกคันจอดทางด้านข้าง เพื่อจำลองการถอยรถออกจากซองจอด เมื่อเริ่มถอยและมีรถกำลังจะขับผ่านท้ายไป ระบบแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางด้านหลังจะเตือนด้วยสัญลักษณ์สามเหลี่ยมที่มุมจอภาพฝั่งที่กำลังมีรถมาทันที นับว่าช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ดีมาก ต่อจากนั้นก็ได้ทดลองถอยเข้าจอดในช่องจอดโดยใช้กล้องและเซ็นเซอร์ช่วยทำงาน ในเหตุการณ์จำลองนี้จะมี ผีซอมบี้จาก "Walking Dead" ออกมายืนด้านหลังในตำแหน่งมุมอับ ซึ่งถ้ามองเพียงกระจกมองหลัง, กระจกมองข้างแทบไม่สามารถเห็นได้ แต่เมื่อดูในจอภาพจากกล้องเห็นชัดเจน เป็นการช่วยป้องกันอันตรายจากมุมอับด้านหลังได้อย่างดี

    สำหรับเชฟโรเลต แคปติว่า ใหม่ นับว่ามีระบบที่ช่วยให้การเดินทางบนท้องถนนเป็นไปด้วยความปลอดภัยและปกป้องทุกชีวิตที่ร่วมทางไปกับเราได้อย่างดีจริงๆ ครับ  

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)