ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Toyota เตรียมใช้ซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ของ Ford เพื่อเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนกับรถยนต์

    8 ม.ค. 59 2,280
    โตโยต้า เตรียมใช้ซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ของฟอร์ด เพื่อเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนกับรถยนต์
    กลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และบริษัทซัพพลายเออร์กลุ่มแรก นำโดย โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ได้เริ่มนำซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ของฟอร์ดมาใช้ เป็นการก้าวกระโดดทางเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมมอบตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคในการเชื่อมต่อและควบคุมแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนในระหว่างการเดินทาง
    SmartDeviceLink เป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่สร้างขึ้นจากแพลตฟอร์ม SYNC AppLink ของฟอร์ด เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายในการเชื่อมต่อและควบคุมแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ โดยผ่านการสั่งงานด้วยเสียง พร้อมกันนี้บริษัทซัพพลายเออร์อย่าง QNX Software Systems และ UIEvolution เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและแผนการเพื่อนำมาปรับใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเช่นกัน
    การใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวของฟอร์ด นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่ค่ายรถยนต์และบริษัทซัพพลายเออร์ได้ช่วยกันยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานภายในรถยนต์ ซึ่งการที่อุตสาหกรรมใช้แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink เหมือนๆ กัน จะช่วยให้นักพัฒนามุ่งเน้นในการพัฒนาซอฟต์แวร์บนแพลตฟอร์มเดียวกันในการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ
    PSA เปอโยต์ ซีตรอง กำลังศึกษาการติดตั้งเทคโนโลยี SmartDeviceLink ในรถยนต์ในค่ายของตัวเองเช่นกัน นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง ฮอนด้า มาสด้า และซูบารุ กำลังพิจารณาการเพิ่มเทคโนโลยีดังกล่าวในรถยนต์ของพวกเขาด้วย
    ซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink และ AppLink เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสัญจรอัจฉริยะของฟอร์ด ซึ่งจะช่วยนำพาบริษัทไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จในเรื่องการเชื่อมต่อสื่อสาร การสัญจร รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ขับขี่ รวมทั้งการบริหารจัดการฐานข้อมูลและการนำฐานข้อมูลมาวิเคราะห์ในเชิงลึก
    การที่อุตสาหกรรมยานยนต์ใช้มาตรฐานเดียวกันให้ประโยชน์กับผู้บริโภคอย่างไร
    รถยนต์ที่ติดตั้งด้วยซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนยอดนิยมผ่านการควบคุมจากหน้าจอแสดงผล ปุ่มใช้งาน และ/หรือ คำสั่งเสียง ซึ่งผู้ใช้ AppLink ของฟอร์ด สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นเพลงยอดฮิตอย่าง Spotify และ iHeartRadio หรือแอปพลิเคชั่นที่ให้ข้อมูลและให้ความรู้อย่าง AccuWeather และ MLB รวมทั้งแอปพลิเคชั่นร้านค้าชั้นนำอย่าง Domino's และแอปพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมายจากทั่วโลก
    เทคโนโลยี AppLink ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ SYNC ของฟอร์ด สามารถใช้งานได้ในรถยนต์ฟอร์ดกว่า 5 ล้านคันทั่วโลก โดยคาดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงรถยนต์มากว่า 28 ล้านคัน ภายในปี 2020
    การใช้ SmartDeviceLink อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมยานยนต์จะช่วยให้เทคโนโลยีดังกล่าวกระจายไปถึงกลุ่มตลาดในประเทศใหม่ๆ อาทิ ประเทศไทย จีน ไต้หวันและนิวซีแลนด์
    การเติบโตของกลุ่มรถยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อสื่อสารกันได้
    การทำซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ให้เป็นโอเพนซอร์ส ฟอร์ดได้ให้แนวทางแก่อุตสาหกรรมในการรักษาความเป็นเอกลักษณ์ จุดเด่นในการให้ความบันเทิงของค่ายรถแต่ละยี่ห้อ และประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อสื่อสารที่ตอบโจทย์ความคาดหวังการเชื่อมต่อการใช้งานแอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนใดๆ
    Lovio ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฟอร์ด เดินหน้าจัดโปรเจ็คโอเพนซอร์สดังกล่าวกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่ร่วมใช้ซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink เพื่อพัฒนาอินเตอร์เฟสเชื่อมต่อที่สมบูรณ์สำหรับรถยนต์แต่ละคัน
    ระบบซอฟต์แวร์ของ QNX จากประเทศแคนาดาซึ่งเป็นบริษัทสาขาภายใต้แบล็คเบอร์รี่ ที่ให้บริการข้อมูลแบบครบวงจรของสาระบันเทิง เทเลแมติกส์ ความปลอดภัยและโซลูชั่นด้านเสียงนั้น ได้รับการนำไปใช้ในรถยนต์กว่า 60 ล้านคันทั่วโลก
    โรงงานผลิตรถยนต์กว่า 40 แห่งรวมทั้งฟอร์ดได้นำระบบซอฟต์แวร์ QNX มาใช้ โดยฟอร์ดใช้ QNX เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ SYNC 3 ยิ่งไปกว่านั้น QNX ยังวางแผนติดตั้งซอฟต์แวร์ SmartDeviceLink ในแพลตฟอร์ม QNX CAR สำหรับมอบสาระบันเทิง โดยแพลตฟอร์มนี้พร้อมรองรับระบบที่หลากหลายจากผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้อินเตอร์เฟสการเชื่อมต่อกับรถยนต์จำนวนมากมายทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)