ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที
กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

  • รถยนต์
  • รถยนต์
  • ค้นหาแบบละเอียด
  • Suzuki Japan เปิดตัว Escudo (Vitara) ใหม่

    15 ต.ค. 58 6,059
    Suzuki Japan เปิดตัว Escudo (Vitara) ใหม่
    หลังจากที่ซูซูกิ ได้เปิดตัวรถ SUV ในระดับ B-Segment ยอดฮิตอย่าง "Vitara" (วีทาร่า) ในยุโรปไปตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว (ชื่อของ "วีทารา" เป็นที่รู้จักของนักขับในตลาดมานานกว่า 27 ปี นับตั้งแต่ซูซูกิเปิดตัวรุ่นแรกในปี 1988) แต่ในญี่ปุ่นนั้น รู้จักกันดีในชื่อรุ่น "เอสคูโด้" (Escudo) สำหรับรุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 และเข้ามาแทนที่รุ่นเดิมที่อยู่ในตลาดมาตั้งแต่ปี 2005 และในปีนี้ ก็ถึงคราวที่ซูซูกิ ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวรถรุ่นนี้บ้าง ซึ่งก็ได้รับรางวัล G-Mark "Good Design Award 2015" จากองค์การส่งเสริมการออกแบบทางอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Industrial Design Promotion Organization: JIPPO) ไปทันที
    สำหรับ Escudo เป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากรถต้นแบบ iV-4 Concept ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2013 และมีการปรับปรุงรายละเอียดรอบคันเพื่อผลิตขายจริง รูปทรงสปอร์ตถูกใจวัยรุ่น ฝากระโปรงหน้าแบบ "Clamshell Hood" รับกับไฟหน้าแบบ LED มี Fender Garnish ประดับตัวถังด้านข้าง เส้นหลังคาเฉียงลาดลงท้าย รับกับ Belt Line เส้นสายด้านข้างตัวรถขนาดใหญ่ คล้ายกับรถ SUV จากยุโรป คู่กับล้อแม็กลายสวยขนาด 17 นิ้ว ลงตัวกับรถ
    มีมิติตัวรถ ยาว 4,175 มิลลิเมตร กว้าง 1,775 มิลลิเมตร สูง 1,610 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,500 มิลลิเมตร


    ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่ายตามสไตล์ Suzuki แต่เล่นสีสันดำชุดแต่งภายในสีเงิน พวงมาลัยสามก้านแบบ Multifunction พร้อมหน้าจอรองรับระบบ Infotainment แถมนาฬิกาแบบ Analogue ดูโดดเด่นบริเวณคอนโซลหน้า มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ Adaptive Cruise Control, ระบบ Start Button, กุญแจรีโมท เป็นต้น 
    Escudo ยังมีจุดเด่นของระบบความปลอดภัยอย่าง "Radar Brake Support II" ที่มีเรดาร์คอยตรวจจับสภาพท้องถนน หรือรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง ในความมืด หรือ ในช่วงฝนตก และช่วงอากาศย่ำแย่ ที่มีทั้งการเตือนผู้ขับขี่ การช่วยเบรก และการเบรกเองโดยอัตโนมัติ เป็นต้น
    Suzuki Escudo ในญี่ปุ่น มีเครื่องยนต์ให้เลือกเฉพาะเบนซินรหัส M16A (ต่างจากเวอร์ชั่นตลาดโลก ที่มีเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลให้เลือกด้วย) ขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT ให้แรงม้าสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.4 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทั้งแบบธรรมดา และแบบที่มี Paddle Shift สำหรับเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้เอง
    ระบบขับเคลื่อนของ Escudo มีให้เลือกใช้ทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบใหม่ "ALLGRIP" สามารถเลือกโหมดการใช้งานได้ 4 รูปแบบ คือ Auto ที่กระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์สู่ล้อทั้ง 4 อย่างเหมาะสมกับสภาพทาง Sport เน้นการขับที่บนเส้นทางที่คดเคี้ยว Snow เน้นการยึดเกาะบนทางลื่นหรือบนหิมะเป็นพิเศษ และ Lock สามารถล็อคอัตราทดในการกระจายกำลังไปสู่ล้อขับเคลื่อนทั้ง 4 ในการลุยทางวิบาก
    อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (ตามโหมด JC08) ในรุ่น 2WD ทำได้อยู่ที่ 18.2 กม./ลิตร และในรุ่น 4WD ทำได้อยู่ที่ 17.4 กม./ลิตร
    สำหรับ Suzuki Escudo (Vitara ใหม่) วางจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น ในราคา 2.127-2.343 ล้านเยน ส่วนในไทย คงต้องลุ้นกันว่า ซูซูกิ จะเอาเข้ามาทำตลาดกันหรือไม่

    ข่าว-โปรโมชั่นล่าสุดอื่นๆ

    สนใจทดลองขับ

เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)