ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • ยามาฮ่า เตรียมเผย ซูเปอร์คาร์ ในโตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2015

    26 ต.ค. 58 2,188
    ยามาฮ่า เตรียมเผย ซูเปอร์คาร์ ในโตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2015
    ยามาฮ่า เป็นที่รู้จักดีในฐานะผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ และมีทีมแข่งในโมโตจีพี  ซึ่งมีนักแข่งชื่อดังอย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ และ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ร่วมทีม นอกจากนี้ ยามาฮ่า ยังผลิต เรือ, อุปกรณ์กอล์ฟ, สโนว์โมบิล และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ แต่ในส่วนของบริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ ที่แยกตัวจาก ยามาฮ่า คอร์ปอเรชั่น ในปี 1955 กลับมีผลิตภัณฑ์ไม่มาก
    หลายคนอาจไม่คิดว่าจะมีรถยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าเกิดขึ้นได้ นอกเหนือไปจากรถแนวเอทีวีที่เป็น 4 ล้อ ย้อนกลับไปในอดีต ยามาฮ่า มอเตอร์ เคยมีส่วนสำคัญในการร่วมผลิตเครื่องยนต์ให้รถโตโยต้า รุ่นสปอร์ตคลาสสิกอย่าง 2000GT และอีกหลากหลายรุ่นหลังจากนั้น ตลอดจนเคยสนับสนุนเครื่องยนต์ให้ทีมแข่งฟอร์มูล่าวัน ช่วงปี (19889-1997) และที่สำคัญเคยพัฒนาซูเปอร์คาร์ของตนเองมาแล้ว

    ดามอน ฮิลล์ กับรถเอฟวันทีมแอร์โร่ที่ใช้เครื่องยนต์ยามาฮ่า เกือบคว้าชัยชนะในรายการฮังกาเรี่ยนกรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 1997
    ซูเปอร์คาร์ รหัส OX99-11 เคยถูกขึ้นสายการผลิตจริงในปี 1994 โดยใช้เครื่องยนต์ขนาด 3.5 ลิตร วี12 และเตรียมพร้อมเดินสายโชว์ร่วมกับทีมแข่งเอฟวันในช่วงเวลานั้น แต่โชคไม่ดีที่ราคาขายประเมินแล้วสูงเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ และเป็นช่วงที่ประเทศญี่ปุ่นเจอวิกฤตเศรษฐกิจพอดี จึงทำให้เจ้า OX99-11 หมดโอกาสแจ้งเกิดในโลกซูเปอร์คาร์

    หน้าตาเครื่องยนต์ OX99-11
    ล่าสุดยามาฮ่าเตรียมผลิตซิตี้คาร์ให้การทางอุตสาหกรรมรถกอร์ดอน เมอร์เรย์ โดยจะเริ่มผลิตในปี 2019 แต่ใกล้ตัวกว่าคือ การหันกลับมาทำรถสปอร์ตอีกครั้ง และพร้อมนำออกแสดงในงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2015 ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ จากทางบริษัทฯ ที่อยู่ในอิวาตะ นอกจากภาพเงาลายเส้นตัวรถ

    รายละเอียดของ R-Car ที่ ยามาฮ่า เคยนำมาแสดงในงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2012
    จากภาพที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต บอกได้แค่เพียงเป็นรถ 2 ที่นั่ง ด้านหน้าลาดต่ำ จนไม่น่าติดตั้งเครื่องยนต์ที่ตำแหน่งฝา กระโปรงได้ จึงมีความเป็นไปได้ว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์แบบวางกลางลำหรือใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนทั้งหมด
    อย่างไรก็ตามไม่มีใครทราบว่ารถรุ่นนี้จะมีโอกาสผลิตเพื่อวิ่งจริงบนถนนหรือเพียงแค่นำมาโชว์อย่าง R-Car ในงานเดียวกันนี้เมื่อปี 2012
    ขอบคุณภาพจาก : www.carscoops.com

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)